Quảng bá thực phẩm vùng Gyeonggi-do (Hàn Quốc) tại Việt Nam
Trong sự kiện lần này, Ban tổ chức sẽ hướng đến quảng bá trực tiếp các sản phẩm nông sản vùng Gyeonggi-do tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: Lotter Mart Đống Đa, K-mart Keang nam, K-mart Mỹ Đình, K-mart Trung Hà, Metro mart, Big C, nhà hàng King BBQ… đến người tiêu dùng.
Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này gồm: rong biển, lá kim, gạo Anseong đặc trưng của Hàn Quốc, các loại thực phẩm từ sâm, canh xương bò hầm shagol gomtang, doganitang, gogi gomtang, nấm, các loại trà thảo mộc…
Đặc biệt, điểm nhấn của sự kiện phải kể đến Rượu sâm Sansamgadeuk Myeongsul - sản phẩm 4 năm liền được lựa chọn làm đại diện về rượu cho tỉnh Gyeonggi-do và là đại diện cho rượu truyền thống Hàn Quốc. Đến với sự kiện lần này, thực khách tại chuỗi nhà hàng King BBQ, Seoul Garden… sẽ được nếm thử và cảm nhận trực tiếp, đánh giá về hương vị.
Gyeonggi-do là khu vực ngoại ô nằm xung quanh thủ đô Seoul – trung tâm chính trị, văn hoá, kinh tế của Hàn Quốc. Gyeonggi-do được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng và thu hút khách vì giá trị lịch sử, tài nguyên du lịch, công trình kiến trúc, khu vui chơi giải trí...
Tại đây nguồn tài nguyên về thực phẩm còn được đánh giá rất cao về số lượng cũng như chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm tại Gyeonggi-do được cung cấp cho canteen các trường THCS, THPT – một trong những nơi mà chính phủ Hàn Quốc kiểm định rất nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm lên đến 90%.
Bên cạnh đó chính sách của Gyeonggi-do về thực phẩm cũng được đề cao, khi khách hàng mua thực phẩm có bất kỳ vấn đề gì cho dù nguyên nhân từ bên bán hay bên mua đều có thể đổi trả tại các cửa hàng cung cấp thực phẩm Gyeonggi-do.