Cải tạo Quốc lộ 10 đoạn Cầu Quán Toan đến ngã ba Bí Chợ theo hình thức BOT
Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Ninh Bình | |
Lập kế hoạch cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ tại Hải Phòng | |
Cải tạo mặt bằng để khai thác trái phép |
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải căn cứ hiện trạng của tuyến đường nêu trên để thực hiện duy tu, sửa chữa hoặc đầu tư nâng cấp, bảo đảm đáp ứng nhu cầu giao thông, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Ảnh minh họa |
Được biết, với sự phát triển nhanh chóng của các đô thị, các khu công nghiệp, các cảng biển và các cụm dân cư dọc theo Quốc lộ 10 của thành phố Hải Phòng và các tỉnh duyên hải Bắc bộ nên tuyến Quốc lộ 10 đã mãn tải.
Mặt khác, hiện nay, lưu lượng xe quy đổi trên QL 10 đoạn qua địa phận TP. Hải Phòng đạt 21.565 xe/ngày đêm, đến năm 2020 là 26.363 xe/ngày đêm và với bề rộng hiện tại, QL 10 không đáp ứng được lưu lượng xe lưu thông và không đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Ngoài ra, tình trạng mặt đường đã xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Do vậy, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 10 là yêu cầu hết sức cấp bách.
Chính vì vậy, Đoạn từ Cầu Quán Toan (Hải Phòng) đến ngã ba Bí Chợ (Quảng Ninh) cũng rất cần được cải tạo, nâng cấp để đảm bảo tính đồng bộ của tuyến đường và đáp ứng các yêu cầu nêu trên.
Được biết, theo đề xuất mà UBND TP. Hải Phòng trình Bộ Giao thông vận tải trước đó, Dự án có điểm đầu tại Cầu Quán Toan - TP. Hải Phòng. Điểm cuối tại Ngã ba Bí Chợ (TP.Uông Bí - Quảng Ninh) với quy mô đầu tư đường cấp II đồng bằng, 4 làn xe.