Phê duyệt khung chính sách hỗ trợ tái định cư cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ
Phê duyệt Khung chính sách hỗ trợ, TĐC dự án cải tạo QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si | |
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án mở rộng QL30 |
Ảnh minh họa |
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với UBND các tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp hoàn thiện Khung chính sách, bảo đảm phù hợp với quy định tại Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.
Được biết, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có điểm đầu giao với Quốc lộ 80 hiện tại (Km0+250, QL80) thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long; điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700, QL.1) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 23,5 km sẽ được phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m, không có làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80km/h.
Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn thành đồng bộ hệ thống đường cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh đến thành phố Cần Thơ theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phát huy hiệu quả đường bộ cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận và các dự án đã, đang được đầu tư trong khu vực; đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách, rút ngắn thời gian đi lại; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.
Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung.