Chỉ số kinh tế:
Ngày 8/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.945/26.359 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

MV góp phần quảng bá hình ảnh đất nước

Khôi Nguyên
Khôi Nguyên  - 
Hình ảnh đẹp quê hương, đất nước đã được nhiều nghệ sĩ đưa vào MV nhạc (sản phẩm âm nhạc kết hợp hình ảnh) thời gian qua và được khán giả đón nhận. Điều này càng có ý nghĩa khi góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè năm châu.
aa

Ca sĩ Huyền Trang - quán quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian vừa phát hành MV Anh có về Quảng Bình cùng em. Trong MV này, nhiều hình ảnh đẹp của Quảng Bình được giới thiệu, không chỉ là phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà còn có những hình ảnh đời thường của người dân miền Trung. Huyền Trang chia sẻ, khi thực hiện MV này, cô muốn góp phần quảng bá du lịch quê hương để hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Tới đây, Huyền Trang tiếp tục thực hiện các MV về 63 tỉnh, thành phố.

mv gop phan quang ba hinh anh dat nuoc
MV Hà Giang ơi của nam ca sĩ Quách Beem được khán giả đón nhận thời gian vừa qua với hơn 15 triệu lượt người xem

Cũng là một sản phẩm âm nhạc về Quảng Bình, MV Quảng Bình trong anh (sáng tác NSƯT Quốc Nam, đạo diễn Philip Phạm) do ca sĩ Trần Nguyên Thắng và Huyền Trang vừa ra mắt đã được công chúng đón nhận và đánh giá cao. Ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Trung được sáng tác theo tiết tấu nhanh và giai điệu - ca từ bắt tai, dễ nghe, dễ thuộc. Quảng Bình trong anh muốn nói dù nắng gió, bão giông nhưng những người con Quảng Bình luôn mạnh mẽ vươn lên và đặc biệt, càng khó khăn, càng vất vả thì càng hun đúc cho vẻ đẹp của người phụ nữ Quảng Bình thêm mặn mà, đậm đà, sắc sảo nhưng cũng rất dịu dàng đáng yêu. Hình ảnh MV lại cho người xem thấy bức tranh Quảng Bình không chỉ đẹp hùng vĩ về thiên nhiên mà còn đậm đà và sắc sảo bởi vẻ đẹp của những con người nơi đây. MV của Trần Nguyên Thắng và Huyền Trang vì thế cũng góp phần quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất Quảng Bình lịch sử đến khán giả khắp mọi miền Tổ quốc.

Đặc biệt, ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem vừa xác lập kỷ lục với MV Hà Giang ơi bởi đã có hơn 15 triệu lượt người xem trên kênh youtube. Ca khúc của Quách Beem với ca từ mộc mạc, bay bổng và giai điệu hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của công chúng: Đường Hạnh Phúc nghĩa tình hoa máu/Mã Pí Lèng hùng vĩ non sông/Hà Giang ơi sao mà yêu thế/Lúa vào mùa say cả thi nhân/Cô gái Mèo thổi hồn vào đất/Tam giác mạch hương sắc nghiêng trời/Hà Giang ơi sao mà nhớ thế/Khâu vai về ai nhớ tương tư…

Phần hình ảnh trong MV Hà Giang ơi được Quách Beem quay chân thực với sự tham gia của nhiều em nhỏ ở địa phương. Qua MV của Quách Beem, người xem có thể được thấy một Hà Giang thiên nhiên hùng vĩ, cảnh đẹp hút hồn, say đắm lòng người. Qua tác phẩm này, Quách Beem đã đưa Hà Giang đến gần hơn với tất cả mọi người, ai cũng thêm yêu mến miền đất nơi địa đầu Tổ quốc dù không phải là quê hương của mình. MV Hà Giang ơi được ví như một sản phẩm nghệ thuật kéo khách du lịch về với những Đồng Văn, Mèo Vạc, Mã Pì Lèng, Đường Hạnh Phúc, Khâu Vai…

Trước đó, MV Bao la Việt Nam (nhóm X2X và Mili-K sáng tác) với phần thể hiện của 12 nghệ sĩ nổi tiếng như: Minh Hằng, Võ Hoàng Yến, Hương Ly, LyLy, Vinh Trần, Lê Ngọc Trinh... phát hành trên kênh youtube, đã đạt kỷ lục hơn chục triệu lượt xem. Đúng như tên gọi, Bao la Việt Nam đem đến cho khán giả những hình ảnh đẹp của các địa phương ở nước ta trải dài từ Bắc vào Nam với gần như đưa tất cả những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước hình chữ S vào trong khuôn hình. Các nghệ sĩ chia sẻ, Bao la Việt Nam không ngoài gì khác là khơi dậy tình yêu đối với cảnh quan, con người Việt Nam cùng thông điệp: chẳng cần đi đâu xa, quê hương ta có rất nhiều nơi tươi đẹp để khám phá. Ngoài hình ảnh chạm đến trái tim người xem, giục mọi người hãy “xách ba lô lên và đi”, phần lời của Bao la Việt Nam cũng nói về niềm tự hào Việt Nam và có giai điệu vui tươi, sôi động.

Ca sĩ Thu Hằng cũng để lại nhiều ấn tượng với MV Nhà em ở lưng đồi. Trong MV này, Thu Hằng khiến khán giả bị ngẩn ngơ rồi dần dà bị “thôi miên” bởi ngay từ giây đầu tiên đã như lạc bước vào một nơi nào đó thật thần tiên khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình, nhẹ nhàng và lâng lâng niềm hạnh phúc, một xúc cảm an lành cứ tan chảy dần trong cơ thể. Hình ảnh trong MV Nhà em ở lưng đồi được quay tại Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) có cái nắng mùa đông vàng rực rỡ mà trong trẻo, những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ. Xem sản phẩm nghệ thuật này của Thu Hằng, khán giả được chạm vào những đám mây trắng vờn quanh đỉnh núi, hoà vào hơi thở thiên nhiên hoang sơ và gần hơn những em nhỏ vùng cao mộc mạc cùng những nụ cười hồn nhiên không vướng chút suy tư... ở Y Tý.

MV Đi để trở về 2 của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng làm mưa làm gió ở làng nhạc trẻ năm qua. Lấy bối cảnh tại thành phố sương mù Đà Lạt với những hình ảnh quen thuộc tại hồ Tuyền Lâm, ga Đà Lạt, đường ray Trại Mát, hay cánh đồng ngàn hoa, MV Đi để trở về 2 đem đến những địa danh đẹp nhất của Đà Lạt đến trước mắt khán giả. Mỗi địa điểm đi qua của Soobin Hoàng Sơn trong MV đều mang lại một cảm giác thân quen cho bất kỳ ai. Hành trình trở về hòa cùng với bước chân rộn ràng của người con muốn nhanh nhanh về nhà đón Tết cùng gia đình làm xao xuyến biết bao trái tim. Hay nữ ca sĩ Bích Phương, cô đã ghi điểm với khán giả qua MV Gửi anh xa nhớ, khai thác khéo léo nét hoài cổ và những góc phố nhuốm màu thời gian của Hội An (tỉnh Quảng Nam). Trong MV của Bích Phương, khung cảnh Hội An mùa hè xanh mát với những con phố nhuộm màu rực rỡ của hoa giấy, của những bức tường vàng đặc trưng càng làm cho sản phẩm nhạc hình của nữ ca sĩ này trở nên lãng mạn và ngọt ngào.

Thực tế trên cho thấy, nhiều MV của ca sĩ trẻ ở nước ta ngoài phần âm nhạc còn có cả cảnh đẹp thiên nhiên và nên thơ ở khắp mọi miền Tổ quốc. Điều này góp phần giới thiệu cho khán giả biết Việt Nam có nhiều cảnh đẹp mê hồn, say đắm để hối thúc người người nhà nhà “xách ba lô lên và đi” tới mọi miền Tổ quốc.

Khôi Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Sáng Chủ nhật ngày 11/05/2025, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm “Truyện tranh: Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa”, đồng thời cho ra mắt 2 cuốn sách “Kí ức kiều bào: Lính thợ - Lao động Việt Nam đến Pháp giữa Thế chiến II” và “Kí ức kiều bào: Chân đăng – Phu mỏ người Việt ở Tân Thế Giới” của họa sĩ Clément Baloup. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của một dự án phát triển truyện tranh tại Việt Nam.
Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Thúc đẩy hợp tác nghệ thuật mạnh mẽ, xuyên biên giới giữa Vương quốc Anh và thế giới
Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) năm nay, không khí tại làng nghề truyền thống Từ Vân (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình sản xuất kinh doanh cờ Tổ quốc, tất bật sản xuất từ sáng sớm đến tối muộn, cung ứng hàng nghìn lá cờ mỗi ngày để phục vụ đại lễ trọng đại của toàn dân tộc.
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị quyết 114/NQ-CP kế hoạch triển khai Nghị quyết 162/2024/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển văn hóa
Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng sự khát khao tạo nên những không gian chơi cho trẻ em, kiến trúc sư (KTS) Chu Kim Đức và nhóm Think Playgrounds xây dựng gần 175 sân chơi miễn phí từ những vật liệu tái chế.
Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Ngày 26/4, tại Hà Nội Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Điển hình tiên tiến lần thứ VI (2020 - 2025). Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ngày 25/4/2025, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Biên soạn và CLB Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”. Tác phẩm này viết riêng về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 139 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025), hướng tới kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 1/6, tại Phố cổ Hà Nội, hứa hẹn là điểm đến văn hóa đặc sắc, lan tỏa giá trị truyền thống, lịch sử tới thế hệ trẻ cũng như du khách.
Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Vào tối 19 và 20/04/2025 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow – một tác phẩm sân khấu độc đáo, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chiếc nỏ thần và được thể hiện theo phong cách Broadway hiện đại, hòa quyện cùng tinh thần lãng mạn bi tráng của Romeo & Juliet.
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.