Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Cảnh giác tai nghe AirPod 2 nhái ồ ạt tràn về Việt Nam

 - 
Với hình thức giống như đúc và có thể kết nối thông báo như hàng thật, những mẫu AirPods 2 nhái đang ồ ạt về Việt Nam với giá dưới 1 triệu đồng.
aa
Cảnh giác tai nghe AirPod 2 nhái ồ ạt tràn về Việt Nam Mua iPhone xách tay tại Việt Nam chưa bao giờ rủi ro đến vậy
Cảnh giác tai nghe AirPod 2 nhái ồ ạt tràn về Việt Nam iPhone 11 khóa mạng giá từ 13 triệu đồng
Cảnh giác tai nghe AirPod 2 nhái ồ ạt tràn về Việt Nam Apple mở khoá iPhone cho nạn nhân của iCloud Relocker

Không chỉ một hay hai cửa hàng online chào bán tai nghe AirPods nhái mà gần đây có sự tham gia của rất đông "tay buôn" online. Họ chào bán rất nhiều trên Facebook và những trang web bán hàng với giá từ mức 900 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng. Những người kinh doanh mặt hàng này đảm bảo hàng giống hệt hàng chính hãng, có thể dùng 1 chạm để chơi nhạc, 2 chạm để chuyển bài và giữ 2 giây để gọi Siri. Và đáng chú ý, giá thành chỉ bằng 1/4 so với AirPods 2 thật của Apple.

Cảnh giác tai nghe AirPod 2 nhái ồ ạt tràn về Việt Nam
Sự xuất hiện rầm rộ của mặt hàng này được các chủ cửa hàng lý giải bởi sức mua các thiết bị đeo tại Việt Nam đang rất mạnh

Nhiều đại diện hệ thống cho biết, thị trường thiết bị đeo đang tăng trưởng khá mạnh tại Việt Nam. Nổi lên là các thiết bị đeo từ Apple như Apple Watch và AirPods. Các cửa hàng cho biết, sức mua mặt hàng này đang tăng trưởng mạnh từng ngày, sức mua tăng ít nhất gấp đôi trong vòng 5 tháng trở lại đây. Đó cũng là lý do khiến mặt hàng nhái ồ ạt về Việt Nam, đánh vào phân khúc thu nhập thấp.

Ông Đạt Nguyễn, điều hành chuỗi Di động Việt, cho biết hình thức nó giống với hàng thật của Apple, từ hộp đựng có nam châm hút cho đến thiết kế tai nghe, các cảm biến. Thiết bị nhái này cũng dùng con chip H1, từng được Apple dùng trên AirPods đầu tiên, nên nó có thể thông báo kết nối như hàng thật khi kết nối với iPhone. Do đó, người dùng rất dễ bị lừa với hình thức bên ngoài nhưng chất lượng vô cùng kém.

Tương tự, theo ông Hải Huỳnh, trung tâm sửa chữa điện thoại di động 24H, những mặt hàng giả mạo sử dụng linh kiện kém chất lượng khiến chúng mất an toàn. Trong đó là kết nối không ổn định, dock sạc không chuẩn, tiềm tàng khả năng cháy nổ. Chưa kể chất lượng pin tích hợp trong tai nghe không rõ nguồn gốc, gây nguy hiểm cho người dùng.

Cảnh giác tai nghe AirPod 2 nhái ồ ạt tràn về Việt Nam
Chú ý với những mặt hàng này

Ông Đạt cho rằng, chất lượng hên xui là điều không bàn cãi vì chưa qua kiểm chứng nhưng vấn đề hậu mãi rất cần bàn tới. "Theo khảo sát nhanh có thể thấy, các cửa hàng kinh doanh online mặt hàng nhái này rất tinh vi. Họ ghi đầy đủ điểm bán, số điện thoại rõ ràng... Nhưng thực tế đều là giả mạo, số điện thoại là số điện thoại rác. Vì vậy, khi mua về dùng, bị hư và khó kiếm được người để đòi hỏi được bảo hành, thay thế. Tiền mất tật mang", ông Đạt chia sẻ.

Do đó, các đại diện những hệ thống bán lẻ cho rằng, người dùng nên thực sự thận trọng với những mặt hàng này. Đối với việc mua hàng online hiện nay, cần chọn một đơn vị uy tín, có số điện thoại bàn (bởi số điện thoại bàn đăng ký giấy tờ cố định), website rõ ràng, có hình ảnh hoạt động của đơn vị và tuyệt đối không mua hàng của cá nhân qua Fanpage vì việc đó gần như không ai kiểm chứng.

Dân trí

Tin liên quan

Tin khác

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Dockcase giới thiệu mẫu ốp lưng Selfix dành cho iPhone 17 Pro với màn hình phụ phía sau, cho phép người dùng chụp ảnh, quay video bằng camera sau và mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD.
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Không chỉ mở rộng khả năng tương thích với nhiều loại tai nghe, Google Dịch trong bản cập nhật mới còn cải thiện độ chính xác bản dịch nhờ mô hình AI Gemini và bổ sung tính năng luyện tập ngôn ngữ tích hợp ngay trong ứng dụng.
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Trong bối cảnh thị trường tài chính liên tục biến động, nhiều khách hàng sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn có nhu cầu tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, lãi suất ổn định và ít rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV giới thiệu sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc - giải pháp đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm Chăm Sóc Thai Sản Toàn Diện 24/7 – giải pháp bảo vệ chuyên biệt xuyên suốt thai kỳ và hành trình sinh con, giúp mẹ và gia đình chủ động tài chính, an tâm đón con chào đời trong điều kiện tốt nhất.
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

Apple vừa công bố danh sách 17 ứng dụng và trò chơi chiến thắng tại App Store Awards 2025. Giải thưởng năm nay cho thấy sự lên ngôi rõ rệt của trí tuệ nhân tạo và các trải nghiệm nhập vai, khi nhiều sản phẩm được vinh danh nhờ khả năng đổi mới, thiết kế ấn tượng và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội trên các nền tảng của Apple.
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Trong bối cảnh thế giới chuyển dịch mạnh mẽ sang các ngành công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chính xác đang trở thành một trong những mũi nhọn quan trọng tạo nền tảng cho phát triển bán dẫn, năng lượng tái tạo và sản xuất thiết bị thông minh.
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

Triển lãm IBTE 2025 trở lại với quy mô lớn, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến không gian trưng bày đa dạng, giới thiệu xu hướng mới của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé tại Việt Nam.
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai Amazon Quick Suite, hỗ trợ hơn 200 nhân viên truy vấn thông tin chuyên sâu bằng ngôn ngữ tự nhiên, rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu nhanh hơn gấp 3–5 lần.
Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

GT-Air 3 Smart tích hợp loạt công nghệ tối tân như màn hình HUD nano OLED, dẫn đường và cảnh báo trực tiếp trước mắt người lái. Sự kết hợp giữa hiển thị dữ liệu và hệ thống liên lạc thông minh khiến chiếc mũ được ví như phiên bản đời thực gần nhất với mũ của Iron Man.
Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm Quốc tế Đồ gia dụng và Quà tặng Việt Nam 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày hơn 10.000 sản phẩm, tạo nền tảng kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất và nhà mua trong nước và quốc tế.