Ra mắt xe điện Hyundai Ioniq tại Hyundai Sông Hàn
Ioniq 5 được xem là mẫu xe điện chuẩn mực và tiên phong trong ngành ô tô điện nói riêng cũng như xu hướng phát triển ô tô trong tương lai với hàng loạt giải thưởng danh giá. Mới đây nhất, Ioniq 5 nhận được bộ 3 giải thưởng: Xe của năm, Xe điện của năm và Thiết kế xe của năm trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế New York 2022 (World Car Award 2022). Trước đó, Ioniq 5 cũng nhận được các giải thưởng Xe của năm tại Đức, Anh, châu Âu.
Ioniq 5 được phát triển trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Ioniq 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20-80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Mẫu Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.
Ngoài thiết kế ấn tượng Futuristic, không gian nội thất Smart Living Space, Hyundai Ioniq 5 còn trang bị hệ thống an toàn vượt trội như: Hệ thống an toàn SmartSense; Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; Hệ thống phân bổ lực phanh EBD; Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS; Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM; Hệ thống cân bằng điện tử ESC; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA; Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA; Hệ thống cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau ROA; Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS; Hệ thống chống trộm Immobilizer; Hệ thống an toàn 6 túi khí.

Ioniq 5 là mẫu xe điện có hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc khi đạt 0,288 Cd. Con số này không chỉ giúp chiếc xe tiết kiệm năng lượng hơn mà còn giúp vận hành linh hoạt hơn, đem đến trải nghiệm lái tốt hơn.
Ioniq 5 còn có trang bị hệ thống chân ga thông minh i-Pedal giúp việc tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Bên cạnh đó, hệ thống tùy chỉnh chân phanh sẽ tối ưu hóa hành trình, lực phanh trong quá trình vận hành, giúp người lái luôn cảm nhận dễ chịu nhất khi điều khiển xe. Đây là những tính năng thú vị chưa từng được xuất hiện trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong...
Hyundai Thành Công sẽ sớm phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần nhất để khách hàng có thể lựa chọn và sử dụng trong thời gian sớm nhất.
Tin liên quan
Tin khác
Xe ga "quốc dân" Honda Vision trình làng phiên bản 2026 với diện mạo mới
Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện tại Việt Nam
Turbio: Siêu xe đầu tiên do AI thiết kế, mạnh ngang các hypercar hàng đầu
Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào
Rolls-Royce Ghost Gamer - phiên bản bespoke đậm chất game thủ
Ford F-Line E ra mắt: Xe tải điện 523 mã lực, chạy 300 km mỗi lần sạc
Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ
Honda WN7 khiến giới chơi xe chú ý với thiết kế “không giống ai”
Muốn nhận hỗ trợ 5 triệu đồng khi đổi xe máy tại Hà Nội, cần điều kiện gì?


