Visa mang trải nghiệm “chạm để đi” thúc đẩy thanh toán liền mạch
Xu hướng định hình tương lai thanh toán tại Việt Nam năm 2025 Thanh toán số giúp hành khách tuyến Metro trải nghiệm giao thông liền mạch Thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam |
Tiếp nối vai trò là đống tài trợ chính thức của Lễ khánh thành Tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành – Suối Tiên), Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa, ra mắt giải pháp "chạm để đi" (tap-to-ride), thanh toán không tiếp xúc ngay tại các cổng soát vé, bằng thẻ Visa phát hành trên toàn cầu, qua các thiết bị di động và thiết bị đeo thông minh.
Ngoài ra, hành khách còn có thể thanh toán thẻ không tiếp xúc tại quầy vé hoặc liên kết thẻ trên ứng dụng HCMC Metro HURC, góp phần tối ưu hóa trải nghiệm di chuyển và giúp việc đi lại trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh.
![]() |
Hệ thống thanh toán mở EMV tap-to-ride đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Chỉ trong 11 tháng, mạng lưới Visa đã xử lý hai tỉ giao dịch "chạm để đi" trên toàn cầu, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy mức độ ưa chuộng của người tiêu dùng đối với phương thức thanh toán không tiếp xúc ngay tại cổng soát vé, và giờ đây, giải pháp này của thẻ Visa đã có mặt trên Tuyến Metro Số 1 TP. Hồ Chí Minh.
Với hơn 830 dự án "Tap to Ride" trên toàn cầu, Visa tiếp tục khẳng định cam kết tiên phong trong việc chuyển đổi giao thông đô thị thông qua các giải pháp thanh toán kỹ thuật số đơn giản, tiện lợi và an toàn.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Visa mong muốn trở thành đối tác không thể thiếu trong việc nâng tầm trải nghiệm giao thông công cộng tại Việt Nam. Việc triển khai công nghệ 'chạm để đi' trên Tuyến Metro Số 1 TP. Hồ Chí Minh là một bước tiến quan trọng, giúp đơn giản hóa việc di chuyển hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của quốc gia và nâng cao trải nghiệm hành khách. Sáng kiến này hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu dài hạn của Chính phủ trong việc hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị".
Trên toàn cầu, hơn 80% giao dịch trực tiếp của Visa được thực hiện thông qua hình thức chạm để thanh toán (tap-to-pay). Tính đến cuối tháng 2 năm 2025, hơn 76% giao dịch trực tiếp bằng thẻ Visa tại Việt Nam là giao dịch không tiếp xúc. Thanh toán không tiếp xúc giúp tăng tốc độ di chuyển, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn cho hành khách và nâng cao hiệu quả của đơn vị quản lý, vận hành hệ thống giao thông.
Với kinh nghiệm xây dựng các hệ thống thanh toán số an toàn và liền mạch cho giao thông đô thị trên toàn cầu, Visa giới thiệu sáng kiến "Một chạm đi mọi trạm. Đi Metro – Chạm thẻ Visa".
Sáng kiến này phù hợp với mục tiêu chuyển đổi số và hiện đại hóa giao thông đô thị của Việt Nam, đồng thời hướng đến việc thay đổi trải nghiệm di chuyển và thúc đẩy giao thông bền vững. Visa cam kết mang đến phương thức thanh toán tối ưu, giúp việc đi lại hàng ngày trở nên thuận tiện, liền mạch và an toàn hơn cho tất cả mọi người.
Các tin khác

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

SCG lọt Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững

Quản lý tài sản số: Cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên số hóa

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp FDI với giải pháp tài chính toàn diện

Imexpharm đặt nền móng vươn tầm châu Á tại ĐHĐCĐ 2025

Doanh nghiệp Việt cần "lột xác" để chinh phục thị trường nội địa

CEO Mai Kiều Liên: Vinamilk đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện

Nắm bắt cơ hội khởi nghiệp sáng tạo

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Cần Giờ sắp có bệnh viện quốc tế theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm xuất sắc nhất Hoa Kỳ

Đề xuất thí điểm tổ chức Sàn giao dịch thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh

Eximbank chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

PV Power: Xanh hóa chiến lược phát triển

Hơn 500 gian hàng góp mặt tại Triển lãm Global Sourcing Fair Vietnam

Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam: Vượt sóng trong bối cảnh biến động
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày từ ngày 21 – 27/4/2025

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Mở lối tương lai: Sacombank đồng hành phát triển giao thông xanh, thông minh

Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ
![[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/23/10/medium/dung-momo-de-dang-hon-voi-siri-tieng-viet-20250423100023.png?rt=20250423100025?250423100444)
[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính
