Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ngân hàng đột phá số hóa, kiến tạo hệ sinh thái tài chính tương lai

Hồng Quang - ảnh: Hoàng Giáp
Hồng Quang - ảnh: Hoàng Giáp  - 
Tính đến đầu năm 2025, hơn 11 triệu khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Techcombank, với hơn 200 đối tác, 300 thương hiệu, tương đương hơn 90% tổng giao dịch của ngân hàng thực hiện trên nền tảng số. Sự thay đổi này không chỉ là sự dịch chuyển về kênh, mà là kết quả của một hệ sinh thái kỹ thuật số ngày càng hoàn thiện – nơi mọi sản phẩm, dịch vụ đều được “may đo” theo hành vi và khẩu vị tài chính của từng khách hàng.
aa

Hành trình số hóa - nền tảng của sự đổi mới

Bắt đầu từ 2018, khi khái niệm “chuyển đổi số” còn là điều mới mẻ tại Việt Nam, Techcombank đã mạnh dạn đầu tư vào kiến trúc công nghệ và dữ liệu hiện đại, đặt nền móng cho sự bứt phá sau này. Cuối năm 2021, Techcombank cho ra mắt ngân hàng số Techcombank Mobile - giải pháp giao dịch “chuyển đổi ngành tài chính” hoàn toàn mới, được xây dựng trên công nghệ tiên tiến, bảo mật hàng đầu được cung cấp bởi Backbase – nhà cung cấp nền tảng kỹ thuật số uy tín thế giới.

Chỉ chưa đầy nửa năm, Techcombank Mobile đã tích hợp nhiều tính năng và tiện ích vượt trội như: Chuyển đổi online thẻ thanh toán công nghệ từ sang công nghệ chip; mở tài khoản từ xa bằng công nghệ định danh điện tử eKYC; tạo và đổi mã e-PIN thay thế hoàn toàn mã PIN giấy truyền thống; đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng hoàn toàn online…

Ngân hàng đột phá số hóa, kiến tạo hệ sinh thái tài chính tương lai
Khu vực gian hàng triển lãm của Techcombank tại Sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Tiếp đó, giai đoạn 2022 - 2023, ngân hàng ra mắt nền tảng ngân hàng số Techcombank Business phục vụ toàn bộ khách hàng doanh nghiệp từ SME đến tập đoàn lớn – đánh dấu bước ngoặt trong việc số hóa nhiều quy trình phức tạp vốn phụ thuộc nhiều vào con người.

Sang đến năm 2024, Techcombank tiếp tục khẳng định vị thế khi đạt mốc 9,1 triệu khách hàng số, với hơn 1,58 tỷ giao dịch thành công – tổng giá trị giao dịch lên đến 2,86 triệu tỷ đồng. Techcombank Mobile cũng trở thành nền tảng thực hiện các giao dịch ngoại tệ chủ lực, xử lý hơn 2,1 tỷ USD giao dịch mỗi tháng.

Trong cùng năm, Techcombank Rewards được triển khai toàn diện, mang lại trải nghiệm “vừa chi tiêu – vừa được thưởng” cho 3,8 triệu người dùng. Với hơn 500 thương hiệu đối tác và 1 triệu lượt quy đổi ưu đãi, đây không chỉ là chương trình khách hàng thân thiết – mà là hệ sinh thái phong cách sống đúng nghĩa.

Một bước tiến đặc biệt khác là sự ra đời của Techcombank Sinh lời tự động. Sản phẩm được thiết kế dựa trên hành vi chi tiêu, giúp khách hàng tối ưu hóa dòng tiền nhàn rỗi mỗi ngày. Với lợi thế sinh lời linh hoạt tuyệt đối đến từng và đồng, sản phẩm đã mở ra một hành trình tạo sóng dẫn dắt thị trường chinh phục sự hài lòng của hơn 3,5 triệu khách hàng chỉ sau hơn 01 năm ra mắt.

Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm tài chính, hệ sinh thái của Techcombank còn mở rộng vai trò của ngân hàng trở thành một “điểm chạm sống” trong hành trình thường nhật của khách hàng với việc tích hợp nhiều tiện ích phi tài chính như đặt vé máy bay, giải trí, bảo hiểm, y tế, giáo dục...

Dữ liệu, chìa khóa thấu hiểu khách hàng

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc chuyển mình mạnh mẽ khi Techcombank chính thức triển khai nền tảng tiếp thị kỹ thuật số nhằm tối ưu cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng dựa trên dữ liệu cùng với đối tác chiến lược là Adobe.

Việc Techcombank đầu tư vào Adobe Experience Cloud và Adobe Real-Time Customer Data Platform (CDP) góp phần hình thành một phần nền tảng công nghệ tích hợp, Techcombank xác định được các phương thức cá nhân hoá tốt nhất cho từng khách hàng, thông qua việc phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng.

Song hành với hành trình số hóa hoạt động ngân hàng, Techcombank tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong giai đoạn 2020-2024, ngân hàng đã tổ chức hơn 191,000 lượt học với 297,000 giờ đào tạo về số hóa, công nghệ và dữ liệu. Hơn 800 nhân viên đã được cấp chứng chỉ quốc tế điện toán đám mây, sẵn sàng dẫn dắt các dự án chuyển đổi số.

Bằng chiến lược đầu tư vào nền tảng dữ liệu số hóa để tiên phong với hệ sinh thái ngân hàng số, Techcombank được Global Finance vinh danh với các giải thưởng Techcombank Business - Ngân hàng số cho doanh nghiệp tốt nhất thế giới, Techcombank Mobile - Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương và Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024.

Hiện thực hóa tầm nhìn chủ động mang ngân hàng đến tận tay mọi người, Techcombank gắn kết với khách hàng bằng trải nghiệm hài lòng, giúp mọi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp có cuộc sống và thành tựu thịnh vượng.

Hồng Quang - ảnh: Hoàng Giáp

Tin liên quan

Tin khác

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề về ứng dụng AI trong nghiệp vụ sát với yêu cầu công việc thực tế của đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-17/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.