Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Từ cú ngược dòng ngoạn mục đến 17 năm bền bỉ chuẩn 3 Không: Trà Dr Thanh trở thành thức uống “must-have” của Gen Z

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Giữa buổi chiều oi ả, Phương Linh - nữ sinh viên 21 tuổi tranh thủ nghỉ giữa ca làm thêm tại cửa hàng thời trang trên đường Trần Huy Liệu (TP. Hồ Chí Minh). Nhấp chai Trà Dr Thanh mát lạnh, cô nói: Thức khuya, ăn uống thất thường khiến mình luôn bức bối, nóng trong người. Từ khi chuyển sang đồ uống thảo mộc tự nhiên, mình thấy cả người như được thanh lọc, tươi mát hơn hẳn”.
aa

Không chỉ Phương Linh, nhiều bạn trẻ đang “đổi gu” đồ uống, từ thói quen ăn nhanh, uống vội sang ưu tiên sản phẩm xanh, sạch, có nguồn gốc tự nhiên để chăm sóc sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giữ “vibe” tươi mát mỗi ngày.

Khi Gen Z “quẹt thẻ” cho sức khỏe

Trong kỷ nguyên bùng nổ các video ngắn, thói quen “tiêu dùng tức thì” là một phần văn hóa số. Suốt nhiều năm, Gen Z bị bủa vây bởi xu hướng ăn nhanh, uống vội theo trend.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng sức khỏe đã khiến họ thay đổi. Khảo sát “Sức khỏe và sự nhạy cảm với thành phần nguyên liệu” của Nielsen cho thấy 70% người Việt tránh sản phẩm chứa chất bảo quản, 68% né đồ uống có màu tổng hợp, 65% nói không với hương liệu nhân tạo. Việc “đọc nhãn” giờ đây trở thành phản xạ tự nhiên.

1/ Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe giúp thanh lọc cơ thể mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang là ưu tiên lựa chọn của người trẻ.
1/ Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe giúp thanh lọc cơ thể mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang là ưu tiên lựa chọn của người trẻ.

Thay vì uống đại cho đỡ khát, Gen Z sẵn sàng “quẹt thẻ”, đầu tư cho sức khỏe với các đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, minh bạch thành phần. Theo Bộ Công Thương, 72% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm xanh.

“Mình luôn kiểm tra kỹ nhãn sản phẩm, thà chi thêm tiền để sở hữu sản phẩm tốt cho sức khỏe chứ không muốn nạp chất lạ vào người,” Phương Linh cười, giơ chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh như một minh chứng cho lựa chọn của mình.

Cú “quay xe” này đưa thức uống sạch với tiêu chuẩn 3 Không (không chất bảo quản, không màu tổng hợp, không hương liệu bổ sung) chiếm spotlight trên kệ hàng. Trong đó Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn yêu thích của người trẻ để detox cơ thể, giữ nét tươi mát mỗi ngày.

17 năm kiên định chuẩn 3 Không

Ở tuổi 69, ông Nguyễn Văn Tư, Giám đốc R&D của Tân Hiệp Phát vẫn miệt mài trong phòng thí nghiệm. Người đàn ông hoạt bát, hay cười này vẫn nhớ như in những ngày đầu phát triển Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh. “Đây là 1 trong 3 sản phẩm “để đời” của Tân Hiệp Phát”, ông Tư vừa nói vừa gạch đầu dòng trên giấy như thói quen.

Ông Tư cho biết cuối năm 2008, Tân Hiệp Phát cho ra mắt Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chỉ sau 45 ngày nghiên cứu. “Trà này không có màu nhân tạo, không chất bảo quản, không hương liệu bổ sung. Thảo mộc sau khi nấu xong là chiết vào chai trong môi trường tuyệt đối vô trùng, không thêm bất cứ chất gì”, ông Tư khẳng định.

Tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, các loại thảo mộc tự nhiên rất dồi dào để phát triển các thức uống tốt cho sức khỏe. Trong hình là người dân đang chăm sóc vườn Sương sáo (Tiên thảo), một trong 9 loại thảo mộc chiết xuất nên Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh.
Tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, các loại thảo mộc tự nhiên rất dồi dào để phát triển các thức uống tốt cho sức khỏe. Trong hình là người dân đang chăm sóc vườn Sương sáo (Tiên thảo), một trong 9 loại thảo mộc chiết xuất nên Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh.

Gần 2 thập kỷ trước, khi thị trường giải khát đang ở giai đoạn hoàng kim với các sản phẩm có gas, Tân Hiệp Phát gây bất ngờ khi chọn hướng đi “ngược dòng”. “Châu Á có nhiều loại thảo mộc, trái cây, trà. Các doanh nghiệp khác chỉ tập trung vào sản phẩm có ga, chúng tôi lại thấy cơ hội lớn với đồ uống có nguồn gốc thảo mộc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, tạo lợi thế cạnh tranh”, lãnh đạo Tân Hiệp Phát cho biết trong 1 lần chia sẻ với báo chí.

Chọn lối đi “khó” này, Tân Hiệp Phát không ngại đầu tư hàng trăm triệu đô cho hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic - được coi là phát minh của thế kỷ 21 trong ngành đồ uống. “Một dây chuyền giá hàng chục triệu đô mà chúng tôi đầu tư liền cả chục. Nếu chỉ tính ngắn 3-5 năm thì chẳng ai dám”, lãnh đạo Tân Hiệp Phát nói, nhưng chính quyết tâm đó đã tạo nên sự khác biệt bền vững.

"Nguyên tắc kinh doanh là phải khác biệt. Chúng ta thấy có cơ hội khác biệt mà có lợi cho người tiêu dùng thì phải khai thác. Vấn đề là có dám nhảy vào hay không", lãnh đạo Tân Hiệp Phát bày tỏ.

Sự khác biệt và có lợi cho người tiêu dùng được thể hiện rõ nhất ở Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh. Không phải đến bây giờ đồ uống giúp thanh lọc cơ thể này mới đạt chuẩn 3 Không. Thực tế, tiêu chuẩn mang tính thời đại này đã được Tân Hiệp Phát thực hiện nghiêm ngặt trong mỗi chai sản phẩm từ 17 năm trước.

Với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic cùng nguyê liệu là 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã bền bỉ đạt tiêu chuẩn 3 Không trong suốt 17 năm qua.
Với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic cùng nguyê liệu là 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã bền bỉ đạt tiêu chuẩn 3 Không trong suốt 17 năm qua.

Ông Vincent Mauer – Tổng giám đốc GEA Việt Nam & Philippines khẳng định: “Aseptic giữ trọn giá trị dinh dưỡng, hương vị tốt hơn phương pháp thanh trùng truyền thống, đảm bảo chất lượng ổn định mà không cần chất bảo quản”. Không ngạc nhiên khi nhiều thị trường quốc tế sẵn sàng trả thêm 10% cho sản phẩm sản xuất trên công nghệ Aseptic.

Công nghệ Aseptic đảm bảo vô trùng tuyệt đối: từ chai, nắp, nước đến môi trường chiết rót. Với đặc tính chiết lạnh và vô trùng, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bảo toàn hương vị và dưỡng chất, kéo dài hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản hay màu tổng hợp – đúng gu “clean label” mà Gen Z săn lùng.

Trở thành lựa chọn sành sỏi để “vibe” tươi mát mỗi ngày

Thông điệp “Mỗi ngày thanh lọc là một ngày tươi” của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không chỉ là slogan quảng cáo, mà trở thành thói quen sống mới của giới trẻ Việt. Trên đường phố, trong giảng đường hay tại các buổi tiệc, hình ảnh bạn trẻ cầm chai Trà Dr Thanh để thanh lọc cơ thể mỗi ngày đã trở nên quen thuộc, như một “bộ nhận diện” của lối sống xanh, sạch, tốt cho sức khỏe.

Với tiêu chuẩn 3 Không, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn sành sỏi của người trẻ hiện đại để thanh lọc cơ thể, giúp bản thân tươi mát mỗi ngày.
Với tiêu chuẩn 3 Không, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn sành sỏi của người trẻ hiện đại để thanh lọc cơ thể, giúp bản thân tươi mát mỗi ngày.

Nếu công nghệ là nền móng, thì người trẻ chính là lý do giúp Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bứt phá. Khi xu hướng sống xanh, sạch trở thành lựa chọn của số đông, thông điệp “Mỗi ngày thanh lọc là một ngày tươi” của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã biến từ slogan quảng cáo thành thói quen sống.

Từ phố xá, giảng đường, văn phòng đến những buổi tiệc, hình ảnh người trẻ cầm chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh trở nên quen thuộc, như một “bộ nhận diện” cho lối sống xanh, sạch, tốt cho sức khỏe. “Mình luôn có sẵn chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh trong túi. Vị thảo mộc mát lành giúp mình ‘reset’ giữa buổi học hay trước khi livestream bán hàng mỗi tối để tươi mát, xinh đẹp hơn mỗi ngày,” Phương Linh tiết lộ.

Suốt gần 2 thập kỷ, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh vẫn giữ vị thế “tượng đài” trong thị trường giải khát. Là minh chứng cho triết lý kinh doanh khác biệt, đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Chính sự kết hợp giữa thảo mộc truyền thống với chất lượng chuẩn 3 Không và khả năng thanh lọc cơ thể để “vibe” tươi mát mỗi ngày đã đưa Trà Dr Thanh trở thành lựa chọn sành sỏi của các thế hệ người trẻ Việt suốt 17 năm qua.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 4 (1903 -1907)

Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 4 (1903 -1907)

Căn cứ vào Nghị định ngày 21/01/1875, Nghị định 20/02/1888, 16/5/1900 và Sắc lệnh ngày 10/6/1903, Ngân hàng Đông Dương cho in thêm và phát hành tiền giấy các mệnh giá: 1 piastre, 5 piastres, 20 piastres và 100 piastres.
Hà Nội ban hành phương pháp đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan hành chính

Hà Nội ban hành phương pháp đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan hành chính

UBND Thành phố Hà Nội đã công bố phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân và đại diện tổ chức đối với chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước từ năm 2025, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, minh bạch và lấy người dân làm trung tâm. Phương pháp mới đồng thời gắn với mục tiêu cải cách hành chính, tăng cường trách nhiệm giải trình và nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ công trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng.
Nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm xây dựng, phòng cháy chữa cháy

Nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm xây dựng, phòng cháy chữa cháy

Ngày 4/12, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã đề nghị Công an thành phố cùng UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng và quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Hà Nội triển khai kế hoạch tổng lực giải quyết úng ngập đô thị

Hà Nội triển khai kế hoạch tổng lực giải quyết úng ngập đô thị

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 325/KH-UBND ngày 3/12 với các giải pháp cấp bách và lâu dài nhằm khắc phục úng ngập, nâng cao năng lực tiêu thoát nước và đẩy nhanh các dự án hạ tầng thoát nước trong bối cảnh mưa lớn, thời tiết cực đoan ngày càng gia tăng.
Tìm kiếm giải pháp UAV “Made in Vietnam” cho Công nghiệp 4.0

Tìm kiếm giải pháp UAV “Made in Vietnam” cho Công nghiệp 4.0

Trong bối cảnh UAV trở thành công nghệ chiến lược của kỷ nguyên 4.0, UAV Cup PV GAS 2025 hướng đến tìm kiếm giải pháp bay thông minh, phục vụ nông nghiệp, môi trường, logistics và cứu hộ.
ADB công bố các khoản tài trợ khẩn cấp để khắc phục thiệt hại lũ lụt

ADB công bố các khoản tài trợ khẩn cấp để khắc phục thiệt hại lũ lụt

Ngày 4/12, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Masato Kanda thông báo ADB sẽ cung cấp khoản hỗ trợ tài chính khẩn cấp 3 triệu USD cho Sri Lanka; 2 triệu USD cho Thái Lan; và 2 triệu USD cho Việt Nam, theo yêu cầu hỗ trợ từ các chính phủ.
Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa

Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa

Đài Khí tượng Thủy văn Khánh Hòa vừa phát tin cảnh báo ngập lụt trên khu vực hạ lưu sông Cái Nha Trang.
Hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa

Hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa

Việt Nam đang đặt mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng, gắn với sự phát triển của thị trường du lịch trong giai đoạn mới. Thời gian gần đây, câu chuyện liên kết giữa công nghiệp văn hóa và du lịch được đặt ra như một giải pháp mở rộng không gian sáng tạo, hình thành các sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh của điểm đến và thúc đẩy tiêu dùng văn hóa.
Thúc đẩy hòa nhập cho người khuyết tật

Thúc đẩy hòa nhập cho người khuyết tật

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người Khuyết tật năm 2025, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Đại sứ quán Australia và Đại sứ quán Ireland đã tổ chức sự kiện công bố báo cáo “Hướng tới Xã hội Hòa nhập: An sinh xã hội kiến tạo cơ hội và trao quyền cho người khuyết tật”. Báo cáo ghi nhận Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu trong nhóm nước có thu nhập trung bình thấp đã thúc đẩy hệ thống an sinh xã hội bao trùm cho người khuyết tật.
Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng chung tay vì miền Trung, Tây Nguyên

Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng chung tay vì miền Trung, Tây Nguyên

Ngày 3/12/2025, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng đã trao số tiền 50 triệu đồng do các hội viên đóng góp, nhằm hỗ trợ người dân miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ vừa qua. Khoản hỗ trợ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội của đội ngũ những người làm báo ngành Ngân hàng đối với cộng đồng.