CEO Techcombank:​ Khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường

14:34 | 05/03/2019 Doanh nghiệp
aa
Khi quyết định quay trở về Việt Nam sống và làm việc sau mấy chục năm xa cách là tôi muốn cùng anh Hồ Hùng Anh thực hiện chung một ý tưởng, một tinh thần yêu nước... - Tổng Giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh chia sẻ với phóng viên Thời báo Ngân hàng.
CEO Techcombank:​ Khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường
Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh

Sở hữu một phong cách lịch lãm, hiện đại, Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh không e ngại hay né tránh việc gặp gỡ, tiếp xúc với báo giới mà luôn nhiệt thành trả lời thấu đáo trước những vấn đề mà phóng viên quan tâm. Kể từ khi ông lên giữ vị trí Tổng Giám đốc Techcombank vào tháng 9/2016, Techcombank đã trở thành ngân hàng đầu tiên luôn công bố và minh bạch hóa thông tin hoạt động theo từng quý, thông qua các cuộc họp báo, gặp gỡ nhà phân tích định kỳ.

Và không là ngoại lệ, trong một ngày đầu Xuân ấm áp, CEO Nguyễn Lê Quốc Anh đã dành cho phóng viên Thời báo Ngân hàng một cuộc trao đổi chân tình, cởi mở. Bên cạnh câu chuyện kinh doanh với những con số, lợi nhuận, ông cũng không ngại ngần khi chia sẻ những câu chuyện mang tính cá nhân, quan điểm sống hay triết lý kinh doanh của mình vốn trực tiếp hay gián tiếp tác động đến quá trình điều hành đối với Techcombank.

Chiến thắng toàn đội mới là quan trọng

Sau hơn 2 năm dưới “thời” Nguyễn Lê Quốc Anh điều hành, dẫn dắt trên cương vị Tổng giám đốc, Techcombank đã có những bước phát triển ngoạn mục. Từ điểm rơi thấp nhất năm 2012-2013, đến năm 2016 - 2017, liên tiếp 2 năm liền, Techcombank đã ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận gấp đôi. Và năm 2018, lần đầu tiên Techcombank đã cán mốc 10.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, trở thành ngân hàng có mức lợi nhuận cao nhất hệ thống ngân hàng TMCP tư nhân và được định giá trong nhóm thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam… Theo ông, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến những thành công vượt trội nói trên?

Trước tiên phải khẳng định: Điều làm tôi tự hào nhất về Techcombank không phải là lợi nhuận mà là việc chúng tôi quy tụ được một đội ngũ đồng hành giỏi, tâm huyết, có tinh thần đồng đội, phối hợp cao, đồng khao khát xây dựng giá trị cho tổ chức và đóng góp cho cộng đồng. Đây là tài sản quý báu nhất và cũng là thành công của Techcombank. Bởi, dù là thời đại công nghệ nào thì con người vẫn là trung tâm và đầu não. Con người làm ra robot, con người điều khiển hệ thống và xây dựng công nghệ mới.

Do vậy, nếu không xây dựng được nền tảng nhân sự vững thì rốt cuộc chúng ta sẽ bị lệ thuộc vào nhiều yếu tố ngoại cảnh. Ngược lại, khi chúng ta có nền tảng cốt lõi là con người, thì việc xây dựng hệ thống công nghệ, vận hành để phục vụ khách hàng và đạt mục tiêu lớn là chuyện hiển nhiên. Con người là điểm tựa của đòn bẩy thành công.

"Điều làm tôi tự hào nhất về Techcombank không phải là lợi nhuận mà là việc chúng tôi quy tụ được một đội ngũ đồng hành giỏi...".

Thứ nữa, cũng cần diễn giải thêm thế này. Các anh chị em trong Techcombank thường hay chia sẻ với tôi rằng: “Mọi người nói Techcombank là số 1 của thị trường, vậy mà sao em thường có cảm giác chưa đạt mục tiêu của mình? Liệu chúng ta có đặt mục tiêu sai chăng?”. Nghe qua thì có vẻ phi lý, nhưng xét kỹ thì mục tiêu cao có cái lý của nó.

“Số 1 của thị trường” ở đây được hiểu là sự so sánh giữa nhiều đối tượng bên ngoài, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. Còn mục tiêu của mình là chủ quan, do mình tự đặt ra, có tính chất cố định và phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thực thi của bản thân. Trong khi thành quả của đối tượng bên ngoài lên xuống như thế nào thì ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Vì thế khi mục tiêu của mình cao hơn định vị “số 1 bên ngoài” dù vẫn mới chỉ tiệm cận chỉ tiêu do chính mình đặt ra, nhưng so với các đối tượng bên ngoài thì mình vẫn vượt, vẫn về nhất.

Ví dụ, mình đặt ra mục tiêu là 10 điểm, thực tế chỉ đạt 9. Nhưng nếu so với điểm cao nhất bên ngoài chỉ là 8,5, thì 9 vẫn là cao nhất. Vì vậy, năm vừa rồi, nhìn lại, Techcombank đã đạt được một số mục tiêu và thành công vượt trội so với thị trường Việt Nam. Nhưng trong đó có nhiều bộ phận chưa đạt được chỉ tiêu như mong đợi của mình. Song cộng lại hết kết quả của đồng đội, mọi bộ phận trong tổ chức thì con số ấy khá lớn.

Thành công của năm 2018 vừa rồi, thực ra được bắt đầu từ thành quả của nhiều năm trước. Giống như khi ta trồng cây, hàng ngày chăm sóc tưới tắm cho cây thì cứ tự hỏi sao cây lâu lớn vậy? Nhưng với những người chỉ thỉnh thoảng ngang qua thì thấy cây đó đã cao vượt trội tự bao giờ.

CEO Techcombank:​ Khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường

Ông vừa nói điều mình tự hào nhất về Techcombank bây giờ không phải là lợi nhuận mà là các ông đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ giỏi, tâm huyết. Ông có thể chia sẻ thêm về quan điểm thu hút và giữ chân nhân tài khi mà nhân sự luôn là bài toán không dễ giải đối với các ngân hàng?

Trong cuộc sống cũng như công việc, việc muốn đi, muốn đến, hay ở lại là do cá nhân quyết định. Khả năng người ngoài hay tổ chức có tác động gây ảnh hưởng trực tiếp rất khiêm tốn. Vì vậy, để giữ người ở lại với mình, thì trước hết là phải làm sao để cho cá nhân đó không muốn rời đi. Với tôi, việc tổ chức có thể làm được là xây dựng nền tảng và tạo dựng một môi trường giúp mọi người có sân chơi, có đất để dụng võ, phát huy được năng lực cá nhân, khuynh hướng, thế mạnh của mình. Từ đó tự nâng giá trị bản thân của mỗi cá nhân. Để mỗi người thấy Techcombank là một môi trường mà họ muốn tham gia, với những thành viên phù hợp và cùng đồng hành phát triển, từ đó gắn bó và là một thành viên lâu dài.

Ví dụ như khi chúng ta xây dựng một đội bóng, nếu mục đích chỉ chơi ở sân làng không thôi, thì sau một thời gian các cầu thủ giỏi sẽ chán và bỏ đi. Ngược lại, nếu đội bóng chúng ta chiếm giải ở làng, rồi lên tỉnh, sau đó vươn tầm quốc gia, khu vực, rồi muốn tiến đến giải quốc tế, và tổ chức đó lại có thể tạo ra một sân chơi đủ rộng, có sự đầu tư, hoặc phát triển công cụ để giúp mọi người tự đạt mục tiêu của mình, cùng có động lực, đam mê, cống hiến... thì đội bóng đó chẳng những sẽ giữ được chân mà còn thu hút được thêm các cầu thủ tài giỏi.

Vì mọi người đều muốn cùng nhau giành những chiến thắng vĩ đại nhất. Và một khi mỗi người đều cảm thấy đây là nơi họ có thể đóng góp xây dựng giá trị cho cộng đồng và cá nhân thì tự nhiên nhân sự sẽ muốn đến và muốn ở lại với mình.

"Vì mọi người đều muốn cùng nhau giành những chiến thắng vĩ đại nhất".

Nhắc đến CEO Nguyễn Lê Quốc Anh, một trong những tố chất đặc biệt nổi trội mà nhiều người hay đề cập là khả năng truyền cảm hứng đến nhân viên của mình. Ông nghĩ sao về điều này?

Truyền cảm hứng sẽ không có nhiều ý nghĩa, nếu người nghe họ không thấy có cảm hứng. Và như vậy, dù có nói thế nào họ cũng không muốn nghe. Vì vậy, điều trước tiên để truyền được cảm hứng là mình lắng nghe để hiểu, thông cảm và từ đó nói lên được những gì mà người ta mong muốn.

Ví dụ như năm ngoái, Techcombank đưa ra định vị thương hiệu: “Vượt trội hơn mỗi ngày”. Khi lần đầu công bố, nhiều người phản hồi rằng họ cảm thấy sao quen quá, như đã được nghe từ rất lâu. Ấy là bởi thông điệp đó đã thể hiện được tâm tư, nguyện vọng thẳm sâu về khao khát và nỗ lực vươn lên hàng ngày. Để muốn nói rằng: một khi thông điệp chạm được trái tim, tạo nên sự đồng cảm thì tự khắc nó sẽ truyền được cảm hứng tới mọi người.

CEO Techcombank:​ Khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường

"Một khi thông điệp chạm được trái tim, tạo nên sự đồng cảm thì tự khắc nó sẽ truyền được cảm hứng tới mọi người".

Ý nghĩa của thông điệp “Vượt trội hơn mỗi ngày”

“Vượt trội hơn mỗi ngày” đúng là nghe rất thôi thúc, truyền động lực và cảm hứng. Hẳn có nhiều điều đáng chia sẻ khi Techcombank xây dựng câu định vị thương hiệu này?

Hồi đi học Tiến sĩ ở Mỹ, tôi phát hiện ra một điều: Những ông thầy dù màu da sắc tộc thế nào, cách phát âm nặng nhẹ ra sao, nhưng nếu là những người thực sự giỏi, am hiểu sâu thì họ nói rất ít mà ý rất rõ. Còn những ông thầy nào kém, thường hay nói huyên thuyên, nghe thì có vẻ lưu loát, nhưng ý tứ lộn xộn, không ai hiểu gì. Và tôi đã hiểu “quý hồ tinh, bất quý hồ đa” - ít mà tinh, ít mà thâm thúy mới thực là khó.

Trở lại với định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày” cũng tương tự như vậy. Chỉ vỏn vẹn trong 5 từ ngắn gọn đó, nghe thì rất đơn giản, rất hiển nhiên nhưng để chắt lọc ra được 5 từ đó, không hề đơn giản chút nào. Chúng tôi đã phải mất hơn một năm rưỡi để thực hiện hành trình từ Bắc vào Nam, từ thành phố tới nông thôn để làm những cuộc khảo sát, tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng.

Sau rất nhiều nghiên cứu, thống kê, chúng tôi nhận thấy ở Việt Nam, quá nửa dân số đang ở độ tuổi trên dưới 30 - một lứa tuổi rất giàu tinh thần lạc quan và tinh thần tự lập. Với một thế hệ như vậy, để có thể thành công, đi xa hơn, đi nhanh hơn, việc có người hỗ trợ, tạo điều kiện là rất cần thiết. Vậy Techcombank có thể làm gì trước một đối tượng khách hàng đang ở độ tuổi giàu sức trẻ và nhiệt huyết này?

Dẫn dắt? Đồng hành? Bảo trợ? Chúng tôi khám phá ra đó không phải là những điều người trẻ tuổi đầy tham vọng và nhiệt huyết mong muốn. Điều mà họ cần là có người hỗ trợ, tạo điều kiện để giúp họ lớn hơn, mạnh hơn, thành công hơn và đạt được mục tiêu dựa trên nỗ lực, công sức trên tinh thần “tự lực cánh sinh”. Và Techcombank cam kết hỗ trợ những người có khát khao thành công lớn, có tinh thần tự lực để chính họ Vượt trội hơn mỗi ngày. Chẳng hạn như, chúng tôi có thể cung cấp tư vấn tài chính giúp các chủ đầu tư có khả năng đầu tư chính xác hơn; hay cung cấp các dịch vụ toàn diện để những bạn trẻ có thể hiện thực hóa giấc mơ cao hơn, xa hơn.

"Techcombank cam kết hỗ trợ những người có khát khao thành công lớn, có tinh thần tự lực để chính họ Vượt trội hơn mỗi ngày".

Tinh thần là vậy. Nhưng làm thế nào để tìm ra một định vị thương hiệu mang tính phổ quát nhất, đại diện đúng nhất cho ý chí, khát vọng, tinh thần lạc quan và tự lập của người Việt Nam - một mệnh lệnh thôi thúc có thể gắn kết, tương tác và truyền cảm hứng đến với mọi người dân, với toàn xã hội. Đó là điều không dễ chút nào!

Chỉ đơn cử việc chúng tôi tìm và thuê nhà thầu nổi tiếng am hiểu không chỉ văn hóa Việt Nam mà còn am hiểu văn hóa toàn cầu để tìm cho ra một từ thích hợp bằng tiếng Anh “Be Greater” đã là cả một câu chuyện. Chưa kể đến việc huy động chất xám trong và ngoài hệ thống để chuyển ngữ cho được từ ấy ra tiếng Việt, sao cho lột tả hết được cái hồn cốt của nó lại là câu chuyện dài khác.

“Be Greater” tiếng Anh nghĩa gốc động từ “Be” là hãy làm đi, trở thành, trở nên. “Greater” có nghĩa là to lớn hơn, vĩ đại hơn. Đa phần, khi dịch ra tiếng Việt, mọi người thường dùng từ lớn mạnh hơn, xuất sắc hơn,... nhưng tất cả nghe đều không ổn. Phải trải qua rất nhiều trăn trở, biết bao suy nghĩ, cân nhắc để tìm cách diễn giải cho cụm từ “Be Greater”. Và chỉ đến khi câu “Vượt trội hơn mỗi ngày” được bật ra thì lúc đó, tất cả mọi người mới thực sự cảm thấy hài lòng vì ‎ý nghĩa của thông điệp đã được được chuyển tải một cách đầy đủ nhất.

Là người có nhiều thời gian được tiếp xúc với các giá trị văn hóa phương Đông và phương Tây, ông cảm thấy thế nào về giá trị cốt lõi giữa hai nền văn hóa ấy? Và trong quá trình quản lý điều hành, ông vận dụng ra sao?

Thực ra, khi mình đọc nhiều, trải nghiệm nhiều thì thấy giá trị cốt lõi giữa hai nền văn hoá phương Đông và phương Tây không khác nhau nhiều, có khác thì chỉ khác về cách diễn đạt, ở bề ngoài mà thôi. Ví dụ như ở Mỹ người ta ăn bánh Hamburger, còn ở Việt Nam thì ăn cơm. Và con người vẫn cùng chung ở một điểm là cần cái ăn, cái mặc, nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Cả Việt và Mỹ đều có những câu kiểu như: “Muốn nhanh thì phải từ từ”, tức là phải có sự chuẩn bị. Hầu như ngôn từ nước nào cũng có ý đó. Điều mình cần là làm sao để giúp cho mọi người thấy những nhu cầu của con người về cơ bản là giống nhau. Như khi nói “Vượt trội hơn mỗi ngày”, mọi người đều cảm thấy có mình ở trong đó.Và giữa cái chung, cái hay là mỗi người đều cảm nhận có khác nhau một chút.

Hay, mọi người thường nghĩ chủ nghĩa cá nhân là của Mỹ, của phương Tây. Nhưng thực ra câu này đã có từ thời Khổng Tử. Khổng Tử nói “trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng” thì mọi người nghĩ thế nào, có “chủ nghĩa cá nhân không?”. Thực ra người Tây Phương rất thích học sách Khổng và đã đưa nhiều tiêu chí đó vào đời sống hàng ngày.

Trong một tổ chức cũng vậy. Mức độ phức tạp không nằm ở văn hóa phương Đông hay phương Tây mà nằm ở chỗ do tập hợp nhiều người lại với nhau mà không đồng một chí hướng. Chỉ việc 9 người 10 ý là phức tạp rồi. Vì vậy, cái khó là làm sao để tập hợp họ lại với nhau, chọn mô hình thích hợp để tất cả cùng vì mục tiêu chung.

Khi tôi về Techcombank làm việc, tôi muốn mọi người tự quyết định, còn tôi chỉ là người hỗ trợ. Vì nếu mình quyết định mà anh em không làm thì kết quả cũng không ra. Theo đó, tất cả từng khối, từng đội, các bạn tự đưa ra quyết định, tự đề xuất công việc mình phải làm và tôi có trách nhiệm gắn nối để có sự phối hợp nhịp nhàng tổng thể. Việc A làm, B cũng biết và ngược lại. Cả hai bên cùng giúp nhau để đạt được mục tiêu chung.

CEO Techcombank:​ Khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường

"Khi tôi về Techcombank làm việc, tôi muốn mọi người tự quyết định, còn tôi chỉ là người hỗ trợ".

Biến mục tiêu chung thành mục tiêu của mọi người

Từ bỏ cuộc sống đáng mơ ước nơi đất Mỹ, theo lời mời của Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh đầu quân về Techcombank làm việc. Động lực gì khiến ông có thể đưa ra một quyết định lớn như vậy?

Khi quyết định quay trở về Việt Nam sống và làm việc sau mấy chục năm xa cách là tôi muốn cùng anh Hồ Hùng Anh thực hiện chung một ý tưởng, một tinh thần yêu nước. Giống như anh Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup - PV), một trong 3 giá trị cốt lõi mà anh ấy đưa ra là tinh thần yêu nước. Mọi người thường hay nghĩ trên góc độ cạnh tranh nhau. Thực ra tinh thần cạnh tranh cần phải có khi chơi bóng để mình mạnh hơn, cả đội mạnh hơn, nhưng đồng thời vẫn phải có tinh thần đồng đội vì cái chung. Thì đó mới là sự cạnh tranh lành mạnh.

Anh Vượng, Hùng Anh, hay anh Đăng Quang, mỗi người có một cách làm khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là xây dựng một tổ chức vững mạnh, vì một nước Việt Nam hùng cường. Cái khó của mình ở đây phải là có sự phối hợp với nhau, biến mục tiêu chung thành mục tiêu của mọi người. Khi tất cả cùng đạt mục tiêu riêng của từng người cũng có nghĩa là mục tiêu chung đã đạt.

"Khi tất cả cùng đạt mục tiêu riêng của từng người cũng có nghĩa là mục tiêu chung đã đạt".

Triết lý kinh doanh của ông là gì?

Tôi chẳng có triết l‎ý gì. Chỉ có một quan điểm làm việc đó là: một tổ chức muốn thành công thì việc làm của tổ chức đó phải có ý nghĩa. Và ý nghĩa đó phải nhận được sự đồng lòng của mọi người. Mọi người phải thấy ‎mục đích ý nghĩa của tổ chức đó tương đồng với mong muốn của mình thì mới thành công được.

Điều gì ông thường hay nghĩ đến lúc rảnh rỗi?

Thường mỗi ngày, mỗi người, mỗi việc đều có khó khăn riêng. Nên khi rảnh rỗi, tôi thường nghĩ xem mọi người đang vướng chuyện gì? Liệu mình có hỗ trợ được không? Mọi người thường thấy vướng mắc là xử lý ngay, nhưng tôi thường “kính nhi viễn chi”, nghĩ nhiều hơn đến gốc rễ của vấn đề, xem nó ở đâu. Nhiều khi vướng chỗ này lại phải “bắt bệnh” ở chỗ khác mới giải quyết được.

Cơ hội chỉ đến với những người có sự chuẩn bị

Techcombank đã qua một năm 2018 phải nói là thành công ngoạn mục trên nhiều phương diện. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Vậy năm 2019 và xa hơn, ông hình dung bước đi của Techcombank như thế nào?

Mỗi tổ chức đều có sự sống và linh hồn, có quyền sinh tồn của nó. Vậy thì trước tiên là phải đảm bảo được khả năng sinh tồn, sau đó mới nói đến chuyện vượt trội như thế nào. Mà sinh tồn là việc hàng ngày. Không giải quyết được vấn đề hàng ngày thì mục tiêu không đến. Nhưng nếu không có mục tiêu thì việc hàng ngày cũng không giải quyết được.

Thông thường người ta chỉ nhìn thấy những gì bên ngoài. Nhưng thực ra một khi giải quyết được những vấn đề bên trong, căn bản thì những vấn đề lớn cũng sẽ được giải quyết. “Nội công” mạnh thì bên ngoài mới mạnh.

Trở lại Techcombank, việc đầu tiên phải giải quyết là vấn đề sinh tồn, cơm ăn áo mặc hàng ngày như đã nói ở trên. Mỗi năm, vẫn tiếp tục phải xây dựng nền tảng để giúp cho tổ chức phát triển mạnh. Và khi tập trung vào giải quyết những vấn đề căn bản hàng ngày thì tất cả mọi thứ tự nhiên sẽ đến.

Chẳng hạn khi NHNN yêu cầu các NHTM phải giải quyết nợ xấu, đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3% thì Techcombank đã tập trung để giải quyết dứt điểm số nợ bán cho VAMC. Từ đó, có thêm sức mạnh, nguồn lực để hỗ trợ, giải quyết những vấn đề cho khách hàng.

Đặc biệt, chính sách “E-Banking 0 đồng” mọi người hỏi có “điên rồ” quá không? Xét ở góc độ kiếm tiền thì đúng điên thật vì tự dưng từ bỏ một khoản thu quá lớn. Nhưng đứng ở góc độ nhu cầu khách hàng và phục vụ khách hàng, thì điều đó hiển nhiên phải làm.

Và do hiểu được tâm lý khách hàng, biết hy sinh lợi nhuận để chia sẻ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, nên chỉ trong vòng hơn hai năm (từ tháng 9/2016), số lượng người dùng dịch vụ của chúng tôi đã tăng tới hơn 10 lần.

Rõ ràng, một khi có sự chuẩn bị bên trong thật tốt thì không những vấn đề được giải quyết, mà thành công theo đó cũng tăng lên nhiều lần.

Theo ông, cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là cơ hội hay thách thức?

Mọi thứ trên đời đều là cơ hội, nhưng cơ hội chỉ đến với những người có sự chuẩn bị. Cơ hội đến mà mình chưa chuẩn bị thì cũng sẽ không phải là cơ hội của mình. Còn mình có chớp được cơ hội đó hay không thì còn tùy vào năng lực của từng người. Cách mạng công nghiệp 4.0 cũng vậy, nếu mình không chuẩn bị thì cũng không chớp được cơ hội.

"Mọi thứ trên đời đều là cơ hội, nhưng cơ hội chỉ đến với những người có sự chuẩn bị".

Nếu có một điều ước, ông sẽ…?

Thực ra tôi không có điều ước gì cao siêu. Chỉ ước làm cho xong công việc của một ngày, để tối về ngủ cho ngon, ngày mai đến cơ quan lại… làm tiếp! (Cười). Thấy mọi người làm việc và mọi người thành công đấy chính là niềm vui của mình. Rất đơn giản như vậy thôi.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Bùi Sim Sim (thực hiện)
Nguồn:

Các tin khác

Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Tân Cảng công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng Công trình Tâng Cảng.
Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Với sự vận động không ngừng của các hoạt động kinh tế, một số chính sách đã không còn phù hợp và cần phải có những thay đổi đột phá, chuyển đổi theo hướng thị trường mạnh mẽ hơn.
TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

Ngày 25/4, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng và trình UBND thành phố kế hoạch thực hiện “Chương trình Phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng TP. Hồ Chí Minh năm 2024”
Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Các chính sách hỗ trợ dược phẩm nội địa sẽ tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp theo đuổi các tiêu chuẩn cao (như EU-GMP hoặc tương đương) như Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (IMP) tạo ra đột phá trong sản xuất và kinh doanh.
Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Năm 2023, trước những biến động, thách thức đối với kinh tế - xã hội toàn cầu, lĩnh vực lâm, thủy sản liên tục gặp khó ở thị trường quốc tế khiến giá nguyên liệu trong nước giảm mạnh ở hầu hết các vùng chuyên canh chính trên cả nước. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN về triển khai các giải pháp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực lâm, thủy sản, Agribank đã tích cực đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh trong xuất khẩu lâm, thủy sản.
Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo - công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) hàng đầu khu vực vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với một loạt công ty giải pháp tài chính hàng đầu gồm Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và công ty bảo hiểm OPES.
Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Tọa đàm nhằm thu thập các ý kiến góp ý của cộng đồng, doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp cùng các cơ quan quản lý nhà nước để đóng góp ý kiến vào xây dựng khung pháp lý hoàn chỉnh quản lý tài sản ảo và dịch vụ quản lý tài sản ảo (VA-VASP) trước thời hạn tháng 5/2025 theo yêu cầu của Chính phủ.
Tham gia điều chỉnh phụ tải điện, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí

Tham gia điều chỉnh phụ tải điện, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí

Ngày 24/4, tại hội thảo Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung cấp điện do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Tổng Công ty điện lực TP.Hồ Chí Minh tổ chức, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng khách hàng, doanh nghiệp nên sử dụng chương trình điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response - DR) để chủ động điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia theo các tín hiệu về giá điện hoặc khuyến khích khi có yêu cầu của đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện.
Vinamilk có thêm nhà máy trung hòa carbon mới nhờ đẩy mạnh Net Zero 2050

Vinamilk có thêm nhà máy trung hòa carbon mới nhờ đẩy mạnh Net Zero 2050

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về tru
Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 ghi nhận 2,3 triệu giờ thi công an toàn

Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 ghi nhận 2,3 triệu giờ thi công an toàn

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
“Xanh hóa” du lịch

“Xanh hóa” du lịch

Số liệu khảo sát từ Booking.com cho thấy, có tới 88% số du khách Việt cho biết muốn đi du lịch theo hướng bền vững hơn kể từ sau đại dịch Covid-19, 88% muốn giảm mức tiêu thụ năng lượng, 81% muốn sử dụng các loại hình giao thông thân thiện hơn với môi trường như đi bộ, xe đạp hay phương tiện công cộng. Trong đó, 52% số du khách Việt đã có ý thức mang theo chai nước riêng có thể tái sử dụng thay vì nước đóng chai khi đi du lịch, 44% tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương.
CDNetworks hợp tác với SUNTECO hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

CDNetworks hợp tác với SUNTECO hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

CDNetworks và SUNTECO sẽ cùng nhau phối hợp nhằm cung cấp một nền tảng dịch vụ công nghệ toàn diện, đa dạng, chất lượng tin cậy, cùng các dịch vụ tăng tốc truy cập và an ninh bảo mật cho các hệ thống của doanh nghiệp.
Xuất khẩu vào thị trường Thái Lan theo xu hướng tiêu dùng xanh

Xuất khẩu vào thị trường Thái Lan theo xu hướng tiêu dùng xanh

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ xanh bền vững.
Mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Trong năm 2024, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đầu tư áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành, nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục và tối ưu trải nghiệm hành khách. Xa hơn nữa, đó là hướng tới phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động