Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tận dụng AI để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong kỉ nguyên số

Hương Giang - Hoàng Giáp
Hương Giang - Hoàng Giáp  - 
Ngày 8/10/2025, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực trong thời đại AI”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi Chương trình Chào tân sinh viên 2025, hướng tới lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, thích ứng công nghệ và nâng cao nhận thức về vai trò của con người trong kỷ nguyên số khi công nghệ đang định hình lại mọi hoạt động kinh tế – xã hội, trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng.
aa
Tận dụng AI để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong kỉ nguyên số
Bà Lê Thị Thúy Sen, Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng phát biểu khai mạc Tọa đàm

Biến rủi ro thành cơ hội

Nhiều ngân hàng Việt Nam đã và đang ứng dụng AI trong các lĩnh vực như tự động hóa quy trình (RPA), phân tích dữ liệu, quản lý rủi ro, phòng chống rửa tiền và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, các trợ lý ảo và chatbot hoạt động 24/7 giúp xử lý yêu cầu, trả lời thắc mắc, hỗ trợ giao dịch cơ bản như kiểm tra số dư, chuyển khoản, hướng dẫn sử dụng dịch vụ… Nhờ đó, AI trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả, giúp nhân viên tập trung vào những nghiệp vụ phức tạp và mang tính chuyên sâu hơn.

Những cơ hội từ việc ứng dụng AI cũng đặt ra không ít thách thức đối với nhân sự ngành Ngân hàng. Các báo cáo tài chính cho biết số lượng nhân viên tại 28 ngân hàng trong 6 tháng đầu năm đã cắt giảm 3.445 nhân sự so với cuối năm 2024. Con số này cho thấy, đây là câu chuyện chung của hầu hết các doanh nghiệp là tối ưu hóa nguồn lực, cắt giảm chi phí, tăng lợi nhuận và hệ thống ngân hàng cũng không là ngoại lệ.

Tận dụng AI để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong kỉ nguyên số
TS. Phan Thanh Đức, Giảng viên cao cấp, Trưởng khoa Công nghệ thông tin và Kinh tế số (Học viện Ngân hàng) trình bày tham luận tại tọa đàm

Trước bối cảnh đó, bà Lê Thị Thúy Sen, Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng khẳng định, sự phát triển bất kì một hình thái khoa học công nghệ nào, trong đó có AI đều mang đến hai mặt của vấn đề. Chính vì vậy, vai trò của “cây cầu” tri thức sẽ rất quan trọng để hỗ trợ các em có nâng cao năng lực số, nuôi dưỡng tư duy sáng tạo và tinh thần học hỏi để thích ứng nhanh trong kỷ nguyên số. Toạ đàm là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý, cơ sở đào tạo, đại diện các ngân hàng, tổ chức tài chính… cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đề xuất giải pháp phát triển đội ngũ nhân lực vừa am hiểu nghiệp vụ, vừa làm chủ công nghệ, sẵn sàng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của kỷ nguyên số, qua đó lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong toàn ngành.

Với vai trò là cơ quan truyền thông chủ lực của ngành Ngân hàng, Thời báo Ngân hàng luôn đồng hành cùng sinh viên trong hành trình học tập và phát triển nghề nghiệp. Tòa soạn cung cấp nhiều công cụ và nền tảng giúp sinh viên tiếp cận nhanh chóng, chính xác các thông tin về chính sách, pháp luật và hoạt động của Ngành. Bên cạnh đó, sân chơi trực tuyến “Đấu trí tài chính” do Thời báo Ngân hàng tổ chức hằng tuần mang đến cơ hội rèn luyện tư duy, kiểm tra kiến thức và nhận thưởng hấp dẫn.

Trong thời gian tới, tòa soạn sẽ tiếp tục ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các công cụ hỗ trợ học tập, giúp sinh viên tra cứu chính sách, cập nhật thông tin tài chính – ngân hàng và tiếng Anh chuyên ngành một cách thuận tiện, hiệu quả. Đặc biệt, sinh viên còn được tặng tài khoản đọc Tạp chí Ngân hàng miễn phí, mở ra kho tri thức chuyên ngành phong phú, nhiều thông tin hữu ích phục vụ quá trình học tập và nghiên cứu, bà Lê Thị Thúy Sen thông tin.

Tận dụng AI để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong kỉ nguyên số
TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trường Đào tạo cán bộ Agribank trình bày tham luận tại Tọa đàm

Sự hỗ trợ này là cơ sở để sinh viên nắm bắt được cơ hội về nghề nghiệp trong tương lai. TS. Phan Thanh Đức, Giảng viên cao cấp, Trưởng khoa Công nghệ thông tin và Kinh tế số (Học viện Ngân hàng) cho biết, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực AI tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng nhưng nguồn cung chưa đáp ứng đủ cả về số lượng lẫn chất lượng. Hiện mỗi năm thị trường thiếu từ 150.000 đến 200.000 nhân lực công nghệ, trong đó nhóm chuyên về AI là thiếu hụt nghiêm trọng nhất. Giai đoạn 2025-2030, nhu cầu nhân sự AI dự kiến tăng tới 74%, tập trung vào các mảng như khoa học dữ liệu, kỹ sư vận hành AI, bảo mật - an ninh mạng, và đặc biệt là chuyên gia có kinh nghiệm triển khai thực chiến.

Trong ngành Ngân hàng, nhân lực AI ngày càng giữ vai trò trọng yếu ở các vị trí như quản trị dữ liệu, mô hình rủi ro, gian lận, khách hàng số và tuân thủ. Những vị trí chuyên môn cao - từ kỹ sư dữ liệu, nhà khoa học dữ liệu, chuyên gia học máy (ML/DL) cho tới chuyên gia GenAI/NLP phục vụ tổng đài thông minh, tóm tắt hồ sơ tín dụng, hay trích xuất chứng từ đang được các tổ chức tín dụng ráo riết tìm kiếm. Cùng với đó là nhu cầu lớn về chuyên gia rủi ro mô hình, an ninh AI và kiểm soát tuân thủ, bảo đảm tính minh bạch, an toàn và tuân thủ quy định pháp lý trong vận hành mô hình AI.

Để nắm bắt cơ hội và ứng phó với thách thức của công nghệ, việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành yêu cầu cấp thiết, cần được thực hiện đồng bộ từ cơ sở giáo dục đến từng tổ chức tín dụng. TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trường Đào tạo cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, với đặc thù là ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất về mạng lưới và nhân sự, phục vụ chủ yếu khu vực nông thôn, Agribank đã dành nguồn lực lớn để đầu tư công nghệ, lan tỏa văn hóa số trong toàn hệ thống và xây dựng chính sách lương riêng cho đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin. Một sáng kiến nổi bật của Agribank là tổ chức Hội thi “Agribanker làm chủ công nghệ trong kỷ nguyên số”, thu hút gần 36.000 cán bộ nhân viên tham gia vòng đầu. Nội dung thi rất thiết thực, xoay quanh kiến thức về chuyển đổi số, sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, kỹ năng chăm sóc khách hàng, tổng quan về AI và ứng dụng công nghệ trong nghiệp vụ. Các vòng thi sau còn đào tạo chuyên sâu về AI trong ngân hàng cho top 170 thí sinh xuất sắc và yêu cầu thí sinh thiết kế sản phẩm sáng tạo sử dụng AI, quy trình số hóa... và thuyết trình trước ban giám khảo. Qua đó, nhân viên Agribank được nâng cao kiến thức, kỹ năng số, tự tin làm chủ công nghệ, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số toàn diện của ngân hàng. Kết quả là Agribank liên tục ghi dấu ấn trong các sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng, được vinh danh là ngân hàng tiên phong hỗ trợ khách hàng nông thôn tiếp cận dịch vụ số một cách hiệu quả.

Linh hoạt thích ứng với sự thay đổi

Bên cạnh việc chủ động các kĩ năng về AI cho nhân sự hiện có, các ngân hàng cũng “tất bật” tìm kiếm các nhân sự mới mới sở hữu các kỹ năng này. TS. Nguyễn Công Thương, Phó Giám đốc Khối Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, với tầm nhìn chiến lược rõ ràng, Ban Lãnh đạo thành lập Khối đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng lớn vào nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Ngân hàng cởi mở khi tìm kiếm ứng viên cho các mảng công nghệ, không chỉ ưu tiên người có kinh nghiệm và trải nghiệm mà còn tạo cơ hội cho những bạn trẻ có kiến thức nền tảng vững chắc. Hiện ó bốn kỹ năng cốt lõi làm nên sự khác biệt cho các nhân sự trong lĩnh vực Ai được các nhà tuyển dụng ưu tiên. Đầu tiên là nền tảng tư duy gợi mở, người lao động cần biết cách đặt câu hỏi và dẫn dắt AI để tìm ra câu trả lời phù hợp nhất. Thứ hai là tư duy giải quyết vấn đề bằng việc vận dụng kiến thức một cách sáng tạo để giải quyết các tình huống cụ thể. Thứ ba là kỹ năng mềm, nghĩa là làm được việc và nói được việchiệu quả. Cuối cùng, và quan trọng nhất, là khả năng học tập suốt đời, bởi sự thay thế công việc nhanh chóng bởi công nghệ buộc mỗi người phải liên tục học hỏi để thích ứng với những điều mới mẻ.

Tận dụng AI để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong kỉ nguyên số
Tọa đàm thu hút đông đảo các sinh viên quan tâm tham dự

Bên cạnh những yêu cầu về nguồn nhân lực, bản thân các doanh nghiệp cũng phải tìm cách giữ chân nhân tài trong thời đại AI. Bà Võ Thị Ngọc Vân, Trưởng phòng Phát triển và Gắn kết nhân tài Homecredit Việt Nam chia sẻ, giới trẻ, đặc biệt là nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, có xu hướng nhảy việc vì sự cầu tiến. Họ không chỉ cần công việc ổn định mà còn đòi hỏi ý nghĩa, lộ trình thăng tiến rõ ràng và những mục tiêu cao cả hơn. Để giữ chân được đội ngũ này, doanh nghiệp cần tập trung vào các chiến lược cốt lõi là đảm bảo lộ trình thăng tiến chi tiết, thiết lập khung năng lực để nhân viên tự đánh giá và vạch ra kế hoạch phấn đấu. Về đãi ngộ, lương và phúc lợi phải được khảo sát và đầu tư để cạnh tranh hoặc cao hơn mặt bằng chung. Đặc biệt, doanh nghiệp chú trọng đào tạo cấp quản lý, bởi 70-80% nhân viên nghỉ việc là do người quản lý trực tiếp không truyền được cảm hứng. Cuối cùng, các chương trình gắn kết (thể thao, du lịch…) và việc tính điểm sự phát triển con người theo từng năm cũng là yếu tố quan trọng giúp nhân sự cảm thấy được trân trọng và cam kết gắn bó.

Mặc dù đã có bước tiến rõ rệt, nhưng các diễn giả đánh giá chất lượng nguồn nhân lực ngành ngân hàng Việt Nam chưa đồng đều giữa các lĩnh vực và thế hệ lao động. Một bộ phận nhân sự vẫn còn hạn chế về kỹ năng số, đặc biệt là trong phân tích dữ liệu, quản trị hệ thống và ứng dụng AI…

Tận dụng AI để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong kỉ nguyên số
Các diễn giả thảo luận tại Tọa đàm

Để bảo đảm nguồn cung nhân lực chất lượng đáp ứng trong thời đại số, một số diễn giả đề xuấtcần phát huy vai trò của các trường đại học và cơ sở đào tạo, hình thành mối liên kết chặt chẽ giữa ngân hàng – nhà trường – sinh viên. Các cơ sở đào tạo chuyên ngành tài chính – ngân hàng cần đổi mới chương trình giảng dạy, tăng hàm lượng kiến thức công nghệ số, cập nhật các học phần về phân tích dữ liệu, fintech, AI tài chính và an ninh mạng. Về phía ngân hàng, cần mở rộng hợp tác với các trường qua các hoạt động thực chất như cử chuyên gia giảng dạy, tài trợ học bổng, hỗ trợ thiết bị học tập, tổ chức chương trình thực tập, quản tập sinh… giúp sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc số và hình thành đội ngũ nhân lực trẻ đáp ứng nhu cầu thực tiễn của ngành.

Dưới góc nhìn đào tạo, PGS. TS Phạm Thị Hoàng Anh – Phó Giám đốc Học viện phụ trách Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng đồng tình cho rằng, phát triển nhân lực số là nhiệm vụ không thể thực hiện đơn lẻ, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa NHNN, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp. Do đó, Học viện Ngân hàng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các tổ chức tín dụng trong việc đặt hàng đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, tạo cơ hội thực tập việc làm cho sinh viên. Qua đó hình thành đội ngũ nhân lực trẻ có tri thức, kỹ năng và bản lĩnh làm chủ công nghệ trong kỷ nguyên số.

Tận dụng AI để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong kỉ nguyên số
Toàn cảnh Tọa đàm

Qua các ý kiến trao đổi tại Tọa đàm, các chuyên gia đều khẳng định, con người vẫn là trung tâm của chuyển đổi số, và AI chỉ phát huy giá trị khi được vận hành bởi đội ngũ có tri thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp. Để hình thành đội ngũ ấy, việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cần bắt đầu ngay từ trên ghế nhà trường, thông qua sự đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy và sự hợp tác chặt chẽ giữa các ngân hàng với các trường đại học, cơ sở đào tạo chuyên ngành. Đây chính là nền tảng để xây dựng đội ngũ nhân lực ngân hàng có tư duy số, làm chủ công nghệ và thích ứng linh hoạt – yếu tố then chốt giúp ngành Ngân hàng Việt Nam tiên phong đổi mới, phát triển bền vững trong thời đại AI.

Trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện Chào tân sinh viên 2025 (diễn ra trong hai ngày 7 & 8/10),Thời báo Ngân hàng và Học viện Ngân hàng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ gắn bó giữa hai đơn vị. Thỏa thuận mở ra cơ hội phối hợp sâu rộng trong đào tạo, nghiên cứu và truyền thông, hướng tới mục tiêu kết nối lý luận với thực tiễn, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Ngân hàng.

Ngoài Toạ đàm, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động sôi động như Triển lãm - Hội trại sinh viên, Cuộc thi BAV Step on Stage, và Đại nhạc hội “Live it up 2025” với dàn khách mời ấn tượng, mang đến không khí trẻ trung, năng động và truyền cảm hứng khởi đầu năm học mới.

Hương Giang - Hoàng Giáp

Tin liên quan

Tin khác

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu. Việc áp dụng các công cụ tài chính số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro kinh doanh. Xuất phát từ thực tiễn đó, Co-opBank giới thiệu Bộ giải pháp tài chính toàn diện dành cho tiểu thương, gồm 3 công cụ chính, được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh.