Sức hấp dẫn từ shophouse
Vingroup chính thức ra mắt Vincom Shophouse Móng Cái | |
Đất xanh Đà Nẵng ra mắt sản phẩm shophouse | |
Giải mã lực hút mang tên shophouse Sun Plaza Grand World |
Đẳng cấp chuyên nghiệp
Tại thời điểm này, thị trường bất động sản (BĐS) ở TP. Đà Nẵng đang có những dấu hiệu chững lại, sau một thời gian lên cơn sốt. Hầu hết, trên các phân khúc số lượng giao dịch đều đã thấp hơn thời gian trước... Tuy nhiên, các dự án nhà phố thương mại (shophouse) vẫn được giới thiệu ra thị trường và thu hút được sự quan tâm của nhiều “thượng đế”.
Dự án Marina Complex có vị trí đắc địa tại Đà Nẵng |
Mặc dù, nhà phố thương mại là loại hình BĐS còn khá mới mẻ tại thị trường Đà Nẵng, cũng như một số địa phương khác trong cả nước. Song, đây lại là dòng sản phẩm đang thu hút sự quan tâm và yêu thích của rất nhiều khách hàng, bởi những lợi ích gia tăng mà sản phẩm mang lại.
Mới đây, CTCP Đất Xanh Đà Nẵng (thành viên của Đất Xanh miền Trung) đã tổ chức thành công “Lễ ra mắt shophouse xu hướng mới của BĐS Đà Nẵng”. Sự kiện thu hút hơn 500 khách hàng quan tâm đến các dự án tham gia. Tại sự kiện, Đất Xanh Đà Nẵng đã ra mắt 2 sản phẩm shophouse xu hướng mới của năm 2018, bao gồm shophouse Marina Fusion thuộc dự án Marina Complex và shophouse Lakeside Infinity thuộc dự án Lakeside Palace.
Tại lễ giới thiệu dự án, ông Trần Xuân Thông, Tổng giám đốc CTCP Đất Xanh Đà Nẵng chia sẻ, các sản phẩm shophouse đều được triển khai theo định hướng tạo ra một không gian sống đẳng cấp, tiện nghi cho chủ nhân bằng thiết kế thông minh, hiện đại, không gian xanh, sử dụng năng lượng sạch. Đặc biệt, khai thác tối đa hiệu quả thương mại, nhưng không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của gia chủ...
Trong đó, Marina Complex tọa lạc trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, tuyến đường ven sông Hàn đẹp nhất Đà Nẵng, kết nối các địa điểm du lịch trọng điểm của thành phố như, bán đảo Sơn Trà, cảng Tiên Sa, cầu sông Hàn, bãi biển Phạm Văn Đồng... Dự án được mệnh danh là biểu tượng sống mới của giới thượng lưu ven sông Hàn với những tiện ích đẳng cấp, khác biệt như, bến du thuyền, phố đi bộ ven sông, phố đêm du lịch đẳng cấp…
Theo nhiều người, sự ra đời của Marina Complex sẽ tạo nên một không gian sầm uất, thượng lưu bên bờ sông Hàn, điểm đến không thể bỏ qua của du khách, đồng thời là bệ phóng khu vực Sơn Trà trở thành trung tâm nghỉ dưỡng bậc nhất ở khu vực.
Tương tự, tại khu vực Liên Chiểu, Tây Bắc Đà Nẵng, shophouse Lakeside Infinity ra đời hình thành nên một đại lộ thương mại, trung tâm mua sắm bậc nhất tại đây. Lakeside Infinity được quy hoạch trên trục đường huyết mạch 15m kết nối 3 dự án trọng điểm của khu vực Tây Bắc bao gồm, Lakeside Infinity, Dragon Smart City và Golden Hill.
Các căn shophouse được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với mái ngói sang trọng, toàn bộ mặt ngoài ốp đá Marble nhập khẩu tạo nên hình ảnh một đô thị châu Âu tráng lệ giữa lòng Tây Bắc, Đà Nẵng. Sự đẳng cấp còn được thể hiện qua các chất liệu tạo nên căn nhà, toàn bộ vật liệu và nội thất tại mỗi căn shophouse đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài với chất lượng cao cấp như, đá Marble Travertine, ngói Thái Lan, gạch lát sân grannite, cửa nhôm cao cấp, kính cường lực, hệ thống chiếu sáng nội thất Philips...
Đại diện một công ty du lịch ở TP. Đà Nẵng cho rằng, việc hình thành phố thương mại tập trung tại đây, không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân địa phương mà còn tạo ra một cơ hội liên kết, xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, đón đầu cho chiến lược khai thác và phát triển du lịch của khu vực phía Tây Bắc Đà Nẵng vốn có nhiều tiềm năng.
Mô hình với nhiều lợi thế
Shophouse là mô hình căn hộ nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh. Dòng sản phẩm này cực kỳ hút khách ở thị trường châu Á. Có thể kể đến phố mua sắm Geylang ở Singapore hay ở Penang, Malacca của Malaysia...
Tại Việt Nam, với tốc độ đô thị hóa nhanh nên phân khúc shophouse cũng được phát triển mạnh ở những đô thị lớn, trong đó có TP. Đà Nẵng. Thương hiệu tiên phong, đi đầu trong việc phát triển các sản phẩm shophouse, sử dụng năng lượng sạch ở địa phương phải kể đến Đất Xanh miền Trung.
Sản phẩm nhà ở đều được Đất Xanh miền Trung đảm bảo theo 5 giá trị cốt lõi bao gồm: Tính nghệ thuật (kiến trúc mang đặc trưng của văn hóa địa phương), không gian sống resort (mặt trước ốp đá Marble cao cấp, cây phủ xanh trên 20%), nhà công nghệ thông minh (hệ thống ánh sáng, hệ thống cảm biến môi trường và hệ thống smart home), tính đa năng (vừa ở, vừa kinh doanh và nghỉ dưỡng) và năng lượng tái tạo (sử dụng năng lượng sạch được tạo ra từ hệ thống pin năng lượng mặt trời và điện gió).
Cũng theo ông Trần Xuân Thông, các dự án shophouse thường tọa lạc tại vị trí đẹp, khu vực trung tâm và giao thông thuận lợi để phục vụ cho việc giao thương. Khách hàng khi đầu tư shophouse sẽ được nhân đôi lợi ích với một không gian sống lý tưởng và một không gian khai thác hoạt động thương mại mang lại giá trị lâu dài. Đặc biệt, các dự án shophouse do Đất Xanh miền Trung và Đất Xanh Đà Nẵng phát triển đều hoàn tất về mặt pháp lý, “sổ đỏ” từng căn, tạo ra sự vững chắc và niềm tin cho khách hàng.
Trên thực tế, những dự án shophouse trên thị trường BĐS Đà Nẵng đã và đang hấp dẫn khách hàng bởi nhiều yếu tố. Trước hết, phải kể đến vị trí dự án rất thuận lợi, chủ đầu tư thường lựa chọn những vị trí có không gian sống thoáng mát nhưng lại không quá xa khu vực trung tâm.
Đơn cử, tại Marina Complex hay khách hàng chỉ mất khoảng 5 phút để đến cầu sông Hàn, mất khoảng 30 phút để di chuyển đến phố cổ Hội An. Cũng từ đây, cư dân có thể kết nối thuận tiện tới nhiều tiện ích như bãi biển, siêu thị, sân bay, công viên… Đặc biệt, các sản phẩm shophouse phục vụ tốt cả ba mục đích ở, cho thuê và đầu tư sinh lời. Với nhiều lợi thế nên, các sản phẩm shophouse sau khi tung ra thị trường đều nhanh chóng rơi vào cảnh “cháy hàng”.
Đơn cử, ngay sau khi được tung ra thị trường, 73 căn shophouse tại Marina Complex (giai đoạn 1) và 37 căn từ dự án Ngô Quyền Shopping Street đã chịu cảnh “cháy hàng”. Đặc biệt, những khách hàng hay nhà đầu tư ngay khi ký hợp đồng giao dịch đã có thể kiếm được lợi nhuận sang tay lên đến 30% giá trị sản phẩm... Tuy nhiên, do mô hình shophouse còn khá mới mẻ và số lượng sản phẩm shophouse tung ra thị trường rất ít chưa đáp ứng được nhu cầu.
Trong tương lai shophouse chắc chắn sẽ trở thành một trong những mô hình đầu tư được nhiều người ưa chuộng, không riêng tại Đà Nẵng mà còn ở nhiều nơi khác.