Thông tin tín dụng: Những điều có thể bạn chưa biết

09:51 | 25/11/2022 Tư vấn
aa
Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) hỗ trợ khách hàng đăng ký để tự kiểm tra thông tin, điểm tín dụng của bản thân và kết nối nhu cầu vay với các TCTD qua ứng dụng CIC Credit Connect...
thong tin tin dung nhung dieu co the ban chua biet
Ảnh minh họa

Điểm tín dụng là gì? Điểm tín dụng được chấm như thế nào?

- Điểm tín dụng là kết quả tính toán qua chương trình tự động do Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) phối hợp với đối tác uy tín trên thế giới xây dựng, nhằm hỗ trợ đánh giá tín nhiệm của khách hàng, giúp người cho vay dự đoán khả năng trả nợ/thanh toán khi đến hạn.

- Số liệu sử dụng để chấm điểm tín dụng trong thời gian 03 năm tính đến thời điểm cuối tháng liền kề gần nhất, với các chỉ tiêu thông tin chủ yếu như: 1/Thông tin định danh; 2/ Số lượng và loại tài khoản tín dụng (các khoản vay thông thường như vay mua nhà, mua xe, vay tiêu dùng... thẻ tín dụng...); 3/ Dư nợ và tình trạng tín dụng hiện tại; 4/ Lịch sử trả nợ; 5/ Thời gian quan hệ tín dụng; 6/ Thông tin tài sản đảm bảo; 7/ Thông tin có liên quan khác...

- Trường hợp khách hàng có nhiều khoản vay tín chấp/thẻ tín dụng; chi tiêu vượt hạn mức tín dụng; hiện tại hoặc lịch sử có nợ quá hạn, nợ xấu... sẽ có mức điểm tín dụng thấp hơn.

Làm thế nào để cải thiện điểm số tín dụng?

Để cải thiện điểm tín dụng trong tương lai, khách hàng cần lưu ý các nội dung sau:

- Kiểm tra báo cáo tín dụng định kỳ để xác định các vấn đề bất thường trong lịch sử tín dụng hoặc các thông tin khác, đề nghị CIC chỉnh sửa thông tin nếu phát hiện sai sót.

- Luôn trả nợ đầy đủ và đúng hạn, cân nhắc về khả năng trả nợ của mình để hoạch định kế hoạch chi tiêu nhằm trả nợ đủ và đúng thời gian.

- Nên sử dụng dịch vụ nhắc nợ tự động của tổ chức cho vay hoặc tự cài thiết lập lịch trả nợ để chủ động kế hoạch trả nợ.

- Khi có nhiều khoản nợ cùng lúc khách hàng nên cố gắng chi trả dần số dư nợ hiện tại, không nên phát sinh thêm nhiều khoản nợ mới, đặc biệt là nợ tín chấp, nợ vay tiêu dùng.

Hiện tại khách hàng có nợ xấu nhưng tại sao điểm tín dụng vẫn ở mức tốt?

Để bảo đảm tính ổn định, CIC chấm điểm tín dụng đối với khách hàng tại thời điểm chốt số liệu tại kỳ cuối tháng liền kề trước đó và được cập nhật định kỳ hàng tháng theo biến động thông tin tín dụng của khách hàng vay.

Do đó nếu khách hàng mới phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu (tại thời điểm cuối tháng liền kề trước đó chưa phát sinh, hoặc CIC chưa nhận được đầy đủ dữ liệu báo cáo cuối tháng của các TCTD) thì kết quả chấm điểm tín dụng chưa được cập nhật.

Tại sao phải cung cấp thông tin cá nhân khi đăng ký tín dụng?

Khách hàng cung cấp đúng thông tin định danh để CIC xác thực thông tin đăng ký trùng khớp với hồ sơ thông tin khách hàng đang lưu trữ tại CIC. Điều này đảm bảo thông tin của khách hàng không bị người khác lợi dụng. Các thông tin khách hàng đăng ký được CIC bảo mật.

Điểm tín dụng của khách hàng ở mức dưới trung bình nhưng không thấy nợ xấu/lịch sử nợ xấu?

Điểm tín dụng được tính toán trên cơ sở dữ liệu thông tin tín dụng của khách hàng tại tất cả các TCTD trong thời gian 03 năm gần nhất và áp dụng thống nhất với mọi khách hàng (không áp dụng chính sách ẩn nợ xấu nhỏ đã tất toán).

Như vậy, đối với một số khách hàng có dư nợ nhỏ đã tất toán được ngừng cung cấp lịch sử theo chính sách của CIC, nhưng kết quả chấm điểm tín dụng vẫn ở mức dưới trung bình.

CIC cung cấp lịch sử nợ xấu trong bao lâu?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 11 Thông tư số 03/2013/TT-NHNN, lịch sử nợ xấu của khách hàng được cung cấp trong thời gian tối đa 05 năm, kể từ ngày kết thúc nợ xấu.

Để hỗ trợ khách hàng vô tình mắc phải khoản nợ xấu nhỏ, hiện CIC đã ngừng cung cấp lịch sử nợ xấu có dư nợ lớn nhất dưới 10 triệu đồng, sau khi đã tất toán toàn bộ khoản nợ đó. Đây là chính sách áp dụng thống nhất với tất cả mọi khách hàng được cung cấp thông tin tại các sản phẩm theo mẫu thiết kế của CIC, cụ thể:

- Dư nợ xấu lớn nhất dưới 10 triệu đồng, được ngừng cung cấp ngay sau khi TCTD báo cáo đã tất toán khoản nợ đó;

- Dư nợ xấu lớn nhất từ 10-50 triệu đồng, được ngừng cung cấp sau 01 năm, kể từ ngày tất toán;

- Dư nợ xấu lớn nhất từ trên 50-100 triệu đồng, được ngừng cung cấp sau 02 năm, kể từ ngày tất toán;

- Dư nợ xấu trên 100 triệu đồng, cung cấp trong thời gian 05 năm.

Lưu ý: Việc ngừng cung cấp lịch sử nợ xấu không phải là xóa thông tin nợ xấu (toàn bộ dữ liệu do các TCTD báo cáo vẫn được lưu trữ tại CIC theo quy định của Ngân hàng Nhà nước).

Có thể xóa lịch sử nợ xấu trên hệ thống CIC không?

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, CIC có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, bảo đảm tính nguyên vẹn dữ liệu TTTD do các TCTD báo cáo. Việc điều chỉnh dữ liệu TTTD được thực hiện theo quy trình rất nghiêm ngặt. CIC chỉ điều chỉnh khi có văn bản đề nghị của Tổng Giám đốc TCTD hoặc người được ủy quyền, nêu rõ lý do sai sót dữ liệu.

Khách hàng có lịch sử nợ xấu có thể vay vốn không?

- Luật Các tổ chức tín dụng và Ngân hàng Nhà nước không có quy định nào cấm TCTD không được cấp tín dụng đối với khách hàng có lịch sử nợ quá hạn/nợ xấu. Việc xem xét quyết định cấp tín dụng là quyền tự chủ của TCTD; không ai được can thiệp trái pháp luật vào hoạt động cấp tín dụng của TCTD.

Việc đánh giá rủi ro đối với khách hàng dựa trên nhiều yếu tố theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của từng TCTD; thông tin do CIC cung cấp là một trong nhiều kênh tham khảo, hỗ trợ, không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến quyết định của TCTD.

- CIC hỗ trợ khách hàng đăng ký để tự kiểm tra thông tin, điểm tín dụng của bản thân và kết nối nhu cầu vay với các TCTD qua ứng dụng CIC Credit Connect (CICB).

Tôi không quá hạn tại TCTD, nhưng vẫn có nợ cần chú ý/nợ xấu?

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư số 11/2021/TT-NHNN, nếu khách hàng có quan hệ tín dụng với nhiều TCTD mà có 1 TCTD phân loại ở nhóm nợ cần chú ý/nợ xấu, các TCTD khác phải phân loại nợ theo nhóm nợ có rủi ro cao nhất đó, kể cả khách hàng thực tế không có quá hạn. TCTD cũng có thể phân loại nợ cần chú ý, nợ xấu nếu có cơ sở xác định năng lực tài chính của khách hàng bị suy giảm, vi phạm mục đích sử dụng vốn...

Đối với khách hàng bị phân loại nợ cần chú ý, nợ xấu, cần duy trì trả nợ đầy đủ nợ gốc và lãi của các kỳ hạn trả nợ tiếp theo trong thời gian tối thiểu 01 (một) tháng đối với nợ ngắn hạn; 03 (ba) tháng đối với nợ trung hạn, dài hạn, trước khi được TCTD xem xét phân loại về nhóm nợ có rủi ro thấp hơn (Khoản 2 Điều 10).

+ Trường hợp khách hàng chỉ có quan hệ với một TCTD mà không có quá hạn, cần phản ánh với TCTD đó để kiểm tra thông tin và được giải thích về lý do phân loại nợ.

CMND của tôi bị trùng với người khác?

Tình trạng trên xảy ra có thể do: có sai sót trong quá trình nhập, báo cáo dữ liệu từ các TCTD, hoặc do cơ quan chức năng cấp trùng số CMND cho nhiều người (đối với CMND 9 số trước đây). Tuy nhiên, nếu họ tên, ngày tháng năm sinh khác nhau của 2 người khác nhau, CIC vẫn phân biệt, xác định được 2 khách hàng khác nhau và được cấp mã CIC riêng (không có sự trùng lặp thông tin của mỗi khách hàng).

Trường hợp khách hàng chưa từng có quan hệ tín dụng với TCTD nào, cần làm căn cước công dân mới và tải ứng dụng CICB để đăng ký và cập nhật thông tin.

P.V
Nguồn:

Các tin khác

Ưu đãi đặc biệt  khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank

Ưu đãi đặc biệt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank

Đánh dấu 5 năm hợp tác, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam phối hợp triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền dành cho khách hàng đóng phí tái tục, khôi phục hợp đồng bảo hiểm đã mất hiệu lực và tham gia mới các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ như An tâm Hạnh phúc, An tâm Đầu tư, Đại gia An phúc, Nâng bước tương lai, K-care.    
Cẩn thận với các app tín dụng đen

Cẩn thận với các app tín dụng đen

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết qua rà soát phát hiện có hơn 200 ứng dụng cho vay trực tuyến do người nước ngoài cầm đầu, hoạt động liên kết, chặt chẽ với các đối tượng trong nước.
Cẩn trọng hơn trong giao thương quốc tế

Cẩn trọng hơn trong giao thương quốc tế

Do tình trạng lừa đảo trong giao dịch quốc tế gia tăng nên các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp trong nước áp dụng phương thức, điều kiện thanh toán phổ biến và an toàn như thư tín dụng (L/C) không hủy ngang có xác nhận tại các ngân hàng quốc tế uy tín để được ngân hàng bảo lãnh; hạn chế cho phép trả chậm...
VietCredit chủ động phối hợp với công an Hà Nội chống tội phạm lừa đảo

VietCredit chủ động phối hợp với công an Hà Nội chống tội phạm lừa đảo

VietCredit là một trong những tổ chức tín dụng luôn quyết liệt trong công tác phòng chống gian lận nhằm phát triển thị trường cho vay tiêu dùng lành mạnh, quyết tâm đem lại sự trong sạch cho thị trường Tài chính - Ngân hàng.    
Cơ hội đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 cùng thẻ VPBank Visa

Cơ hội đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 cùng thẻ VPBank Visa

Khách hàng mở mới Thẻ tín dụng/ Thẻ ghi nợ VPBank Visa hoặc phát sinh chi tiêu bằng các loại thẻ này trong thời gian từ ngày 18/08/2022 đến hết 30/09/2022, sẽ có cơ hội trúng giải thưởng lớn là Chuyến đi xem vòng chung kết FIFA World Cup 2022 TMtại Qatar. Tổng giá trị giải thưởng chương trình đồng hành này lên tới gần 1,5 tỷ đồng.
Cần làm gì khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi quấy rối “đòi nợ”?

Cần làm gì khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi quấy rối “đòi nợ”?

Khi khách hàng phát hiện bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị các đối tượng giả danh CIC lừa đảo, để đảm bảo an toàn, quý khách hàng nên liên hệ hotline CIC và thông báo kịp thời đến các cơ quan chức năng theo quy định.
Cảnh giác thủ đoạn mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn lừa đảo

Cảnh giác thủ đoạn mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn lừa đảo

Sau khi bị hại nhấn vào đường link có sẵn trong tin nhắn, các đối tượng đã chiếm quyền kiểm soát của khách hàng, thực hiện lệnh chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.
Kinh nghiệm đầu tư vàng sinh lời

Kinh nghiệm đầu tư vàng sinh lời

Bất kỳ thương vụ đầu tư nào cũng cần nghiên cứu và trau dồi kinh nghiệm để không mang lại những tổn thất không đáng có. Là nhà đầu tư thông minh, chắc chắn khách hàng sẽ có thể chọn cho mình những hình thức đầu tư phù hợp nhất, tích trữ sinh lời vừa an toàn tài sản lại vừa mang lại lợi ích kép cho bản thân.    
Agribank cảnh báo hiện tượng giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Agribank cảnh báo hiện tượng giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Agribank ra thông báo lưu ý khách hàng cảnh giác với hình thức gian lận, lừa đảo khi đối tượng tạo dựng các trang webs giả mạo; tài khoản Zalo, Facebook có hình ảnh logo ngân hàng; hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn; ảnh cá nhân của nhân viên ngân hàng và yêu cầu khách hàng một số nội dung có tính chất lừa đảo.
Có bảo lãnh ngân hàng, doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Có bảo lãnh ngân hàng, doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Để không bị ngân hàng từ chối bảo lãnh, các doanh nghiệp mở và thụ hưởng bảo lãnh đều phải hiểu rõ về nội dung cam kết bảo lãnh và các điều kiện bảo lãnh.
Kiểm tra tình trạng nợ dễ dàng với CIC Credit Connect

Kiểm tra tình trạng nợ dễ dàng với CIC Credit Connect

Việc vay vốn sẽ trở nên khó khăn nếu như bạn bị liệt vào danh sách nhóm nợ xấu của ngân hàng. Ứng dụng CIC Credit Connect có thể giúp bạn kiểm tra được tình trạng nợ của mình, điểm tín dụng hiện tại một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản...
Tay hòm chìa khóa

Tay hòm chìa khóa

Hiện nay khách hàng có thể tự tra cứu thông tin về điểm tín dụng và báo cáo thông tin tín dụng của bản thân qua ứng dụng trên điện thoại (iCIC trên iOS hoặc CIC credit connect trên Android) hoặc website cic.gov.vn của CIC.
Cảnh giác hình thức lừa đảo vay tiêu dùng mùa dịch bệnh

Cảnh giác hình thức lừa đảo vay tiêu dùng mùa dịch bệnh

Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến đời sống người lao động trở nên khó khăn, nhu cầu vay tiêu dùng của người dân tăng cao. Nhiều đối tượng đã lợi dụng điều này để thực hiện các chiêu trò lừa đảo vay tiêu dùng.
Đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng

Đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng

Khách hàng tuyệt đối KHÔNG cung cấp Tên đăng nhập/Mật khẩu đăng nhập/Mã xác thực OTP của dịch vụ Ngân hàng điện tử cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng. BIDV không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.
Các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến cáo các hình thức lừa đảo người tiêu dùng trong giao dịch tài chính, ngân hàng đang gia tăng trong thời gian qua.
Xem thêm
Quyết liệt đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024

Quyết liệt đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024

Sáng 20/02/2024, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đồng chủ trì, với sự tham dự của các đơn vị thuộc NHNN; NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; các ngân hàng thương mại. Hội nghị được tổ chức nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng hiệu quả ngay từ những tháng đầu năm.
Mua vàng ngày vía Thần tài không chen lấn, kém sôi động so với mọi năm

Mua vàng ngày vía Thần tài không chen lấn, kém sôi động so với mọi năm

Các cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội - nhất là tại con phố “vàng” Trần Nhân Tông ghi nhận sức mua kém, giảm nhiệt trong ngày vía Thần tài.
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Luật Đất đai và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Luật Đất đai và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Thừa lệnh của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố toàn văn Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố Luật Đất đai và Luật Các tổ chức tín dụng.
Du lịch Việt rộn ràng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Du lịch Việt rộn ràng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Cùng với thời tiết thuận lợi, hoạt động du lịch trong tháng đầu năm mới 2024 tiếp tục diễn ra sôi nổi. Đây là dấu hiệu tích cực, khởi đầu cho năm bội thu mới của ngành du lịch.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
thong doc nhnn nguyen thi hong tiep thu giai trinh y kien dai bieu quoc hoi ve luat cac to chuc tin dung sua doi

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Phát biểu tiếp thu giải trình ý kiến các đại biểu Quốc hội nêu tại phiên họp, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, Luật Các tổ chức tín dụng là một luật rất khó, rất phức tạp và rất nhạy cảm do tổ chức tín dụng là doanh nghiệp hoạt động thì phải tuân thủ luật của doanh nghiệp, nhưng đây là các trung gian tài chính huy động tiền của người dân, của doanh nghiệp và tiền của các tổ chức khác để cho vay cho nên các tổ chức tín dụng cũng phải hoạt động và tuân thủ các quy định để đảm bảo kiểm soát rủi ro cũng như các giới hạn an toàn. Chính Luật Các tổ chức tín dụng này sẽ quy định tất cả những vấn đề giới hạn an toàn để kiểm soát rủi ro.
Đồng Tháp: Gần 1.600 tỷ đồng cho vay hai tháng đầu năm

Đồng Tháp: Gần 1.600 tỷ đồng cho vay hai tháng đầu năm

Ước đến cuối tháng 2/2024, tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 106.631 tỷ đồng. Hơn 98% số hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng tiếp nhận, thẩm định và cho vay.
Ngân hàng cùng “đầu tàu kinh tế” vượt qua khó khăn

Ngân hàng cùng “đầu tàu kinh tế” vượt qua khó khăn

Gặp nhiều khó khăn trong quý đầu năm 2023 với mức tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) chỉ dưới 1%. Tuy nhiên, TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện một loạt các giải pháp để vực dậy kinh tế, trong đó ngành Ngân hàng tham gia tích cực để thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, qua đó giúp GRDP cả năm của thành phố đạt mức 5,81%. Thời báo Ngân hàng phỏng vấn ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh về các giải pháp của ngân hàng.
Đồng hành với nông dân xứ Nẫu

Đồng hành với nông dân xứ Nẫu

Phú Yên một tỉnh thuần nông, có đến 80% dân số sống ở nông thôn, 75% lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Là ngân hàng chủ lực trong lĩnh vực tam nông ở địa phương, thời gian qua, Agribank Phú Yên luôn xác định nông nghiệp, nông thôn là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành…
Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe “không sợ say” cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”.
Vinhomes công bố chính sách mua nhà trả góp đảm bảo lãi suất cố định lên tới 15 năm

Vinhomes công bố chính sách mua nhà trả góp đảm bảo lãi suất cố định lên tới 15 năm

Ngày 5/2/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” với chính sách vay mua nhà tốt bậc nhất thị trường. Theo đó, khách hàng khi vay ngân hàng để mua nhà Vinhomes sẽ được trả góp lên tới 15 năm với lãi suất cố định ở mức thấp, tương đương 15 triệu đồng/tháng trở lên (gồm cả gốc lẫn lãi) và hoàn toàn không phải lo lắng khi thị trường biến động.
“Khai xuân đón lộc – khởi sắc vẹn tròn” cùng Nam  A Bank

“Khai xuân đón lộc – khởi sắc vẹn tròn” cùng Nam A Bank

Đón xuân Giáp thìn 2024, Nam A Bank khởi đầu năm mới nhiều niềm vui và tài lộc với vô vàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng (KH) khi đến giao dịch tại quầy, qua thẻ tín dụng, Open Banking, điểm giao dịch số tự động ONEBANK…
Linh hoạt công năng, căn hộ 1PN+1 hấp dẫn bậc nhất thị trường Đà Nẵng

Linh hoạt công năng, căn hộ 1PN+1 hấp dẫn bậc nhất thị trường Đà Nẵng

Với những ưu điểm như linh hoạt công năng, chi phí đầu tư hợp lý, mức giá cho thuê hấp dẫn, không ngạc nhiên khi nhu cầu đối với các căn hộ 1 phòng ngủ đa năng, đa tiện ích tại vị trí trung tâm ngày càng gia tăng khi Đà Nẵng đang dần hướng đến trở thành đ
Du xuân với QR

Du xuân với QR

Các ngân hàng và trung gian thanh toán ngay trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn liên tục nhắn tin, gửi thư điện tử, cập nhật thông tin cho người dùng các hình thức thanh toán di động, quét mã QR… tạo sự tiện lợi cho khách hàng đi du xuân không lo phải mang theo tiền mặt, tiền lẻ.
Agribank với dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số

Agribank với dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số

Cùng với dòng chảy công nghệ, trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng nhiều dịch vụ tài chính số tiện ích nhất đang trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. Đồng hành với toàn ngành Ngân hàng, Agribank đã có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Người dùng thanh toán điện tử quan tâm nhiều nhất đến bảo mật

Người dùng thanh toán điện tử quan tâm nhiều nhất đến bảo mật

Bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2023 của Reputa công bố mới đây cho thấy, người dùng ngày càng quan tâm đến đề an toàn bảo mật của các sản phẩm công nghệ tài chính như ví điện tử, App, Web… thay vì dành quá nhiều mối quan tâm đến các chương trình khuyến mãi như trước dịch Covid-19.
NCB miễn phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng cá nhân

NCB miễn phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng cá nhân

Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế dịp đầu năm mới, NCB triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền cho tất cả khách hàng cá nhân từ nay đến hết 31/03/2024.
Xuân sang rộn ràng, vàng trao phát lộc cùng BAOVIET Bank

Xuân sang rộn ràng, vàng trao phát lộc cùng BAOVIET Bank

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, BAOVIET Bank triển khai chương trình “Xuân sang rộn ràng – Vàng trao phát lộc” như lời chúc may mắn với cơ hội nhận vàng 999.9 cùng nhiều quà tặng hấp dẫn gửi tới khách hàng trong những ngày đầu năm mới.
Ngân hàng rộn ràng lì xì đầu xuân

Ngân hàng rộn ràng lì xì đầu xuân

Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng loạt NHTM đã triển khai các chương trình khuyến mại thu hút tiền gửi tiết kiệm các kỳ hạn. Nhiều ngân hàng cam kết tặng quà đến hàng triệu đồng cho khách gửi tiền.
Người trẻ chọn quà Tết 'kiểu mới' cho cha mẹ

Người trẻ chọn quà Tết 'kiểu mới' cho cha mẹ

“Gu” chọn quà Tết của người trẻ năm nay đã thay đổi. Họ nỗ lực và cố gắng hơn để dành cho cha mẹ và chính bản thân mình món quà có giá trị thiết thực như cuốn sổ tiết kiệm, chỉ vàng hay gói bảo hiểm nhân thọ.
Giao dịch ngân hàng đầu năm – rước vận may sung túc

Giao dịch ngân hàng đầu năm – rước vận may sung túc

Nhiều người mong muốn đến ngân hàng giao dịch, gửi tiết kiệm, nạp tiền…để tài khoản luôn “đầy ắp”, sinh lời an toàn và cầu tài lộc, may mắn cho năm mới. Hơn nữa, chương trình lì xì, ưu đãi khai xuân với vô vàn “lộc may mắn” đúng nghĩa từ ngân hàng cũng thu hút đông đảo khách hàng.
Phiên bản di động