TP.Hồ Chí Minh: Nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch
TP. Hồ Chí Minh đạt giải "Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á" lần thứ tư liên tiếp |
Lãnh đạo Sở Du lịch đề xuất xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lưọng dịch vụ du lịch của thành phố. Theo đó, thành phố sẽ xây dựng sản phẩm theo đúng định hướng trong Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch với nhóm sản phẩm đặc thù là du lịch đường thuỷ, sản phẩm du lịch giải trí và sản phẩm du lịch sự kiện, lễ hội.
Song song đó, nhóm sản phẩm du lịch chính cũng sẽ được phát triển gồm sản phẩm du lịch tham quan di tích lịch sử - văn hoá, sản phẩm du lịch MICE, du lịch ẩm thực, du lịch mua sắm. Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố cũng đưa ra các sản phẩm bổ trợ như du lịch y tế, du lịch sinh thái và cộng đồng, du lịch golf…
![]() |
Du lịch đường thủy trở thành nhóm du lịch đặc thù để TP. Hồ Chí Minh nâng chất thu hút du khách |
Lãnh đạo ngành du lịch cho biết việc nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có của thành phố tập trung cho các sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như du lịch MICE, Golf, du lịch tàu biển,.... Thành phố cũng hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách theo hướng liên kết, tạo sản phẩm mang tính liên kết quận, huyện nhằm khai thác thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương; Xây dựng, nâng tầm sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu và đặc tính của từng thị trường; chú trọng phát triển các hoạt động ẩm thực, văn hoá - nghệ thuật, giải trí, mua sắm tại các khu, điểm du lịch...nhằm thúc đẩy du khách tăng thời gian lưu trú và chi tiêu nhiều hơn tại TP. Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo ngành du lịch thành phố cũng cho biết, kế hoạch sắp tới sẽ đưa ra giải pháp hiệu quả để thúc đẩy nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ du lịch góp phần tăng chi tiêu của du khách, đưa du lịch phát triển theo chiều sâu; tập trung khai thác các tuyến du lịch đã liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành; Tiếp tục xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết mới; phối hợp phát triển du lịch Cần Giờ thành khu du lịch trọng điểm theo hướng mô hình du lịch xanh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, trở thành động lực tăng trưởng mới của du lịch thành phố…
Ngành du lịch thành phố phấn đấu thực hiện chỉ tiêu chủ yếu của năm 2024 đó là đón tối thiểu 6 triệu lượt khách quốc tế; tối thiểu 38 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch tối thiểu đạt 190.000 tỷ đồng.
“Du lịch thành phố sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường làm cơ sở cho việc nâng chất và xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách cũng như xây dựng ấn phẩm, công cụ và kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch phù hợp, hiệu quả cho từng thị trường. Ngành du lịch thành phố sẽ tổ chức quảng bá xúc tiến du lịch thành phố đến các thị trường nước ngoài bằng nhiều hình thức, chuyên nghiệp, hiện đại; ưu tiên các thị trường trọng điểm, tiềm năng lớn, thuận lợi về đường bay và chính sách visa”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định.
Các tin khác

Thẩm định Dự án Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

TP. Hồ Chí Minh giảm trên 61% các cơ sở vi phạm về PCCC

Xử lý nghiêm đối với quảng cáo thực phẩm sai sự thật
![[Infographic] Xăng dầu tiếp đà giảm giá, người tiêu dùng và doanh nghiệp đỡ "hao túi"](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/13/15/25-7jfif20250313153710.jpg?rt=20250313153712?250313035826)
[Infographic] Xăng dầu tiếp đà giảm giá, người tiêu dùng và doanh nghiệp đỡ "hao túi"

Tạm dừng xây dựng trụ sở hành chính cấp huyện, xã

Quảng bá kinh tế, môi trường biển qua cuộc thi sắc đẹp

TP. Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cư

Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn du khách Thái Lan

Bảo hiểm nhân thọ kết hợp bảo hiểm sức khỏe mang lại giải pháp bảo vệ toàn diện

Hà Nội xem xét việc cải tạo chung cư cũ Thành Công, Giảng Võ, Ngọc Khánh

Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh

TP. Hồ Chí Minh xây dựng tuyến metro số 2 bằng vốn ngân sách

Phát động Giải thưởng về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 - Tôn vinh ngành cà phê Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
