Chỉ số kinh tế:
Ngày 10/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.155 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.948/26.362 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

Hạ Chi
Hạ Chi  - 
Sự thấu hiểu, tận tâm và chân thành đã trở thành sợi dây kết nối bền chặt giữa nhân viên SHB và khách hàng, tạo nên những câu chuyện tình bạn “từ Tâm” đẹp và ý nghĩa. Đó cũng là điều gắn kết khách hàng ở lại và đồng hành cùng ngân hàng.
aa
SHB khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học theo quy định SHB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh SHB tiếp tục nâng gói tín dụng “Vay ưu đãi - Rồng phát tài” lên 43.000 tỷ đồng

Một tình bạn đẹp

Vào một ngày se lạnh cuối năm 2022, khoảng 70 vị khách được mời đến tham dự một bữa tiệc ấm áp và tràn ngập tình yêu thương với chủ đề “40 năm một chặng đường”. Chủ nhân của bữa tiệc - một cặp vợ chồng đã bên nhau bốn thập kỷ - tổ chức sự kiện này với mong muốn được cùng những người thân thiết nhìn lại hành trình dài với nhiều kỷ niệm của họ. Cùng với một bài hát được sáng tác riêng, những khách mời đã được xem một bộ phim tài liệu đầy cảm xúc về cuộc đời của hai nhân vật chính.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

Khi chủ nhân bữa tiệc rưng rưng nước mắt, nhiều khách mời cũng không kìm được xúc động. Chị Bùi Thị Thanh Hiền - Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Trung tâm kinh doanh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), một trong những khách mời tại sự kiện, cũng không giấu được cảm xúc khi nhìn lại hành trình dài gắn bó, đồng hành, mang tới những dịch vụ tài chính cho chủ nhân bữa tiệc.

Chủ nhân buổi tiệc là một khách hàng lâu năm của SHB và đã làm việc với chị Hiền nhiều năm. Khi nhận được lời mời tham dự buổi tiệc, chị Hiền rất bất ngờ.

“Đến tận bây giờ, mỗi khi nhớ lại, tôi đều cảm thấy rất xúc động. Sau nhiều năm đồng hành, khách hàng đã xem tôi như người bạn thân thiết và cho tôi có cơ hội được cùng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của họ”, chị Hiền bày tỏ.

Những sợi dây gắn kết

Tại Phòng giao dịch Cầu Diễn, SHB Chi nhánh Hà Thành, nhiều nhân viên ở đây vẫn nhớ đến bài thơ đầy tâm huyết được một vị khách hàng viết tặng nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) nhiều năm trước. Chị Nguyễn Thị Thu - nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh, nay là Phó Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh vùng, Khối Ngân hàng Bán lẻ cho biết đây là một vị khách lớn tuổi, đã có nhiều năm gắn bó với SHB và luôn dành những tình cảm đặc biệt cho cán bộ nhân viên của ngân hàng.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

“Khi nhận được bài thơ này, mọi người đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chúng tôi vui không phải vì đó không phải chỉ là một bài thơ mà vì cảm nhận được tình cảm chân thành mà khách hàng đã dành cho mình”, chị Thu nói và cho biết: “Không chỉ viết tặng thơ, bác còn giới thiệu rất nhiều khách hàng cho chúng tôi”.

Sự gắn kết của khách hàng với cán bộ nhân viên trong chi nhánh Hà Thành nói riêng và SHB xuất phát từ chính sự tận tâm và vun đắp từ sự thấu hiểu dành cho nhau. nguyên Phó Giám đốc SHB Hà Thành chia sẻ chị rất tâm đắc với từ “thấu hiểu” bởi “chỉ khi thấu hiểu khách hàng, bạn mới có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp và kết nối để họ trở thành như người thân của chúng ta”.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác
SHB lấy Tâm làm gốc trong mọi hoạt động

Với sự thấu hiểu khách hàng và tận tâm của các cán bộ nhân viên SHB, nhiều câu chuyện cán bộ nhân viên SHB giúp khách hàng tránh khỏi các vụ lừa đảo vẫn được ghi nhận, lan truyền tại các chi nhánh SHB trên cả nước.

Trong các văn phòng của SHB, những bức tranh với dòng chữ “Phụng sự từ Tâm” (Serving from the Heart) luôn được treo ở nơi dễ quan sát nhất. “Từ Tâm” không phải khẩu hiệu mang tính hình thức mà là văn hóa, đã thấm vào từng người SHB và là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của ngân hàng. Hay như cách nói của Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà: “DNA của ngân hàng xuất phát từ giá trị nhân văn”.

Hơn cả một tổ chức tài chính, SHB là người bạn đồng hành

Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội đã khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời vươn tầm khu vực và quốc tế. Trong hành trình đó, SHB đã và đang là người bạn đồng hành tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác
SHB đồng hành cùng Nhà máy Thủy điện Nậm Lúc vượt qua những thiệt hại do bão lũ

Từ những kế hoạch tài chính cá nhân, các dự án kinh doanh đến những mục tiêu phát triển lớn, SHB luôn sẵn sàng cùng khách hàng vượt qua mọi thử thách để chinh phục mục tiêu và vươn tầm cao mới. Với sự đồng hành hỗ trợ kịp thời của SHB, nhiều doanh nghiệp đã vực dậy sau “bão”, hoạt động ổn định và phát triển. Song song với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực lan tỏa Tâm yêu thương tới mọi miền Tổ quốc. Trong đó, có việc đóng góp cho Chương trình Phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc và triển khai miễn giảm lãi cho khách hàng, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, ước tính gần 150 tỷ đồng.

Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác
SHB luôn tích cực lan tỏa Tâm yêu thương đến mọi miền Tổ quốc
Sợi dây gắn kết tình bạn giữa ngân hàng và khách hàng, đối tác

Xuyên suốt 31 năm phát triển, SHB trở thành biểu tượng cho sự vươn mình không ngừng nghỉ, luôn có mặt tại những cột mốc quan trọng của đất nước qua mỗi giai đoạn phát triển. Ngân hàng luôn sẵn sàng đồng hành cùng những quyết sách quan trọng của quốc gia. Trong tương lai, SHB sẽ tiếp tục kiên định với con đường đã chọn, góp phần xây dựng tương lai đất nước, vì một Việt Nam hùng cường.

Hạ Chi

Tin liên quan

Tin khác

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.
Bản lĩnh công nghệ tỏa sáng tại chung kết VPBank Technology Hackathon 2025 - Senior Track

Bản lĩnh công nghệ tỏa sáng tại chung kết VPBank Technology Hackathon 2025 - Senior Track

VPBank Technology Hackathon 2025 đã khép lại với nhiều giải pháp công nghệ được trình diễn, giải quyết các bài toán thực tế của ngân hàng và tiếp tục khẳng định cách VPBank nuôi dưỡng tài năng số qua mô hình tuyển dụng sáng tạo.
Dòng vốn tác động mở rộng mạnh mẽ, doanh nghiệp Việt đứng trước cơ hội bứt phá

Dòng vốn tác động mở rộng mạnh mẽ, doanh nghiệp Việt đứng trước cơ hội bứt phá

Dòng vốn tác động đổ vào Việt Nam đang tăng mạnh nhờ các cam kết khí hậu tầm quốc gia, sự tham gia của các tổ chức quốc tế và sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp tạo tác động. Diễn đàn Đầu tư tác động Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội ngày 10/12 đã phác họa rõ vị thế ngày càng nổi bật của Việt Nam trong khu vực, đồng thời mở ra những cơ hội lớn để huy động hàng tỷ USD cho phát triển bền vững.
Áp lực kê khai thuế: Cơ hội "nâng cấp" cho hàng triệu hộ kinh doanh

Áp lực kê khai thuế: Cơ hội "nâng cấp" cho hàng triệu hộ kinh doanh

Cuộc chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đang đặt hàng triệu hộ kinh doanh trước thử thách lớn về quản trị và công nghệ số.
Prudential lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam

Prudential lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam

Chỉ tuần đầu tháng 12, Prudential Việt Nam liên tiếp nhận tin vui khi tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững, đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục được công nhận là một trong Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam 2025, khẳng định cam kết trong việc xây dựng mô hình kinh doanh trách nhiệm và bền vững.
Bán lẻ Việt Nam vào thập kỷ vàng và cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội

Bán lẻ Việt Nam vào thập kỷ vàng và cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng 77% so với năm 2025. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sức bật của nền kinh tế tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh kênh bán lẻ hiện đại đang dần chiếm ưu thế trước mô hình truyền thống.
“Chìa khóa” xây dựng thành phố thông minh

“Chìa khóa” xây dựng thành phố thông minh

Việc thúc đẩy phát triển kinh tế số được xác định không chỉ là nhiệm vụ chiến lược nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn là “chìa khóa” để xây dựng thành phố thông minh…
PVTrans: Bứt phá trong quản trị, vươn tầm khu vực và củng cố niềm tin trên thị trường vốn

PVTrans: Bứt phá trong quản trị, vươn tầm khu vực và củng cố niềm tin trên thị trường vốn

Ngày 05/12/2025 Diễn đàn thường niên về quản trị công ty lần thứ 8 (AF8) do Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức với chủ đề “Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị niềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn” tiếp tục là sự kiện uy tín quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu, giới đầu tư và chuyên gia quản trị từ nhiều ngành nghề.
Ngành thủy sản tìm điểm tựa mới từ thị trường châu Á

Ngành thủy sản tìm điểm tựa mới từ thị trường châu Á

Những tín hiệu chững lại đang xuất hiện rõ hơn trong hoạt động xuất khẩu thủy sản Việt Nam từ quý III/2025, khi thị trường Mỹ là một trong những đầu mối quan trọng nhất bước vào giai đoạn biến động mạnh bởi các biện pháp thuế đối ứng. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), sau giai đoạn hồi phục khá tích cực nửa đầu năm, xuất khẩu trong những tháng gần đây đã giảm tốc rõ rệt, buộc doanh nghiệp phải tìm kiếm những “điểm tựa” mới để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 10 - 15% và đưa kim ngạch cả năm tiến sát ngưỡng 11 tỷ USD.
[Infographic] Xuất nhập khẩu tháng 11 đạt 77,09 tỷ USD, xuất siêu 1,13 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu tháng 11 đạt 77,09 tỷ USD, xuất siêu 1,13 tỷ USD

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 77,09 tỷ USD, giảm 5,4% so với tháng trước nhưng tăng 15,6% so với cùng kỳ; xuất siêu 1,13 tỷ USD. Lũy kế 11 tháng, giao thương hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2%; xuất siêu 20,53 tỷ USD, trong đó khu vực FDI tiếp tục đóng vai trò chủ lực với xuất siêu 46,52 tỷ USD.