Nhiều chương trình ưu đãi khủng trong ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019
Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải cho biết, đây là năm thứ 6 tổ chức Online Friday và mục đích cuối cùng của ngày mua sắm trực tuyến là đem lại mọi người trải nghiệm thương mại điện tử.
Online Friday 2019 khác biệt là năm đầu tư khai trương mã hàng điện tử voucher chọn thời cơ để mua. Người mua hàng cũng không phải chờ đến 0h ngày 6/12 để mua như trước đây.
Để hường các siêu khuyến mãi, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher tại bảng trải nghiệm ở 3 khu vực Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng từ ngày 3/12/2019 hay tại website www.onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, quét mã QR đễ săn voucher giảm giá, tiếp đến thanh toán voucher và vào ngày 6/12 truy cập website hàng hoá muốn mua của doanh nghiệp, nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hàng.
Ngày mua sắm trực tuyến 2019 cũng là năm đầu tiên đề cao quản lý chất lượng trên thương mại điện tử, hàng hóa bán trên Online Friday là hàng chính hãng được các đơn vị cam kết.
Online Friday 2019 diễn ra vào ngày 6/12/2019 có hơn 1.000 thương hiệu tham gia, với 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% và dự kiến hơn 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày. Hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử được diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam quy tụ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco..., các nhà phân phối hàng chính hãng để triền khai các chương trình với mức giảm giá sâu độc quyền đến 70% chỉ có tại Online Friday bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...
Không chỉ diễn ra trên môi trường online, truyền hình, người tiêu dùng có thể thực tế tìm hiểu và trải nghiệm về chương trình ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday, từ ngày 29/11, người tiêu dùng tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM có thể đến các không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội, Phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP.HCM và Khu vực đầu Cầu Rồng (công viên Bờ Đông - Đà Nẵng) để trải nghiệm quét mã QR, săn voucher, mua hàng.
Oline Friday 2019 hội tụ các doanh nghiệp cung ứng hạ tầng hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng trong ngày và đẩy mạnh hơn nữa các yếu tố then chốt trong thương mại điện tử bao gồm các đơn vị chuyển phát như Viertel Post, VnPost, Giao hàng nhanh, Be hỗ trợ từ 50-100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành và triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
Điểm mới về thanh toán không dùng tiền mặt năm nay có Alliex Việt Nam hỗ trợ cung cấp giải pháp thanh toán tại điểm bán hàng thông qua thiết bị All-in-one POS dùng chung đem lại tiện ích người dùng sử dụng các thẻ ngân hàng tại 1 máy thanh toán. Hệ thống lcheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá Websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.
“Mục tiêu là chỉ tiêu dùng hàng chất lượng cao, hàng xuất xứ rõ ràng, hàng chính hãng. Đến nay, hàng Việt đã có một gian hàng chung, ở đó có các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam, với chất lượng quản lý tốt nhất, những công nghệ mới nhất và cũng tập trung tất cả dịch vụ tốt nhất cho gian hàng này để có thể đưa hàng hóa Việt Nam tiêu thụ trên kênh thương mại điện tử tốt nhất, tới thị trường người Việt trong nước cũng như thị trường xuất khẩu”, ông Hải nói.
Đặc biệt, Online Friday 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương để đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng “Every Friday” sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 6/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).
Lần đầu tiên trong chương trình Online Friday năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giới thiệu "Gian hàng quốc gia Việt trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam” nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Thêm nữa, hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới dự kiến sẽ vận hành vào cuối tháng 12/2019 thông qua “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử ở nước ngoài, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt bán hàng trực tiếp tới tận tay người tiêu dùng với sự tham gia đồng hành các thương hiệu lớn của Việt Nam như TH True Milk, Sao Thái Dương, Gạo Lộc Trời, Vinacacao, Viettel Post I.