Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
TikTok Shop vừa chính thức ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại thị trường Việt Nam. TikTok Shop Mall mang đến giải pháp cải tiến hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm thương mại điện tử kết hợp giải trí của cộng đồng người dùng lẫn doanh nghiệp.
aa
Quảng bá sản phẩm OCOP trên mạng xã hội TikTok
Sự ra đời của TikTok Shop Mall là nỗ lực mới của TikTok Shop nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một tăng cao và đa dạng của người dùng Việt.
Sự ra đời của TikTok Shop Mall là nỗ lực mới của TikTok Shop nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một tăng cao và đa dạng của người tiêu dùng trong nước.

Theo đó, thông qua tính năng này, người dùng có cơ hội tiếp cận sản phẩm chính hãng tại kênh bán hàng của chính chủ sở hữu thương hiệu hoặc đại lý chính thức, đi kèm các lợi ích khác như đảm bảo hàng chính hãng 100% từ nhà bán hàng và miễn phí vận chuyển. Qua đó, doanh nghiệp được tạo điều kiện giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu bên cạnh những đặc quyền hấp dẫn khác giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và cải thiện doanh thu.

TikTok Shop Mall chính thức ra mắt nhằm tập hợp thương hiệu, nhãn hàng, nhà bán hàng uy tín và các đại lý được ủy quyền trong và ngoài nước từ tất cả các ngành hàng khác nhau như làm đẹp, thời trang, đồ điện tử... Gian hàng chính hãng được gắn nhãn ‘Mall’, sẽ giúp thương hiệu gia tăng sự tin cậy thương hiệu có thể gia tăng sự tin cậy trong lòng khách hàng, nhờ đó trở nên nổi bật hơn và gia tăng cơ hội chuyển đổi đơn hàng. Đồng thời, người dùng có thể chủ động tìm lựa những sản phẩm chất lượng chính hãng một cách nhanh chóng, giúp quy trình mua hàng trở nên liền mạch và tiết kiệm thời gian lẫn công sức.

Sự ra đời của TikTok Shop Mall là nỗ lực mới của TikTok Shop nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một tăng cao và đa dạng của người tiêu dùng trong nước. Khi mua sắm tại gian hàng chính hãng TikTok Shop Mall, người dùng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm chất lượng và chính hãng 100%, được miễn phí vận chuyển toàn quốc và miễn phí đổi trả dễ dàng trong vòng 15 ngày.

Tính năng này cũng hứa hẹn sẽ là trợ lực giúp đẩy nhanh quá trình tìm kiếm và nghiên cứu sản phẩm một cách tự nhiên từ phía người dùng, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tạo nhu cầu tiêu dùng cho những sản phẩm chính hãng.

Các thương hiệu, nhà bán cũng có thể tận tính năng kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall để phát huy lợi thế của mình, đặc biệt mở rộng cơ hội tiếp cận với người dùng thông qua khả năng hiển thị được cải thiện đáng kể… Cụ thể, gian hàng và sản phẩm được tối ưu hiển thị nổi bật trong trang mua sắm (Shop Tab) như hiển thị Banner trên cùng (Top Banner), thanh Feed (Feed Tab), trang Chiến dịch (Campaign Page) hay trang chủ của TikTok Shop Mall. Bên cạnh đó, nhãn dán ‘Mall’ cũng góp phần giúp tăng độ uy tín và thu hút sự chú ý của người mua hàng khi tìm kiếm sản phẩm…

Bà Giang Nguyễn, Giám đốc khối ngành hàng Làm đẹp và Chăm sóc Sức Khoẻ, TikTok Shop Việt Nam, chia sẻ: "Nhờ sự đón nhận nồng nhiệt từ phía thương hiệu, nhãn hàng, người dùng và các nhà sáng tạo nội dung, hơn một năm qua, chúng tôi đã có cơ hội chứng kiến hành trình phát triển mạnh mẽ của nền tảng TikTok Shop. Đây chính là động lực để TikTok Shop không ngừng cải tiến nhiều tình năng hữu ích hơn nữa giúp trải nghiệm của thương hiệu lẫn người dùng ngày một hoàn thiện. Sự ra mắt của TikTok Shop Mall chính là những nỗ lực dài hạn của chúng tôi nhằm giúp thương hiệu và người dùng sẽ có những tháng cuối năm thật bùng nổ với mùa siêu mua sắm".

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.