Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TP.HCM: Có thể mua hàng giảm giá đến 70% tại hội chợ khuyến mãi Shopping Season 2023

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Từ hôm nay (21/6) đến ngày 25/6, người tiêu dùng TP.HCM được trải nghiệm và có thể mua thực phẩm, hàng tiêu dùng của các thương hiệu nổi tiếng trong nước giảm giá đến 70% tại Hội chợ khuyến mãi Shopping Season 2023.
aa

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết đây là sự kiện xúc tiến thương mại trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season 2023" do Sở Công Thương chủ trì thực hiện. Hội chợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập tăng cường kết nối với người tiêu dùng, kích cầu thị trường nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu.

TP.HCM: Có thể mua hàng giảm giá đến 70% tại hội chợ khuyến mãi Shopping Season 2023
Người dân có thể mua hàng hàng tiêu dùng tại hội chợ khuyến mãi Mùa mua sắm 2023

Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season 2023" thu hút sự tham gia của 208 doanh nghiệp, 360 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu của TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước, với hạn mức khuyến mại từ 30% đến 70%.

Theo đó, hội chợ với khu vực gian hàng trưng bày được tổ chức theo chủ đề như “Đặc sắc TP.HCM” trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP.HCM; Nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và công nghiệp tiềm năng của Thành phố; Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố; chủ đề “Mua nhiều thưởng nhiều”, chương trình diễn ra tại gian hàng của các doanh nghiệp tập trung vào khung giờ vàng với các ưu đãi khuyến mãi cao nhất dành cho người tiêu dùng…

Bên cạnh đó, hội chợ cũng tổ chức dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng “quảng bá giới thiệu sản phẩm tăng doanh số” thông qua phương thức tổ chức livestream quảng bá sản phẩm khung giờ vàng tại gian hàng của doanh nghiệp cùng với chương trình văn nghệ hàng đêm phục vụ nhu cầu giải trí cho khách đến tham quan, mua sắm.

Bà Châu Thị Lệ, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, cho biết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Long An đặc biệt quan tâm thị trường TP.HCM. Hội chợ khuyến mãi tại TP.HCM là dịp để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cọ xát thị trường, tiếp cận người tiêu dùng thành phố, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng kênh tiêu thụ tại TP.HCM, từ đó phát triển sang các tỉnh, thành khác.

TP.HCM: Có thể mua hàng giảm giá đến 70% tại hội chợ khuyến mãi Shopping Season 2023
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đăng ký hội chợ khuyến mại để tiếp cận người tiêu dùng TP.HCM

Tham dự Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season 2023, đại diện Bộ Công Thương cho rằng đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu - xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước từ đó góp phần góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.

Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season 2023" sẽ tận dụng được những lợi thế và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, giá thành hợp lý, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm ở chính tại thị trường nội địa, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam, tạo thêm động lực để tăng trưởng xuất khẩu.

“Với mong muốn tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển, thúc đẩy tiêu dùng trên địa bàn Thành phố, Sở Công Thương kỳ vọng Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” năm 2023 tiếp tục mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với mức giá ưu đãi tốt nhất”, ông Phương cho biết.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

Không chỉ hiếm, chiếc McLaren F1 từng thuộc Hoàng gia Brunei còn sở hữu lịch sử bảo dưỡng đặc biệt, gói nâng cấp High-Downforce Kit và chữ ký của những tay đua vĩ đại nhất làng đua.
AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

Chỉ sau hơn hai năm rưỡi triển khai các gói dịch vụ trả phí, ứng dụng ChatGPT do OpenAI phát triển đã tạo nên một cột mốc đáng chú ý trên thị trường công nghệ toàn cầu. Theo dữ liệu mới nhất từ Appfigures, tổng chi tiêu của người dùng toàn cầu dành cho ứng dụng di động ChatGPT trên hai nền tảng iOS và Android đã tiệm cận mốc 3 tỷ USD là con số phản ánh sức hút mạnh mẽ của các công cụ AI tạo sinh trong đời sống hiện đại.
Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI vừa triển khai mô hình tạo ảnh GPT Image 1.5 trên ChatGPT, bổ sung giao diện riêng và cải thiện hiệu suất, trong bối cảnh Gemini liên tục được Google mở rộng khả năng tạo nội dung đa phương tiện.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.