Veston May 10: Đẳng cấp thương hiệu Việt
Từ một dây chuyền sản xuất Veston đầu tiên thành lập cuối năm 2003, đến nay Tổng công ty May 10 đã có 5 đơn vị sản xuất Veston cao cấp với sản lượng hàng năm gần 1.500.000 sản phẩm cho xuất khẩu, tăng gấp 7,5 lần so với năm 2004 và chiếm ¼ tổng sản phẩm của tổng công ty.
Khu sản xuất Veston May 10 đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (Ảnh: TS)
Năm 2003, lãnh đạo May 10 đã có một quyết định quan trọng có ý nghĩa chiến lược khi đầu tư sản xuất Veston cao cấp, thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt. Đến năm 2004 - năm đầu tiên đi vào hoạt động sản xuất, Xí nghiệp Veston 1 sản xuất được 198.000 sản phẩm. Tuy kết quả còn khiêm tốn nhưng đã minh chứng cho quyết định đúng đắn của lãnh đạo và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên tổng công ty.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, May 10 đã đầu tư chiều sâu, phát triển mạnh sản xuất veston. Về hình thức sản phẩm Veston, May 10 đã chuyển dần từ hình thức gia công ban đầu sang hình thức mua nguyên liệu, bán sản phẩm (FOB).
Cùng với đẩy mạnh xuất khẩu, từ năm 2005, May 10 cũng chủ động chiếm lĩnh thị trường nội địa bằng việc nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn cỡ vóc người Việt Nam, đưa ra các nhãn hiệu Mansuit, Cleopatre và Grusz được người tiêu dùng ưa thích. Từ chỗ bán Veston may sẵn, nay May 10 mở nhiều cửa hàng may đo trực tiếp cho khách hàng. Người tiêu dùng Việt Nam đều có thể tìm cho mình những bộ Veston ưng ý, phù hợp tại 40 cửa hàng May 10 trên toàn quốc.
Trong 10 năm qua, thương hiệu Veston May 10 không ngừng được nâng cao và đã được các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản yêu thích. Hiện tổng công ty đang hợp tác với các hãng may mặc lớn trên thế giới như Mitsui Nhật Bản, Việt Anh, Brandtex, Đông Bắc đến Oktava- Israel, Itochu - Canda, Fashion Inside và C&A.
Đến nay, May 10 đã có 5 đơn vị sản xuất Veston và đang tiếp tục có những dự án mới đầu tư cho sản phẩm Veston. Sản lượng Veston xuất khẩu đã đạt gần 1,5 triệu sản phẩm, gấp 7,5 lần so với năm 2004 và chiếm gần 1/4 tổng sản lượng của May 10.
Hiện sản phẩm Veston của May 10 tiêu thụ qua các năm liên tục có mức tăng trưởng cao từ 25 - 34%, trong đó năm 2012 so với năm 2010 thì doanh thu may đo tăng 91% và may sẵn tăng 35%, sản lượng sản phẩm bán ra tăng 37%.
Tại buổi lễ, khu sản xuất Veston May 10 đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
Trường Sơn
Tin liên quan
Tin khác
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt


