Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Thương hiệu MB được xếp vị trí 168 trong top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.
aa

Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập, có trụ sở tại London, Anh. Hàng năm, Brand Finance thực hiện hơn 6.000 đánh giá thương hiệu và công bố các báo cáo xếp hạng thương hiệu, bao gồm Báo cáo Top 500 Ngân hàng – xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất và mạnh nhất thế giới. Báo cáo này được theo dõi rộng rãi và được các phương tiện truyền thông quốc tế như Reuters và Financial Times quan tâm.

Kết quả mới nhất trên công bố bởi Brand Finance, công ty đầu tiên được các kiểm toán viên độc lập chứng nhận tuân thủ cả ISO 10668 và ISO 20671 trong phương pháp định giá thương hiệu, được xác nhận bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Trách nhiệm Tiếp thị (MASB) tại Hoa Kỳ.

Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.
Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.

Kết quả định giá thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của MB có tăng trưởng tích cực nhờ vào mức độ quen thuộc cao, số lượng người dùng dẫn đầu tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, tốc độ đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao giá trị mang tới cho khách hàng và cam kết phát triển bền vững của Ngân hàng. Kiên định với chiến lược "Trở thành doanh nghiệp số – Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là trong hoạt động ESG với ngân sách lên đến 65.000 tỷ đồng. Nhờ văn hóa doanh nghiệp số đề cao tốc độ, hiệu quả, cải tiến phương pháp làm việc agile và thúc đẩy sáng tạo để tạo thêm nhiều giá trị cho người dùng, MB duy trì vị thế vững mạnh trong ngành ngân hàng.

Không chỉ vậy, MB còn tạo dựng được niềm tin và sự yêu mến mạnh mẽ từ khách hàng nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong từng trải nghiệm khách hàng. Việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết địa phương với khách hàng đã giúp MB trở thành một ngân hàng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến. Điều này được minh chứng bởi số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản APP MBBank lớn nhất Việt Nam với 32 triệu người dùng (users) tại thời điểm tháng 2/2025. Theo đó, ước tính cứ 2 người trong độ tuổi trưởng thành có 1 người sử dụng tài khoản của MB. APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên toàn Việt Nam trong quý IV/2024 (theo báo cáo tháng 02/2025 của Melt Water). Cũng trong tháng 2/2025, BIZ MBBank là ứng dụng có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, luôn góp mặt trong Top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store toàn Việt Nam.

Từ góc độ khảo sát thị trường, Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) Ngân hàng Tốt nhất 2025 dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam công bố cùng ngày cho thấy, MB xác lập vị trí số 1 trong nhóm TMCP và số 2 trong BXH Ngân hàng tốt nhất toàn ngành, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Decision Lab, thành lập năm 2017 tại Canada, là tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về khoa học hành vi. Decision Lab áp dụng các phương pháp khoa học và công nghệ để hỗ trợ các tổ chức đưa ra quyết định thông minh, giải quyết vấn đề trong kinh doanh và xã hội.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất của Decision Lab hàng năm được xây dựng dựa trên chỉ số thương hiệu YouGov BrandIndex, một công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu qua các yếu tố như Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Hài lòng, Đề xuất và Danh tiếng. Các ngân hàng được xếp hạng dựa trên điểm số tổng hợp từ các yếu tố này, phản ánh mức độ nhận diện và tin tưởng của khách hàng vào ngân hàng. Bảng xếp hạng giúp đánh giá các ngân hàng hàng đầu và xu hướng cải thiện thương hiệu trong từng năm.

Định vị là ngân hàng thuộc Top các chỉ số về hiệu quả và an toàn, MB luôn nỗ lực tăng trưởng các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế hơn bình quân ngành – một ngân hàng vững vàng tin cậy, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Định vị là ngân hàng thuộc Top các chỉ số về hiệu quả và an toàn, MB luôn nỗ lực tăng trưởng các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế hơn bình quân ngành – một ngân hàng vững vàng tin cậy, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Kết thúc năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thách thức, MB đạt lợi nhuận trước thuế 27.6 ngàn tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 18% trong đầu năm 2024.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống rửa tiền; công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ

Bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống rửa tiền; công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ

Chiều ngày 20/12/2025, tại Học viện Ngân hàng, theo chương trình Bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) các học viên đã được nghe Chuyên đề đổi mới, hiện đại hóa hoạt động ngân hàng, trong đó tập trung vào các lĩnh vực thanh toán, công nghệ thông tin và phòng, chống rửa tiền. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã tới dự và phát biểu động viên các học viên.
Ngân hàng - doanh nghiệp cùng tạo động lực phát triển kinh tế địa phương

Ngân hàng - doanh nghiệp cùng tạo động lực phát triển kinh tế địa phương

Trong bối cảnh doanh nghiệp đang phải đối mặt với không ít thách thức liên quan đến dòng tiền, chi phí vốn và khả năng mở rộng sản xuất - kinh doanh; Áp lực phục hồi sau giai đoạn khó khăn, cùng yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh, chuyển đổi số và thích ứng với những chuẩn mực phát triển mới, khiến nhu cầu vốn của doanh nghiệp ngày càng gia tăng. Trước thực tế đó, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp được xem là giải pháp then chốt, góp phần khơi thông dòng vốn tín dụng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã sớm chuyển đổi cách tiếp cận, từ “quản lý” sang “đồng hành”, từ “kiểm soát thủ tục” sang “tháo gỡ rào cản” cho doanh nghiệp.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 giữ vững ổn định tiền tệ, tín dụng tăng trưởng bền vững

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 giữ vững ổn định tiền tệ, tín dụng tăng trưởng bền vững

Năm 2025, bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 đã tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách tiền tệ trên địa bàn, qua đó giữ vững ổn định thị trường tiền tệ – tín dụng, duy trì mặt bằng lãi suất hợp lý và bảo đảm tăng trưởng tín dụng an toàn, bền vững. Những kết quả này đã góp phần quan trọng hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội tại Hải Phòng và Quảng Ninh, với GRDP năm 2025 ước tăng lần lượt 11,81% (xếp thứ 2 cả nước) và 11,89% (đứng đầu toàn quốc).
NHNN Khu vực 8 triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương

NHNN Khu vực 8 triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc với NHNN Khu vực 8, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá, NHNN Khu vực 8 đã tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội địa phương, bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng.
Gói tài chính xanh của Sacombank vào top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025

Gói tài chính xanh của Sacombank vào top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025

Gói Tài chính Xanh của Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh & Bền vững năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Kết quả này ghi nhận những nỗ lực của Sacombank trong việc phát triển các giải pháp tài chính gắn với tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm và mục tiêu phát triển bền vững.
55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai duy trì đà tăng trưởng tích cực

Tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai duy trì đà tăng trưởng tích cực

Đến cuối tháng 11/2025, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đạt 5,614 triệu tỷ đồng, tăng 12,08% so với cuối năm.
HĐQT LPBank thông qua nghị quyết chuyển trụ sở chính về Ninh Bình

HĐQT LPBank thông qua nghị quyết chuyển trụ sở chính về Ninh Bình

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa thông qua nghị quyết quan trọng về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của Ngân hàng.
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.