Chỉ số kinh tế:
Ngày 8/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.945/26.359 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

TikTok cam kết hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

N.L
N.L  - 
TikTok - nền tảng video ngắn, vừa đưa ra cam kết sẽ đầu tư mạnh vào các giải pháp sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khi triển khai hoạt động quảng cáo trong năm 2021.
aa

Đây được coi là nỗ lực tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam, đặc biệt sau khi chính thức bổ nhiệm ông Sameer Singh vào vị trí Giám đốc Giải pháp kinh doanh toàn cầu khu vực Đông Nam Á vào cuối tháng 3 vừa qua.

Cũng trong dịp này, TikTok chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

tiktok cam ket ho tro doanh nghiep nho va vua tai viet nam

Trong những năm gần đây, với tốc độ lan toả nhanh chóng và khả năng tương tác mạnh mẽ, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Theo báo cáo của VCCI vào tháng 3/2021, Việt Nam hiện có hơn 57,6% doanh nghiệp SME chưa có đủ nguồn lực để áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh.

Nguyên nhân chính của tình trạng này đến từ việc nguồn lực, kiến thức về thị trường cũng như kinh nghiệm xây dựng chiến lược dài hạn của các SME còn hạn chế. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm.

Thứ nhất là Thúc đẩy các hợp tác chiến lược. Bằng cách hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín, TikTok hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu, đào tạo trực tuyến và trực tiếp, trao đổi chuyên môn. Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức, gồm: Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam.

Thứ hai là Phát triển tài nguyên 24/7. TikTok đầu tư mạnh vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business. Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center, Trung tâm Tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nh với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp nhưng thông tin hay, cập nhật, và những hướng dẫn cụ thể, đáng tin cậy nhất cho doanh nghiệp.

TikTok đã và đang triển khai các chuỗi sự kiện đào tạo xuyên suốt trong năm nhằm nâng cao kiến thức và chuyên môn quảng cáo cho SME. Cụ thể, vào tháng 11/2020, TikTok đã tổ chức thành công chuỗi hội thảo trực tuyến Grow With TikTok. Tháng 2/2021, TikTok tiếp tục khởi động chương trình đào tạo chuyên sâu Grow with TikTok: Starter Lab, hướng dẫn doanh nghiệp Việt thiết lập quảng cáo hiệu quả trên nền tảng.

Đội ngũ chuyên gia của TikTok cũng sẽ hoạt động 24/7 để kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp trong quá trình thiết lập và đo lường hiệu quả quảng cáo. Các kênh tư vấn trực tiếp của TikTok gồm có email smbvn@tiktok.com, tài khoản Zalo chính thức TikTok for Business, đối thoại 1:1 trên TikTok Ads Manager vào gửi thắc mắc trên Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ.

Thứ ba là Tăng cường đội ngũ tại Việt Nam. Trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng và kịp thời nhất.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một thành tố vô cùng quan trọng trong nền kinh tế nói chung và định hướng phát triển của TikTok for Business nói riêng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nền tảng chuyên nghiệp và dễ tiếp cận để giúp các doanh nghiệp với mọi quy mô kết nối với khách hàng theo phương thức sáng tạo và hiệu quả nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, đội ngũ chuyên gia uy tín với mong muốn cập nhật kịp thời các thông tin chuyên sâu về thị trường Việt Nam, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp SME nâng cao kỹ năng quảng cáo với video ngắn để tối ưu hóa nguồn lực và được hiệu quả kinh doanh", ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng kinh doanh TikTok cho biết.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử: “Chúng tôi đánh giá cao TikTok trong nỗ lực trở thành nền tảng toàn cầu đầu tiên với cam kết đầu tư nguồn lực và cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam. Sự hợp tác lần này sẽ là động lực quan trọng để chúng tôi và đội ngũ TikTok mang đến những hỗ trợ kịp thời, giúp các doanh nghiệp tăng tốc trong bối cảnh tiềm năng hiện tại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên tích cực của VECOM. IM Group với vai trò là hệ thống học viện kinh doanh số có hàng ngàn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt nhất các hoạt động đã ký kết giữa VECOM và TikTok trong năm 2021".

N.L

Tin liên quan

Tin khác

Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Bức tranh ngành Dược – Thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe và hệ thống bệnh viện tư nhân năm 2025 phác họa một giai đoạn tăng trưởng mạnh nhưng đầy phân hóa. Trên nền tảng nhu cầu y tế bùng nổ, đổi mới công nghệ và hành lang pháp lý đang hoàn thiện, các doanh nghiệp đứng trước thời cơ vươn mình nhưng cũng phải đối diện với những yêu cầu cạnh tranh khắt khe hơn bao giờ hết. Báo cáo công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Dược – Thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe – Bệnh viện tư nhân năm 2025 của Vietnam Report mở ra cái nhìn toàn diện về xu thế vận hành của toàn ngành trong bối cảnh mới.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12/2025, Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, tiếp tục được xếp hạng trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Đây là lần thứ 8 liên tiếp công ty có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
HANSIBA - Tăng tốc kết nối, kiến tạo nền tảng mới cho công nghiệp hỗ trợ Thủ đô

HANSIBA - Tăng tốc kết nối, kiến tạo nền tảng mới cho công nghiệp hỗ trợ Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều biến động, cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tiếp tục chịu sức ép lớn về vốn, thị trường, công nghệ và nhân lực. Tuy vậy, năm 2025 ghi dấu một chặng đường hoạt động hiệu quả của Hiệp hội Doanh nghiệp CNHT TP Hà Nội (HANSIBA) với nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp – chính quyền – đối tác quốc tế.
[Infographic] Sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 9,3%

[Infographic] Sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 9,3%

Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi trong 11 tháng năm 2025, với chỉ số IIP tăng 9,3% so với cùng kỳ. Nhiều ngành chủ lực như chế biến – chế tạo, xe cơ giới, kim loại và nhựa – cao su ghi nhận mức tăng mạnh, cho thấy nhu cầu thị trường cải thiện rõ rệt và doanh nghiệp đẩy nhanh sản xuất cuối năm. Đà tăng trưởng này đang trở thành điểm sáng của nền kinh tế, hỗ trợ mục tiêu phục hồi chung.
Khai mạc lễ hội trà Quốc tế, mở ra hành trình đưa văn hoá và kinh tế trà Việt vươn ra thế giới

Khai mạc lễ hội trà Quốc tế, mở ra hành trình đưa văn hoá và kinh tế trà Việt vươn ra thế giới

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp xây dựng nhà máy thông minh

Doanh nghiệp xây dựng nhà máy thông minh

Việc thúc đẩy mô hình nhà máy thông minh gắn liền với phát triển xanh là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng suất, giảm phát thải và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

Chiều ngày 5/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đã tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững tham dự và chỉ đạo sự kiện.
Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về  thuế

Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về thuế

Đại diện Thuế TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp giải đáp chi tiết, cặn kẽ từng câu hỏi, đồng thời thông tin về các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất
Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuẩn bị bước qua giai đoạn “bản lề” năm 2026, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang xây dựng một kế hoạch tập trung vào việc tối ưu hóa chất lượng
Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.