Chỉ số kinh tế:
Ngày 10/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.155 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.948/26.362 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

VCBNeo công bố thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số NeoOne

T. An
T. An  - 
Ngày 17/5/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số, tiền thân là Ngân hàng Xây dựng, chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới mang tên VCBNeo, ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới NeoOne và website tại tên miền vcbneo.com.vn.
aa

Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược thực hiện thành công, về đích sớm phương án chuyển giao bắt buộc sau khi được chuyển giao chính thức về Vietcombank. VCBNeo được định vị trở thành ngân hàng công nghệ số thuộc mảnh ghép trong hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, VCB) và có đóng góp quan trọng trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ tài chính toàn diện.

Lễ công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne
Lễ công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne

Nhận diện thương hiệu mới

Với slogan “Digital For All”, logo mới VCBNeo được kế thừa biểu tượng, màu sắc xanh lá đặc trưng từ Vietcombank - thương hiệu ngân hàng có lịch sử trên 60 năm với uy tín và hiệu quả hoạt động hàng đầu tại Việt Nam. Chữ “Neo” trong cụm logo VCBNeo là viết tắt của “New Electronic Omnichannel” với ba giá trị cốt lõi: New - Tân tiến, đổi mới; Electronic - Công nghệ số; Omnichannel - Đa kênh đồng bộ.

Thiết kế cụm nhận diện thương hiệu "VCBNeo" với các ký tự cũng có thể sắp xếp đọc ngược lại thành "OneVCB” - khẳng định VCBNeo là một thành viên thuộc hệ sinh thái Vietcombank và cho thấy sự quyết tâm lớn của VCBNeo trong mục tiêu sớm bứt phá để trở thành một ngân hàng công nghệ số, đóng góp hiệu quả vào chiến lược và tầm nhìn chung "OneVCB" của Vietcombank.

Theo đại diện VCBNeo: “Nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự đổi mới về mặt hình ảnh mà còn khẳng định bước tiến chiến lược trong hành trình “công nghệ số” của VCBNeo với cam kết mang đến những dịch vụ tài chính tối ưu, linh hoạt, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tập trung phát triển ngân hàng số với những tiện ích vượt trội, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn”.

Với định hướng mở rộng hệ sinh thái bền vững của Vietcombank tại Việt Nam, VCBNeo hướng đến tiếp cận để phục vụ cả nhóm khách hàng “new to bank” - những người chưa tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hoặc tiếp cận hạn chế và sẽ nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCBNeo phát biểu chia sẻ về định hướng chiến lược, mục tiêu phát triển của VCBNeo
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCBNeo phát biểu chia sẻ về định hướng chiến lược, mục tiêu phát triển của VCBNeo

Ứng dụng ngân hàng số NeoOne hoàn toàn mới

Cùng với nhận diện thương hiệu mới, VCBNeo giới thiệu ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới mang tên NeoOne.

App NeoOne được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 5 tháng, trong khi thời gian trung bình để phát triển một ứng dụng ngân hàng số cần đến khoảng 15 tháng.

"Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của hàng trăm cán bộ dày dạn kinh nghiệm của Vietcombank để xây dựng lại các quy trình tại VCBNeo. Đặc biệt, việc chuyển đổi hệ thống core banking và toàn bộ hệ thống công nghệ, cùng phiên bản app hoàn toàn mới - một thách thức rất lớn, vốn thường mất từ 2 đến 3 năm - đã được chúng tôi hoàn thành chỉ trong chưa đầy 6 tháng", đại diện VCBNeo chia sẻ.

NeoOne là ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, thay thế cho ứng dụng cũ của ngân hàng (ứng dụng CBway). Ứng dụng NeoOne tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính quan trọng như: Chuyển tiền nhanh 24/7; Thanh toán QR; Mở tài khoản tiết kiệm online với lãi suất cạnh tranh; Quản lý tài chính cá nhân… App sẽ liên tục được bổ sung các tính năng mới trong các bản cập nhật tiếp theo.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc VCBNeo phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc VCBNeo phát biểu tại sự kiện

Hiện thực quá trình “đổi mới toàn diện”, toàn bộ hệ thống ngân hàng lõi (corebanking) và hệ thống công nghệ của VCBNeo được chuyển giao và áp dụng theo tiêu chuẩn cao nhất từ Vietcombank. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức độ cao, hệ thống giúp phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số.

Cùng với việc công bố nhận diện thương hiệu và ứng dụng ngân hàng số NeoOne, 92 điểm giao dịch của VCBNeo được nâng cấp với diện mạo mới, kết hợp giữa trải nghiệm số hóa và dịch vụ trực tiếp, tạo nên sức mạnh cộng hưởng để phục vụ khách hàng toàn diện.

T. An

Tin liên quan

Tin khác

Loạt thành tựu nổi bật giúp VPBank tỏa sáng tại lễ vinh danh của Mastercard

Loạt thành tựu nổi bật giúp VPBank tỏa sáng tại lễ vinh danh của Mastercard

Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.
Đồng Nai: Phần lớn lương hưu, bảo hiểm xã hội được chi trả không dùng tiền mặt

Đồng Nai: Phần lớn lương hưu, bảo hiểm xã hội được chi trả không dùng tiền mặt

Theo số liệu thống kê, đến cuối tháng 11/2025, chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội (BHXH) qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực đô thị trên địa bàn Đồng Nai đạt 84,2%.
Thêm một tổ chức thẻ quốc tế vinh danh Sacombank về năng lực phát triển thanh toán số

Thêm một tổ chức thẻ quốc tế vinh danh Sacombank về năng lực phát triển thanh toán số

Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.Hồ Chí Minh.
Dịch vụ thẻ góp phần mở rộng và nâng cao hiệu quả tín dụng tiêu dùng

Dịch vụ thẻ góp phần mở rộng và nâng cao hiệu quả tín dụng tiêu dùng

Hiện nay, bên cạnh những tiện ích về thanh toán, chuyển tiền – dịch vụ thẻ ngân hàng đã và đang trở thành yếu tố thúc đẩy mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tiêu dùng theo xu hướng ứng dụng công nghệ và tăng trưởng bền vững.
PVcomBank ưu đãi cho khách hàng mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng

PVcomBank ưu đãi cho khách hàng mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.
VietinBank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán hiện đại cho giao thông công cộng

VietinBank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán hiện đại cho giao thông công cộng

VietinBank đồng hành cùng Hà Nội Metro triển khai hệ thống định danh, xác thực sinh trắc học và cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.
Agribank ký kết hợp tác với Cục An ninh mạng tăng cường bảo mật, bảo vệ an toàn giao dịch cho khách hàng

Agribank ký kết hợp tác với Cục An ninh mạng tăng cường bảo mật, bảo vệ an toàn giao dịch cho khách hàng

Ngày 4/12/2025, Agribank và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã ký kết Chương trình phối hợp nhằm tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng. Chương trình phối hợp tạo nền tảng quan trọng để hai bên đẩy mạnh trao đổi thông tin, nâng cao năng lực phòng ngừa, phát hiện, xử lý rủi ro, đồng thời bảo vệ tối đa quyền lợi và an toàn giao dịch của khách hàng.
Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, công tác, đồng thời thúc đẩy giao lưu thương mại – du lịch giữa các quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng, trong đó có BVBank, triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua QR với tên gọi chính thức VIETQRGlobal. Đây là nhận diện chung giúp du khách dễ dàng nhận biết các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi tới Việt Nam.
API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

Gần 40% ngân hàng đã phát triển API ngoài danh mục cơ bản và chủ động khai thác API như một mô hình kinh doanh mới. Thị trường Open Banking toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 43,15 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép khoảng 24,4%.