UOB phục vụ hơn 200.000 khách hàng tiêu dùng Việt Nam
UOB hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã nâng số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của ngân hàng này lên hơn 7 triệu khách hàng tính đến ngày 31/3/2023.
Ngân hàng của Singapore này sẽ tiếp tục hoàn tất thương vụ thu mua lại tại thị trường Indonesia vào cuối năm 2023, bốn thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ đô la Singapore cho doanh thu của ngân hàng trong năm nay.
Theo ngân hàng này, việc mua lại tạo ra sự đa dạng về nguồn thu và thị trường và thiết lập nên một mô hình kinh doanh bền vững hơn.
Các danh mục sản phẩm của Citigroup tập trung vào hoạt động kinh doanh thẻ và khoản vay tín chấp, quý I/2023 nguồn thu ròng từ phí thẻ tín dụng của UOB đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó danh mục sản phẩm của Citigroup chiếm 1/4 trong số này và dự kiến tổng thu nhập đến từ hoạt động kinh doanh tín chấp của ngân hàng tăng gần gấp đôi vào cuối năm 2023. Quý I/2023 riêng khoản cho vay và tiền gửi tăng lần lượt khoảng 10% và 15% so với năm trước.
UOB đang mở rộng hoạt động cho vay qua hình thức phát hành thẻ Visa và Mastercard tại ASEAN. Theo số liệu thống kê, quý I năm nay tổng hóa đơn thanh toán xuyên biên giới đối với thẻ tín dụng của ngân hàng này tại ASEAN tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.