Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Thương hiệu MB được xếp vị trí 168 trong top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.
aa

Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập, có trụ sở tại London, Anh. Hàng năm, Brand Finance thực hiện hơn 6.000 đánh giá thương hiệu và công bố các báo cáo xếp hạng thương hiệu, bao gồm Báo cáo Top 500 Ngân hàng – xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất và mạnh nhất thế giới. Báo cáo này được theo dõi rộng rãi và được các phương tiện truyền thông quốc tế như Reuters và Financial Times quan tâm.

Kết quả mới nhất trên công bố bởi Brand Finance, công ty đầu tiên được các kiểm toán viên độc lập chứng nhận tuân thủ cả ISO 10668 và ISO 20671 trong phương pháp định giá thương hiệu, được xác nhận bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Trách nhiệm Tiếp thị (MASB) tại Hoa Kỳ.

Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.
Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.

Kết quả định giá thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của MB có tăng trưởng tích cực nhờ vào mức độ quen thuộc cao, số lượng người dùng dẫn đầu tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, tốc độ đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao giá trị mang tới cho khách hàng và cam kết phát triển bền vững của Ngân hàng. Kiên định với chiến lược "Trở thành doanh nghiệp số – Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là trong hoạt động ESG với ngân sách lên đến 65.000 tỷ đồng. Nhờ văn hóa doanh nghiệp số đề cao tốc độ, hiệu quả, cải tiến phương pháp làm việc agile và thúc đẩy sáng tạo để tạo thêm nhiều giá trị cho người dùng, MB duy trì vị thế vững mạnh trong ngành ngân hàng.

Không chỉ vậy, MB còn tạo dựng được niềm tin và sự yêu mến mạnh mẽ từ khách hàng nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong từng trải nghiệm khách hàng. Việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết địa phương với khách hàng đã giúp MB trở thành một ngân hàng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến. Điều này được minh chứng bởi số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản APP MBBank lớn nhất Việt Nam với 32 triệu người dùng (users) tại thời điểm tháng 2/2025. Theo đó, ước tính cứ 2 người trong độ tuổi trưởng thành có 1 người sử dụng tài khoản của MB. APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên toàn Việt Nam trong quý IV/2024 (theo báo cáo tháng 02/2025 của Melt Water). Cũng trong tháng 2/2025, BIZ MBBank là ứng dụng có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, luôn góp mặt trong Top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store toàn Việt Nam.

Từ góc độ khảo sát thị trường, Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) Ngân hàng Tốt nhất 2025 dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam công bố cùng ngày cho thấy, MB xác lập vị trí số 1 trong nhóm TMCP và số 2 trong BXH Ngân hàng tốt nhất toàn ngành, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Decision Lab, thành lập năm 2017 tại Canada, là tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về khoa học hành vi. Decision Lab áp dụng các phương pháp khoa học và công nghệ để hỗ trợ các tổ chức đưa ra quyết định thông minh, giải quyết vấn đề trong kinh doanh và xã hội.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất của Decision Lab hàng năm được xây dựng dựa trên chỉ số thương hiệu YouGov BrandIndex, một công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu qua các yếu tố như Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Hài lòng, Đề xuất và Danh tiếng. Các ngân hàng được xếp hạng dựa trên điểm số tổng hợp từ các yếu tố này, phản ánh mức độ nhận diện và tin tưởng của khách hàng vào ngân hàng. Bảng xếp hạng giúp đánh giá các ngân hàng hàng đầu và xu hướng cải thiện thương hiệu trong từng năm.

Định vị là ngân hàng thuộc Top các chỉ số về hiệu quả và an toàn, MB luôn nỗ lực tăng trưởng các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế hơn bình quân ngành – một ngân hàng vững vàng tin cậy, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Định vị là ngân hàng thuộc Top các chỉ số về hiệu quả và an toàn, MB luôn nỗ lực tăng trưởng các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế hơn bình quân ngành – một ngân hàng vững vàng tin cậy, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Kết thúc năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thách thức, MB đạt lợi nhuận trước thuế 27.6 ngàn tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 18% trong đầu năm 2024.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Tín dụng xanh: Đòn bẩy cho chuyển đổi nông nghiệp

Tín dụng xanh: Đòn bẩy cho chuyển đổi nông nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh tăng trưởng xanh và cam kết Net Zero, việc phổ biến chính sách tín dụng xanh giúp doanh nghiệp và nhà nông tiếp cận hiệu quả nguồn vốn ưu đãi, nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Việt.
Quỹ tín dụng nhân dân trong dòng chảy chuyển đổi số

Quỹ tín dụng nhân dân trong dòng chảy chuyển đổi số

Quá trình số hóa đã và đang mở ra hướng đi mới cho các quỹ tín dụng nhân dân, giúp các tổ chức tín dụng hợp tác xã ngày càng “gần dân, sát dân” hơn ngay trong thời đại số…
Vốn ưu đãi tiếp sức phụ nữ Đắk Lắk khởi nghiệp

Vốn ưu đãi tiếp sức phụ nữ Đắk Lắk khởi nghiệp

Chiều muộn ở khu du lịch sinh thái cộng đồng KoTam (TP. Buôn Ma Thuột cũ), những gian hàng nhỏ rực rỡ sắc màu nông sản, thổ cẩm, tinh dầu, thực phẩm chế biến… nối nhau tạo nên một “phiên chợ xanh” đầy sức sống. Ở đó, những câu chuyện khởi nghiệp của phụ nữ Đắk Lắk không còn là những ý tưởng, mà hiện hữu bằng sản phẩm, bằng niềm tin và bằng sự đồng hành bền bỉ của các chính sách, trong đó có nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH).
Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp xã giao Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Maybank

Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp xã giao Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Maybank

Ngày 18/12/2025, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh đã có buổi tiếp xã giao ông Khairussaleh Ramli, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Malayan Banking Berhad (Maybank).
Sáng 19/12: Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Sáng 19/12: Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (19/12), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng-giảm với biên độ phổ biến từ 5-23 đồng so với phiên trước.
Ngân hàng thăng hạng tạo lực hút vốn mới

Ngân hàng thăng hạng tạo lực hút vốn mới

Nhiều NHTM được thăng hạng trên các bảng xếp hạng thương hiệu uy tín, tạo động lực cho cổ phiếu ngân hàng và các thương vụ M&A, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài.
Vén mây trước "cổng trời"

Vén mây trước "cổng trời"

Đến với Sapa (tỉnh Lào Cai), người ta nhắc ngay đến “nóc nhà Đông Dương” trên đỉnh Fansipan. Sừng sững ở độ cao 3.143 mét, núi tựa lưng trời, con người thì gửi gắm đời mình vào mây núi để bám trụ. Giữa những lớp sương mỏng như tơ, tín dụng chính sách xã hội như ánh nắng âm thầm nâng đỡ, giúp bà con vươn lên thoát nghèo, gây dựng cuộc sống ấm no trên chính mảnh đất quê hương mình.
Cà Mau: Tăng cường phối hợp thi hành án dân sự trong lĩnh vực tín dụng, ngân hàng

Cà Mau: Tăng cường phối hợp thi hành án dân sự trong lĩnh vực tín dụng, ngân hàng

Chiều ngày 18/12, tại phường Tân Thành, tỉnh Cà Mau, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Khu vực 15 phối hợp với Thi hành án dân sự của tỉnh tổ chức Tọa đàm công tác thi hành án dân sự về tín dụng, ngân hàng và ký kết Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị.
Giao quyền Chánh Thanh tra NHNN chi nhánh Khu vực 2 cho ông Lê Quang Nam

Giao quyền Chánh Thanh tra NHNN chi nhánh Khu vực 2 cho ông Lê Quang Nam

Ngày 18/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Khu vực 2 đã tổ chức Hội nghị Công bố quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, được sự ủy quyền của Thống đốc, ông Võ Minh Tuấn – Giám đốc NHNN chi nhánh Khu vực 2 đã trao Quyết định giao quyền Chánh Thanh tra NHNN Khu vực 2 cho ông Lê Quang Nam. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 16/12/2025.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề về ứng dụng AI trong nghiệp vụ sát với yêu cầu công việc thực tế của đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.