Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

Hạ Chi
Hạ Chi  - 
Sự thấu hiểu, tận tâm và chân thành đã trở thành sợi dây kết nối bền chặt giữa nhân viên SHB và khách hàng, tạo nên những câu chuyện tình bạn “từ Tâm” đẹp và ý nghĩa. Đó cũng là điều gắn kết khách hàng ở lại và đồng hành cùng ngân hàng.
aa
SHB khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học theo quy định SHB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh SHB tiếp tục nâng gói tín dụng “Vay ưu đãi - Rồng phát tài” lên 43.000 tỷ đồng

Một tình bạn đẹp

Vào một ngày se lạnh cuối năm 2022, khoảng 70 vị khách được mời đến tham dự một bữa tiệc ấm áp và tràn ngập tình yêu thương với chủ đề “40 năm một chặng đường”. Chủ nhân của bữa tiệc - một cặp vợ chồng đã bên nhau bốn thập kỷ - tổ chức sự kiện này với mong muốn được cùng những người thân thiết nhìn lại hành trình dài với nhiều kỷ niệm của họ. Cùng với một bài hát được sáng tác riêng, những khách mời đã được xem một bộ phim tài liệu đầy cảm xúc về cuộc đời của hai nhân vật chính.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

Khi chủ nhân bữa tiệc rưng rưng nước mắt, nhiều khách mời cũng không kìm được xúc động. Chị Bùi Thị Thanh Hiền - Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Trung tâm kinh doanh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), một trong những khách mời tại sự kiện, cũng không giấu được cảm xúc khi nhìn lại hành trình dài gắn bó, đồng hành, mang tới những dịch vụ tài chính cho chủ nhân bữa tiệc.

Chủ nhân buổi tiệc là một khách hàng lâu năm của SHB và đã làm việc với chị Hiền nhiều năm. Khi nhận được lời mời tham dự buổi tiệc, chị Hiền rất bất ngờ.

“Đến tận bây giờ, mỗi khi nhớ lại, tôi đều cảm thấy rất xúc động. Sau nhiều năm đồng hành, khách hàng đã xem tôi như người bạn thân thiết và cho tôi có cơ hội được cùng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của họ”, chị Hiền bày tỏ.

Những sợi dây gắn kết

Tại Phòng giao dịch Cầu Diễn, SHB Chi nhánh Hà Thành, nhiều nhân viên ở đây vẫn nhớ đến bài thơ đầy tâm huyết được một vị khách hàng viết tặng nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) nhiều năm trước. Chị Nguyễn Thị Thu - nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh, nay là Phó Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh vùng, Khối Ngân hàng Bán lẻ cho biết đây là một vị khách lớn tuổi, đã có nhiều năm gắn bó với SHB và luôn dành những tình cảm đặc biệt cho cán bộ nhân viên của ngân hàng.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

“Khi nhận được bài thơ này, mọi người đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chúng tôi vui không phải vì đó không phải chỉ là một bài thơ mà vì cảm nhận được tình cảm chân thành mà khách hàng đã dành cho mình”, chị Thu nói và cho biết: “Không chỉ viết tặng thơ, bác còn giới thiệu rất nhiều khách hàng cho chúng tôi”.

Sự gắn kết của khách hàng với cán bộ nhân viên trong chi nhánh Hà Thành nói riêng và SHB xuất phát từ chính sự tận tâm và vun đắp từ sự thấu hiểu dành cho nhau. nguyên Phó Giám đốc SHB Hà Thành chia sẻ chị rất tâm đắc với từ “thấu hiểu” bởi “chỉ khi thấu hiểu khách hàng, bạn mới có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp và kết nối để họ trở thành như người thân của chúng ta”.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác
SHB lấy Tâm làm gốc trong mọi hoạt động

Với sự thấu hiểu khách hàng và tận tâm của các cán bộ nhân viên SHB, nhiều câu chuyện cán bộ nhân viên SHB giúp khách hàng tránh khỏi các vụ lừa đảo vẫn được ghi nhận, lan truyền tại các chi nhánh SHB trên cả nước.

Trong các văn phòng của SHB, những bức tranh với dòng chữ “Phụng sự từ Tâm” (Serving from the Heart) luôn được treo ở nơi dễ quan sát nhất. “Từ Tâm” không phải khẩu hiệu mang tính hình thức mà là văn hóa, đã thấm vào từng người SHB và là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của ngân hàng. Hay như cách nói của Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà: “DNA của ngân hàng xuất phát từ giá trị nhân văn”.

Hơn cả một tổ chức tài chính, SHB là người bạn đồng hành

Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội đã khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời vươn tầm khu vực và quốc tế. Trong hành trình đó, SHB đã và đang là người bạn đồng hành tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác
SHB đồng hành cùng Nhà máy Thủy điện Nậm Lúc vượt qua những thiệt hại do bão lũ

Từ những kế hoạch tài chính cá nhân, các dự án kinh doanh đến những mục tiêu phát triển lớn, SHB luôn sẵn sàng cùng khách hàng vượt qua mọi thử thách để chinh phục mục tiêu và vươn tầm cao mới. Với sự đồng hành hỗ trợ kịp thời của SHB, nhiều doanh nghiệp đã vực dậy sau “bão”, hoạt động ổn định và phát triển. Song song với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực lan tỏa Tâm yêu thương tới mọi miền Tổ quốc. Trong đó, có việc đóng góp cho Chương trình Phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc và triển khai miễn giảm lãi cho khách hàng, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, ước tính gần 150 tỷ đồng.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác
SHB luôn tích cực lan tỏa Tâm yêu thương đến mọi miền Tổ quốc
Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

Xuyên suốt 31 năm phát triển, SHB trở thành biểu tượng cho sự vươn mình không ngừng nghỉ, luôn có mặt tại những cột mốc quan trọng của đất nước qua mỗi giai đoạn phát triển. Ngân hàng luôn sẵn sàng đồng hành cùng những quyết sách quan trọng của quốc gia. Trong tương lai, SHB sẽ tiếp tục kiên định với con đường đã chọn, góp phần xây dựng tương lai đất nước, vì một Việt Nam hùng cường.

Hạ Chi

Tin liên quan

Tin khác

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Thời gian qua, các doanh nghiệp dệt may nhận đơn hàng rải rác, liên tục điều chỉnh kế hoạch sản xuất và áp dụng các biện pháp linh hoạt để giữ uy tín với khách hàng quốc tế. Bối cảnh thị trường truyền thống chịu áp lực lớn, yêu cầu cao về tiêu chuẩn xanh, truy xuất nguồn gốc và giá trị gia tăng đang buộc ngành dệt may phải chuyển mình.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - TECHFEST 2025, Tập đoàn Công nghệ CMC đã giới thiệu Hệ sinh thái Chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã. Bộ giải pháp hướng tới mục tiêu tái cấu trúc phương thức vận hành của nền hành chính ở tuyến cơ sở theo hướng tinh gọn - minh bạch - hiệu quả, điều hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, đồng bộ định hướng xây dựng Chính phủ số.
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo ra những giá trị mới về năng suất và hiệu quả vận hành. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ đang vượt lên trước khả năng quản trị, dữ liệu, con người và khuôn khổ pháp lý, khiến rủi ro từ AI đang trở thành thách thức hiện hữu với doanh nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở việc có hay không sử dụng AI, mà nằm ở cách doanh nghiệp kiểm soát và triển khai công nghệ này một cách bài bản, có trách nhiệm.