Visa mang trải nghiệm “chạm để đi” thúc đẩy thanh toán liền mạch
Xu hướng định hình tương lai thanh toán tại Việt Nam năm 2025 Thanh toán số giúp hành khách tuyến Metro trải nghiệm giao thông liền mạch Thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam |
Tiếp nối vai trò là đống tài trợ chính thức của Lễ khánh thành Tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành – Suối Tiên), Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa, ra mắt giải pháp "chạm để đi" (tap-to-ride), thanh toán không tiếp xúc ngay tại các cổng soát vé, bằng thẻ Visa phát hành trên toàn cầu, qua các thiết bị di động và thiết bị đeo thông minh.
Ngoài ra, hành khách còn có thể thanh toán thẻ không tiếp xúc tại quầy vé hoặc liên kết thẻ trên ứng dụng HCMC Metro HURC, góp phần tối ưu hóa trải nghiệm di chuyển và giúp việc đi lại trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh.
![]() |
Hệ thống thanh toán mở EMV tap-to-ride đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Chỉ trong 11 tháng, mạng lưới Visa đã xử lý hai tỉ giao dịch "chạm để đi" trên toàn cầu, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy mức độ ưa chuộng của người tiêu dùng đối với phương thức thanh toán không tiếp xúc ngay tại cổng soát vé, và giờ đây, giải pháp này của thẻ Visa đã có mặt trên Tuyến Metro Số 1 TP. Hồ Chí Minh.
Với hơn 830 dự án "Tap to Ride" trên toàn cầu, Visa tiếp tục khẳng định cam kết tiên phong trong việc chuyển đổi giao thông đô thị thông qua các giải pháp thanh toán kỹ thuật số đơn giản, tiện lợi và an toàn.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Visa mong muốn trở thành đối tác không thể thiếu trong việc nâng tầm trải nghiệm giao thông công cộng tại Việt Nam. Việc triển khai công nghệ 'chạm để đi' trên Tuyến Metro Số 1 TP. Hồ Chí Minh là một bước tiến quan trọng, giúp đơn giản hóa việc di chuyển hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của quốc gia và nâng cao trải nghiệm hành khách. Sáng kiến này hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu dài hạn của Chính phủ trong việc hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị".
Trên toàn cầu, hơn 80% giao dịch trực tiếp của Visa được thực hiện thông qua hình thức chạm để thanh toán (tap-to-pay). Tính đến cuối tháng 2 năm 2025, hơn 76% giao dịch trực tiếp bằng thẻ Visa tại Việt Nam là giao dịch không tiếp xúc. Thanh toán không tiếp xúc giúp tăng tốc độ di chuyển, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn cho hành khách và nâng cao hiệu quả của đơn vị quản lý, vận hành hệ thống giao thông.
Với kinh nghiệm xây dựng các hệ thống thanh toán số an toàn và liền mạch cho giao thông đô thị trên toàn cầu, Visa giới thiệu sáng kiến "Một chạm đi mọi trạm. Đi Metro – Chạm thẻ Visa".
Sáng kiến này phù hợp với mục tiêu chuyển đổi số và hiện đại hóa giao thông đô thị của Việt Nam, đồng thời hướng đến việc thay đổi trải nghiệm di chuyển và thúc đẩy giao thông bền vững. Visa cam kết mang đến phương thức thanh toán tối ưu, giúp việc đi lại hàng ngày trở nên thuận tiện, liền mạch và an toàn hơn cho tất cả mọi người.
Các tin khác

Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Ngành gỗ cấp thiết thay đổi để thích ứng với thị trường

Nam Định trao quyết định đầu tư dự án VSIP Nam Định cho doanh nghiệp Singapore

Vietjet công bố đường bay thẳng Singapore - Phú Quốc, trao thỏa thuận tài chính tàu bay trị giá 300 triệu USD

Giải pháp nào cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới?

Thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

Đà Nẵng đối thoại doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đẩy mạnh xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng

Agribank - điểm tựa cho doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chương trình Tick xanh trách nhiệm

EVN và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng 5.472 tỷ đồng cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Thanh toán số giúp hành khách tuyến Metro trải nghiệm giao thông liền mạch

VinFast được Time vinh danh trong Top 500 công ty tốt nhất 2025

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
