Tập đoàn công nghệ Việt hướng tới mục tiêu đạt doanh thu tỷ USD
![]() |
CMC và các đối tác Hàn Quốc kí kết hợp tác ngay tại buổi ra mắt CMC Korea |
Từ nền tảng đổi mới sáng tạo đi đầu trong nước
Chia sẻ về những kết quả đạt được của CMC qua 31 năm phát triển, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn cho biết, CMC luôn đề cao việc đổi mới sáng tạo trong hành trình vượt qua thách thức của thị trường trong nước cũng như tốc độ phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ thế giới. “Go Global” với quyết tâm đem con người Việt Nam, Trí tuệ Việt Nam, Công nghệ Việt Nam chinh phục thế giới là mục tiêu kiên định trong suốt hành trình phát triển của Tập đoàn. Sau hơn 3 thập kỷ, CMC đã phần nào hiện thực hóa khát vọng đó bằng việc mở rộng mạng lưới trên 5000 kỹ sư công nghệ chất lượng cao, phục vụ không chỉ khách hàng Việt Nam mà còn hàng trăm đối tác toàn cầu và hiện diện tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đức, Úc, Mỹ…
Sau hơn 3 thập kỷ phát triển trên thị trường toàn cầu, trong lĩnh vực DX/CX, CMC tập trung cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối thông qua các giải pháp: CX (Nền tảng quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh), ERP (Hoạch định tài nguyên doanh nghiệp)… Tính đến nay, hơn 2.000 dự án công nghệ thông tin đã được đội ngũ chuyên gia của CMC triển khai, với tỷ lệ hơn 90% dự án triển khai đúng thời hạn trên mọi lĩnh vực. Trọng tâm từ năm 2024, CMC sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tối đa lợi ích từ việc áp dụng và chuyển đổi số với công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo).
Trong lĩnh vực công nghệ, CMC đã đi sâu nghiên cứu các công nghệ mới, hình thành được một hệ sinh thái hơn 20 công nghệ lõi giúp hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trên toàn cầu. Điểm nổi bật trong các sản phẩm, dịch vụ của CMC là việc ứng dụng các công nghệ AI để tăng tính hiệu quả, sáng tạo, đảm bảo chất lượng mà vẫn tiết kiệm thời gian và chi phí trong dài hạn.
![]() |
CTO CMC Global Đặng Văn Tú và Phó TGĐ CMC Telecom Đặng Tùng Sơn giới thiệu năng lực công nghệ, sản phẩm dịch vụ chiến lược phục vụ cho thị trường quốc tế |
Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến: CIVAMS (Giải pháp Phân tích và quản lý hình ảnh thông minh), C-VOICE (Giải pháp nhận dạng và chuyển đổi qua lại giữa văn bản là giọng nói), C-OCR (Giải pháp chuyển đổi nhận dạng chữ từ giấy tờ dạng ảnh), C-Meet (Họp không giấy và tổ chưc sự kiện), C-CHATBOT (Giải pháp cung cấp trợ lý ảo đa ngôn ngữ)… Đặc biệt, trong năm 2023, giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS của CMC ATI đã được Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST) ghi nhận lọt vào top 12 thế giới và đứng top 1 Việt Nam về công nghệ nhận diện khuôn mặt Face Recognition Technology Evaluation (FRTE) 1:1 Verification, Sản phẩm C-OCR cũng thuộc nhóm đoạt giải cao nhất trong cuộc thi AI Challenge do TP. Hồ Chí Minh tổ chức năm 2022. Theo định hướng chiến lược, các nền tảng quản lý được hỗ trợ bởi AI do Viện CMC ATI phát triển sẽ trở nên hoàn thiện hơn, mang lại khả năng giám sát và phản ứng nhạy bén trước hàng loạt rủi ro về an ninh mạng, bảo mật dữ liệu đang ngày càng gia tăng.
Trong hành trình phía trước, CMC hướng đến mục tiêu doanh thu tỷ đô với trọng tâm đẩy mạnh các mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài, tiếp tục đưa Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ mới của thế giới. Trong đó, Chuyển đổi số và AI được CMC xem là những hướng đi trọng tâm trong thời gian tới. Chủ tịch Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính nhận định:“Trong chiến lược cạnh tranh thị trường quốc tế, CMC xây dựng năng lực bằng cách tạo ra giá trị dịch vụ về mặt công nghệ mà mình có thể cung cấp được cho khách hàng. Chúng tôi không muốn sử dụng từ “bán” mà chúng tôi muốn là đơn vị cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ chất lượng cao mà CMC sở hữu tới cho các khách hàng trong và ngoài nước”.
... đến chiến lược đưa công nghệ Việt tiến ra thế giới
Những năm gần đây, CMC duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân 20%. Để tiếp tục một bước tiến lớn mang tính bứt phá, CMC xác định chiến lược chinh phục thị trường quốc tế sẽ là yếu tố tiên quyết để phát triển trong thời đại công nghệ 4.0. Công nghệ số xanh và Kinh tế xanh sẽ là 2 yếu tố chính, là nguồn gốc căn bản tác động tới chất lượng cuộc sống của con người. CMC sẽ kiên định với công cuộc chuyển đổi mang tính thế kỷ này, không chỉ trong nước mà là cả trên thế giới. Trong chiến lược của tập đoàn, CMC xác định rõ lĩnh vực trọng tâm của sự phát triển gồm: AI/DX, Cloud,... Để làm được điều này, CMC đã nhận chuyển giao chương trình đào tạo từ các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ để chuyển nhân lực được đào tạo về CNTT.
Kế thừa thế mạnh về năng lực công nghệ và thành công của thị trường trong nước, CMC Global - Khối Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn CMC - đã tạo nên nhiều đột phá ấn tượng và là niềm tự hào của Việt Nam trên bản đồ công nghệ quốc tế. Với gần 3.000 nhân sự chất lượng cao, CMC Global luôn tận dụng nguồn lực để xây dựng một doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến hiệu quả, giải quyết nhiều bài toán bằng các công nghệ khác nhau như Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, phân tính dữ liệu, IoT và RPA…
![]() |
Không gian triển lãm công nghệ, nơi thu hút sự chú ý của nhiều khách mời tới tham dự sự kiện ra mắt CMC Korea. |
Với những thế mạnh và tiềm năng hiện có, CMC là đối tác được nhiều khách hàng quốc tế chào đón và kỳ vọng trong thời gian tới. Ông Shin Dong Soo - Giám đốc khối thiết kế hệ thống bán dẫn CoAsia tại Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi sẽ tham gia vào nhiều hoat động khác nhau để thúc đẩy thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Tập đoàn CMC nhằm đẩy mạnh hoạt động tại thị trường bán dẫn Việt Nam. Việc CoAsia trở thành đối tác trung và dài hạn trong lĩnh vực thiết kế chất bán dẫn của CMC - công ty CNTT hàng đầu Việt Nam sẽ đánh dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của hai doanh nghiệp trong tương lai”.
Đánh giá về hiệu quả năng lực trong quá trình hợp tác cùng CMC, Phó Chủ tịch điều hành Samsung SDS Kim Jung Pil cho biết: "Mối duyên giữa CMC và Samsung SDS bắt đầu từ mùa Xuân năm 2019 khi chúng tôi đẩy mạnh hợp tác và quốc tế hóa toàn cầu. CMC là đối tác đầu tiên của Samsung SDS tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ của CMC Global trong đa lĩnh vực như SDS Solution, Partner System, Development & Operation... Hy vọng trong tương lai SDSV và CMC có thể tạo nên những luồng gió mới cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, để từ đó đạt được những thành tựu to lớn tại thị trường Hàn Quốc và vươn ra thị trường Quốc tế."
![]() |
Ông Han Dong Woo, Giám đốc khối phát triển tại Kaon đặt niềm tin vào năng lực của đội ngũ CMC Global/CMC Korea |
Trao đổi về các dự án đã làm việc cùng CMC, ông Han Dong Woo, Giám đốc khối phát triển tại Kaon cho biết:” Quá trình hợp tác cùng CMC giúp chúng tôi phân bổ hiệu quả các nguồn lực nội bộ và tập trung vào năng lực cốt lõi đồng thời đạt được hiệu quả cao về chi phí. Việc hợp tác với CMC cũng cho phép chúng tôi thúc đẩy sự đổi mới bằng cách kết hợp các quan điểm, ý tưởng và khả năng đa dạng hơn. Chúng tôi kỳ vọng rằng sự hợp tác của chúng tôi với CMC sẽ thúc đẩy tăng trưởng và đem lại nhiều cơ hội đổi mới, củng cố vị thế của Kaon tại các thị trường hiện tại và giúp chúng tôi thâm nhập hiệu quả các thị trường mới”.
Với nhiều bước đi chiến lược và linh hoạt nhằm đáp ứng với thách thức và tiến bộ của công nghệ toàn cầu, CMC liên tục mở rộng sự hiện diện của mình tại nhiều quốc gia. Tháng 5/2024, Tập đoàn chính thức khai trương văn phòng mới CMC Korea tại thủ đô Seoul – Hàn Quốc. Cũng trong năm nay, CMC tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động tại châu Âu và Mỹ để từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành Công ty doanh thu tỷ đô với quy mô trên 10.000 nhân sự toàn cầu vào năm 2028./.
Các tin khác

Việt Nam - điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghệ cao toàn cầu

Hà Nội "nóng" lên với Triển lãm và Diễn đàn Năng lượng Việt - Trung - ASEAN

Thuế đối ứng của Mỹ: Doanh nghiệp cần tăng sức chống chịu

AI - đòn bẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt

Minh bạch xuất xứ hàng hóa là yêu cầu bắt buộc

Trợ lực cho doanh nghiệp vượt thách thức

Vietnam Airlines tiên phong ứng dụng định danh và xác thực điện tử toàn hành trình trong thủ tục bay

TS Trần Đình Thiên: “Sau APEC 2027, Phú Quốc sẽ bước sang ngưỡng phát triển hoàn toàn khác”

Doanh nghiệp hướng tới phục vụ khách hàng cao cấp

Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

Động lực tăng trưởng mới từ khu thương mại tự do

Ngành xây dựng bứt phá nhờ sự phục hồi bất động sản và dòng vốn FDI

Hợp tác công - tư hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong chuyển đổi xanh
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Góp ý sửa đổi, bổ sung Luật các tổ chức tín dụng 2024

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
