Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp không thể tách rời vai trò báo chí

09:11 | 24/06/2024 Xã hội
aa
Trong kỷ nguyên số, báo chí vẫn giữ vững vai trò là một kênh thông tin quan trọng, không chỉ phản ánh bức tranh xã hội mà còn là bệ phóng cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Tầm ảnh hưởng của báo chí đối với doanh nghiệp thể hiện rõ nét qua nhiều khía cạnh, từ việc định hình hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh đến nâng cao nhận thức cộng đồng. Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), Thời báo Ngân hàng xin trân trọng giới thiệu một số ý kiến của các doanh nghiệp, ngân hàng về mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp.
Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự nghiệp phát triển bền vững

Ông Nguyễn Hữu Y Yên - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist:

Báo chí - Đối tác đắc lực của ngành du lịch

Với đặc thù của ngành du lịch, thông tin không chỉ giúp khách hàng thêm hiểu biết về các điểm đến, dịch vụ, mà còn là cơ sở để họ đưa ra quyết định lựa chọn. Thông qua những trang báo uy tín, thông tin từ Lữ hành Saigontourist đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó tạo ra sự chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng. Báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và xây dựng thương hiệu.

Báo chí cũng là kênh đối thoại giữa doanh nghiệp và khách hàng. Qua các bài viết phản hồi, đánh giá, chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Có thể khẳng định, báo chí - chiếc cầu nối đặc biệt được xây dựng từ nhiệt huyết của những bút lực yêu nghề, có tâm và có tầm.

Trong những thời điểm trầm lắng của du lịch Việt Nam và thế giới, Lữ hành Saigontourist cũng không nằm ngoài “dòng chảy ngưng đọng” đó. Khi du lịch “đóng băng”, báo chí là kênh thông tin quan trọng giúp chúng tôi truyền tải thông điệp, giải quyết vấn đề và thể hiện những giá trị tích cực đến khách hàng. Và trong những giai đoạn thuận lợi, báo chí giúp chúng tôi nắm bắt cơ hội để mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh, đồng thời mang đến sự lạc quan cho chính những người làm du lịch và toàn thể cộng đồng.

Chúng tôi luôn ghi nhận và trân trọng sự quan tâm, cập nhật và cung cấp thông tin trong lĩnh vực du lịch tới khách hàng và cộng đồng một cách kịp thời, chính xác của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các cơ quan thông tấn báo chí trên khắp cả nước. Mong rằng trong thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục là đối tác đắc lực của toàn ngành Du lịch Việt Nam và Lữ hành Saigontourist, góp phần quan trọng trong tiến trình phục hồi và phát triển bền vững, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Ông Nguyễn Tiến Trường - Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung:

Một kênh rất hiệu quả đưa hình ảnh Agribank đến với người dân

Nếu không có sự quan tâm hỗ trợ, định hướng dư luận của các cơ quan báo chí, những sự cố hay khủng hoảng truyền thông không chỉ tác động đến một cá nhân, doanh nghiệp, mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia. Từ thực tiễn này có thể khẳng định mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là vô cùng cần thiết và cần thắt chặt hơn nữa để góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào đời sống và góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiều năm qua, quan hệ giữa cơ quan báo chí và các chi nhánh, đơn vị thuộc Agribank khu vực miền Trung - Tây Nguyên luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển. Trong quá trình hợp tác này, các chi nhánh, đơn vị thuộc Agribank vừa là nguồn thông tin, là đối tác của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, tạo dựng hình ảnh, thương hiệu...

Cùng với đó, nhờ báo chí, các chi nhánh đơn vị Agribank có được thông tin đa dạng, kịp thời về những nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng… để từ đó đề ra những chính sách, chương trình hành động hiệu quả. Có thể nói, với tinh thần trách nhiệm, những tình cảm mà các cơ quan báo chí dành cho Agribank, đến nay các chi nhánh, đơn vị Agribank trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên đều hoạt động thông suốt, phần lớn các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt theo tiến độ đã đề ra, góp phần ổn định và từng bước hồi phục kinh tế, thích ứng bối cảnh mới của toàn cầu.

Chúng tôi luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, thấu hiểu, đồng hành, chia sẻ mà lâu nay các cơ quan báo chí đã dành cho Agribank. Chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành trên nhiều hoạt động, để phát triển bền vững mối quan hệ giữa hai bên.

Ông Trần Gia Thông - Chủ tịch Cộng đồng kết nối kinh doanh BNC Việt Nam:

Giữa báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ tương hỗ

Một thương hiệu mạnh được xây dựng từ uy tín và niềm tin và báo chí chính là công cụ hữu hiệu để lan tỏa những giá trị đó. Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hình ảnh, báo chí cũng là đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, báo chí còn cung cấp thông tin thị trường, xu hướng tiêu dùng, giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Khi được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông uy tín, khách hàng và đối tác sẽ có cái nhìn tích cực hơn về doanh nghiệp, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh. Trong trường hợp xảy ra khủng hoảng truyền thông, báo chí có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp xử lý tình huống một cách hiệu quả. Thông qua việc cung cấp thông tin chính xác và kịp thời, báo chí có thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu thiệt hại và nhanh chóng lấy lại niềm tin của công chúng.

Cùng với đó, báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp với Chính phủ và các cơ quan quản lý giúp doanh nghiệp nắm bắt các chính sách, quy định mới nhất và phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Đồng thời, cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp trao đổi, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng.

Giữa báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ tương hỗ, hai bên cùng có lợi. Báo chí cần thông tin từ doanh nghiệp để cung cấp cho độc giả, trong khi doanh nghiệp cần báo chí để quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên, để xây dựng một mối quan hệ hợp tác bền vững và hiệu quả, cả báo chí và doanh nghiệp cần tuân thủ các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp, tôn trọng sự độc lập của nhau và luôn đặt lợi ích của công chúng lên hàng đầu.

Ông Choi Yun Sun - Giám đốc tài chính KBSV - CTCP Chứng khoán KB Việt Nam:

Cần thiết lập mối quan hệ thường xuyên giữa báo chí và doanh nghiệp

Báo chí là đối tác quan trọng trong việc truyền thông và quảng bá sản phẩm dịch vụ, nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng là nguồn cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy, giúp báo chí phản ánh kịp thời các sự kiện và xu hướng của xã hội. Sự đồng hành, gắn bó khăng khít giữa doanh nghiệp và báo chí là vô cùng quan trọng, không chỉ hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của mỗi bên, mà còn ảnh hưởng lớn tới sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội Việt Nam.

Khi việc đồng hành và hợp tác lành mạnh được thúc đẩy giữa báo chí và doanh nghiệp, bạn đọc sẽ được tiếp cận những nguồn thông tin đúng và đầy đủ nhất, từ đó hạn chế tối đa những thông tin sai lệch, ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp và cộng đồng. Đồng thời, báo chí cũng sẽ cung cấp một sân chơi công bằng để doanh nghiệp quản lý thông tin và hình ảnh của mình. Các doanh nghiệp có thể tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo dựng uy tín, thúc đẩy sự tin tưởng của cộng đồng, từ đó thu hút các nhà đầu tư, khách hàng và đối tác tiềm năng.

Điều kiện tiên quyết để báo chí có thể đưa thông tin nhanh và chính xác nhất đến độc giả là việc thiết lập mối quan hệ trực tiếp và thường xuyên giữa báo chí và doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo cơ hội để báo chí có thể liên tục cập nhật những tin tức, kế hoạch kinh doanh, sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp, trở thành “bộ lọc” đầu tiên để kiểm chứng thông tin trước khi đưa tới độc giả một cách rộng rãi. Ngược lại, doanh nghiệp cũng cần cởi mở, chân thành trong việc cung cấp thông tin đúng và kịp thời tới cơ quan báo chí. Khi thông tin được tiếp cận đúng cách, đầy đủ và kịp thời, sẽ không còn chỗ cho những tin đồn thất thiệt có khả năng gây tổn hại uy tín cho cả doanh nghiệp và cơ quan báo chí.

Bà Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc NHTMCP Việt Nam Thương tín (VietBank):

Cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước và NHTM, doanh nghiệp

Có thể nói các cơ quan báo chí đã tạo ra sự kết nối thông tin hai chiều từ cơ quan quản lý nhà nước đến các NHTM, doanh nghiệp; đồng thời cập nhật xu hướng, tình hình thị trường từ các NHTM, doanh nghiệp và phản ánh một cách chân thực, khách quan, đầy đủ đến cơ quan quản lý nhà nước để có sự điều chỉnh và ra chính sách phù hợp.

Trong đó, Thời báo Ngân hàng đóng vai trò quan trong việc kết nối này. Tờ báo đã luôn đồng hành, theo sát và phản ánh kịp thời hoạt động của các NHTM và doanh nghiệp, đồng thời cũng thông tin kịp thời những điều chỉnh thay đổi về chính sách vĩ mô để các NHTM, doanh nghiệp bắt nhịp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp. Với việc tổ chức các hội thảo, diễn đàn trực tuyến và trực tiếp của Thời báo Ngân hàng, các bên liên quan có thể thảo luận, chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm cũng như các chương trình tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, đã giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt thông tin nguồn vốn và các dịch vụ tài chính hiện hữu của các NHTM. Thông qua các sự kiện này, Thời báo Ngân hàng đã nâng cao vai trò của một cơ quan báo chí khi làm tốt cầu nối giữa các bên: Cơ quan quản lý Nhà nước - NHTM - doanh nghiệp.

Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, VietBank mong muốn được đồng hành với các cơ quan báo chí, đặc biệt là với Thời báo Ngân hàng để cung cấp thông tin đến người tiêu dùng - khách hàng cá nhân về sản phẩm, các chương trình hỗ trợ, các quy định pháp luật trong giao dịch ngân hàng. Khi mỗi cá nhân trong xã hội nắm bắt được những thông tin cần thiết để tham gia giao dịch, sử dụng sản phẩm ngân hàng đúng cách, an toàn sẽ góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn hoạt động của ngành Ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng.

VietBank luôn hướng tới việc xây dựng quan hệ, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan báo chí nói chung, Thời báo Ngân hàng nói riêng để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng, góp phần xây dựng một môi trường thông tin lành mạnh, minh bạch và hiệu quả.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank:

Báo chí hỗ trợ ngân hàng, doanh nghiệp cùng phát triển

Đối với tôi, báo chí luôn là kênh truyền thông hiệu quả, hỗ trợ ngân hàng, doanh nghiệp cùng phát triển. Báo chí phản ánh hoạt động của các doanh nghiệp và ngược lại nhờ báo chí, doanh nghiệp nhận được nhiều thông tin hữu ích, đa dạng, nhiều chiều, nắm bắt tốt những nhu cầu của thị trường, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng để có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển.

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông hiện đại, các thông tin về doanh nghiệp được báo chí truyền tải không chỉ trong nước mà còn ra thế giới, mang lại cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường cả ở trong và ngoài nước. Càng ngày thì công tác truyền thông càng quan trọng, nhất là trong những thời điểm nóng, thời sự, có nhiều vấn đề nổi cộm của kinh tế, xã hội như hiện nay.

Trong dòng chảy báo chí mang tính thời đại đó, Thời báo Ngân hàng đã cho thấy được vai trò nòng cốt trong lực lượng báo chí Ngành, là công cụ tuyên truyền nhanh nhạy, kịp thời các chính sách và mọi diễn biến hoạt động của ngành Ngân hàng mà bạn đọc và xã hội quan tâm. Để qua đó, không chỉ góp phần nâng cao vị thế, uy tín của hệ thống ngân hàng mà còn là cầu nối đối thoại mở cho các chủ trương, đường lối, đặc biệt là công tác điều hành chính sách tiền tệ đến với mọi tầng lớp nhân dân; giúp doanh nghiệp, người dân hiểu và đồng thuận hơn với công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Để báo chí truyền thông phát huy hiệu quả hơn nữa, tôi cho rằng cần tập trung vào một số vấn đề như: tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực chuyển đổi số; không ngừng xây dựng lòng tin, tạo quan hệ gắn kết, đồng hành hơn nữa với cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt là không ngừng cổ vũ, ủng hộ cho đội ngũ doanh nhân Việt, trở thành người bạn đồng hành thân thiết trong hoạt động phát triển doanh nghiệp. Từ phía doanh nghiệp cũng luôn sẵn lòng hợp tác, chia sẻ thông tin với báo chí, với cộng đồng, thông qua đó để lan tỏa những giá trị tốt đẹp vì sự đổi mới không ngừng của báo chí nói riêng, tác động tới quá trình phát triển toàn diện nền kinh tế.

Ông Ngô Quốc Cường, Chủ tịch HĐQT CTCP Công nghệ Sinh học R.E.P Biotech

Không chỉ hỗ trợ mà còn bổ trợ lẫn nhau

Có thể nói, báo chí là kênh truyền thông tốt nhất để nâng thương hiệu doanh nghiệp. Một bài báo có thể giúp doanh nghiệp đạt được thành công, lan tỏa tinh thần kinh doanh trong xã hội. Nhưng ngược lại, trong một số trường hợp cũng có thể gây tổn hại đến uy tín của một thương hiệu hay doanh nghiệp. Do đó, sự hợp tác và đồng hành lành mạnh, hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của cả hai bên. Để mối quan hệ này bền vững, cần xây dựng văn hóa, thiết lập nền tảng hợp tác dựa trên các giá trị văn hóa. Trong đó, doanh nghiệp không chỉ là nguồn cung cấp thông tin mà còn là đối tác, nguồn lực và khách hàng quan trọng của báo chí. Hơn thế nữa, doanh nghiệp cần báo chí để thúc đẩy thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Đồng thời, báo chí cũng là nơi bảo vệ, truyền thông thương hiệu của những doanh nghiệp tốt, uy tín, nhưng sẽ không thỏa hiệp, bao che cho những hành vi sai trái, gây hại cho xã hội.

Thực tiễn cho thấy, quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển. Báo chí giữ vai trò then chốt trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và là phương tiện giúp thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp tiếp cận đến người tiêu dùng. Mối quan hệ này là một vòng tuần hoàn, trong đó báo chí và doanh nghiệp không chỉ hỗ trợ mà còn bổ trợ lẫn nhau; doanh nghiệp có được sự ủng hộ của báo chí luôn là những đơn vị tốt và uy tín trong lòng người dân.

Hiện nay, thông tin rất đa dạng, đa chiều, nhưng có thể khẳng định, kênh thông tin uy tín và đáng tin cậy nhất vẫn là các báo chí chính thống. Trong đó, Thời báo Ngân hàng - cơ quan của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là một trong những tờ báo có uy tín, thương hiệu trong làng báo kinh tế, không chỉ đem đến nhiều thông tin bổ ích, kịp thời trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng mà còn có nhiều bài viết nhận định sâu sắc về hoạt động kinh tế.

PV
Nguồn:

Các tin khác

Quản lý thu chi tiền công đức dần được công khai, minh bạch

Quản lý thu chi tiền công đức dần được công khai, minh bạch

Quản lý thu, chi tiền công đức công khai, minh bạch sẽ làm cho niềm tin được bền vững, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực xã hội cho phát triển văn hóa của đất nước.
Trừ điểm vào giấy phép lái xe nếu phạm luật giao thông

Trừ điểm vào giấy phép lái xe nếu phạm luật giao thông

Luật mới quy định cấm tham gia giao thông nếu bị trừ hết điểm giấy phép lái xe...
Agribank hỗ trợ 700 triệu đồng cho người nghèo

Agribank hỗ trợ 700 triệu đồng cho người nghèo

Ngày 26/6/2024, Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) khu vực miền Trung tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập. Dịp này, Agibank trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo của TP. Đà Nẵng và Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tặng 200 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho người dân Đà Nẵng.
THACO đẩy mạnh các hoạt động tuyển dụng nhân sự

THACO đẩy mạnh các hoạt động tuyển dụng nhân sự

Chương trình “Ngày hội việc làm & kết nối doanh nghiệp năm 2024”. Chương trình thu hút gần 30 doanh nghiệp tham gia, với hơn 3.000 vị trí tuyển dụng.
THACO nâng cao kiến thức an toàn, vệ sinh lao động cho CBNV

THACO nâng cao kiến thức an toàn, vệ sinh lao động cho CBNV

Từ ngày 19 - 25/6, THACO phối hợp với Trường Cao đẳng THACO tổ chức khóa đào tạo về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ)
Thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Ngân hàng

Thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Ngân hàng

Khoá tập huấn góp phần nâng cao nhận thức về giới và bình đẳng giới tại nơi làm việc, trước tiên là cho các cán bộ đầu mối, sau đó là sự lan toả, truyền thông để phổ biến đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc NHNN…
Cần đầu tư phát triển thủy lợi ở những địa bàn khó khăn

Cần đầu tư phát triển thủy lợi ở những địa bàn khó khăn

Việt Nam cần quan tâm đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho phát triển thủy lợi và cấp nước sạch nông thôn ở những địa bàn khó khăn về nguồn nước như các tỉnh trung du miền núi, Tây Nguyên, Nam Trung bộ… những dự án có thể mức đầu tư không lớn nhưng cực kỳ có ý nghĩ
Hơn 1 triệu thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024

Hơn 1 triệu thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024

Ngày hôm nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh sẽ làm bài thi các môn đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo của các sàn đầu tư tài chính, sàn vàng online

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo của các sàn đầu tư tài chính, sàn vàng online

Với tâm lý muốn kiếm tiền nhanh chóng, nhiều người đã tin vào những lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi suất cao của một số sàn đầu tư tài chính, sàn vàng online và bị "sập bẫy" lừa đảo.
Hôm nay, thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6. Vào chiều ngày 26/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục.
Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Từ ngày 24/6 - 2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Ý) và Frankfurt (Đức).
3,3 triệu người nghỉ hưu được hưởng lợi ích từ tăng lương cơ sở

3,3 triệu người nghỉ hưu được hưởng lợi ích từ tăng lương cơ sở

Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết, khoảng 3,3 triệu người hưởng lương hưu và trợ cấp liên quan nhận được lợi ích từ đợt cải cách tiền lương cơ sở lần này.
Xây dựng công đoàn vững mạnh vì quyền lợi người lao động

Xây dựng công đoàn vững mạnh vì quyền lợi người lao động

Năm 2024 - năm đầu tiên triển khai Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn NHVN đã tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đồng thời kiện toàn nguồn lực nhằm thực hiện nhiệm vụ chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.
Chuyển đổi số báo chí -  mệnh lệnh của thời đại

Chuyển đổi số báo chí - mệnh lệnh của thời đại

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động ngày càng sâu sắc đến nền báo chí Việt Nam, khiến mọi cơ quan báo chí phải bước vào một vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt và sự thúc ép phải chuyển đổi số. Trong bối cảnh đó, nền báo chí nói chung và mỗi cơ quan báo chí nói riêng buộc phải thay đổi tư duy quản trị, quản lý và sản xuất nhằm thích nghi với môi trường truyền thông mới để phát triển bền vững.
Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp không thể tách rời vai trò báo chí

Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp không thể tách rời vai trò báo chí

Trong kỷ nguyên số, báo chí vẫn giữ vững vai trò là một kênh thông tin quan trọng, không chỉ phản ánh bức tranh xã hội mà còn là bệ phóng cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Tầm ảnh hưởng của báo chí đối với doanh nghiệp thể hiện rõ nét qua nhiều khía cạnh, từ việc định hình hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh đến nâng cao nhận thức cộng đồng. Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), Thời báo Ngân hàng xin trân trọng giới thiệu một số ý kiến của các doanh nghiệp, ngân hàng về mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp.
Xem thêm
Hướng dẫn quét căn cước công dân để xác thực sinh trắc học

Hướng dẫn quét căn cước công dân để xác thực sinh trắc học

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
Phổ biến chính sách ngân hàng gia hạn nợ cho doanh nghiệp

Phổ biến chính sách ngân hàng gia hạn nợ cho doanh nghiệp

Ngày 26/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh gửi văn bản đề nghị phối hợp tuyên truyền, phổ biến chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho doanh nghiệp thêm 6 tháng cuối năm 2024.
Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Quốc hội xem xét nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024
Báo chí ngày càng khẳng định vị thế

Báo chí ngày càng khẳng định vị thế

Chỉ còn 1 năm nữa là nền báo chí cách mạng Việt Nam sẽ tròn một trăm tuổi. Trải qua gần trăm năm ấy, từ buổi ban đầu còn vô vàn khó khăn, gian khổ… được đặt dưới sự dìu dắt, chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều lãnh tụ cách mạng tiền bối khác, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng trưởng thành, có những bước phát triển và đóng góp quan trọng vào việc giữ gìn ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngay sau khi các hộ nuôi tôm hùm, hải sản ở địa phương bị thiệt hại nặng nề, ngành Ngân hàng trên địa bàn Phú Yên đã nhanh chóng vào cuộc, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ bà con thoát khỏi những khó khăn và sớm ổn định sản xuất trở lại...
Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Chỉ thị 40 tạo sức bật lớn cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Nhờ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) được triển khai tích cực, người dân địa phương được tiếp cận nguồn vốn chính sách để phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần tạo việc làm, vươn lên làm ăn thoát nghèo bền vững.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề quỹ tín dụng nhân dân

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề quỹ tín dụng nhân dân

Ngày 15/6/2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị (NHNN Quảng Trị) phối hợp với Ngân hàng Hợp tác xã (NHHTX) chi nhánh Quảng Bình, PGD NHHTX Quảng Trị tổ chức Hội nghị chuyên đề tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động chuyển tiền, thanh toán qua tài khoản của quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Theo Ardent Communities - thương hiệu quản lý bất động sản danh tiếng tại Mỹ, một tòa chung cư cao cấp được định nghĩa là tổ hợp những căn hộ sang trọng với các tiện ích đặc quyền tạo nên phong cách sống sung túc. Dự án Peninsula Da Nang có thực sự là một chung cư cao cấp như vậy?
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank đang triển khai cho khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học để các giao dịch trực tuyến của khách hàng an toàn và không bị gián đoạn, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ 01/7/2024.
Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với “tấm khiên” sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với “tấm khiên” sinh trắc học

Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024), trong đó bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.
Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 - Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Với những tiện lợi mà mua sắm trực tuyến và thanh toán số mang lại, người tiêu dùng nhanh chóng tiếp nhận và mong muốn có thêm các phương thức thanh toán nhanh chóng, an toàn từ các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
VCB CashUp Giải pháp quản lý dòng tiền toàn diện cho doanh nghiệp

VCB CashUp Giải pháp quản lý dòng tiền toàn diện cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, khi nhu cầu quản lý nội bộ của các tập đoàn đa quốc gia và tổng công ty ngày càng phức tạp, các ngân hàng cần phát triển các giải pháp số toàn diện đáp ứng nhu cầu quản lý hệ sinh thái của khách hàng cả theo chiều dọc và chiều ngang.
BVBank triển khai xác thực sinh trắc học khuôn mặt -  bảo vệ tối đa tài khoản khách hàng

BVBank triển khai xác thực sinh trắc học khuôn mặt - bảo vệ tối đa tài khoản khách hàng

Nhằm tăng cường bảo vệ tài khoản của khách hàng, đồng thời bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) tại Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 01/07/2024, BVBank chính thức triển khai phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai tính năng nhận diện thông tin tài khoản lừa đảo một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng thêm an tâm khi chuyển tiền.
Phiên bản di động