Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TPBank tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022

ĐP
ĐP  - 
Tiên phong dẫn đầu, không ngừng sáng tạo, hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng của TPBank đã trở thành một thương hiệu quen thuộc, uy tín với bản sắc riêng có trên thị trường. Những thành quả của nhiều năm kiên định trên chặng đường đổi mới bằng chuyển đổi số mạnh mẽ, kinh doanh hiệu quả đó của TPBank đã được ghi nhận với lần đầu tiên vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
aa

Tại buổi lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 2/11 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương và ghi nhận đóng góp của 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022 khi không chỉ có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 129 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600 nghìn lao động mà còn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

tpbank tu hao la thuong hieu quoc gia viet nam 2022

Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng triệu người lao động, mà còn chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch, với nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín quốc gia Việt Nam.

Với nhiều nỗ lực vượt trội trong kinh doanh, ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng sự phát triển thần tốc của hệ sinh thái ngân hàng số, năm 2022 là lần đầu tiên sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng của TPBank được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng đúng đắn của TPBank, không chỉ đem tới cho khách hàng vô vàn tiện ích ngân hàng trong kỷ nguyên số mà còn trở thành một trong những doanh nghiệp đóng góp rất lớn cho nền kinh tế.

Tính đến 30/9/2022, tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 11.951 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tương ứng tăng 2.045 tỷ đồng. Nguồn thu từ lãi thuần hơn 7.600 tỷ đồng, tương đương tăng 20,62% so với cùng kỳ năm 2021. Khoản thu nhập từ dịch vụ của TPBank cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng hơn 78% so với cùng kỳ nhờ thu từ phí dịch vụ và hoạt động thanh toán tăng nhanh so với năm 2021, mang lại nguồn thu 1.876 tỷ đồng cho ngân hàng. Tính đến cuối tháng 9/2022, TPB đã hoàn thành 90% kế hoạch mục tiêu về tổng tài sản với hơn 317.000 tỷ đồng. Tổng huy động tăng 49.515 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 280.000 tỷ đồng.

Là một ngân hàng trẻ, TPBank luôn biết cách tận dụng những thế mạnh của mình, khai thác tối đa thế mạnh công nghệ, đồng thời tạo thêm nhiều dấu ấn, tô đậm chất tôi của từng cá nhân, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng với một hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Vừa qua một loạt công nghệ mới được TPBank đưa vào ứng dụng trên TPBank Mobile như Voicepay - thanh toán bằng giọng nói, Facepay - thanh toán bằng khuôn mặt, Nickname - tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, MeZone - cài đặt và lựa chọn giao diện App theo sở thích và nhu cầu và đặc biệt Chatpay - chuyển tiền dễ dàng với cửa sổ giao dịch y như chat… Theo báo cáo tính đến hết tháng 9, ngân hàng này có hơn 7 triệu khách hàng, trong đó nhóm khách hàng trẻ (gen Y, gen Z) chiếm 70% và đạt mục tiêu khoảng 2 triệu khách hàng mới gia tăng thêm trong năm nay.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. TPBank luôn kiên định trong từng bước tiến, đặt mục tiêu phát triển, cống hiến sức lực vì cộng đồng, vì một Việt Nam giàu đẹp và hưng thịnh”.

Đi đầu trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm trong việc đóng góp cho nền kinh tế, trong nhiều năm trở lại đây, TPBank luôn nằm trong Top các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất trong năm.

“Năm 2021 vừa qua, TPBank tăng 1 bậc lên vị trí thứ 27 trong số các doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất cả nước theo thông báo của Tổng cục Thuế. Hệ sinh thái của TPBank đang liên tục phát triển, mở rộng, tạo ra công việc và thu nhập cho khoảng gần 15.000 người”, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ thêm.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.