Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TP.HCM: Thu hút du khách bằng các sản phẩm du lịch đặc trưng

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Để thu hút thêm nhiều khách du lịch, TP.Hồ Chí Minh đã sáng tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng. Tính đến hết tháng 10/2023, toàn Thành phố có tới 42 sản phẩm du lịch đặc trưng ở khắp các quận, huyện…
aa

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng Phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch - Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, cho biết công tác phát triển sản phẩm du lịch chuyển biến tích cực theo hướng xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố và sản phẩm du lịch theo từng thị trường, trên cơ sở nâng chất các sản phẩm hiện có và hoàn thiện sản phẩm du lịch của các quận, huyện. Chỉ trong năm 2023, 8 địa phương công bố 9 sản phẩm du lịch mới như "Tour Sử xanh" ở quận 3; "Cù lao giữa lòng phố thị" ở quận 4; "Vùng đất của những câu chuyện" ở quận 8 hay "Nghe kể chuyện đông y" ở quận 10…

TP.HCM: Thu hút du khách bằng các sản phẩm du lịch đặc trưng
Du lịch huyện Củ Chi, một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng được TP.HCM phát triển để thu hút du khách

Đáng chú ý, quận 10 thành lập "Phố sức khỏe”, với sự tham gia phát triển du lịch y tế gắn kết cùng với các địa điểm vui chơi, mua sắm, giải trí và cơ sở lưu trú. Từ đó, hình thành chuỗi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và phát triển mạnh mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Từ tháng 11/2023, “Phố sức khỏe” được mở rộng ra các khu vực lân cận với 4 bệnh viện, 5 phòng khám đa khoa, 21 phòng khám chuyên khoa, 4 cơ sở dịch vụ làm đẹp, 10 nhà thuốc và 106 cơ sở dịch vụ ăn uống tham gia.

Những sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố phát triển theo chiến lược "mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm đặc trưng" đã góp phần giúp ngành du lịch đón thêm nhiều du khách. Theo thống kê của Sở Du lịch, trong 10 tháng đầu năm, Thành phố đã đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm ngoái; khách nội địa đến hơn 30,5 triệu lượt, tăng 22,6%. Tổng thu du lịch 10 tháng năm 2023 ước đạt hơn 140.000 tỉ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để hút du khách đến với những sản phẩm mới này, các chuyên gia cho rằng vẫn phải chờ khoảng thời gian một, hai năm tới. Các địa phương cần đẩy mạnh liên kết để những điểm đến hấp dẫn nhất được giới thiệu, quảng bá tới đông đảo người dân và du khách. Thậm chí phải có đơn vị giữ vai trò chủ trì, lựa chọn các sản phẩm chất lượng đưa vào khai thác, cũng như tạo mối liên kết giữa các quận, huyện để hình thành tour liên tuyến.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, sản phẩm du lịch đặc trưng ở các quận, huyện thời gian qua đã tạo được hấp dẫn và nhận được nhiều sự quan tâm. Sở Du lịch thống kê những tài nguyên du lịch trên địa bàn và phối hợp cùng các quận, huyện khảo sát, xây dựng sản phẩm đặc trưng. Song song đó, các quận, huyện cần hoàn thiện sản phẩm được chọn, đầu tư và nâng chất, đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp cùng chung tay quảng bá, giới thiệu để những sản phẩm này lan tỏa tới du khách.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

Theo Đề án sắp xếp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất Trung ương xem xét, chấp thuận, tiếp tục tạo cơ chế thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển áp dụng cho TP. Hồ Chí Minh sau khi sắp xếp, nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2030.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.