Ví điện tử MoMo thanh toán điện tử các dịch vụ công Khánh Hòa
Theo đó, Ví MoMo sẽ cung cấp giải pháp thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính đối với các dịch vụ hành chính công do các cơ quan hành chính tại Khánh Hòa cung cấp.
Trước đó, từ quý 3/2019, người dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa đã thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính qua ví MoMo bằng cách dùng tính năng quét mã QR trên website: https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn/#/home.
Hiện tại, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa cho phép thanh toán trực tuyến 260/1.961 thủ tục hành chính công do các sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường thị trấn trên toàn tỉnh cung cấp. Khách hàng có thể thanh toán tất cả các loại phí, lệ phí và thủ tục hành chính thông qua ví MoMo.
Theo đó, người dân có những nhu cầu sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử làm theo 4 bước: (1) Truy cập vào website https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn/#/home; (2) Đăng ký tài khoản, tạo và nộp hồ sơ điện tử; (3) Tại bước Thanh toán, chọn “Thanh toán phí trực tuyến” >> chọn “Ví điện tử MoMo”; (4) Đăng nhập MoMo và dùng tính năng “Quét mã” để quét QRCode của màn hình “Thanh toán” là hoàn tất.
Theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019, Chính phủ đã chỉ đạo Đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 (làm thủ tục tại nhà), trong đó yêu cầu Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh “ban hành kế hoạch thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở cấp độ 4, đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích,... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ”. Tỉnh Khánh Hòa hợp tác với Ví điện tử MoMo để thực hiện chủ trương của Chính phủ.