Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Linh Linh
Linh Linh  - 
Wipro Consumer Care Việt Nam vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á. Và đây là năm thứ hai liên tiếp Wipro Consumer Care Việt Nam nhận được giải thưởng này.
aa

Nếu như năm ngoái, Wipro Consumer Care Việt Nam đã phải vượt qua 130 ứng viên mới đạt được giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á thì năm nay, họ phải vượt qua 265 ứng viên hoạt động trong 24 lĩnh vực, để lần thứ 2 liên tiếp trở thành chủ nhân của giải thưởng danh giá này.

Nơi làm việc tốt nhất châu Á (HR Asia Award - Best Companies to Work for in Asia) là giải thưởng uy tín do Tạp chí Nhân sự châu Á (HR Asia) tổ chức hàng năm nhằm đánh giá và vinh danh những tập đoàn hàng đầu châu lục đã có chính sách, chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn, tạo nên môi trường làm việc lý tưởng và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên

Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á
Ông Phạm Hải Văn, Tổng Giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam cùng đại diện Công ty nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019

Để lựa chọn được doanh nghiệp có Nơi làm việc tốt nhất châu Á, ban tổ chức triển khai mô hình mới - Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M) được phát triển dựa trên Khảo sát Đầu vào Nhân Viên (Employee Input Survey - EIS) đã triển khai trước đó, gồm 3 tiêu chí: Heart - Gắn kết mặt cảm xúc, Mind - Suy nghĩ và động lực, Soul - Niềm tin và thái độ. Ban tổ chức thêm vào 3 tiêu chí mới là: Think - Nhận thức về tập thể, Feel - Cảm xúc nơi làm việc và Do - Hành động theo tập thể.

Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau. Những sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc sẽ phụ thuộc vào sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm việc.

Đây là năm thứ 2 giải thưởng này được tổ chức tại Việt Nam. Nếu trong năm đầu tiên, giải thưởng có 130 ứng viên được đề cử, thì năm nay con số đó đã là 265 ứng viên hoạt động trong 24 lĩnh vực khác nhau.

Ngày 10/7/2019, tại TP. HCM giải thưởng đã được công bố và Wipro Consumer Care Việt Nam vinh dự trở thành doanh nghiệp đạt được giải thưởng danh giá này lần thứ 2 liên tiếp bên cạnh các công ty lớn khác ở Việt Nam như: Heineken Vietnam, Unilever Vietnam, Intel Products Vietnam, Standard Chartered Bank Vietnam,…

Nói về giải thưởng, ông Phạm Hải Văn, Tổng Giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam, cho biết: “Thành quả hôm nay chính là kết quả từ sự gắn kết và cống hiến của tất cả nhân viên công ty, cùng nhau tạo dựng một môi trường làm việc như ngôi nhà thứ hai của mỗi người”.

Trên thế giới, Wipro được biết đến là nhà sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu tại Châu Á với trên 24 thương hiệu tại 50 thị trường khác nhau thuộc Đông Nam Á và những khu vực khác. Tại Việt Nam, Wipro Consumer Care Việt Nam được nhìn nhận là doanh nghiệp đã tạo nên cuộc “cách mạng” trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và chăm sóc nhà ở, mang lại hàng trăm sự lựa chọn tiêu dùng thông minh phục vụ đời sống cho mọi người.

Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á
Ở Wipro Consumer Care Việt Nam, con người là “trọng tâm của doanh nghiệp”.

Một trong những chiến lược về con người được Wipro Consumer Care Việt Nam ưu tiên thực hiện, đó là đẩy mạnh các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực kế thừa thông qua các chương trình phát triển tài năng.

Sự kiện Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á đã không chỉ thêm một lần nữa ghi nhận, tuyên dương xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp mà còn tiếp tục xác lập vai trò như là một điểm đến lý tưởng hàng đầu cho các bạn trẻ muốn tìm kiếm nơi phát triển tài năng, xây dựng sự nghiệp.

Wipro Consumer Care Việt Nam sẽ đem đến cho nhân viên mọi thử thách trong công việc để thúc đẩy giới hạn của họ và không ngừng nâng cao năng lực sáng tạo nên những sản phẩm đột phá và chất lượng mang đến niềm hứng khởi cho cuộc sống của người tiêu dùng và lợi nhuận tối đa cho nhà đầu tư.

Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á
Tinh thần đồng đội và hoạt động nhóm được xây dựng trong công việc và hoạt động tập thể.

Tại Wipro Consumer Care Việt Nam, tinh thần đồng đội không chỉ được ưu tiên phát triển trong công việc mà còn được chú trọng xây dựng thông qua các hoạt động xây dựng nhóm và các hoạt động tập thể hằng năm của công ty.

Đó cũng chính là những gì ông Phạm Hải Văn, Tổng Giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng cũng chứng minh việc Công ty đã tập trung phát triển nguồn nhân lực như là tài sản quý giá nhất của mình, điều rất thiết yếu trong quá trình phát triển bền vững của Công ty. Chúng tôi đã khẳng định rằng một khi tập thể chúng ta đoàn kết sẽ đạt được bất cứ mục tiêu nào mình mong muốn”. Wipro Consumer Care Việt Nam trực thuộc tập đoàn Sản phẩm tiêu dùng & Hệ thống chiếu sáng Wipro, là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á với các nhãn hàng chuyên biệt cho người Á châu phục vụ hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày. Sản phẩm Wipro được phân phối tại hơn 258.000 điểm bán lẻ phủ khắp Đông Nam Á và Trung Quốc.

Linh Linh

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.