Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.993 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.777/26.173 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Ngọc Linh
Ngọc Linh  - 
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
aa
Vinpearl Safari Phú Quốc lọt top đầu vườn thú và thủy cung tại Châu Á Vinpearl trở lại sàn HoSE sau hơn một thập kỷ Vinpearl định giá 71.300 đồng/cổ phiếu, thuộc Top 15 công ty vốn hóa lớn nhất HoSE

Mảnh đất màu mỡ của thị trường du lịch Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn tăng tốc với loạt tín hiệu tích cực về tiêu dùng, đầu tư và hạ tầng. Giữa dòng hồi phục ấy, du lịch được xem là một trong những ngành có tốc độ phục hồi vượt bậc và mở ra tiềm năng bứt phá mạnh mẽ trong “kỷ nguyên mới”.

Đáng chú ý, thị hiếu du lịch đang thay đổi nhanh chóng. Du khách không chỉ dừng ở tìm kiếm nơi lưu trú cao cấp, mà ưu tiên những điểm đến mang lại trải nghiệm trọn vẹn từ nghỉ dưỡng, vui chơi, ẩm thực cho đến khám phá văn hóa, chăm sóc sức khỏe và giải trí. Xu hướng này đang mở đường cho các mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí tích hợp đẳng cấp, vốn đã chứng minh hiệu quả trên thế giới mở rộng tại Việt Nam.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Thị trường Việt Nam cũng ghi nhận sự bùng nổ ở phân khúc du lịch gia đình, du lịch đa thế hệ và du lịch kết hợp công việc (MICE), tạo áp lực lên nguồn cung tổ hợp quy mô lớn và hiện đại. Với nguồn cung hiện tại còn đang thiếu cả về số lượng và chất lượng, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam mở rộng quy mô.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc với những mục tiêu triển vọng, đón 35 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa vào năm 2030 và vươn lên vị trí số 01 tại Khu vực. Với con số này, ngành du lịch sẽ đóng góp 14% GDP trong 5 năm tới, tạo ra dư địa lớn cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời dài hạn.

Song song với sự kỳ vọng gia tăng lượng khách, nhu cầu về cơ sở hạ tầng đặc biệt được chú trọng. Dự báo đến năm 2030, con số này sẽ lên đến 2 triệu buồng phòng. Điều này kỳ vọng mang lại động lực lớn cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh du lịch nghỉ dưỡng và giải trí, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế quốc gia.

Chính vì vậy, những doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái hoàn thiện, quỹ đất lớn, kinh nghiệm vận hành và năng lực tài chính vững mạnh đang trở thành điểm sáng trong mắt nhà đầu tư.

Ngày 13/5, gần 1,8 tỷ cổ phiếu VPL của Công ty Cổ phần Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam chính thức giao dịch trên sàn HOSE, giá tham chiếu 71.300 đồng/cổ phiếu. Với giá trị vốn hóa gần 130.000 tỷ đồng. Vinpearl lập tức gây chú ý khi lọt vào nhóm 15 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thị trường, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng sau hơn 20 năm phát triển.

Vinpearl thiết lập những đỉnh cao thế giới ngay tại Việt Nam

Với khát vọng nâng tầm trải nghiệm cho người Việt, thiết lập “những đỉnh cao thế giới” về du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí ngay tại Việt Nam, đồng thời nâng tầm vị thế đất nước, con người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, Vinpearl đã chọn hướng đột phá với những mô hình nghỉ dưỡng “all in one” độc đáo với các cụm quần thể tại những điểm đến hấp dẫn tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Du khách được trải nghiệm trọn vẹn từ nghỉ dưỡng, giải trí, ẩm thực, mua sắm, hội nghị đến chăm sóc sức khỏe v.v…, giúp tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong di chuyển và thụ hưởng dịch vụ đẳng cấp dễ dàng; sánh ngang với các mô hình đẳng cấp trong khu vực như Resorts World Sentosa tại Singapore.

Đặc biệt, các công viên giải trí VinWonders quy mô lớn, với đa dạng trò chơi hiện đại, tiên tiến bên cạnh trải nghiệm văn hóa đặc sắc đã thu hút gần 7 triệu lượt khách trong năm 2024. Không chỉ có vậy, mỗi địa danh VinWonders xuất hiện đều hội tụ những công trình kiến trúc độc đáo, những kỷ lục vang danh tạo sự khác biệt hấp dẫn du khách, VinWonders Nha Trang xứng danh công viên của những kỷ lục với "Công viên nước trên đảo sở hữu số lượng trò chơi nhiều nhất châu Á", Vịnh phao nổi - trên biển lớn nhất thế giới hay Đường trượt zipline dài, dốc hàng đầu Việt Nam, hệ thống xe trượt núi đầu tiên trên đảo tại châu Á và hệ thống xe trượt núi dài nhất Đông Nam Á.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

VinWonders Nam Hội An được ví như tổ hợp trải nghiệm văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam, tại đây còn có trung tâm cứu hộ và bảo tồn động vật, đã cứu hộ gần 1.300 cá thể với gần 50 loài động vật quý hiếm. Riêng với đảo Ngọc Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc nổi tiếng bởi trung tâm bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam, với hơn 4.500 cá thể của 200 loài động vật; thành công nhân giống nhiều loại động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng như hươu vàng, hắc tinh tinh, hổ Bengal...

Bên cạnh các quần thể đồ sộ, Vinpearl cho thấy khả năng kinh doanh đa dạng khi phát triển mạnh mẽ hệ thống chuỗi city hotels tọa lạc tại trung tâm các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, TP. HCM, song song khai thác khách du lịch và nguồn khách thương gia, hội họp. Đặc biệt, Vinpearl đã hợp tác cùng Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International và Tập đoàn khách sạn Marriott International quản lý 23 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, bao gồm nhiều city hotels, hướng đi này nhằm đa dạng hóa và nâng tầm trải nghiệm đẳng cấp quốc tế cho du khách.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Với chuỗi lễ hội âm nhạc 8WONDER, Vinpearl không chỉ góp phần củng cố vị thế quốc gia trên bản đồ âm nhạc thế giới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến văn hóa, âm nhạc nổi bật của khu vực. 8WONDER đã kiến tạo một sản phẩm music-tourism tiêu biểu của du lịch Việt Nam khi hội tụ những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Charlie Puth, Maroon 5, Imagine Dragons.

Không dừng lại ở đó, Vinpearl cho thấy tầm nhìn vượt trội khi tích cực đón đầu các xu hướng du lịch mới như du lịch y tế, du lịch kết hợp hội họp (MICE), nghỉ dưỡng đa thế hệ, những phân khúc được dự báo tăng trưởng vượt trội trong ít nhất 5-10 năm tới. Doanh nghiệp cũng phát triển chuỗi sản phẩm tại các đại dự án chiến lược như Khu đô thị lấn biển Cần Giờ, khu đô thị Hạ Long Xanh, quần thể suối khoáng nóng Mỹ Lâm (Tuyên Quang).

Vững vàng thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Với tất cả những thành quả đó, Vinpearl đã vươn lên khẳng định vị thế thương hiệu nghỉ dưỡng số 1 Việt Nam với hệ sinh thái đồ sộ 31 khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5-sao với công suất trên 16.100 phòng và phòng biệt thự, chiếm gần 20% tổng số phòng khách sạn 5-sao tại Việt Nam[1], chuỗi 12 công viên và khu vui chơi giải trí, lớn nhất về số lượng tại Việt Nam trong đó có 4 công viên chủ đề với quy mô 35-50ha, 5 khu vui chơi giải trí và giáo dục hướng nghiệp, 1 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã quy mô gần 500ha, lớn nhất và đầu tiên tại Việt Nam, 1 công viên nước lớn nhất Bắc Trung Bộ, 1 học viện ngựa – tiên phong đưa bộ môn cưỡi ngựa tiêu chuẩn quốc tế tới Việt Nam, 4 sân golf tiêu chuẩn quốc tế được thiết kế bởi IMG, từ 18-36 hố, 1 trung tâm hội nghị ẩm thực đẳng cấp thế giới.

Các cơ sở của Vinpearl liên tục được vinh danh tại các giải thưởng danh giá toàn cầu như giải thưởng “Best of the Best” của TripAdvisor, giải thưởng World Travel Award, khẳng định vị thế hàng đầu của thương hiệu trong ngành du lịch và nghỉ dưỡng. Riêng trong năm 2024, Vinpearl được vinh danh với 41 giải thưởng du lịch danh giá.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Đặc biệt, năm 2024, Vinpearl ghi dấu ấn khi được Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu – vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, đồng thời lọt vào Top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Vinpearl cũng là thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực du lịch góp mặt trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Sự kiện Vinpearl niêm yết không chỉ là cột mốc mới của thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, với hệ sinh thái đồ sộ, đa dạng và độc đáo, Vinpearl cho thấy khát vọng vươn mình trên bản đồ du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí trong khu vực và trên thế giới. Với chiến lược đón đầu xu thế, tiềm lực tài chính vững mạnh, Vinpearl hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ, góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trong kỷ nguyên mới.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Tin khác

Bảo hiểm nhân thọ trong cuộc đua tìm khách hàng

Bảo hiểm nhân thọ trong cuộc đua tìm khách hàng

Kết thúc năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam giảm 5,7%, chỉ đạt khoảng 148.000 tỷ đồng. Các dự báo cho năm nay hầu hết đều nhận định rằng chỉ tiêu này có thể sẽ tiếp tục sụt giảm khoảng 1,3% khiến tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ năm 2025 chỉ còn 146.100 tỷ đồng.
Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội tạo tiền đề đột phá cho trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội tạo tiền đề đột phá cho trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Việc Chính phủ trình Quốc hội thông qua Dự thảo Nghị quyết về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đánh dấu một sự kiện đặc biệt nổi trội, mở ra cánh cửa để Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển trong kỷ nguyên mới.
Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tăng cao

Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tăng cao

Ngày 16/6, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 8 tỉnh, thành phố, gồm Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình.
Chỉ 6.000 đồng/ngày đã có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Chỉ 6.000 đồng/ngày đã có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Công ty cổ phần Công nghệ KiotViet chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt: Giảm 30% chi phí phần mềm quản lý bán hàng để đồng hành, hỗ trợ hộ kinh doanh và doanh nghiệp siêu nhỏ trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử có mã khởi tạo từ máy tính tiền theo quy định mới của Chính phủ.
EVN đảm bảo cung ứng điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

EVN đảm bảo cung ứng điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã công bố những kết quả đáng ghi nhận trong tháng 5/2025 và đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm cho tháng 6/2025, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.
Vietnam Airlines khởi công đồng thời 2 dự án hạ tầng quy mô gần 1.800 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

Vietnam Airlines khởi công đồng thời 2 dự án hạ tầng quy mô gần 1.800 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

Ngày 15/6/2025 vừa qua, tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Vietnam Airlines cùng các đơn vị thành viên đã tổ chức lễ khởi công đồng loạt hai dự án dịch vụ hàng không quy mô lớn gồm: Dự án cung cấp suất ăn hàng không số 1 và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1.
Tạo động lực để hộ kinh doanh “nâng cấp” thành doanh nghiệp

Tạo động lực để hộ kinh doanh “nâng cấp” thành doanh nghiệp

Việc chuyển đổi các hộ kinh doanh cá thể thành doanh nghiệp là một chủ trương lớn của Nhà nước nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế phi chính thức, đưa họ trở thành một phần năng động và chính thức của nền kinh tế. Mặc dù có nhiều lợi ích và ưu đãi hấp dẫn, nhưng vẫn đang có những e ngại nhất định từ chính các hộ kinh doanh.
MB chính thức tặng miễn phí App quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử

MB chính thức tặng miễn phí App quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử

Hưởng ứng Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ về tăng cường quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, vừa qua Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố triển khai chương trình tặng miễn phí ứng dụng mSeller - giải pháp hỗ trợ bán hàng và phát hành hóa đơn điện tử dành riêng cho hộ kinh doanh, tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ. ​
Liên kết là chìa khóa để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Liên kết là chìa khóa để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Theo Cục Thống kê, hiện cả nước có khoảng 900.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tới 97%. Trong 5 tháng năm 2025, cả nước có gần 66.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 647,1 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 453.900.
Từ thanh toán không tiền mặt đến tương lai tài chính toàn diện

Từ thanh toán không tiền mặt đến tương lai tài chính toàn diện

Vai trò của trung gian thanh toán và ví điện tử không chỉ giới hạn ở vấn đề thanh toán mà còn giúp cho ngân hàng, tổ chức tài chính có thể tiếp cận khách hàng.