Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TPBank: “Lá cờ tiên phong” dẫn dắt cách mạng ngân hàng số

ĐP
ĐP  - 
Khởi tạo và luôn đi đầu xu hướng ngân hàng số, hơn 10 năm qua, TPBank không chỉ tiên phong thúc đẩy “cuộc chơi” số hóa để nâng tầm công nghệ tài chính - ngân hàng mà còn đem lại vô vàn giá trị cho cộng đồng và khách hàng. Thành công và vị thế ngày nay của TPBank hơn thế còn là một chuyến hành trình mang “âm hưởng thời đại số” vị nhân sinh, đặc trưng và không dễ dàng sao chép.
aa
Dẫn đầu chuyển đổi số, thương hiệu TPBank được định giá cao
TPBank: “Lá cờ tiên phong” dẫn dắt cách mạng ngân hàng số

Chiều cuối tháng 8, Hoàng Minh rời quầy giao dịch của TPBank với nụ cười rạng rỡ. Minh vừa kịp hoàn thành chuyển một khoản tiền lớn cho bố mẹ ở xa, dù không kịp mang theo giấy tờ tùy thân hay tấm thẻ ngân hàng. Đây là điều xưa nay chưa từng có khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch tại một ngân hàng Việt Nam. Nếu ở một nhà băng khác, Minh có lẽ sẽ cần phải lục tìm chiếc căn cước công dân đâu đó, loay hoay ký giấy tờ, có thể bị tính phí khi chuyển tiền hạn mức cao… giữa lúc thời gian gấp rút.

Ở TPBank rất đặc biệt. “Hồ sơ số” của Minh từ các lần giao dịch trước sẽ được hệ thống nhận dạng. Chỉ cần hiện diện tại quầy, bạn có thể sử dụng vân tay, quét khuôn mặt - những phương pháp bảo mật sinh trắc học tân tiến nhất, bảo mật nhất xác thực tại máy eCM để giao dịch miễn phí. Giấy tờ, chữ ký khi giao dịch tại TPBank đã là quá khứ. Điều duy nhất họ cần nhớ là điểm giao dịch của TPBank.

Chuyển đổi số tăng trưởng thần tốc

eCM chỉ là một trong số rất nhiều công nghệ đi trước đón đầu của TPBank đã và đang ứng dụng vào dịch vụ ngân hàng. Cũng nhờ đó, số lượng khách hàng của ngân hàng màu tím luôn ở đà tăng trưởng với tốc độ thần kỳ.

Từ vỏn vẹn 1 triệu khách vào năm 2015, sau 7 năm, con số này đã tiến một bước dài và đạt ngưỡng 8,5 triệu khách hàng vào cuối năm 2022 (riêng năm trước, TPBank có thêm hơn 3,7 triệu khách hàng mới). Việc đi tắt đón đầu về mặt công nghệ một cách hiệu quả, định hướng ngay từ đầu tập trung đem tới những trải nghiệm ngân hàng số chưa từng có và rất con người cho khách hàng chính bước ngoặt lớn định hình cho đà tăng trưởng thần kỳ.

Ngân hàng vừa đón khách hàng thứ 10 triệu, tương đương có hơn 1,5 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu 2023. Các công nghệ mới được liên tục cho ra mắt, ứng dụng TPBank luôn đạt tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên cao (tăng 4 đến 5 lần trong 5 năm qua) và đặc biệt là mạng lưới LiveBank 24/7, LiveBank+ phủ rộng đã tạo nên những thành công xứng đáng của TPBank, khẳng định sức hấp dẫn của hệ sinh thái số thông qua hàm lượng công nghệ cao bậc nhất trong dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.

TPBank: “Lá cờ tiên phong” dẫn dắt cách mạng ngân hàng số

Nhiều tính năng độc đáo khác mà chỉ người dùng ứng dụng TPBank Mobile mới có thể được trải nghiệm và bị thuyết phục có thể điểm tới như chuyển tiền bằng giọng nói, chuyển tiền bằng nhận diện khuôn mặt, hay chuyển tiền trong giao diện trò chuyện (ChatPay)… Từ năm 2018, TPBank là định chế tài chính đầu tiên tại Việt Nam tạo ra một trợ lý ảo với tên gọi T’aio giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và liên tục được nâng cấp và phát triển như một “Siri” của ứng dụng ngân hàng. Năm 2022, TPBank cũng triển khai Facepay trên nền tảng thuật toán nhận diện khuôn mặt với khả năng phân tích 50 triệu gương mặt để xác nhận thanh toán dễ dàng.

Với các chủ shop nhỏ, TPBank cũng tiên phong triển khai phương thức thanh toán không tiếp xúc SoftPOS, biến điện thoại thành máy quẹt thẻ. Chỉ cần tải ứng dụng TPBank SoftPOS, chủ shop có ngay ứng dụng thanh toán thẻ đỉnh cao, không cần tới máy POS. TPBank SoftPOS chấp nhận thanh toán với tất cả các loại thẻ bao gồm Visa, Mastercard, JCB và ATM (có biểu tượng Contactless) với tốc độ nhanh vượt trội chỉ 5 giây cho một giao dịch thanh toán.

TPBank chính là đại diện cho sự nỗ lực ứng dụng công nghệ tân tiến nhất, tư duy dẫn dắt sự thay đổi của thị trường để mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Những dịch vụ, sản phẩm của TPBank đã tiên phong xuất hiện trước trên thị trường, và trở thành hình mẫu cho các ngân hàng khác triển khai. Những tính năng mới của TPBank luôn dẫn đầu thị trường vì sự nghiên cứu đến từ thấu hiểu khách hàng, với mong muốn giúp cuộc sống con người tốt hơn.

Mới đây, 6 triệu khách hàng sử dụng ứng dụng trên nền tảng iOS có thể dễ dàng ngay lập tức thêm thẻ ngân hàng TPBank vào ví Apple Pay. Đồng bộ tính năng mở thẻ ghi nợ ảo (virtual card) của TPBank thông qua ứng dụng ngân hàng hay tại LiveBank 24/7, TPBank đã hoàn thiện vòng tròn trải nghiệm xuyên suốt 100% online, duy nhất trên thị trường giúp khách hàng từ khi đăng ký mở thẻ đến khi có thể chi tiêu chỉ vài phút.

Sự độc nhất không dễ “copy vàn paste”

Nhắc tới bước đột phá của ngân hàng số ở thời điểm hiện tại, LiveBank 24/7 - ngân hàng tự động “không ngủ” đầu tiên của Việt Nam được xem là biểu tượng. Một sản phẩm tự hào đóng dấu “Make in Vietnam” phục vụ khách hàng bất kể ngày đêm hay dịp lễ tết từ cuối năm 2016.

TPBank: “Lá cờ tiên phong” dẫn dắt cách mạng ngân hàng số

Sau 7 năm hiện diện, 90% tác vụ ngân hàng cơ bản bao gồm rút tiền, chuyển tiền, mở thẻ (ATM, Debit) lấy ngay, giao dịch đa kênh không dừng giữa LiveBank và ứng dụng đều đã được hàng triệu khách hàng Việt Nam yêu thích và trở thành một điểm đến thân quen của đô thị số… Khách hàng có thể đi người không khi giao dịch tại LiveBank 24/7 chỉ sau một lần đăng ký thông tin với các yếu tố nhận diện sinh trắc học ngay tại ngân hàng tự động nhờ tiên phong áp dụng công nghệ vào định danh khách hàng (eKYC) dựa trên chuỗi các giải pháp tối tân ứng dụng từ AI (trí tuệ nhân tạo), machine learning, sinh trắc học, dữ liệu lớn...

LiveBank 24/7 sở hữu mạng lưới hơn 500 điểm sáng đèn bất kể ngày đêm và không ngừng được nâng cấp tiện ích. Năm 2022, Livebank đã vượt ra khỏi hình mẫu ngân hàng tự động đơn thuần, để kết hợp các dịch vụ như: tủ gửi đồ, trạm sạc pin, máy bán nước tự động 24/7… với tên gọi mới LiveBank+, đem tới trải nghiệm ngân hàng rất thú vị tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, Livebank vẫn là hình mẫu chưa có ngân hàng “copy and paste” hoàn toàn thành công và triển khai diện rộng trên thị trường. TPBank luôn đi trước áp dụng công nghệ mới nhất cho LiveBank, để ngân hàng tự động này liên tục tiến hóa mang đến sự tiện ích, tối ưu nhất cho khách hàng.

Song song với những công nghệ được tích hợp hướng đến khách hang cá nhân, TPBank cũng tham gia vào việc phát triển ngân hàng mở (Open Banking) ngay ở giai đoạn đầu, sánh vai cùng nhóm đầu ngân hàng trên thế giới như DBS, OCBC (Singapore), Citibank (Mỹ)... Bằng việc lắng nghe và thấu hiểu về nhu cầu của khách hàng, TPBank đã thực hiện Open Banking và các giải pháp OpenAPI từ giai đoạn 2018-2019.

Chỉ sau 2 năm, ngân hàng đã kết nối gần 100 đối tác khác nhau, cho ra mắt hơn 2.500 đầu dịch vụ thanh toán, tương đương tốc độ vài tuần có một kết nối được thiết lập. Với sự đột phá đó, Ngân hàng đã phủ sóng mọi nhu cầu tài chính và thanh toán của khách hàng từ giáo dục, y tế, giải trí, dịch vụ công, thanh toán các lệ phú, ví điện tử... Tính đến hiện tại, TPBank đã kết nối với 12 ví điện tử và là một trong những ngân hàng có tỷ lệ phủ dịch vụ kết nối ví lớn nhất tại Việt Nam. Ngân hàng tím sở hữu hệ sinh thái số đứng đầu 3 năm liên tiếp theo Asian Banker.

TPBank tiếp tục nâng trình độ áp dụng công nghệ cho khách hàng doanh nghiệp lên tầng cao mới khi triển khai hệ thống chứng từ số. Đây là tính năng dẫn đầu thị trường, và chưa có ngân hàng khác triển khai tại Việt Nam. Tính năng này cho phép khách hàng soạn thảo, ký duyệt và gửi hồ sơ hoàn toàn trực tuyến tại mọi lúc nơi, không cần bổ sung bản cứng.

Phát triển xanh, bền vững từ “DNA” số hóa

TPBank: “Lá cờ tiên phong” dẫn dắt cách mạng ngân hàng số

Để có những thay đổi vượt bậc về công nghệ mang tới trải nghiệm mới và tiện ích cho khách hàng, TPBank đã thực sự bứt phá từ chính trong nội bộ ngân hàng. Ngân hàng đã xây dựng đội ngũ nhân sự hùng hậu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và làm chủ các công nghệ tiên tiến trên thế giới. Đội ngũ công nghệ của TPBank đã đưa vào hoạt động 500 robot và có khả năng tạo ra trung bình 5 robot mỗi tuần đáp ứng quy trình vận hành nội bộ nhằm thay thế nhân sự thực hiện các công việc đơn giản, lặp lại như nhập dữ liệu, phân tích dữ liệu… giúp tiết giảm chi phí nhân sự, đồng thời tăng sự chính xác và bảo mật.

TPBank: “Lá cờ tiên phong” dẫn dắt cách mạng ngân hàng số

Đại diện của nhà băng cho biết thêm ứng dụng công nghệ đã giúp ngân hàng tối ưu hoạt động kinh doanh và tăng lợi thế cạnh tranh lên nhiều lần. “TPBank duy trì đà tăng trưởng bình quân mỗi năm 30 - 40%, song lượng nhân sự các năm chỉ tăng 4 - 5%. Các nghiệp vụ đơn giản được ứng dụng công nghệ để giải quyết”, Tổng giám đốc TPBank, ông Nguyễn Hưng đề cập.

Hệ thống này giúp thay thế các tác vụ thủ công, nâng cao độ chính xác, giảm lỗi, tăng cường bảo mật và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Sau khi triển khai ngân hàng đã tiết giảm hàng triệu USD; chi phí tiết kiệm dự kiến sẽ tăng thêm 20% từ năm 2024. Sự xuất hiện của robot tại TPBank là lá cờ đầu trong nâng tầm tự động hóa mới trong hoạt động số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa chi phí vận hành.

Xu hướng phát triển ngân hàng số đa dạng, hiệu quả với tốc độ cao tại Việt Nam trong nhiều năm qua đã mang tới nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội, đặc biệt khách hàng được hưởng lợi từ cuộc cách mạng mang nhiều dấu ấn Tiên Phong. TPBank đang trên con đường chinh phục những cột mốc mới, thành tựu mới tương xứng với vị thế dẫn dắt chuyển đổi số ngành ngân hàng. Vừa qua, ngân hàng tím được vinh danh top 5 thương hiệu ngân hàng tư nhân Việt Nam nhờ những thành tựu nổi bật trên con đường số hóa.

Theo ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance: “Cam kết đổi mới của TPBank được thể hiện rõ qua số điểm ấn tượng 9,9/10 trong thuộc tính nghiên cứu Đổi mới”.

Trước đó, TPBank cũng nhận hàng loạt danh hiệu từ The Asia Banker, IDG VIệt Nam và AIBP công nhận là ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất, ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu, ngân hàng có dịch vụ sản phẩm sáng tạo…

Hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số hóa nổi bật đã và đang được tiếp tục khai thác như AI, Big Data, Machine Learning... áp dụng mạnh mẽ và rộng rãi vào tất cả các dịch vụ cốt lõi. TPBank đang dẫn đầu bước sang chặng đường mới của cách mạng 4.0 - giai đoạn Sáng tạo số. Sáng tạo số vị nhân sinh còn đi cùng với phát triển xanh - bền vững, vừa qua, TPBank tiếp tục khởi động tổ chức lễ khởi động Dự án Xây dựng khung và nâng cao năng lực thực thi về Môi trường - Xã hội - Quản trị (Dự án ESG) nhằm đảm bảo cho sự phát triển xanh, lành mạnh, bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, với môi trường.

Hướng đến phổ cập các giải pháp thanh toán số cho xã hội, TPBank đang đẩy mạnh thu hút mở tài khoản và tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng như thanh toán/chuyển tiền/sử dụng thẻ thanh toán qua kênh số. Hiện nay, 80% khách hàng mới của đều mở tài khoản qua kênh số. TPBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ phủ dịch vụ kết nối ví lớn nhất với 12 ví điện tử và chiếm hơn 90% người sử dụng dịch vụ ví điện tử. Với mạng lưới đó, 98% các giao dịch của khách hàng tại TPBank đều qua kênh số. Tiên phong liên kết với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư để ứng dụng trong loạt các giải pháp về định danh, xác thực khách hàng. Việc này sẽ rút ngắn được thời gian xác thực khách hàng mà vẫn đảm bảo được tính an toàn cho hệ thống.

TPBank đặt mục tiêu cao cả hơn nhân rộng tệp khách hàng từ đó trở thành nhân tố quan trọng đóng góp đề án của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước là toàn bộ người dân Việt Nam sẽ được sử dụng các dịch vụ ngân hàng, trong đó 90% sẽ sử dụng các dịch vụ ngân hàng số. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức di chuyển, chi phí đi lại/rút tiền mặt… khiến cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ của ngân hàng số.

Tất cả mọi điều mà TPBank để tâm tới là phục vụ khách hàng, phục vụ người dân, mang đến cho mọi người trải nghiệm đơn giản hơn, tuyệt vời hơn, hướng đến một cuộc sống tốt hơn trong một đô thị số, xã hội số văn minh.
ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
Sẽ sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Hà Nội

Sẽ sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Hà Nội

Nhà nước chi nhánh Khu vực 1 (NHNN Khu vực 1) vừa tổ chức Tọa đàm lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân sau điều chỉnh đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội sắp xếp lại quỹ tín dụng nhân dân sau điều chỉnh đơn vị hành chính
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Cân bằng các kênh dẫn vốn – bài toán then chốt cho tăng trưởng bền vững

Cân bằng các kênh dẫn vốn – bài toán then chốt cho tăng trưởng bền vững

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF), Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cho biết, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu tăng tốc mạnh mẽ trong giai đoạn phát triển sắp tới. Bởi vậy, Chính phủ đã xác định mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tối thiểu 8% trong năm 2025 và hướng tới mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026–2030. Đây là nền tảng quan trọng để Việt Nam vươn lên nhóm quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và tiến tới mục tiêu trở thành nước thu nhập cao vào năm 2045.
Hiệu quả cho vay ủy thác: Khi ngân hàng và hội nông dân cùng đồng hành

Hiệu quả cho vay ủy thác: Khi ngân hàng và hội nông dân cùng đồng hành

Cho vay ủy thác không chỉ đơn thuần là hình thức chuyển tải vốn, mà là sự kết hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và tổ chức hội trong toàn bộ quy trình, từ tuyên truyền chính sách, bình xét đối tượng vay, giải ngân, giám sát sử dụng vốn đến đôn đốc thu hồi nợ, thu lãi. Sự phối hợp nhịp nhàng ấy, tạo nên hiệu quả kép: Vừa nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, vừa giúp tổ chức hội phát huy vai trò tập hợp, đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế.
Tín dụng chính sách điểm tựa cho người dân Quảng Ngãi

Tín dụng chính sách điểm tựa cho người dân Quảng Ngãi

Những năm gần đây, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trở thành điểm tựa quan trọng giúp hàng chục nghìn hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách ở Quảng Ngãi đầu tư sản xuất, ổn định sinh kế. Dòng vốn ấy không chỉ góp phần giảm nghèo bền vững, mà còn tạo động lực xây dựng nông thôn mới và củng cố an sinh xã hội trên địa bàn…
NHNN tăng cường giải pháp tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu hai con số

NHNN tăng cường giải pháp tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu hai con số

Phát biểu tại Phiên chuyên đề tài chính – ngân hàng tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 với chủ đề “Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030” diễn ra sáng ngày 16/1, bà Hà Thu Giang, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế cho biết, bám sát các chủ trương, định hướng, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã triển khai đồng bộ các giải pháp về tiền tệ và tín dụng nhằm thực hiện đồng thời các mục tiêu vừa kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an toàn hệ thống, vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Sáng 16/12: Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng

Sáng 16/12: Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (16/12), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng/giảm với biên độ phổ biến từ 3-30 đồng so với phiên trước.
Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 - 2030

Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 - 2030

Phát biểu khai mạc Phiên chuyên đề tài chính – ngân hàng tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 với chủ đề “Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030” diễn ra sáng ngày 16/12, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước đã đặt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025 và tăng trưởng “hai con số” trong giai đoạn 2026 – 2030, hướng tới nhóm nước thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và thu nhập cao vào năm 2045. Đây là những mục tiêu chiến lược, thể hiện quyết tâm, ý chí, khát vọng phát triển của dân tộc Việt Nam trong kỷ nguyên mới.