Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID

PV
PV  - 
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức trở thành một trong ba ngân hàng thương mại đầu tiên được Trung tâm RAR lựa chọn triển khai thí điểm cung cấp giải pháp cấp Chứng thư số và Ký số trực tuyến thông qua Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID do Bộ Công an quản lý.
aa
PVcomBank được bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép thành lập và hoạt động Tổng tài sản của PVcomBank đạt 241.202 tỷ đồng Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng
PVcomBank là một trong ba ngân hàng tiên phong triển khai thí điểm giải pháp cấp Chứng thư số và Ký số trực tuyến trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an
PVcomBank là một trong ba ngân hàng tiên phong triển khai thí điểm giải pháp cấp Chứng thư số và Ký số trực tuyến trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an

Ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID là sản phẩm của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an - được phát triển nhằm mục đích giảm tải, thay thế các giấy tờ truyền thống, hỗ trợ định danh công dân trên nền tảng trực tuyến, đồng thời cung cấp một số tiện ích, dịch vụ thúc đẩy hoạt động số hóa toàn diện trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội.

Trung tâm RAR là đơn vị thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng nền tảng dữ liệu dân cư để xây dựng, phát triển các dịch vụ, sản phẩm chuyển đổi số. Thông qua việc đẩy mạnh hợp tác với Trung tâm RAR và sử dụng dịch vụ chia sẻ thông tin khách hàng từ nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia, PVcomBank đã triển khai thành công một số tiện ích tài chính cho người dân ngay trên ứng dụng VNeID như: xác thực điện tử; mở tài khoản thanh toán cho khách hàng cá nhân; đăng ký liên kết tài khoản ngân hàng nhận chi trả an sinh xã hội…

Cổng ký số từ xa tập trung trên nền tảng định danh và xác thực điện tử VNeID là giải pháp được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sử dụng công cụ Chữ ký số vào các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, hỗ trợ xác thực, bảo đảm tính pháp lý cho các giao dịch điện tử nói chung, đồng thời mở rộng phạm vi phục vụ người dân và doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Đối với PVcomBank, việc đưa Chữ ký số vào triển khai thí điểm thực tiễn là bước tiến quan trọng mang tính nền tảng, tạo điều kiện để Ngân hàng tiên phong ứng dụng giải pháp này trong các hoạt động số hóa hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ Đây cũng là bước khởi đầu trong việc cung cấp công cụ xác thực/xác nhận có tính pháp lý, bảo mật cao đối với các văn bản giấy tờ mang tính chất giao kết khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số tại PVcomBank, giúp nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của các giao dịch số.

Dự kiến, PVcomBank sẽ tiếp tục mở rộng giải pháp Chữ ký số qua VNeID cho nhiều tiện ích, dịch vụ, góp phần giảm tải và hướng tới thay thế hoàn toàn phương thức giao dịch truyền thống yêu cầu ký trực tiếp hồ sơ, giấy tờ tại các điểm giao dịch. Thông qua giải pháp Chữ ký số trực tuyến - được bảo mật tuyệt đối nhờ kết nối trực tiếp với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an, người dùng PVConnect có thể hoàn toàn yên tâm giao dịch, không lo bị chỉnh sửa hay mạo danh thông tin.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh - Phó Tổng Giám đốc PVcomBank khẳng định mục tiêu cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho các phân khúc khách hàng
Bà Nguyễn Thúy Hạnh - Phó Tổng Giám đốc PVcomBank khẳng định mục tiêu cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho các phân khúc khách hàng

Chia sẻ tại sự kiện triển khai thí điểm Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID mới đây, bà Nguyễn Thúy Hạnh - Phó Tổng Giám đốc PVcomBank cho biết: “Giải pháp cấp Chứng thư số và Ký số trực tuyến trên VNeID không chỉ góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, mà còn thúc đẩy triển khai một số mô hình hiện đại như e-KYC nâng cao, hợp đồng e-Contract cũng như các sản phẩm dịch vụ cần giao kết bằng hợp đồng trực tuyến. Bên cạnh việc giúp cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách thuận tiện và an toàn hơn, đây cũng là chiến lược quan trọng để PVcomBank hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng cung cấp giải pháp tài chính toàn diện tới đa dạng các phân khúc khách hàng trên thị trường”.

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, ngoài mục tiêu gia tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng, việc PVcomBank không ngừng hợp tác chặt chẽ cùng Trung tâm RAR triển khai các giải pháp, tiện ích tài chính nhằm kết nối hệ sinh thái PVConnect với ứng dụng VNeID còn thể hiện tinh thần đồng hành của Ngân hàng với công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, hoàn thành các nhiệm vụ tại Đề án 06 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, công tác, đồng thời thúc đẩy giao lưu thương mại – du lịch giữa các quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng, trong đó có BVBank, triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua QR với tên gọi chính thức VIETQRGlobal. Đây là nhận diện chung giúp du khách dễ dàng nhận biết các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi tới Việt Nam.
API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

Gần 40% ngân hàng đã phát triển API ngoài danh mục cơ bản và chủ động khai thác API như một mô hình kinh doanh mới. Thị trường Open Banking toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 43,15 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép khoảng 24,4%.
Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Ngay sau khi NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” gắn với Nghị quyết số 57-NQ/TW, Vụ Chính sách tiền tệ (CSTT) đã tổ chức phát động phong trào đến toàn đơn vị và xây dựng Kế hoạch số 985/KH-CSTT1 ngày 26/5/2025 của Vụ CSTT triển khai Kế hoạch của ngành Ngân hàng triển khai Kế hoạch số 01-KH/BCHTW ngày 21/3/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai “Phong trao Bình dân học vụ số” với những nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.
Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Ngày 03/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác nhằm đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (Straight Through Processing - STP), ghi nhận các tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở nhóm dẫn đầu thị trường quốc tế.
Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Không ít ngân hàng hiện nay áp dụng chính sách thu phí đối với các tài khoản không đạt mức số dư bình quân hàng tháng.
Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025. Đây là sự kiện tri ân lớn nhất trong năm của Sacombank, mang đến nhiều giá trị thiết thực và trải nghiệm ưu đãi phong phú trong mùa lễ hội cuối năm.
Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 2/12/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Dù tỷ lệ gian lận trong hoạt động thanh toán đã giảm mạnh nhờ ngành Ngân hàng tăng cường đầu tư công nghệ, triển khai sinh trắc học và chuẩn hóa quy trình phối hợp xử lý rủi ro, nhưng tội phạm công nghệ cao vẫn liên tục thay đổi chiến thuật, mở rộng phạm vi tấn công và gia tăng mức độ tinh vi. Những cảnh báo từ cơ quan chức năng và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho thấy nguy cơ gian lận vẫn hiện hữu và khó lường, đòi hỏi hệ thống ngân hàng phải củng cố “lá chắn” phòng vệ, nâng cao tính chủ động và tăng cường phối hợp đồng bộ để bảo vệ người dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.