Thêm 6 tỉnh được đăng ký thông tin tín dụng thể nhân
![]() | CIC tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh giá dịch vụ thông tin tín dụng |
![]() | CIC chính thức vận hành hệ thống hỗ trợ khách hàng |
![]() | CIC tổ chức tập huấn chia sẻ thông tin tín dụng |
Khách hàng vay có thể đăng ký tài khoản để tra cứu thông tin, điểm tín dụng của bản thân, đăng ký nhu cầu tín dụng, yêu cầu thay đổi thông tin đăng ký trên cổng thông tin này.
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo ông Đỗ Hoàng Phong, Tổng giám đốc CIC, 6 tháng đầu năm 2018, CIC đã tiếp tục tích cực triển khai nhiều giải pháp để hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia như hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về hoạt động thông tin tín dụng của NHNN, mở rộng đối tượng và nguồn thu thập thông tin, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…
Kết quả đến nay, CIC liên tục duy trì và thực hiện thu thập thông tin từ 100% TCTD và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, trên 1.100 quỹ tín dụng nhân dân và 35 tổ chức tự nguyện. Do vậy, tổng số khách hàng vay được CIC cập nhật vào kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia là trên 36,8 triệu, tăng gần 2 triệu so với cuối năm 2017.
Ngoài ra, CIC còn đẩy mạnh mở rộng thu thập thông tin từ các tổ chức ngoài ngành như: Cập nhật thông tin doanh nghiệp từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư; C72 (Bộ Công An); Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT, MOBIVI, mạng bán hàng trực tuyến ALUKAKU... Với những nỗ lực đẩy mạnh mở rộng thu thập thông tin của CIC, độ phủ thông tin tín dụng của Việt Nam liên tục được cải thiện, hiện đã vượt 51% theo đánh giá của Nhóm Ngân hàng Thế giới năm 2018.
Có thể nói thông tin tín dụng thể nhân là kênh quan trọng đối với ngân hàng cũng như người vay. Thông qua điểm tín dụng và các thông tin trong báo cáo tín dụng khách hàng vay, khách hàng vay có thể tự kiểm tra, cập nhật thông tin tín dụng về bản thân; nếu phát hiện có sai sót có thể khiếu nại theo đúng quy định để điều chỉnh, tránh rủi ro thông tin bị lợi dụng hoặc ngăn chặn sớm việc mạo danh.
Điểm tín dụng và các mức độ rủi ro tương ứng cho phép khách hàng vay tự đánh giá về khả năng tiếp cận tín dụng của chính mình khi có nhu cầu tiếp cận TCTD để vay vốn. Có thể thấy, điểm tín dụng là chìa khóa tiếp cận tín dụng của khách hàng vay. Điểm tín dụng càng cao, mức độ rủi ro càng thấp thì khả năng tiếp cận tín dụng càng cao. Đối với TCTD, điểm tín dụng là công cụ hỗ trợ cán bộ tín dụng đánh giá nhanh nhất và chính xác nhất về mức độ rủi ro liên quan đến khách hàng vay cá nhân, là mức tham chiếu kết quả đánh giá khách hàng so với các kết quả đánh giá nội bộ của hệ thống TCTD.
Các tin khác

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ Ngân hàng

SeABank bầu bổ sung Thành viên độc lập hội đồng quản trị người nước ngoài

Ngân hàng đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp xuất khẩu

Mở rộng, khơi thông và sử dụng hiệu quả vốn tín dụng xanh

Đặt mục tiêu tăng trưởng đến 15%, Sacombank lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm

Sáng 25/4: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Nhiều giải pháp đồng hành, hỗ trợ hộ kinh doanh

Phát triển hệ thống thông tin tín dụng hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số

Hoàn thiện chính sách, giải quyết tồn tại để triển khai hiệu quả gói tín dụng 500.000 tỷ

Linh hoạt nắm bắt cơ hội kinh doanh, BVBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng mạnh

PGBank dự kiến tăng vốn điều lệ lên 10 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2025

Xanh hóa để phát triển bền vững

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 21.179 tỷ đồng trong năm 2025

Triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng: Cần sự phối hợp đồng bộ giữa NHNN và các bộ, ngành

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm then chốt của VPBank và FE CREDIT
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Nhiều hệ luỵ từ việc lộ thông tin cá nhân

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ
![[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/23/10/medium/dung-momo-de-dang-hon-voi-siri-tieng-viet-20250423100023.png?rt=20250423100025?250423100444)
[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng
