Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Linh Linh
Linh Linh  - 
Wipro Consumer Care Việt Nam vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á. Và đây là năm thứ hai liên tiếp Wipro Consumer Care Việt Nam nhận được giải thưởng này.
aa

Nếu như năm ngoái, Wipro Consumer Care Việt Nam đã phải vượt qua 130 ứng viên mới đạt được giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á thì năm nay, họ phải vượt qua 265 ứng viên hoạt động trong 24 lĩnh vực, để lần thứ 2 liên tiếp trở thành chủ nhân của giải thưởng danh giá này.

Nơi làm việc tốt nhất châu Á (HR Asia Award - Best Companies to Work for in Asia) là giải thưởng uy tín do Tạp chí Nhân sự châu Á (HR Asia) tổ chức hàng năm nhằm đánh giá và vinh danh những tập đoàn hàng đầu châu lục đã có chính sách, chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn, tạo nên môi trường làm việc lý tưởng và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên

Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á
Ông Phạm Hải Văn, Tổng Giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam cùng đại diện Công ty nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019

Để lựa chọn được doanh nghiệp có Nơi làm việc tốt nhất châu Á, ban tổ chức triển khai mô hình mới - Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M) được phát triển dựa trên Khảo sát Đầu vào Nhân Viên (Employee Input Survey - EIS) đã triển khai trước đó, gồm 3 tiêu chí: Heart - Gắn kết mặt cảm xúc, Mind - Suy nghĩ và động lực, Soul - Niềm tin và thái độ. Ban tổ chức thêm vào 3 tiêu chí mới là: Think - Nhận thức về tập thể, Feel - Cảm xúc nơi làm việc và Do - Hành động theo tập thể.

Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau. Những sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc sẽ phụ thuộc vào sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm việc.

Đây là năm thứ 2 giải thưởng này được tổ chức tại Việt Nam. Nếu trong năm đầu tiên, giải thưởng có 130 ứng viên được đề cử, thì năm nay con số đó đã là 265 ứng viên hoạt động trong 24 lĩnh vực khác nhau.

Ngày 10/7/2019, tại TP. HCM giải thưởng đã được công bố và Wipro Consumer Care Việt Nam vinh dự trở thành doanh nghiệp đạt được giải thưởng danh giá này lần thứ 2 liên tiếp bên cạnh các công ty lớn khác ở Việt Nam như: Heineken Vietnam, Unilever Vietnam, Intel Products Vietnam, Standard Chartered Bank Vietnam,…

Nói về giải thưởng, ông Phạm Hải Văn, Tổng Giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam, cho biết: “Thành quả hôm nay chính là kết quả từ sự gắn kết và cống hiến của tất cả nhân viên công ty, cùng nhau tạo dựng một môi trường làm việc như ngôi nhà thứ hai của mỗi người”.

Trên thế giới, Wipro được biết đến là nhà sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu tại Châu Á với trên 24 thương hiệu tại 50 thị trường khác nhau thuộc Đông Nam Á và những khu vực khác. Tại Việt Nam, Wipro Consumer Care Việt Nam được nhìn nhận là doanh nghiệp đã tạo nên cuộc “cách mạng” trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và chăm sóc nhà ở, mang lại hàng trăm sự lựa chọn tiêu dùng thông minh phục vụ đời sống cho mọi người.

Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á
Ở Wipro Consumer Care Việt Nam, con người là “trọng tâm của doanh nghiệp”.

Một trong những chiến lược về con người được Wipro Consumer Care Việt Nam ưu tiên thực hiện, đó là đẩy mạnh các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực kế thừa thông qua các chương trình phát triển tài năng.

Sự kiện Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á đã không chỉ thêm một lần nữa ghi nhận, tuyên dương xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp mà còn tiếp tục xác lập vai trò như là một điểm đến lý tưởng hàng đầu cho các bạn trẻ muốn tìm kiếm nơi phát triển tài năng, xây dựng sự nghiệp.

Wipro Consumer Care Việt Nam sẽ đem đến cho nhân viên mọi thử thách trong công việc để thúc đẩy giới hạn của họ và không ngừng nâng cao năng lực sáng tạo nên những sản phẩm đột phá và chất lượng mang đến niềm hứng khởi cho cuộc sống của người tiêu dùng và lợi nhuận tối đa cho nhà đầu tư.

Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á
Tinh thần đồng đội và hoạt động nhóm được xây dựng trong công việc và hoạt động tập thể.

Tại Wipro Consumer Care Việt Nam, tinh thần đồng đội không chỉ được ưu tiên phát triển trong công việc mà còn được chú trọng xây dựng thông qua các hoạt động xây dựng nhóm và các hoạt động tập thể hằng năm của công ty.

Đó cũng chính là những gì ông Phạm Hải Văn, Tổng Giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng cũng chứng minh việc Công ty đã tập trung phát triển nguồn nhân lực như là tài sản quý giá nhất của mình, điều rất thiết yếu trong quá trình phát triển bền vững của Công ty. Chúng tôi đã khẳng định rằng một khi tập thể chúng ta đoàn kết sẽ đạt được bất cứ mục tiêu nào mình mong muốn”. Wipro Consumer Care Việt Nam trực thuộc tập đoàn Sản phẩm tiêu dùng & Hệ thống chiếu sáng Wipro, là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á với các nhãn hàng chuyên biệt cho người Á châu phục vụ hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày. Sản phẩm Wipro được phân phối tại hơn 258.000 điểm bán lẻ phủ khắp Đông Nam Á và Trung Quốc.

Linh Linh

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.