VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Thực hiện cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia giữa VPBank và Văn phòng Chính phủ ngày 30/12/2020, nhằm đem lại các tiện tích tối đa cho người dân, VPBank đã khẩn trương, tích cực triển khai các nội dung công việc liên quan để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính.
Từ ngày 12/8/2021, người dân có thể thanh toán trực tuyến các loại phí, lệ phí dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia qua VPBank, bao gồm: thanh toán bảo hiểm xã hội; nộp phạt xử lý vi phạm giao thông đường bộ; nộp phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác tại các cơ quan hành chính công.
Cụ thể, đối với thanh toán bảo hiểm xã hội, loại dịch vụ áp dụng là gia hạn bảo hiểm y tế theo hộ gia đình và đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện. Với việc nộp phạt xử lý vi phạm giao thông đường bộ, người dân có thể thanh toán trực tuyến qua VPBank và nhận lại giấy tờ xe tại cơ quan xử phạt hoặc nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).
Đối với việc đóng phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác tại các cơ quan hành chính công, VPBank đã hỗ trợ việc nộp phí trực tuyến tương ứng với khả năng đáp ứng của mỗi tỉnh/thành phố, ví dụ các phí, lệ phí của các dịch vụ sau: cấp phiếu lý lịch tư pháp, đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ...
Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã và đang tạo ra bước ngoặt trong việc tăng cường cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tăng tính minh bạch và hạn chế giao dịch, tiếp xúc mà trực tiếp tại các cơ quan nhà nước, cơ quan ủy nhiệm thu của nhà nước. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, qua đó sẽ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.
Trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai, hoàn thành tích hợp kỹ thuật và cung cấp các dịch vụ thanh toán khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như: Thanh toán nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai (thuế đất), nộp thuế cá nhân, lệ phí trước bạ phương tiện, viện phí,...
Đây tiếp tục là một bước tiến nữa trong hành trình số hoá của VPBank nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người dùng qua công nghệ.