Chỉ số kinh tế:
Ngày 8/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.945/26.359 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank

Khải Ca
Khải Ca  - 
Suốt gần bốn thập niên đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Agribank đã khẳng định vị thế là ngân hàng chủ lực phục vụ “tam nông” với mạng lưới hơn 2.200 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài cả nước. Song song nhiệm vụ kinh doanh, tổ chức Công đoàn Agribank với hơn 41.700 đoàn viên, cán bộ, người lao động đã trở thành lực lượng nòng cốt thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng, chăm lo đời sống đoàn viên bằng những việc làm bền bỉ, thiết thực và nhân văn.
aa
Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững Agribank ký kết hợp tác với Cục An ninh mạng tăng cường bảo mật, bảo vệ an toàn giao dịch cho khách hàng

"Hạt nhân" nhân văn trong hành trình vì cộng đồng

Năm 2024, Agribank dành gần 700 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Trong năm 2025, tính đến hết tháng 11, kinh phí chi cho hoạt động cộng đồng là hơn 500 tỷ đồng. Những con số cho thấy nỗ lực kiên trì của Agribank đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội. Mỗi khoản kinh phí, mỗi chương trình thiện nguyện không chỉ là sự hỗ trợ vật chất mà còn là biểu hiện sinh động của tinh thần “từ trái tim đến hành động”, một tinh thần đã trở thành nét văn hóa cốt lõi của hệ thống Agribank.

Tinh thần ấy được bồi đắp từ những chương trình gắn kết cộng đồng trải rộng trên nhiều lĩnh vực đời sống. Với học sinh vượt khó trên cả nước, Agribank dành hàng chục tỷ đồng mỗi năm làm học bổng, xây dựng thư viện, phòng học chức năng, góp phần khuyến học - khuyến tài và giảm bớt gánh nặng cho nhiều gia đình khó khăn. Tại các huyện miền núi Tuyên Quang, cán bộ Chi nhánh Na Hang trực tiếp đến từng điểm trường vùng sâu trao hỗ trợ an sinh giáo dục, đóng góp xây dựng phòng học mới, giúp cải thiện điều kiện học tập cho học sinh vùng đồng bào dân tộc…

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank
Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Long (bên phải) trao biểu trưng 75 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tam Bình cũ

Những bước chân thiện nguyện của người Agribank còn hiện diện trong các chương trình chăm lo cho người nghèo và các nhóm yếu thế. Đầu năm 2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Agribank dành 6 tỷ đồng chăm lo Tết cho hộ nghèo, đối tượng chính sách. Ở nhiều tỉnh khác, cán bộ Agribank đồng hành cùng chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, đóng góp vào quỹ an sinh để xây mới hàng trăm căn nhà.

Những hoạt động gắn kết cộng đồng ấy diễn ra ở thôn bản, vùng ngoại ô cho đến các khu phố đô thị, nơi đoàn viên Công đoàn Agribank không chỉ mang theo những phần quà vật chất mà còn mang theo sự lắng nghe, chia sẻ và cùng chính quyền địa phương tìm hướng nâng cao chất lượng sống cho người dân. Chính sự hiện diện kiên trì, gần gũi và hướng về con người ấy đã làm nên giá trị đặc biệt của Agribank trong hành trình xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.

Tinh thần sẻ chia ấy cũng được thể hiện rõ nét trong các thời điểm thiên tai khắc nghiệt. Khi bão lũ hoành hành tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên cuối năm 2025, Agribank kịp thời hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho các địa phương chịu thiệt hại nặng; nhiều chi nhánh đã trực tiếp tham gia cùng chính quyền địa phương trong công tác cứu trợ, tái thiết, hỗ trợ khách hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi suất để nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Lan tỏa trách nhiệm xã hội bằng hành động thiết thực

Điểm nổi bật trong hoạt động của Công đoàn Agribank là phương châm “mỗi đơn vị một hoạt động, mỗi cán bộ một tấm lòng”. Nhờ đó, phong trào an sinh xã hội không chỉ diễn ra ở cấp toàn hệ thống mà còn lan rộng đến từng chi nhánh, từng địa phương, phản ánh sự chủ động của từng tập thể và trách nhiệm của từng đoàn viên. Minh chứng rõ nét cho sự lan tỏa này là các hoạt động tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước.

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank
Agribank Chi nhánh Đắk Lắk trao hỗ trợ an sinh xã hội nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025

Tại Đắk Lắk, chi nhánh đã dành 16,8 tỷ đồng cho công tác an sinh trong năm 2024, xây dựng 300 căn nhà tình nghĩa trị giá 15 tỷ đồng cho đồng bào vùng sâu, vùng xa. Trong 5 tháng đầu năm 2025, chương trình “Tết Nghĩa tình” lần thứ 11 tiếp tục trao hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo. Đây là minh chứng tiêu biểu cho sự kiên trì của chi nhánh tại một địa bàn có nhiều hộ khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.

Tương tự, tại Hà Tĩnh, Chi nhánh Hà Tĩnh II đã trở thành một trong những điểm sáng của phong trào an sinh khi triển khai chuỗi hoạt động an sinh xã hội trị giá 20,6 tỷ đồng trong năm 2024, trong đó hỗ trợ xây dựng 110 ngôi nhà tình nghĩa và hàng loạt công trình giáo dục ở các xã Thạch Lạc, Hương Lâm, Gia Phố với tổng trị giá gần 12 tỷ đồng.

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank
Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát được Agribank triển khai ở nhiều địa phương trên cả nước

Trong khi đó ở địa bàn Quảng Nam, chi nhánh dành 11,2 tỷ đồng cho an sinh giai đoạn 2023-2025, trong đó 7,9 tỷ đồng dành cho giáo dục - y tế và hơn 3,3 tỷ đồng cán bộ, đoàn viên tự nguyện đóng góp để hỗ trợ sinh kế tại huyện Tây Giang (cũ) và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Agribank vẫn thường xuyên triển khai các hoạt động nghĩa tình, nhân văn, gắn bó trực tiếp với cộng đồng dân cư. Chi nhánh Quận 5 (cũ) trong dịp Xuân Ất Tỵ 2025 đã phối hợp các đơn vị trao tặng 390 triệu đồng cho 390 hộ gia đình chính sách. Thậm chí, Chi nhánh Nhà Bè triển khai hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chính sách an sinh của địa phương, miễn phí phát hành thẻ và mở 600 tài khoản cho người dân hưởng trợ cấp xã hội với giá trị hỗ trợ hàng chục triệu đồng.

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank
Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh trao tặng số tiền 25 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Sỹ Hồng nhằm khắc phục thiệt hại sau bão số 10 (Bualoi)

Đặc biệt, ở các tỉnh ven biển miền Trung, nơi hằng năm thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, hoạt động an sinh càng thể hiện rõ vai trò của hệ thống ngân hàng. Giữa năm 2025, Chi nhánh Thăng Bình (Đà Nẵng) đã hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các xã vùng ven biển. Bên cạnh đó, Chi nhánh Cam Lâm (Khánh Hòa) tài trợ thiết bị Kiosk và phần mềm tiếp đón bệnh nhân tự động cho Trung tâm Y tế khu vực Cam Lâm nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người dân vùng biển còn gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ y tế hiện đại.

Ở miền núi phía Bắc, Chi nhánh Yên Bái là hình mẫu cho sự bền bỉ. Từ năm 2021 đến nay, chi nhánh đã xây dựng 7 nhà tình nghĩa trị giá 334 triệu đồng, tài trợ 5 tỷ đồng cho giáo dục và 222 triệu đồng cho y tế… những khoản đầu tư dài hạn vào tương lai vùng cao. Tại Quảng Ngãi, chi nhánh dành hơn 4 tỷ đồng cho an sinh xã hội trong năm 2022, bao gồm 13 căn nhà tình nghĩa, gần 1,3 tỷ đồng cho giáo dục và 870 triệu đồng cho công tác khắc phục thiên tai.

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank
Đoàn viên công đoàn Agribank chi nhánh Đắk Lắk phụng dưỡng chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, Chi nhánh Nam Định đã kịp thời hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trường THCS Giao Tân sau bão lũ tại huyện Giao Bình (cũ), giúp nhà trường sửa chữa cơ sở vật chất và ổn định việc học của học sinh. Tại tỉnh Bắc Giang (cũ), đoàn viên, người lao động Agribank chi nhánh đã trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng ngập nặng… Những hành động cụ thể tại từng địa phương, mỗi nơi một cách làm, một mức độ phù hợp chứng minh cho sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào an sinh trong toàn hệ thống.

Khẳng định vai trò tiên phong trong thời kỳ mới

Thích ứng với thời kỳ hiện nay, Công đoàn Agribank đang đưa trách nhiệm xã hội gắn với các chiến lược mới của ngân hàng, đặc biệt là chuyển đổi số, phát triển bền vững theo định hướng ESG và xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện đại. Những chương trình đào tạo nội bộ về năng lực số, hội thảo chuyên đề, phong trào thi đua gắn với chuyển đổi số thu hút hàng chục nghìn lượt cán bộ tham gia, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong cách tiếp cận công việc và phục vụ khách hàng.

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank
Agribank Chi nhánh Cam Lâm tài trợ gói an sinh xã hội cho Trung tâm y tế khu vực Cam Lâm (Khánh Hòa)

Sự kết hợp giữa năng lực số và trách nhiệm xã hội đã mở ra cách làm mới, hiệu quả hơn trong hỗ trợ người dân: giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, cơ cấu lại nợ, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho người hưởng trợ cấp xã hội, cung cấp dịch vụ ngân hàng thuận tiện tại vùng sâu vùng xa. Qua đó, Agribank không chỉ giúp người dân tiếp cận dịch vụ tài chính tốt hơn mà còn tạo điều kiện để phục hồi sản xuất, ổn định kinh tế nông thôn.

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank

Công đoàn viên Agribank ngay lập tức đến các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, hỗ trợ khắc phục hậu quả

Những con số về nguồn kinh phí an sinh, số lượng nhà tình nghĩa, những công trình giáo dục - y tế, các hộ dân được hỗ trợ sau thiên tai hay số đoàn viên tham gia phong trào không chỉ phản ánh quy mô của hoạt động mà còn thể hiện tầm nhìn phát triển bền vững và cam kết trách nhiệm xã hội xuyên suốt của Agribank. Đây chính là giá trị tạo nên sự khác biệt của một ngân hàng thương mại Nhà nước luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu.

Trách nhiệm xã hội của Agribank được thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực và bền bỉ. Từ trái tim sẻ chia của mỗi cán bộ đến các chương trình quy mô lớn trên toàn hệ thống, Agribank đang tiếp tục viết nên hành trình nhân văn, giàu bản sắc, góp phần xây dựng cộng đồng ấm no, bền vững và giàu tình người trong thời kỳ mới.

Khải Ca

Tin liên quan

Tin khác

Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 5 (1909 - 1925)

Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 5 (1909 - 1925)

Từ năm 1909 đến 1925, Ngân hàng Đông Dương phát hành tại Sài Gòn và Hải Phòng các loại giấy bạc Đông Dương mệnh giá 5, 20 và 100 piastres trong bốn đợt. Đợt năm 1909 có hai mệnh giá 5 và 20 piastres, mang đậm nét văn hóa “mẫu quốc” Pháp, tiêu biểu là hình Marianne – biểu tượng nước Pháp – ngồi uy nghi trên tờ 20 piastres.
Tuổi trẻ ngành Ngân hàng chung sức vì cộng đồng, viết tiếp truyền thống trên quê hương Hà Tĩnh

Tuổi trẻ ngành Ngân hàng chung sức vì cộng đồng, viết tiếp truyền thống trên quê hương Hà Tĩnh

Từ ngày 05 - 07/12/2025, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông với chủ đề “Tuổi trẻ Ngân hàng - Dấu ấn tình nguyện” tại tỉnh Hà Tĩnh. Chương trình mang đậm dấu ấn sẻ chia vì cộng đồng, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc của tuổi trẻ ngành Ngân hàng Việt Nam.
Đội SKYVISION - Đại học Tôn Đức Thắng vô địch Cuộc thi sáng tạo UAV 2025

Đội SKYVISION - Đại học Tôn Đức Thắng vô địch Cuộc thi sáng tạo UAV 2025

Lễ bế mạc Cup PVGAS 2025 vừa diễn ra tại Hà Nội, vinh danh đội SKYVISION ngôi vô địch. Sau 3 tháng thi đấu, cuộc thi đã thực sự trở thành sân chơi công nghệ quốc gia, đánh dấu bước tiến làm chủ "vùng trời quê hương".
[Infographic] Việt Nam đón 19,15 triệu khách quốc tế trong 11 tháng

[Infographic] Việt Nam đón 19,15 triệu khách quốc tế trong 11 tháng

Lượng khách quốc tế tiếp tục tăng mạnh trong tháng 11, đạt gần 1,98 triệu lượt, cao hơn 14,2% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng năm 2025, Việt Nam đón 19,15 triệu lượt khách, tăng 20,9%, trong đó khách đi bằng đường hàng không với 16,2 triệu lượt. Đà tăng trưởng ổn định cho thấy sức hút du lịch Việt Nam tiếp tục được củng cố ở cả thị trường gần và xa.
Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 06/12/2025 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Theo thông tin tại Đại hội Công đoàn BIDV lần thứ VII, đến cuối tháng 11/2025 tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là NHTMCP có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam; dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 13,7% so với đầu năm, dự kiến cả năm tăng trưởng 15-16%; Huy động vốn đạt trên 2,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 8,0% so với đầu năm, dự kiến cả năm tăng trưởng 12-13%; Các chỉ tiêu an toàn thanh khoản đảm bảo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước; Lợi nhuận trước thuế đạt trên 29.000 tỷ đồng... Đây là kết quả từ sự nỗ lực của tập thể đoàn viên - người lao động BIDV.
Thu nhập hộ gia đình ổn định, an sinh được hỗ trợ kịp thời

Thu nhập hộ gia đình ổn định, an sinh được hỗ trợ kịp thời

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, kết quả sơ bộ Điều tra lao động – việc làm tháng 11/2025 cho thấy đời sống của phần lớn hộ gia đình duy trì ổn định. Có 96,4% hộ được khảo sát đánh giá thu nhập tháng 11 không thay đổi hoặc tăng so với cùng kỳ, tăng 0,3 điểm phần trăm so với kỳ báo cáo trước và và tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
“Chubb Life – Vì tương lai em” san sẻ với trẻ em khó khăn và chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

“Chubb Life – Vì tương lai em” san sẻ với trẻ em khó khăn và chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam), với sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, tiếp tục lan tỏa yêu thương của chương trình “Chubb Life – Vì tương lai em” bằng chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng với tổng ngân sách hơn 1 tỷ đồng. Hoạt động nhằm vừa kịp thời hỗ trợ các tỉnh thành chịu ảnh hưởng của bão Kalmaegi, vừa tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Lan tỏa giá trị "Vì sự tiến bộ phụ nữ" trong ngành Ngân hàng

Lan tỏa giá trị "Vì sự tiến bộ phụ nữ" trong ngành Ngân hàng

Trong những năm gần đây, phong trào "Vì sự tiến bộ phụ nữ" trong hệ thống Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày càng được triển khai sâu rộng, trở thành điểm tựa tinh thần quan trọng nhằm khuyến khích, phát huy vai trò của đội ngũ nữ cán bộ, công chức trên mọi lĩnh vực.
Khối thi đua số 5 hỗ trợ xây nhà mới cho hộ nghèo tại Lào Cai

Khối thi đua số 5 hỗ trợ xây nhà mới cho hộ nghèo tại Lào Cai

Khối thi đua số 5 – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 13 căn nhà cho các hộ nghèo và cận nghèo tại ba phường của tỉnh Lào Cai, góp phần cải thiện điều kiện sống và đảm bảo an sinh cho người dân địa phương.
Vinh danh Người truyền lửa: Lan tỏa 150 câu chuyện đẹp, tỏa sáng 15 gương mặt xuất sắc

Vinh danh Người truyền lửa: Lan tỏa 150 câu chuyện đẹp, tỏa sáng 15 gương mặt xuất sắc

Chiều tối ngày 5/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” trong không khí trang trọng và ấm áp, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong hành trình lan tỏa những giá trị di sản ngành bia Việt Nam và tinh thần kết nối cộng đồng mà Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã kiên trì bồi đắp suốt nhiều thập kỷ. Đây cũng là sự kiện khép lại chuỗi hoạt động thuộc chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, do SABECO phối hợp cùng Báo Đại Đoàn Kết thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.