Doanh nghiệp đã sẵn sàng hàng hóa phục vụ Tết
Bà Phùng Mỹ Linh, Giám đốc kinh doanh miền Nam và miền Trung CPV Food cho biết, nhà máy của CPV Food tại Bình Phước đang giết mổ khoảng 100.000 con gà/ngày, trong khi công suất thiết kế của nhà máy 167.000 con/ngày. Công ty sẽ bình ổn giá các mặt hàng. Ngoài ra, sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm chế biến từ thịt để đa dạng món ăn ngày Tết cho khách hàng. Dư địa sản xuất của CPV Food còn rất lớn và sẽ có nguồn hàng phong phú phục vụ khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng dịp Tết.
Các doanh nghiệp đã chuẩn bị tốt hàng hóa phục vụ Tết |
Cũng có kế hoạch tung sản phẩm phục vụ người tiêu dùng cho thị trường Tết, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty Bidrico cho biết, mùa Tết này, Bidrico tăng sản lượng sản xuất khoảng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, kỳ vọng sức mua sẽ cải thiện do người tiêu dùng vẫn trong xu hướng giảm tiêu thụ rượu bia, thay thế bằng những loại nước giải khát khác.
Cùng quan điểm trên, theo ông Phan Văn Dũng, Phó tổng giám đốc Vissan thì đơn vị chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm để đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng. Hiện nay, các xưởng sản xuất, khu vực chế biến của công ty cũng đang khẩn trương hơn. Người lao động tập trung nâng cao năng suất, bảo đảm cung ứng ra thị trường gần 1.200 tấn thực phẩm tươi sống và gần 4.000 tấn thực phẩm chế biến cho hơn 120.000 điểm bán hàng chế biến trên cả nước. “Với vai trò là doanh nghiệp bình ổn thị trường, Công ty dự trữ thêm từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp khan hiếm hàng hóa đột biến của thị trường Tết” - ông Dũng nói.
Ngoài ra, các doanh nghiệp lớn như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA), Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)… đều liên tục làm việc với nhà cung cấp, nhất là các mặt hàng thiết yếu để thống nhất số lượng và giá cả hàng Tết, ổn định giá cả cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tăng dự trữ các mặt hàng thiết yếu cũng như triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sức mua, đồng hành với nhà cung cấp phát triển thị trường. Với riêng hệ thống Saigon Coo.p, vào những ngày cận Tết, các siêu thị Co.opmart sẽ tổ chức nhiều hơn các chuyến hàng lưu động đến các vùng sâu, vùng xa, khu vực bị ảnh hưởng của bão lũ.
Không thể không nhắc tới việc để chuẩn bị tốt mục tiêu, ngay từ đầu năm, ngành công thương TP. Hồ Chí Minh đã có kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường dịp cao điểm cuối năm và Tết Ất Tỵ 2025, thu hút khoảng 70 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tham gia như Saigon Co.op, Satra, Central Retail, MM Mega Market, Aeon, Vinamilk, Nutifood, Vissan… Nhìn chung, tổng lượng hàng bán ra được ổn định giá cả, chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của "siêu đô thị" TP. Hồ Chí Minh. Nhờ các chính sách kích cầu tiêu dùng hiệu quả và bình ổn thị trường, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP. Hồ Chí Minh đã tăng trưởng 10,1% trong 10 tháng năm 2024, đạt 979.052 tỷ đồng.
Để bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu năm 2024 và Tết Ất Tỵ 2025, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngành công thương triển khai theo dõi 3 chợ đầu mối và hơn 220 chợ truyền thống về số lượng xuất - nhập hàng hóa, tình hình giá cả, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng để bảo đảm hoạt động của các chợ, thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá, xuất xứ nguồn gốc. Ngoài việc kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường hàng hóa phục vụ Tết, Sở còn phối hợp với các cơ quan, ngành chức năng hệ thống phân phối trên địa bàn để vận động chiết khấu ưu đãi giúp giảm áp lực tăng giá, nhất là sản phẩm thiết yếu trong tháng cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
“Để tăng sức mua dịp Tết, ngành công thương kêu gọi sự chung tay vào cuộc của các đơn vị, doanh nghiệp, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng thông qua xúc tiến thương mại, khuyến mãi tập trung và tổ chức các hội chợ, phiên chợ Xuân tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm Tết”, ông Vũ nói.