Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/5/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.960 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước là 23.762/26.158 đồng/USD. Tháng 4/2025, CPI tăng 0,07% so với tháng trước; bình quân 4 tháng đầu năm, CPI tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 3,05% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 74,32 tỷ USD, giảm 1,4% nhưng tăng 21,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đạt 1,65 triệu lượt. Tính đến 30/4, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 13,82 tỷ USD, tăng 39,9%; vốn FDI thực hiện ước đạt 6,74 tỷ USD, tăng 7,3%.

Nutifood được vinh danh 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh

PV
PV  - 
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), ghi nhận những đóng góp xuất sắc của các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.
aa

Danh hiệu này là minh chứng cho vị thế vững chắc và hành trình bền bỉ mà Nutifood đã nỗ lực kiến tạo trong hơn hai thập kỷ qua – không ngừng đổi mới để nâng cao thể trạng người Việt bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Nutifood được vinh danh 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh
Nutifood không ngừng nỗ lực nghiên cứu, cho ra đời những sản phẩm chất lượng

Tại Lễ tôn vinh do UBND TP.HCM và Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, ông Lê Nguyên Hòa – Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để Nutifood tiếp tục theo đuổi sứ mệnh nâng cao thể trạng, chất lượng dinh dưỡng cho người Việt và đóng góp tích cực cho cộng – sứ mệnh chúng tôi đã theo đuổi trong ngày đầu thành lập. Thành quả này có được nhờ sự cống hiến không ngừng của đội ngũ Nutifood và, quan trọng hơn hết, là sự tin tưởng, đồng hành của người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là tại Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh, trong suốt 25 thành lập và phát triển của công ty”.

Sau hơn 2 thập kỷ phát triển, Nutifood tự hào là doanh nghiệp tiên phong cho ra đời những sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng đối tượng và độ tuổi, dinh dưỡng hàng ngày cho mọi gia đình như: Nutifood GrowPlus+ - dòng sản phẩm dành cho trẻ từ 0-6 tuổi, NuVi – dòng sản phẩm cho trẻ 3 – 12 tuổi, Värna – dòng sản phẩm cho người lớn; NutiMilk – dòng sản phẩm dành cho gia đình,…

Tính đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Nutifood có mặt tại 63 tỉnh thành trên khắp cả nước và tại nhiều quốc gia trên thế giới, được yêu mến bởi hàng triệu người tiêu dùng nhờ danh mục đa dạng, chất lượng quốc tế, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường “khó tính” như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, các quốc gia châu Âu,…

Nutifood được vinh danh 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh
Nutifood tài trợ khoảng 1.000 tỷ đồng để xây dựng công trình cộng đồng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn

Không chỉ chú trọng việc phát triển kinh doanh, Nutifood còn thường xuyên tổ chức và đồng hành các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Hàng năm, Nutifood dành hơn 100 tỷ đồng triển khai nhiều chương trình thiết thực như: phối hợp với Hội Chữ thập đỏ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, đồng bào nghèo trên cả nước; hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc; tài trợ bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống….

Mới đây nhất, Nutifood đã tài trợ toàn bộ kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng để xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Công trình là món quà tri ân mà Nutifood dành tặng người tiêu dùng cả nước cùng người dân Sài Gòn - TP.HCM đã tin tưởng, ủng hộ sản phẩm của Nutifood trong suốt 25 năm qua.

PV

Tin liên quan

Tin khác

"Giải cứu" hạt cà phê: Liên kết sản xuất, chế biến sâu và "vũ khí" Robusta đặc sản

"Giải cứu" hạt cà phê: Liên kết sản xuất, chế biến sâu và "vũ khí" Robusta đặc sản

Giữa bối cảnh sản lượng cà phê Việt Nam thuộc top thế giới nhưng giá trị gia tăng còn khiêm tốn do sản xuất nhỏ lẻ và xuất khẩu chủ yếu nguyên liệu thô, các chuyên gia và doanh nghiệp tại hội thảo do báo Người Lao Động tổ chức đã cùng nhau "mổ xẻ" bài toán nâng cao lợi ích cho người trồng và thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Từ việc cấp thiết xây dựng chuỗi liên kết sản xuất quy mô lớn, đẩy mạnh chế biến sâu, đến việc khai thác tiềm năng của dòng cà phê Robusta đặc sản, nhiều giải pháp đột phá đã được đề xuất nhằm "giải cứu" hạt cà phê Việt, đưa ngành hàng này lên một tầm cao mới trên thị trường quốc tế.
Việt Nam - Thái Lan "bắt tay" đưa hàng Việt ra thế giới

Việt Nam - Thái Lan "bắt tay" đưa hàng Việt ra thế giới

Một thỏa thuận hợp tác mang tính bước ngoặt trị giá hàng tỷ đô la đã được ký kết giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group - Central Retail, mở ra cơ hội chưa từng có cho hàng hóa Việt Nam chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.
Ngân hàng mạnh tay cắt giảm nhân sự: Bước đi tất yếu và khách quan

Ngân hàng mạnh tay cắt giảm nhân sự: Bước đi tất yếu và khách quan

Trước làn sóng cắt giảm nhân sự đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều nhà băng, trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, TS. Châu Đình Linh - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh nhận định, đây là bước đi chiến lược đã có trong kế hoạch của các ngân hàng để đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh mới.
Thủ tướng Việt Nam và Thái Lan chứng kiến thỏa thuận chuyển giao 50 tàu bay Boeing cho Vietjet Thái Lan

Thủ tướng Việt Nam và Thái Lan chứng kiến thỏa thuận chuyển giao 50 tàu bay Boeing cho Vietjet Thái Lan

Vietjet và Boeing vừa trao thoả thuận hợp tác với Vietjet Thái Lan về việc chuyển giao 50 tàu bay Boeing 737 cho Vietjet Thái Lan, đóng góp vào phát triển kinh tế du lịch kết nối Thái Lan và Việt Nam cũng như các nước trong khu vực. Sự kiện diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Thái Lan tới Việt Nam sau hơn một thập kỷ.
Con đường xuất khẩu xanh vào thị trường EU

Con đường xuất khẩu xanh vào thị trường EU

Bà Đỗ Thị Hồng Duyên, Phó chủ tịch Tiểu ban Tăng trưởng xanh thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (GGSC) cho biết, Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) là một phần quan trọng trong Thỏa thuận xanh của Liên minh châu Âu (EU). Trong đó, quy định rõ bắt đầu từ tháng 1/2026, các nhà nhập khẩu vào EU phải khai báo lượng khí thải carbon của nhiều loại hàng hóa như thép, nhôm, xi măng và phân bón...
VILOG 2025: Đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025: Đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2025 (VILOG 2025) sẽ tập trung vào chủ đề "Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics", khẳng định định hướng phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng. Thông tin này được ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), công bố tại buổi họp báo giới thiệu về sự kiện, diễn ra ngày 16/5/2025, tại TP. Hồ Chí Minh.
Văn hóa doanh nghiệp - yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Văn hóa doanh nghiệp - yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động hiện nay, doanh nghiệp không chỉ đối mặt với áp lực cạnh tranh mà còn phải tìm cách thích ứng linh hoạt để duy trì sự ổn định và phát triển bền vững. Một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức chính là văn hóa doanh nghiệp.
Vinhomes hợp tác chiến lược VTK, chung tay kiến tạo cộng đồng Hàn Quốc chuẩn mực tại  Ocean City

Vinhomes hợp tác chiến lược VTK, chung tay kiến tạo cộng đồng Hàn Quốc chuẩn mực tại Ocean City

Ngày 16/5/2025, tại Hưng Yên, Công ty Cổ phần Vinhomes và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp VTK Hưng Yên (VTK) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng cộng đồng người Hàn Quốc tại Ocean City. Mối quan hệ hợp tác hướng tới mục tiêu nâng tầm chất lượng sống, môi trường làm việc cho các chuyên gia, cán bộ lãnh đạo và gia đình người Hàn Quốc đang làm việc tại VTK.
20 cơ quan du lịch địa phương của Hàn Quốc tham dự sự kiện "Korea Travel Mart 2025" tại Việt Nam

20 cơ quan du lịch địa phương của Hàn Quốc tham dự sự kiện "Korea Travel Mart 2025" tại Việt Nam

Nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) chính thức tổ chức sự kiện “Korea Travel Mart 2025”, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 – Korea Travel Festa 2025, vào ngày 15/5/2025 tại Hà Nội.
Chủ tịch danh dự KOCHAM: “Việt Nam đang có thời gian vàng để bứt phá”

Chủ tịch danh dự KOCHAM: “Việt Nam đang có thời gian vàng để bứt phá”

Trước những biến động lớn từ môi trường đầu tư toàn cầu, đặc biệt là nguy cơ áp thuế đối ứng từ phía Hoa Kỳ, cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đang đối mặt với không ít thách thức. Tuy nhiên, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, ông Hong Sun - Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) - tin tưởng Việt Nam sẽ vượt qua các thách thức, khó khăn, đồng thời có những đề xuất cụ thể để giúp thu hút hiệu quả hơn dòng vốn FDI chiến lược trong giai đoạn tới.