Mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn bình thường mới

16:31 | 24/01/2022 Giá cả - Tiêu dùng
aa
Đại dịch Covid-19, đặc biệt là làn sóng dịch lần thứ 4, gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hoá, cản trở hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong năm 2021 vừa qua. Tuy nhiên cũng trong năm vô cùng khó khăn này, ngành thương mại điện tử (TMĐT) lại chứng kiến nhiều cột mốc tăng trưởng quan trọng và mở ra nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

“Sống khỏe” nhờ thương mại điện tử

Khi hàng quán đóng cửa vì giãn cách xã hội, bà Đoàn Trần Thùy Linh, chủ thương hiệu Light Coffee, mất ăn mất ngủ. Bởi lẽ, đối tượng khách hàng chính của Light Coffee là các đại lý, quán cà phê… đều phải đóng cửa nên mặt hàng coffee khó “chạm tới” người tiêu dùng theo cách truyền thống. Tuy nhiên, nhờ tận dụng kênh trực tuyến, Light Coffee đã đạt mức tăng trưởng doanh thu 20% so với trước dịch.

Bà Thùy Linh cho biết, việc bán hàng trên Lazada đã giúp mình có thêm nhiều trải nghiệm mới, doanh thu tốt và đặc biệt là có thời gian làm việc linh hoạt để chăm sóc gia đình. Chẳng hạn như khi sinh con thứ hai, dù đang nằm viện nhưng nữ doanh nhân này vẫn có thể chat trực tuyến với khách để chốt đơn hàng. Tất cả những công việc như đăng tải sản phẩm, thiết kế hình ảnh, tham gia khuyến mãi, quản lý nhân viên và gian hàng,… đều có thể thực hiện tại nhà.

Quan trọng hơn, hàng hóa không bị giới hạn về địa lý mà có thể tận dụng nền tảng TMĐT để mở rộng kinh doanh ra toàn quốc. Chính nhờ vậy, ngay trong đợt giãn cách cao điểm, công ty của bà mẹ ba con này vẫn không phải cắt giảm nhân sự và Light Coffee luôn nằm trong top nhà bán hàng có doanh thu cao nhất trên Lazada.

mua sam truc tuyen se tiep tuc bung no trong giai doan binh thuong moi

“Chạm ngõ” nền tảng số, đặc sản vải thiều Thanh Hà nhanh chóng hét veo. Trước đây, phần lớn vải thiều Thanh Hà được dành để xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài. Nhưng đại dịch Covid-19 cùng nhiều chính sách thắt chặt biên giới giữa các quốc gia đã là cú huých để vải thiều Thanh Hà tìm đến thị trường trong nước thông qua kênh phân phối mới mang tên: Thương mại điện tử.

Vào tháng 4/2021, lần đầu tiên giống vải thiều u trứng trắng của Thanh Hà được mở bán trên Lazada trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại. Toàn bộ số vải thiều được giao hàng hỏa tốc trong vòng 4 giờ tới người tiêu dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo độ tươi ngon. Và chỉ sau 4 giờ mở bán, nửa tấn vải thiều đã đến tay người tiêu dùng.

Đây chỉ là một số trong nhiều câu chuyện thành công của các doanh nghiệp, ngành hàng đã thích ứng nhanh trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp nhờ tiếp cận qua kênh TMĐT, qua đó mở rộng tập khách hàng, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng chỉ qua một vài cú click chuột.

Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường Statista, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam ước đạt 13 tỷ USD năm 2021 và dự báo sẽ tăng gấp 3 lần, đạt 39 tỷ vào năm 2025. Trong khi đó, báo cáo "TMĐT năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19" của Lazada Việt Nam công bố mới đây cho thấy, mức tăng vượt bậc của ngành TMĐT tại Việt Nam (từ 8 tỷ USD năm 2020 lên 13 tỷ USD năm 2021) góp phần quan trọng trong việc đưa nền kinh tế số Việt Nam cán mốc tăng trưởng ấn tượng khi tăng vọt 31% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt tổng giá trị giao dịch 21 tỷ USD.

“Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy ngành TMĐT Việt Nam đã thành công trong việc vượt qua những khó khăn do Covid-19 và đang phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh bình thường mới”, báo cáo này nhấn mạnh.

mua sam truc tuyen se tiep tuc bung no trong giai doan binh thuong moi

Số liệu cho thấy, số lượng nhà bán hàng mới tham gia bán hàng qua sàn Lazada Việt Nam trong quý III/2021 đã tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Sau giai đoạn giãn cách xã hội, nền tảng này cho biết số lượng nhà bán hàng mới tham gia vẫn tăng khoảng 30% mỗi tháng kể từ tháng 10/2021. Điều này cho thấy mô hình kinh doanh trên TMĐT ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam và các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang xem TMĐT là một mô hình kinh doanh tiềm năng.

Hành vi tiêu dùng thay đổi

Nhưng một trong những yếu tố đóng góp quan trọng vào những con số tăng trưởng ấn tượng đó chính là sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Báo cáo tháng 12/2021 của PwC cho thấy, tại Việt Nam tỷ lệ người mua sắm tại cửa hàng giảm đã từ 76% năm 2019 xuống 67% vào cuối năm 2021, trong khi mua sắm qua các thiết bị di động và điện thoại thông minh tăng từ 55% lên 69%.

Điều này cho thấy, Covid-19 đã tác động sâu sắc đến hành vi của người tiêu dùng khi chuyển từ hình thức mua sắm ngoại tuyến sang hình thức trực tuyến. Xu hướng này được dự báo vẫn sẽ tiếp tục trong thời kỳ “bình thường mới” khi hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đã trở thành thói quen và dần thay thế các hình thức mua hàng truyền thống khác.

Báo cáo của Lazada cho thấy, 58% người tiêu dùng Việt cho biết họ sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng TMĐT bởi sự tiện lợi và thói quen này sẽ được duy trì với 53% thừa nhận rằng mua hàng bách hóa trực tuyến đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Người tiêu dùng cũng sẵn sàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn. Dữ liệu cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng trực tuyến mua sắm trên 5 triệu đồng trong năm 2020 tăng lên đáng kể so với năm 2019.

Bên cạnh đó, trái ngược với suy nghĩ thông thường rằng “chỉ có giới trẻ mới mua sắm trực tuyến”, độ tuổi người tiêu dùng trực tuyến trên sàn TMĐT đã và đang được mở rộng. Một báo cáo của DataReportal cho thấy, tại Việt Nam có hơn 85% người dùng số trong độ tuổi từ 35-44, gần 84% người dùng số từ 45-54 tuổi và hơn 75% người dùng số trong độ tuổi từ 55-64 tuổi đã mua hàng trực tuyến ít nhất một sản phẩm vào tháng 1/2021.

Ngoài ra, năm 2021 cũng ghi nhận sự chuyển dịch, mở rộng về khu vực địa lý của các nhóm người dùng TMĐT. Trong khi số lượng người dùng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh gần như bão hòa thì tỷ lệ người dùng ở các tỉnh thành khác lại cho thấy sự tăng trưởng đầy hứa hẹn. Một báo cáo gần đây của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, có gần 4,5 triệu người tiêu dùng trực tuyến mới đến từ các khu vực ngoại thành, chiếm 55% trên tổng số 8 triệu người tiêu dùng trực tuyến mới của cả nước vào nửa đầu năm 2021.

Báo cáo của Lazada cũng nêu bật nhiều sáng kiến từ các nền tảng TMĐT nhằm hỗ trợ, giữ chân nhà bán hàng, đồng thời giúp họ nắm bắt những khác biệt cốt lõi giữa kinh doanh trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline). Trong đó, sự khác biệt cơ bản chính là trải nghiệm và kết nối.

mua sam truc tuyen se tiep tuc bung no trong giai doan binh thuong moi

Không giống với mua sắm ngoại tuyến - nơi người mua có thể “sờ tận tay, nhìn tận mắt” sản phẩm - môi trường trực tuyến cần nhiều nỗ lực hơn từ các nhà bán hàng để xây dựng “kết nối ảo” với khách hàng. Và chiến lược Shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí - với nhiều hoạt động đa dạng như livestream, trò chơi trực tuyến, đánh giá sản phẩm thực tế…, chính là mấu chốt giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tháo gỡ được nút thắt này.

Những xu hướng của thương mại điện tử thời gian tới

Để duy trì cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến, người bán hàng mới hoặc đã tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT nên xem xét các xu hướng chính được dự báo trong báo cáo của Lazada.

Trong đó, Social Commerce dự báo sẽ tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, trở thành phương thức bán hàng phổ biến trên các nền tảng TMĐT trong thời gian tới. Các phương thức bán hàng sử dụng nội dung tương tác cao, giao tiếp kết nối trực tiếp với người tiêu dùng như livestream (phát trực tiếp), trải nghiệm gian hàng ảo, hoạt động Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cùng với đó, nội dung do người dùng sáng tạo (user generated content) sẽ trở thành yếu tố quan trọng, tác động đến quyết định mua hàng. Với sự gia tăng của nhiều nền tảng mạng xã hội có tương tác cao và xu hướng để lại bài đánh giá (review), việc thu hút người dùng chia sẻ thêm các nội dung/nhận xét liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm sẽ giúp tối ưu hóa kết nối và hỗ trợ quá trình quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, mua sắm đa kênh - tận dụng cả kênh trực tuyến và truyền thống - sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến có sẵn cũng như gói hỗ trợ từ các nền tảng TMĐT là cách giúp nhà bán tiết kiệm chi phí khi mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Ngoài ra, xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng trong hành trình mua sắm cũng sẽ là chìa khóa để thu hút sự chú ý và giữ chân người tiêu dùng. Các nền tảng TMĐT đã đầu tư vào AI và công nghệ để tổng hợp và xử lý thông tin, từ đó thấu hiểu khách hàng hơn và thiết kế những trải nghiệm riêng dành cho họ.

“Chúng ta đang trải qua một giai đoạn lịch sử, khi dịch Covid-19 gây ra hàng loạt khó khăn, đứt gãy, nhưng cũng đồng thời mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của nền kinh tế số và các dịch vụ trực tuyến”, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan chia sẻ.

Vị này kỳ vọng báo cáo này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho các tổ chức và cá nhân quan tâm tìm hiểu về những tác động của Covid-19 đến thị trường TMĐT tại Việt Nam, những thay đổi trong hành vi tiêu dùng, chuyển đổi số trong năm vừa qua cũng như những dự đoán về xu hướng của thị trường này trong năm 2022, qua đó giúp cho các doanh nghiệp có thêm nhiều dữ liệu để củng cố định hướng phát triển kinh doanh trong thời gian tới.

ĐP
Nguồn:

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season 2024

Tiếp tục Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season 2024

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa đề xuất tiếp tục triển khai Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn thành phố năm 2024.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước nắng nóng đầu hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước nắng nóng đầu hè

Mùa hè đang về cũng là lúc người trẻ đối mặt với vô vàn lý do gây căng thẳng: từ áp lực học tập, ôn thi tốt nghiệp đến chạy deadline, KPI mùa cao điểm tiêu dùng giữa thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhiều người mệt mỏi.
Giá vé máy bay tăng khiến du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng khiến du lịch gặp khó

Theo quy định tại Thông tư 34/2023/TT-BGTVT của Bộ GTVT bổ sung một số điều của Thông tư 17/2019, trần giá vé máy bay mới chính thức có hiệu lực 1/3/2024.
[Infographic] Giá xăng RON 95 giảm

[Infographic] Giá xăng RON 95 giảm

Từ 15h ngày 4/4, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 290 đồng, còn xăng RON 95 giảm 10 đồng/lít. Từ ngày 4/1 đến nay, giá xăng có 8 lần tăng, 6 lần giảm. Còn dầu diesel có 8 lần tăng, 6 giảm. Tương tự các kỳ trước, hôm nay liên Bộ tiếp tục không trích, chi sử dụng từ Quỹ bình ổn giá (trừ dầu mazut mức trích lập là 300 đồng một kg).
TP. Hồ Chí Minh triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm

TP. Hồ Chí Minh triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định triển khai áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn thành phố năm 2024.
Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên môi trường số

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên môi trường số

Trong bối cảnh bùng nổ bán hàng trên môi trường số, mạng xã hội, việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của các chủ thể trên phương tiện số là yêu cầu cấp thiết, ngày 28/02/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký kết hợp tác chiến lược với nền tảng TikTok Việt Nam.
Băn khoăn để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu

Băn khoăn để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu

Với đề xuất để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu như dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu của Bộ Công Thương, nhiều lo ngại cho rằng đây có phải là thời điểm phù hợp để hạn chế hoặc thay đổi cách thức can thiệp của Nhà nước vào thị trường xăng dầu.
TP. Hồ Chí Minh: Hóa đơn tiền điện sẽ tăng khoảng 30% do nắng nóng

TP. Hồ Chí Minh: Hóa đơn tiền điện sẽ tăng khoảng 30% do nắng nóng

Ngày 2/4, thông tin tới báo chí, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết qua thống kê của EVNHCMC do nắng nóng, dự kiến tình hình sử dụng điện tăng nên hóa đơn tiền điện của người dân các tháng tiếp theo sẽ tăng khoảng 30%.
Đưa sâm Ngọc Linh lên sàn điện tử: Doanh nghiệp phải cam kết về chất lượng sản phẩm

Đưa sâm Ngọc Linh lên sàn điện tử: Doanh nghiệp phải cam kết về chất lượng sản phẩm

Với việc đưa vào vận hành sàn thương mại điện tử cho các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và các dược liệu quý‎ hiếm khác, giờ đây các “thượng đế” không cần phải tốn nhiều thời gian để di chuyển đến vùng sâm hay đắn đo lựa chọn giữa hàng ngàn sản phẩm sâm, dược liệu tràn lan trên mạng. Thay vào đó, chỉ cần click chuột là có thể tìm hiểu đầy đủ các thông tin về các sản phẩm sâm Ngọc Linh và nông sản của địa phương…
Ninh Bình: Doanh thu du lịch quý I tăng 45% so với cùng kỳ

Ninh Bình: Doanh thu du lịch quý I tăng 45% so với cùng kỳ

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, nhiều chỉ số trong ngành du lịch của địa phương này đều tăng cao, khởi sắc hơn so với cùng thời điểm năm 2023.
[Infographic] Bán lẻ hàng hóa quý I/2024

[Infographic] Bán lẻ hàng hóa quý I/2024

Sau dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân quay trở lại trạng thái bình thường, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Ba tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có đóng góp tích cực của ngành du lịch. Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 13,4% và doanh thu dịch vụ lữ hành tăng 46,3%.
[Infographic] Chỉ số CPI tháng 3/2024

[Infographic] Chỉ số CPI tháng 3/2024

Do nhu cầu của người dân giảm sau dịp Tết Nguyên đán khiến giá hàng hóa và dịch vụ thiết yếu trên thị trường giảm, đặc biệt là lương thực, thực phẩm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2024 giảm 0,23% so với tháng trước, so với tháng 12/2023 tăng 1,12% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,97%.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm trong phiên điều hành 28/03/2024

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm trong phiên điều hành 28/03/2024

Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 410 đồng, còn xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá nhiên liệu đã có 8 lần tăng và 5 lần giảm. Trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành cuối tháng 3. Cụ thể, giá dầu diesel giảm 320 đồng, xuống 20.690 đồng/lít. Tại kỳ điều hành này, cơ quan điều hành vẫn duy trì không sử dụng trích hay chi Quỹ bình ổn giá, trừ dầu mazut giữ mức trích 300 đồng/kg.
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Quy định mới về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Quy định mới về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Phiên bản di động