Ngành bất động sản nghỉ dưỡng với các xu hướng “bình thường mới”

20:22 | 17/10/2021

Trước những tín hiệu tích cực từ tình hình kiểm soát dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng đang có thêm hy vọng về tiến trình phục hồi của ngành.

Khách nội địa dự kiến sẽ sớm phục hồi

Song song với việc tổ chức lại các hoạt động kinh doanh như trước đây dựa trên các quy định chặt chẽ từ chính quyền địa phương, việc kết nối online được coi là một “thói quen mới” sau đại dịch và có lẽ sẽ tiếp tục được áp dụng linh hoạt trong thời gian tới.

HoSkar Night - sự kiện networking trực tuyến trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng đã liên tiếp truyền tải nhiều thông tin và kết nối các nhân sự trong suốt thời gian giãn cách vừa qua. Tiếp nối sự thành công của chuỗi sự kiện, HoSkar Night tháng 10 đã thu hút hơn 100 nhân sự cấp cao trong lĩnh vực phát triển, đầu tư và vận hành các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tham gia chia sẻ ý kiến về tình hình hồi phục của ngành nghỉ dưỡng, xu hướng thiết kế và việc ứng dụng công nghệ trong tương lai.

KOLs của sự kiện HoSkar Night kỳ này bao gồm hàng loạt chuyên gia đầu ngành đến từ các tập đoàn quản lý khách sạn như Wink Hotels, Accor, Wyndham, InterContinental Phú Quốc; các đơn vị thiết kế chuyên về lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng như Blink Design Group, B+H Architects, Sirhalo cùng các đơn vị tư vấn Savills Hotels APAC, VinHMS, Booking.com.

nganh bat dong san nghi duong voi cac xu huong binh thuong moi
Khảo sát về bức tranh của ngành nghỉ dưỡng sau đại dịch tại HoSkar Night tháng Mười (Nguồn: HoSkar Night Event)

Chia sẻ về bức tranh tổng quan của ngành Du lịch – Khách sạn và triển vọng sau đại dịch, các chuyên gia HoSkar Night nhận định rằng, tốc độ triển khai tiêm chủng trên toàn quốc đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho quá trình phục hồi của ngành nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, để có thể quay trở lại mức độ hoạt động như trước đại dịch (năm 2019) các chuyên gia dự báo có thể sẽ cần đến khoảng cuối năm 2023 hoặc năm 2024 khi thế giới đạt được miễn dịch cộng đồng và các hoạt động du lịch quốc tế được khôi phục trở lại. Hơn 80% khán giả HoSkar Night tham gia khảo sát cũng đồng ý với các mốc thời gian trên và gần 76% khán giả cũng cho rằng chỉ một số ít địa phương có thể mở cửa đón du khách quốc tế trong quý 1/2022.

Theo các chuyên gia, nguồn cầu nội địa dự kiến sẽ sớm phục hồi ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát với tỷ lệ tiêm chủng vaccine đạt yêu cầu đồng thời các quy định về việc cách ly được nới lỏng. Chính quyền địa phương và các sở ban ngành cũng đang nỗ lực trong việc lên phương án mở cửa đón khách du lịch hay thí điểm nối lại các đường bay nội địa để từng bước khôi phục ngành du lịch và thích ứng với trạng thái “bình thường mới”.

Bên cạnh đó, khi được khảo sát về các điểm đến du lịch sau thời gian giãn cách và nới lỏng các quy định về cách ly, hơn 50% khán giả HoSkar Night đã lựa chọn Phú Quốc bên cạnh các điểm đến khác như Đà Nẵng hay Vũng Tàu – Hồ Tràm. Trong đó, đáng chú ý, vẫn còn khoảng gần 14% khách HoSkar Night e ngại về dịch COVID và có lẽ sẽ đi du lịch trở lại khi cảm thấy an toàn hơn trong thời gian tới.

COVID thúc đẩy quá trình chuyển đổi trong vận hành khách sạn

Có thể thấy đại dịch COVID-19 đã và đang thúc đẩy các quá trình chuyển đổi, ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực và khía cạnh của cuộc sống. Sự chuyển đổi này cũng đang hiện diện rõ hơn trong lĩnh vực khách sạn khi các khách sạn đã và đang bắt đầu ứng dụng nhiều công nghệ mới trong hoạt động vận hành để thích ứng với xu hướng toàn cầu mới cũng như những thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Tổng Giám đốc VinHMS, trước COVID-19, nhiều công nghệ đã được ứng dụng như công nghệ nhận diện khuôn mặt, trợ lí ảo, công nghệ NLP,… Đại dịch lần này đã góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển của các công nghệ kể trên, song song với những cơ hội cho các công nghệ mới tiếp cận thị trường, như công nghệ nhận diện khu vực bằng AI nhằm tránh tập trung đông đúc đồng thời tại một địa điểm, công nghệ robot trong các dịch vụ phòng, các ứng dụng về quy chuẩn an toàn vệ sinh, cũng như nhiều công nghệ mới khác.

“Công nghệ thông minh giúp cải thiện, cá nhân hóa trải nghiệm, nhằm thắt chặt kết nối giữa khách sạn với khách hàng mà không lấy đi tương tác giữa người và người như nhiều người lầm tưởng”, ông Nguyễn Hoàng cho biết.

Các chuyên gia cũng nhận định, sự thay đổi bối cảnh kinh tế xã hội và các yếu tố nhân khẩu học đang thúc đẩy sự hình thành các xu hướng mới, du khách có khuynh hướng chú trọng “tìm kiếm trải nghiệm” hơn so với giai đoạn trước. Để thu hút nhóm khách hàng này, các chủ đầu tư cần phải thích ứng với những thay đổi trong hành vi và sở thích của người tiêu dùng từ mong muốn sở hữu vật chất chuyển sang sở hữu trải nghiệm.

Do đó, khách sạn giờ đây không chỉ đơn giản là nơi lưu trú mà du khách sẽ mong muốn có nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn đồng thời có cơ hội tìm hiểu khám phá văn hóa bản địa, mở mang tri thức mới, cảm nhận những nét riêng tại điểm đến du lịch.

Đại dịch COVID-19 khiến mọi người nhận thức sâu sắc hơn về yếu tố sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Thông qua cuộc khảo sát thực hiện bởi HoSkar Night, hơn 72% khách tham gia khảo sát cho rằng ngành nghỉ dưỡng Việt Nam cần thêm nhiều dự án nghỉ dưỡng chú trọng yếu tố sức khỏe (Wellness resort).

Theo các chuyên gia, bên cạnh các yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng, các thiết kế khu nghỉ dưỡng cần phải truyền tải được ý tưởng thông qua kiến trúc và cảnh quan của dự án. Các thiết kế cần có sự hòa hợp với điều kiện ngoại cảnh, đặc điểm môi trường, cảnh quan thiên nhiên cũng như sự đồng nhất trong việc lựa chọn chất liệu, kết cấu của nội thất,… để đem đến sự hài hòa trong tổng thể dự án, cũng như những trải nghiệm Wellness đúng nghĩa cho du khách.

HoSkar Night là chuỗi sự kiện networking được tổ chức hàng tháng dành riêng cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Xuất phát điểm với chỉ khoảng 30 khách mời, tới nay sau hơn hai năm hoạt động tại nhiều thành phố ở Việt Nam và khu vực, cái tên HoSkar Night đã nhanh chóng trở nên quen thuộc với những tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực, thu hút hàng trăm yêu cầu tham dự hàng tháng.

Lê Đỗ

Nguồn:

Tin nổi bật

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,60
5,80
6,10
6,30
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,00
3,10
3,20
4,40
4,80
5,50
6,20
Sacombank
0,03
-
-
-
3,10
3,20
3,30
4,60
4,90
5,50
6,00
Techcombank
0,03
-
-
-
2,45
2,45
2,65
3,90
3,90
4,50
4,50
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,20
4,40
5,60
5,60
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,40
3,40
3,40
5,30
5,50
5,80
6,10
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.930 23.200 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 22.950 23.190 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 22.939 23.199 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 22.730 22.940 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 22.950 23.160 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 22.960 23.160 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 22.980 23.200 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 22.934 23.185 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 22.990 23.190 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 23.010 23.190 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
60.750
61.470
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
60.750
61.450
Vàng SJC 5c
60.750
61.470
Vàng nhẫn 9999
51.700
52.400
Vàng nữ trang 9999
51.400
52.100