Trường Sa - Nơi cảm xúc lắng đọng và đong đầy

14:02 | 27/05/2024 Văn hóa - xã hội
aa
Sau hải trình kéo dài gần 30 giờ lênh đênh trên biển, đảo Song Tử Tây hiện rõ dần trong tầm mắt chúng tôi. Mọi người trong đoàn công tác ngành Ngân hàng ai cũng háo hức. Khi những thành viên đầu tiên của đoàn vừa đặt chân đến đảo cũng là lúc cơn mưa rào bất chợt đổ xuống như tràng vỗ tay đón chào khách phương xa. Cơn mưa hiếm hoi đã làm dịu đi cái nắng nóng chói chang trên đảo.
Đoàn công tác ngành Ngân hàng thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa Đoàn công tác ngành Ngân hàng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Hải trình khó quên

Nhìn từ xa, Song Tử Tây như khu rừng nhỏ có chút hoang sơ giữa đại dương, tạc vào tâm trí một hình ảnh thật đẹp và nhiều cảm xúc. Đảo là 1 trong 3 xã, thị trấn của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh các đơn vị quân đội, trên đảo còn có các hộ dân sinh sống, các công trình dân sự văn hóa tâm linh như: Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, chùa Song Tử Tây, Nhà văn hóa, Trường tiểu học… và âu tàu với sức chứa hàng chục tàu cá công suất lớn - nơi an toàn cho ngư dân đánh bắt cá xa bờ. Đảo còn có một trạm dịch vụ sửa chữa, cung cấp dịch vụ hậu cần tàu cá và cung cấp nước ngọt miễn phí cho ngư dân.

Đoàn công tác ngành Ngân hàng tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Len Đao
Đoàn công tác ngành Ngân hàng tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Len Đao

Bù lại những cơn sóng mạnh dội vào không ngớt, biển cả bao dung đã ưu ái tặng cho con người nơi đây vị ngọt ngào chân chất của đất liền, nên điều kiện trên đảo có thể nuôi được bò, lợn, gà và trồng được nhiều loại rau xanh. Quân và dân đảo Song Tử Tây luôn tích cực trồng cây, bảo vệ màu xanh trên đảo. Cuộc sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện. Đảo có sân vận động, hệ thống âm thanh để sinh hoạt văn nghệ, có trạm thu phát sóng FM và tín hiệu vệ tinh để xem tivi, nghe đài, đọc sách, báo...

Chiến sĩ đảo tranh thủ đọc báo do phóng viên Thời báo Ngân hàng đi theo đoàn tặng
Chiến sĩ đảo tranh thủ đọc báo do phóng viên Thời báo Ngân hàng đi theo đoàn tặng

Sau khi đến thăm 2 đảo Sinh Tồn Đông và Len Đao, đoàn công tác đến thăm đảo An Bang nằm ở phía cực Nam của quần đảo Trường Sa. Đảo An Bang được bao bọc bởi các tảng đá san hô lớn. Do cấu trúc san hô của đảo dựng đứng nên 4 mùa sóng vỗ, vì vậy việc tàu vào đảo gặp nhiều khó khăn. Nhiều chuyến tàu từ đất liền đến thăm cán bộ chiến sĩ đảo An Bang vào đúng mùa sóng dữ đã không thể vào được đảo. Là một đảo nằm gần đường hàng hải quốc tế, tàu thuyền qua lại tấp nập, tương lai không xa đảo An Bang sẽ là địa điểm làm dịch vụ hàng hải với tiềm năng lớn. Để phục vụ cho hoạt động hàng hải, một ngọn hải đăng đã được xây dựng trên đảo và đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 1996.

Chia tay đảo Đá Tây C, chúng tôi ai nấy đều nôn nao khi biết điểm đặt chân tiếp theo là đảo Trường Sa lớn. Cảm xúc dâng trào khi cả đoàn công tác được cùng làm lễ chào cờ với quân và dân trên đảo. Được mệnh danh là “thủ đô của huyện đảo Trường Sa”, đảo Trường Sa như một pháo đài sừng sững kiên trung giữa biển Đông, nằm cách Cam Ranh khoảng 254 hải lý. Những tháng mùa khô, khí hậu trên đảo rất khắc nghiệt. Ngày nắng nóng, oi bức kéo dài, nhưng đây là thời kỳ sóng yên biển lặng và là mùa đánh bắt hải sản của ngư dân các tỉnh ven biển miền Trung. Đảo Trường Sa là nơi thuận tiện cho ngư dân tránh gió.

Trên thực tế, nhiều năm qua ngư dân các tỉnh ven biển miền Trung và Nam Bộ mỗi khi xa bờ, ra khơi sản xuất, nếu bất ngờ có bão giông, đau ốm, bệnh tật thì phần nhiều đều đến Trường Sa tạm lánh, cấp cứu, điều trị, tiếp nhận nước ngọt, lương thực, thực phẩm và rau xanh. Với vị trí thuận lợi, Trường Sa đã trở thành địa chỉ cung ứng dịch vụ nghề cá, cảng biển.

Mang đến đảo hơi ấm từ đất Mẹ

Thực hiện chương trình của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về việc tổ chức Đoàn công tác ngành Ngân hàng thăm huyện đảo Trường Sa năm 2024. Từ ngày 12-21/5/2024, Đoàn công tác ngành Ngân hàng do ông Cao Văn Bình, Tổng giám đốc Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương làm Trưởng đoàn đã tham gia cùng Đoàn công tác số 20 (đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước), đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 Vượt gần 1.200 hải lý, đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, người dân tại các điểm đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn Đông, Len Đao, An Bang, Đá Tây C, Trường Sa lớn thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK-I/16 Phúc Tần.

Ông Cao Văn Bình, Trưởng đoàn công tác ngành Ngân hàng tặng quà cho một hộ dân tại đảo Song Tử Tây
Ông Cao Văn Bình, Trưởng đoàn công tác ngành Ngân hàng tặng quà cho một hộ dân tại đảo Song Tử Tây

Đoàn công tác cũng đã tổ chức Lễ dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, chùa Linh Nguyên, Công viên tâm linh 189, thăm Lữ đoàn 162, Lữ Đoàn 189 (Quân chủng Hải quân); tổ chức lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong sự kiện 14/3/1988, Lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa. Nhân dịp này, 4 ngân hàng: Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank đã trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo 4 chiếc xuồng trị giá 20,8 tỷ đồng. Các đoàn công tác đã xuống tận các đơn vị, hộ dân trao tặng nhu yếu phẩm, dụng cụ sinh hoạt, quạt tích điện, máy lọc nước, máy in, đèn năng lượng mặt trời trị giá hơn 200 triệu đồng.

Những cuộc gặp gỡ, động viên cán bộ chiến sĩ và người dân các đảo của đoàn công tác đã để lại nhiều tình cảm lắng đọng, nghĩa tình. Nhiều phần quà được chuyển tặng đến các đảo; các chương trình giao lưu văn nghệ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vững vàng trước đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại các điểm đảo, đoàn công tác đã được nghe chỉ huy đảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024. Đại diện lãnh đạo các đoàn đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả và thành tích đạt được của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các lực lượng trên đảo, nhà giàn; thể hiện lòng khâm phục, chia sẻ tình cảm, động viên tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ và người dân đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thân yêu.

Phát biểu tại đảo Trường Sa, ông Cao Văn Bình, Trưởng đoàn công tác ngành Ngân hàng cho biết: Với tinh thần “Tất cả vì Trường Sa thân yêu, vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, cùng với cả nước, những năm qua đã có nhiều lượt cán bộ lãnh đạo NHNN, cán bộ các cấp trong hệ thống ngành Ngân hàng tham gia các đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ, nhân dân trên các đảo của Tổ quốc, trong đó có quần đảo Trường Sa. Công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng đã có nhiều hoạt động hướng về biển đảo: Tham gia đóng góp xây dựng Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên đảo Gạc Ma, xây dựng quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp thêm lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Ngân hàng.

Trong buổi tổng kết chuyến công tác, Đại tá Đỗ Minh - Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, đã không giấu được niềm vui khi chia sẻ: Chúng tôi rất cảm động về những việc làm của các đồng chí. Với tinh thần “Tất cả vì Trường Sa”, các đồng chí đã quên đi hết mệt mỏi, mang đến cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo hơi ấm từ đất Mẹ; động viên và tạo động lực mới cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó. Qua thực tế chuyến đi thăm và làm việc trên các đảo và nhà giàn DK1/16, chúng ta thấy rõ hiệu quả to lớn và rất thiết thực các phong trào mà cả nước giúp đỡ và ủng hộ Trường Sa thời gian qua, trong đó có sự đóng góp to lớn của ngành Ngân hàng, các địa phương, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Còn nhớ, sau chương trình giao lưu văn nghệ tại đảo Trường Sa, đoàn công tác rời đảo lúc 21g30 để đến thăm nhà giàn DK1. Các thành viên trong đoàn không ai bảo ai, vậy mà cứ đứng chật hết ra mạn tàu để vẫy chào tạm biệt những người lính và dân đảo. Những bài hát nối nhịp nhau cùng những cánh tay vẫy chào. Những tiếng hô lớn “Hẹn gặp Trường Sa” cho đến khi tàu rời xa đảo.

Cảm xúc lắng đọng và đong đầy. Tất cả vì Trường Sa thân yêu!

Giao lưu văn nghệ giữa Đoàn Nhà hát chèo Việt Nam với cán bộ, chiến sỹ trên đảo
Giao lưu văn nghệ giữa Đoàn Nhà hát chèo Việt Nam với cán bộ, chiến sỹ trên đảo
Em Vũ Quang Duy, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội - thành viên trong đoàn - biểu diễn violon tại đảo Sinh Tồn Đông
Em Vũ Quang Duy, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội - thành viên trong đoàn - biểu diễn violon tại đảo Sinh Tồn Đông
Các cán bộ, nhân viên TPBank tranh thủ “quảng cáo” trên nhà giàn DK 1/16
Các cán bộ, nhân viên TPBank tranh thủ “quảng cáo” trên nhà giàn DK 1/16
Các thành viên trong đoàn công tác đi ca nô từ tàu vào đảo
Các thành viên trong đoàn công tác đi ca nô từ tàu vào đảo
Thảo Nguyên
Nguồn:

Các tin khác

Xây dựng Cơ quan NHNN Trung ương  hiện đại, xứng tầm

Xây dựng Cơ quan NHNN Trung ương hiện đại, xứng tầm

Phát biểu tại Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động NHNN Trung ương ngày 24/7/2024, đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Thủ trưởng hành chính Cơ quan NHNN Trung ương cho biết thời gian qua, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cùng với toàn ngành Ngân hàng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngành Ngân hàng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngành Ngân hàng

Trong những ngày này, khi người dân cả nước cùng hướng về Hà Nội, với lòng tiếc thương vô hạn khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Trên các phương tiện thông tin trong và ngoài nước đều đăng những bài viết, hình ảnh sống động về cuộc đời giản dị và sự nghiệp cách mạng vô cùng vẻ vang của Tổng Bí thư. Trong giây phút thiêng liêng và xúc động này, Thời báo Ngân xin trân trọng giới thiệu những ý kiến phát biểu của Tổng Bí thư tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2021) cùng những hình ảnh thể hiện sự gần gũi, quan tâm của Tổng Bí thư đối với ngành Ngân hàng.
Doanh nghiệp tuyển dụng nhiều lao động với mức thu nhập hấp dẫn

Doanh nghiệp tuyển dụng nhiều lao động với mức thu nhập hấp dẫn

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 địa phương phía bắc với 117 đơn vị tham gia, với hơn 41 nghìn chỉ tiêu tuyển dụng cho người lao động.
Ứng dụng công nghệ số trong đào tạo ngành thiết kế đồ họa

Ứng dụng công nghệ số trong đào tạo ngành thiết kế đồ họa

Với định hướng ứng dụng công nghệ số trong đào tạo, sinh viên ngành thiết kế đồ họa tại Trường Đại học CMC sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng để sinh viên sẵn sàng gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.
Một số điểm mới trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Học viện Ngân hàng 2024

Một số điểm mới trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Học viện Ngân hàng 2024

Học viện Ngân hàng tuyển sinh trình độ thạc sĩ đợt 2 năm 2024 với nhiều điểm mới đáng chú ý.
Người dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Người dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Người dân đến viếng Tổng Bí thư tại Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội sẽ được xác minh danh tính qua hai cách: Dùng thẻ căn cước công dân có gắn chip quét qua máy QR code hoặc đăng ký qua ứng dụng VNeID.
Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ngãi tri ân, đền ơn đáp nghĩa nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ngãi tri ân, đền ơn đáp nghĩa nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ngãi vừa tổ chức các hoạt động tri ân “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện đạo lý “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đền ơn đáp nghĩa, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Các phương tiện di chuyển tại Hà Nội như thế nào trong 2 ngày Quốc tang?

Các phương tiện di chuyển tại Hà Nội như thế nào trong 2 ngày Quốc tang?

Từ 6h đến 23h ngày 25/7 và từ 6h đến 14h30 ngày 26/7, cấm các phương tiện (trừ xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ Quốc tang) lưu thông trên các tuyến đường Tăng Bạt Hổ, Phạm Đình Hổ, Nguyễn Công Trứ...
Thấm thía những câu nói sâu sắc, tâm huyết, để đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thấm thía những câu nói sâu sắc, tâm huyết, để đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tổng Bí thư đã có nhiều chỉ đạo, nhiều phát biểu tâm đắc, sâu sắc, ấn tượng, đi vào đời sống nhân dân…
Việt Nam chung tay thúc đẩy hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản

Việt Nam chung tay thúc đẩy hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản

Ngày 22/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở Thủ đô New Delhi, Ấn Độ diễn ra Phiên khai mạc toàn thể Kỳ họp 46 Ủy ban Di sản thế giới với sự tham dự của hơn 2.000 đại biểu từ hơn 150 quốc gia.
Trường đại học CMC chính thức ra mắt AI University

Trường đại học CMC chính thức ra mắt AI University

Ngày 22/7/2024, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị chiến lược của Trường Đại học CMC, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn công nghệ CMC kiêm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học CMC chính thức công bố ra mắt “AI University”.
Đề xuất giải pháp tránh tái lập tình trạng bị ùn tắc đăng kiểm

Đề xuất giải pháp tránh tái lập tình trạng bị ùn tắc đăng kiểm

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị giải pháp tránh tái lập tình trạng bị ùn tắc đăng kiểm
Tưởng nhớ sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc

Tưởng nhớ sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc

Sáng 23/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ.
Những trường đại học tuyển sinh ngành vi mạch bán dẫn năm 2024

Những trường đại học tuyển sinh ngành vi mạch bán dẫn năm 2024

Đứng trước những tiềm năng nghề nghiệp rộng mở của ngành công nghiệp bán dẫn, các ngành và chuyên ngành liên quan đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh. Trong năm 2024, nhiều trường đại học thông báo mở ngành đào tạo vi mạch bán dẫn như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học CMC, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội,...
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của nhân dân

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của nhân dân

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình về nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.
Xem thêm
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7/2024.
Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông báo của Ban tổ chức Lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày 25/7/2024 sẽ đến 22h. Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (TP Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.
Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Sáng 23/7, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai Đề án số 06/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-BCA-NHNNVN giữa Bộ Công an và NHNN Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN và đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ở Quảng Ngãi đã tích cực vào cuộc, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách tín dụng xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở quê hương núi Ấn, sông Trà...
Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân ở Nghệ An vẫn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của kênh dẫn vốn “gần dân, sát dân”, tương trợ trong cộng đồng thành viên, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Thời gian gần đây, nguồn lực từ tín dụng chính sách ở Quảng Nam đã và đang giúp người dân địa phương vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống…
VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.
Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Nhiều khách hàng của VinFast đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc VF 8 Lux để vừa sớm được tận hưởng những trải nghiệm thăng hạng đẳng cấp, vừa nhận ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng và cơ hội rinh về biệt thự trị giá hơn chục tỷ đồng.
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

Từ tháng 7 năm nay, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam. UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất tại đất nước 1,4 tỷ dân - Trung Quốc.
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Phiên bản di động