Sự cần thiết phải bảo vệ thông tin tín dụng thể nhân
Thông tin tín dụng thể nhân: Điểm tín dụng tốt, tiếp cận vốn nhanh (Bài 4) Thêm 6 tỉnh được đăng ký thông tin tín dụng thể nhân |
Anh Lê Kong Ly (Thanh Hóa) chia sẻ sau vụ việc “làm ơn mắc nợ xấu” của ngân hàng, anh đã đăng ký luôn gói dịch vụ “Phòng chống trộm cắp thông tin định danh - ID365 của Công ty cổ phần Thông tin Tín dụng Việt Nam (PCB). Điều này vừa giúp tôi an tâm làm việc vừa củng cố được điểm tín dụng cá nhân, sau này đi vay vốn ngân hàng cũng tiện lợi hơn rất nhiều.
Theo nhận định của Công ty PCB thì Giải pháp "Phòng chống trộm cắp thông tin định danh - ID365” cho phép khách hàng cá nhân tự kiểm tra và theo dõi thông tin tín dụng của mình một cách thường xuyên, nhằm giảm thiểu nguy cơ bị gian lận giấy tờ trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay. Đồng thời, thông qua việc lấy Báo cáo tín dụng định kỳ để kiểm tra thông tin, khách hàng cũng có thể có cái nhìn tổng quan về tình trạng tín dụng của mình và khả năng vay vốn trong tương lai. Giải pháp này được xây dựng trên một website chuyên biệt https://pcb4u.pcb.vn, mang đến sự tiện lợi và linh hoạt cho khách hàng cá nhân, qua đó, khách hàng có thể dễ dàng hiểu rõ về lợi ích và giá trị mà giải pháp mang lại.
Cũng theo nhận định của PCB thì khách hàng đăng ký ID365 có thể ngăn chặn các trường hợp gian lận thông tin để yêu cầu vay vốn tại các tổ chức tín dụng làm tổn hại đến uy tín tín dụng của mình và giúp khách hàng phát hiện và xử lý kịp thời các Thông tin tín dụng không chính xác của bản thân, tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời từ bộ phận Dịch vụ khách hàng của Công ty PCB trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.
Khi sử dụng dịch vụ ID365, khách hàng có thể có được cái nhìn toàn diện về lịch sử tín dụng của mình, bao gồm thông tin định danh, thông tin từng khoản vay, lịch sử thanh toán. Cụ thể: biết được chỉ số tín nhiệm của mình thông qua Điểm tín dụng hiển thị trên Báo cáo tín dụng dựa theo các thông tin mà PCB nhận từ các Tổ chức tham gia; có thể yêu cầu cấp Báo cáo tín dụng nhiều lần trong cùng một gói đăng ký, qua đó có thể cập nhật thường xuyên thông tin tín dụng của mình; nhận thông báo mỗi khi khách hàng phát sinh yêu cầu vay mới hoặc một khoản vay mới được giải ngân, các thay đổi liên quan đến tình trạng hợp đồng vay… Các cảnh báo khi được kích hoạt sẽ thông báo đến người sử dụng thông qua e-mail của khách hàng.