Ví điện tử MoMo: Bền bỉ mở lối thị trường

07:00 | 27/01/2020 Ebanking
aa
Với những nỗ lực bền bỉ qua từng năm, từ một start-up công nghệ, MoMo đã xây dựng nên một hệ sinh thái với gần 15 triệu người sử dụng, hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán, 12.000 đối tác cung cấp mọi dịch vụ trên khắp Việt Nam.
vi dien tu momo ben bi mo loi thi truong Ví điện tử MoMo thanh toán điện tử các dịch vụ công Khánh Hòa
vi dien tu momo ben bi mo loi thi truong Sài gòn Co.op tăng tiện ích thanh toán qua ví điện tử MoMo
vi dien tu momo ben bi mo loi thi truong Ví MoMo nằm trong Top 50 công ty fintech dẫn đầu

Tiên phong trên “sân chơi” thanh toán dịch vụ công

Lễ ký kết triển khai thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh Khánh Hoà thông qua Ví điện tử MoMo đã kết thúc vào cuối tháng 12, đã khép lại năm 2019 ghi dấu nhiều thành công của MoMo với các đơn vị cung cấp dịch vụ công. Đây cũng là điểm nhấn được ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập MoMo nhắc đến đầu tiên khi nhìn lại hành trình 1 năm qua.

Ông Diệp cho biết, toàn bộ thời gian thực hiện việc kết nối giữa Ví MoMo và cổng thanh toán công trực tuyến của tỉnh Khánh Hòa chỉ mất có 3 tuần. “Tôi nghĩ đây là kỷ lục của MoMo đối với các đơn vị hành chính công vì chúng tôi ít khi làm được với đơn vị nào dưới 3 tháng cả và điều đó làm tôi rất ngạc nhiên”, ông chia sẻ.

vi dien tu momo ben bi mo loi thi truong

Sự cởi mở của ngày càng nhiều các cơ quan, địa phương, đang tạo đà cho những kế hoạch đường dài của MoMo nhằm mở rộng hoạt động thanh toán sang lĩnh vực dịch vụ công. Lâu nay, “sân chơi” này thường được đánh giá là không dễ dàng để các đơn vị tư nhân có thể thâm nhập. Tuy nhiên, MoMo đang trở thành người tiên phong nhờ kịp thời đón đầu chủ trương, chính sách và xu thế phát triển.

Trong 2 tháng cuối năm 2019, MoMo làm việc với 2 đơn vị nhà nước. Một là Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và thực hiện toàn bộ quá trình kết nối chỉ mất chưa tới một tháng. Vừa qua là tỉnh Khánh Hòa với kỷ lục mới 3 tuần. “Tôi nghĩ với đà này thì chẳng mấy chốc sẽ kết nối được hết với các đơn vị hành chính công trên cả nước theo đúng chỉ đạo của Chính phủ”, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo lạc quan chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, người dùng MoMo thông qua ví điện tử này đã có thể thực hiện thanh toán trong nhiều lĩnh vực dịch vụ công như điện, nước, internet, điện thoại…; thanh toán tiền viện phí, học phí… tại hàng trăm bệnh viện, trường đại học, trung học. Đồng thời nhiều dịch vụ hành chính công tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai... cũng đã được tích hợp và có thể thanh toán thông suốt qua Ví MoMo, nhận được những phản hồi tích cực từ chính quyền và người dân.

Đặc biệt, ngày 9/12 vừa qua, khi Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức đi vào hoạt động, MoMo cũng là ví điện tử đầu tiên được kết nối vào hệ thống để hỗ trợ thanh toán trực tuyến đối với nhiều dịch vụ như đổi giấy phép lái xe, cấp lại thẻ bảo hiểm y tế…

Nhìn vào độ phủ sóng của MoMo trên khắp các mảng dịch vụ công, nhiều người sẽ cho rằng đây chắc hẳn phải là mảnh đất màu mỡ, mang lại nhiều lợi nhuận, mới khiến doanh nghiệp xông xáo đi đầu đến vậy. Song thực tế là cho tới nay các giao dịch này đều miễn phí, thậm chí còn được hoàn tiền để khuyến khích người sử dụng.

Ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ, Ví MoMo không nhìn thanh toán dịch vụ công như mảng kinh doanh thông thường mà coi đó là quá trình thúc đẩy sự phát triển, minh bạch hóa của cả xã hội và góp phần xây dựng nền tảng của một xã hội không tiền mặt như mục tiêu Chính phủ hướng tới. Ông nhấn mạnh, là một công ty Việt Nam, Ví MoMo coi đó như trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sự phát triển của đất nước.

Để chuẩn bị cho việc phát triển thanh toán bằng ví điện tử cho dịch vụ hành chính công trên toàn quốc trong năm 2020, MoMo đã xây dựng một bộ giải pháp thanh toán phức hợp, có thể đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán và kết nối của đối tác. MoMo khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ các phương án kỹ thuật để giúp các tỉnh thành kết nối thanh toán dịch vụ công nhanh và đơn giản nhất. Bất kỳ một loại hình dịch vụ nào, từ đơn giản đến phức tạp đều có thể triển khai kết nối. Thậm chí, ngay cả đối với những đơn vị chưa có hạ tầng thì MoMo cũng có sẵn các đối tác có thể cung cấp trọn gói giải pháp giúp triển khai nhanh thanh toán dịch vụ công.

Không ngại khổ, chỉ sợ chính sách khó

Thị trường Việt Nam đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển các lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ trung gian thanh toán. Tuy nhiên cơ hội sẽ không dành cho các đơn vị chỉ ngồi chờ đợi khách hàng tìm đến với mình, bởi lẽ thanh toán không dùng tiền mặt là việc quá mới mẻ tại Việt Nam.

Nhận thức được điều đó, thời gian vừa qua Ví điện tử MoMo cùng với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán đã và đang nỗ lực chuyển đổi hành vi người dân từ sử dụng tiền mặt sang không dùng tiền mặt. Hơn 12 năm xuất hiện trên thị trường, MoMo vẫn đang miệt mài mở đường và hướng dẫn cho người dùng trải nghiệm, tạo thói quen mới bằng những nỗ lực của mình. Để khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt phổ cập được với đa số người dân, đặc biệt là len lỏi vào lĩnh vực thanh toán những món nhỏ lẻ, không thể đưa ra những cách làm “đao to búa lớn”.

vi dien tu momo ben bi mo loi thi truong

Với cách nghĩ như vậy, đội ngũ phát triển của MoMo đã tiến thẳng vào thị trường bằng những chính sách cụ thể để người sử dụng thấy ngay lợi ích thiết thực, ví dụ nếu chi trả bằng tiền mặt mất 10 đồng, thì qua ví điện tử chỉ mất 9 đồng. Hiện nay, mỗi thanh toán chi tiêu qua Ví MoMo đều được hệ thống tự động tích điểm đổi quà. Đặc biệt, ngày 1/11 vừa qua, MoMo tổ chức Ngày hội hoàn tiền lớn nhất và duy nhất trong năm, đã tạo ra hiệu ứng lan truyền và những trải nghiệm thanh toán mới mẻ, giúp người dùng tiếp cận thói quen thanh toán mới.

Với những nỗ lực bền bỉ qua từng năm, từ một start-up công nghệ, MoMo đã xây dựng nên một hệ sinh thái với gần 15 triệu người sử dụng, hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán, 12.000 đối tác cung cấp mọi dịch vụ trên khắp Việt Nam. Ví MoMo đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong các lĩnh vực như tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải, dịch vụ ăn uống…

Trên Ví MoMo, người dùng dễ dàng mua sắm và thanh toán hàng trăm sản phẩm, dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày như chuyển/nhận tiền bằng số điện thoại; mua vé xem phim; mua vé máy bay, vé xe, vé tàu hỏa với giá tốt nhất; thanh toán taxi, xe buýt; thanh toán điện, nước, phí chung cư; thanh toán các khoản vay trả góp của các công ty tài chính; thanh toán từ quán ăn lề đường đến nhà hàng sang trọng; các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị...

Tuy nhiên với đội ngũ những người phát triển Ví điện tử MoMo, đó mới là những thành công ban đầu. Bởi theo ông Nguyễn Bá Diệp, hiện nay ở các thành phố lớn, khách hàng đã được tiếp cận khá dễ dàng và thuận tiện với dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Mục tiêu lâu dài của MoMo là sẽ tiếp tục phát triển ở những thành phố cấp 2, cấp 3. Đặc biệt, phục vụ tại quầy và giúp hàng triệu khách hàng cư trú tại các khu vực vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính.

Ông Diệp nhận định, trên thị trường chỉ có khoảng 25-30% dân số có tài khoản ngân hàng. Như vậy, phần chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính hiện đại còn rất lớn. Đó chính là nhóm đối tượng mà MoMo muốn chinh phục để đảo ngược tỷ lệ phổ cập dịch vụ tài chính hiện đại. Khi người dân ở các vùng xa xôi hẻo lánh dần quen với dịch vụ của MoMo, sẽ tạo tiền đề để họ tiếp cận với các dịch vụ tài chính - ngân hàng hiện đại và phức tạp hơn. Đó chính là sứ mệnh trở thành cánh tay nối dài của ngân hàng để không người sử dụng dịch vụ nào bị bỏ lại phía sau.

Mặc dù đã hoạch định rõ những bước đi cụ thể trong dài hạn, song ban lãnh đạo MoMo vẫn mang nhiều trăn trở khi con đường phía trước còn nhiều rào cản từ cả hành lang pháp lý và tâm lý ngại ngần của người sử dụng. Đó là chưa kể cánh cửa hội nhập ngày càng rộng mở, tạo ra cạnh tranh mạnh mẽ.

Chia sẻ về những kỳ vọng của mình, ông Nguyễn Bá Diệp cho rằng, điều quan trọng là sự ổn định về chính sách. Đồng thời, cần đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích và sự an toàn của thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, các cơ quan quản lý trực tiếp lĩnh vực này cần có thêm chính sách trực tiếp khuyến khích người dân. Ví dụ thanh toán bằng tiền mặt thì thuế GTGT là 10%, còn nếu không dùng tiền mặt thì thuế sẽ là 5%. Những điều đó sẽ giúp cho chủ trương của Chính phủ đi nhanh hơn vào cuộc sống.

Dẫu vậy, ông Diệp cũng hiểu rằng đây là những kế hoạch dài hơi và không thể nóng vội. “Làm dịch vụ thanh toán cũng giống như giáo dục, phải 5-10 năm mới có kết quả. Là một ví điện tử của người Việt, chúng tôi quyết tâm đầu tư vào lĩnh vực khó khăn này”, Phó Chủ tịch MoMo quả quyết.

Lan Hương
Nguồn:

Các tin khác

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

Apple Pay hiện đã sẵn có với các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật hơn.
Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP (one time password - mật khẩu giao dịch một lần) qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Gần đây bên cạnh việc điều chỉnh cước phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng còn minh bạch về các gói thu phí SMS Banking và khuyến khích các khách hàng lựa chọn cách thức nhận thông báo thay đổi số dư trên ứng dụng của ngân hàng để tiết kiệm chi phí.
Nam A Bank tiên phong triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu căn cước công dân gắn chip

Nam A Bank tiên phong triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu căn cước công dân gắn chip

Ngày 26/2, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã ký kết hợp tác cùng Công ty cổ phần Dữ liệu số IHUB (IHUB) triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu từ căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Bước tiến mới này tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ và chuyển đổi số toàn diện của Nam A Bank.
Kinh doanh “nhàn tênh” với tính năng chia sẻ báo có trên NCB iziMobile

Kinh doanh “nhàn tênh” với tính năng chia sẻ báo có trên NCB iziMobile

NCB vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, giúp các chủ cửa hàng vận hành công tác bán hàng và quản lý doanh thu từ xa tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.
VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

Dự án hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core banking) của VIB trên nền tảng điện toán đám mây của AWS. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng triển khai Core banking Temenos trên nền tảng điện toán đám mây
K PLUS Vietnam: Giữ tài chính an toàn trên môi trường trực tuyến

K PLUS Vietnam: Giữ tài chính an toàn trên môi trường trực tuyến

Trong bối cảnh người dân ngày càng chuyển sang sử dụng ứng dụng ngân hàng trực tuyến, giá trị giao dịch dự kiến sẽ tăng mạnh. Khi đó, những giải pháp tài chính sáng tạo, đảm bảo sự an toàn và bảo mật giao dịch chính là “điểm đến” của người tiêu dùng khi lựa chọn "đối tác" quản lý tài chính.
Du xuân với QR

Du xuân với QR

Các ngân hàng và trung gian thanh toán ngay trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn liên tục nhắn tin, gửi thư điện tử, cập nhật thông tin cho người dùng các hình thức thanh toán di động, quét mã QR… tạo sự tiện lợi cho khách hàng đi du xuân không lo phải mang theo tiền mặt, tiền lẻ.
Săn vàng "Vía Thần Tài" bằng công cụ thanh toán không dùng tiền mặt

Săn vàng "Vía Thần Tài" bằng công cụ thanh toán không dùng tiền mặt

Người dùng ví điện tử MoMo sẽ có cơ hội nhận 0,5 chỉ vàng 24K tài lộc lấy hên nhân ngày "Vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng.
TP. Hồ Chí Minh: Người dân hạn chế rút tiền, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt

TP. Hồ Chí Minh: Người dân hạn chế rút tiền, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt

Hơn 4.000 máy ATM trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh không xảy ra rút tiền mặt, thay vào đó thẻ ATM được sử dụng vào các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt những ngày cận Tết Giáp Thìn.
Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng
Sacombank tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS

Sacombank tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS

Sacombank triển khai giải pháp tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán cho các cửa hàng, đồng thời cung cấp các lựa chọn thanh toán đa dạng, dễ dàng và nhanh chóng cho khách hàng.
QR code nhiều cơ hội tăng trưởng “thần tốc” tại Việt Nam

QR code nhiều cơ hội tăng trưởng “thần tốc” tại Việt Nam

Phương thức QR code được ưa chuộng khi thanh toán đơn hàng giá trị nhỏ.
Nam A Bank nhân rộng mô hình chợ 4.0 đến chợ đêm, phố ẩm thực

Nam A Bank nhân rộng mô hình chợ 4.0 đến chợ đêm, phố ẩm thực

Ủy ban nhân dân (UBND) Quận 11 vừa chính thức ra mắt phố ẩm thực Hà Tôn Quyền (Q.11, TP.HCM). Tại đây, Nam A Bank tiếp tục triển khai mô hình Chợ 4.0 - Chợ không tiền mặt, thu hút sự quan tâm và sử dụng của đông đảo tiểu thương, hộ kinh doanh.
BAOVIET Bank 15 năm: Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số

BAOVIET Bank 15 năm: Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số

15 năm thành lập, BAOVIET Bank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, không ngừng gia tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng.
Quét mã QR bằng NCB iziMobile - Bí kíp mua sắm tiết kiệm dịp cận Tết

Quét mã QR bằng NCB iziMobile - Bí kíp mua sắm tiết kiệm dịp cận Tết

NCB tung ra ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng mã QR ở cả hai chiều nhận và thanh toán tiền, giúp giao dịch an toàn, tiện lợi và tiết kiệm những ngày cận Tết.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động