Phim ca nhạc ngắn góp phần kích cầu du lịch
Vừa qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như X2X, Minh Hằng, Võ Hoàng Yến, Liên Bỉnh Phát, Hương Ly, LyLy, Phan Ngân, Han Sara, Bùi Công Nam, Anna (SGO48) và Vinh Trần (Anh Thám Tử) đã cùng nhau thực hiện MV “Bao la Việt Nam” và phát hành sản phẩm nghệ thuật này trên các kênh giải trí trực tuyến. Sau một tuần ra mắt, MV “Bao la Việt Nam” đã có hơn một triệu lượt khán giả theo dõi và để lại những bình luận tích cực.
Ca sĩ Minh Hằng xinh đẹp ở phố cổ Hội An trong MV “Bao la Việt Nam” |
Khán giả đã thực sự phải choáng ngợp bởi những phong cảnh tuyệt đẹp và hùng vĩ của đất nước Việt Nam. Trên nền giai điệu tươi trẻ, bắt tai, những địa danh nổi tiếng như Hồ Gươm (Hà Nội), Bến Bạch Đằng (Sài Gòn), Cầu Rồng (Đà Nẵng), hay Phố cổ (Hội An), thành phố ngàn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng)... xuất hiện đầy nổi bật và sắc nét. Bên cạnh đó, những món ăn dân giã, quen thuộc như: hột vịt lộn, bắp xào, hủ tiếu, mỳ gõ… cũng được nhắc đến trong MV một cách rất tự nhiên và gần gũi.
Ca sĩ Minh Hằng chia sẻ, ê-kíp thực hiện MV này mong muốn truyền tải những thông điệp tích cực đến với các bạn trẻ cũng như tất cả mọi người. Chúng ta là người Việt Nam hãy đi du lịch Việt Nam. Ở thời điểm này Việt Nam đã quá kiên cường và quyết đoán trong giai đoạn chống dịch bệnh và bây giờ chúng ta có thể tận hưởng những giây phút thư thái hơn trên chính đất nước xinh đẹp của chúng ta. Một điều đặc biệt nữa, đó là MV “Bao la Việt Nam” được đạo diễn bởi ông Mauricio Osaki - người từng được đề cử phim ngắn Oscar, giải Điện ảnh hàn lâm Brazil, thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Oscar. MV được sản xuất ngay sau thời gian giãn cách xã hội, ngoài hình ảnh chạm đến trái tim người xem, giục mọi người hãy “xách ba lô lên và đi”, phần lời của ca khúc “Bao la Việt Nam” cũng nói về niềm tự hào Việt Nam và có giai điệu vui tươi, sôi động nên càng cuốn hút và đem lại niềm hứng khởi với người thưởng thức.
Cũng vừa trình làng, MV “Quảng Bình ơi” (sáng tác của nhạc sĩ Hưng Cacao) do ca sĩ Trần Nguyên Thắng - giải Nhì tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai tỉnh Quảng Bình đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Theo ca sĩ Trần Nguyên Thắng, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, anh đã làm MV “Quảng Bình ơi” với mong muốn quảng bá hình ảnh quê hương cũng như tri ân mảnh đất miền Trung nắng gió là nơi chôn rau cắt rốn của mình. MV của Trần Nguyên Thắng có ca từ giản dị, giai điệu và tiết tấu trẻ trung, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của một miền đất đã trải qua nhiều dông bão để đi lên - tỉnh Quảng Bình. Trong ca khúc, rất nhiều địa danh nổi tiếng của Quảng Bình đã được nhắc đến cùng những cảnh quay đẹp của Vũng Chùa, Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Chùa Hoằng Phúc...
Với khuôn hình đẹp thể hiện sự hùng vĩ, nên thơ của non nước miền Trung, MV “Quảng Bình ơi” nhanh chóng chinh phục công chúng cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Với những cảnh quay thực hiện tại Quảng Bình, ca sĩ Trần Nguyên Thắng và ê-kíp muốn quảng bá tới du khách trong nước và quốc tế nhiều loại hình du lịch tại đây như du lịch khám phá, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa... Không ít khán giả đánh giá, Trần Nguyên Thắng đã có một sản phẩm nghệ thuật chất lượng, quảng bá du lịch nhưng âm nhạc lại rất “chất”, trẻ trung, tiệm cận với xu hướng làm nhạc của giới trẻ ngày nay. Bên cạnh đó, MV cũng nói lên suy nghĩ của những người trẻ trong việc phát huy, gìn giữ giá trị di sản tại mảnh đất miền Trung nắng gió nói riêng.
Thực tế cho thấy, làm MV quảng bá du lịch Việt từ lâu đã được các nghệ sĩ nước ta quan tâm và trong đó có nhiều tác phẩm để lại dấu ấn. Đó là MV “Việt Nam tươi đẹp” do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Bảo Thy, Quốc Thiên, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, Ái Phương thực hiện; với những cảnh quay hoành tráng tại Hà Nội, Hội An, Huế, Phan Thiết, Hậu Giang, Đồng Tháp, Đà Lạt, TP. HCM... Ca sĩ trẻ Nguyệt Thu lại để lại ấn tượng với MV “Thơ tình của núi” (sáng tác An Thuyên) với khung cảnh thiên nhiên tại thác Chiềng Khoa, những núi đá, cầu treo, vườn mận, rừng ban ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La), cùng những ngôi nhà thân thương, gần gũi của đồng bào dân tộc trong các bản. Ngoài ra có thể kể đến MV “Say you do” của Hoàng Rob được quay tại Hang Tiên, Quảng Bình với những cảnh quay cực đẹp; MV “Hello Hạ Long” giới thiệu và quảng bá du lịch vịnh Hạ Long với bạn bè thế giới; những cảnh quay huyền ảo, kết hợp cùng ca khúc đậm chất Á Đông của MV “Bánh trôi nước” của ca sĩ Đông Nhi với phần hình ảnh được quay tại Tràng An, Ninh Bình, Chùa Bái Đính, rừng Tân Lập…
Từ các MV kể trên cùng nhiều loại hình nghệ thuật khác, các tác phẩm đã đem đến hình ảnh chân thực về một Việt Nam giàu tài nguyên thiên nhiên, giàu bản sắc văn hoá, luôn đổi mới và sáng tạo; một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch và nhà đầu tư, kinh doanh. Nói một cách khác, người Việt chẳng cần đi đâu xa, quê hương ta có rất nhiều nơi tươi đẹp để khám phá!