Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ra mắt CMC Korea, đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực AI, Cloud, Security

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Trong bối cảnh nhu cầu về công nghệ chuyển đổi số ngày càng tăng cao tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC vừa chính thức ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng Công ty vào ngày 8/5/2024 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược Go Global của CMC.
aa
Cảnh cắt băng khai trương
Toàn cảnh cắt băng khai trương chi nhánh

Sự kiện ra mắt CMC Korea diễn ra tại khách sạn Sofitel Ambassador (Seoul, Hàn Quốc) với sự tham gia của ông Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; TS Joo Young Sup - Nguyên Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Kim Jung Pil - Phó Chủ tịch điều hành Samsung SDS; ông Kieun Park - Giám đốc Công nghệ KB Kookmin Bank… cùng các lãnh đạo cấp cao từ gần 200 đối tác doanh nghiệp quan trọng của Tập đoàn CMC tại Hàn Quốc.

Về phía CMC, Lãnh đạo đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC gồm có ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành Tập đoàn; ông Hồ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch điều hành cấp cao, Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Đặng Ngọc Bảo - Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn/Tổng giám đốc điều hành CMC Global… cùng nhiều lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thành viên thuộc CMC.

Chủ tịch Nguyễn Trung Chính phát biểu tại lễ khai trương CMC Korea.
Chủ tịch Nguyễn Trung Chính phát biểu tại lễ khai trương CMC Korea.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính khẳng định: “Việc ra mắt CMC Korea tại Hàn Quốc là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự mở rộng về mặt thị trường của CMC đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc đầu tư và phát triển công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, CMC tự hào khi đóng vai trò là doanh nghiệp tiên phong, không chỉ mang lại giải pháp công nghệ hàng đầu mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự chuyển đổi số tại Hàn Quốc. Tôi tin tưởng rằng, uy tín và sự tin cậy chính là chìa khóa cho sự hợp tác lâu năm giữa chúng ta. Đến với thị trường Hàn Quốc, chúng tôi xác định cho mình ba sứ mệnh lớn, đó là: Đối tác số tin cậy (Your Trusted Digital Partner), Cùng nhau tăng tốc chuyển đổi số (Accelerating Digital Transformation Together) và Cùng sẵn sàng cho tương lai Xanh (Preparing for the Green Future Together)”.

Tới dự sự kiện, Đại sứ Vũ Hồ chúc mừng CMC và đánh giá cao chiến lược hoạt động của doanh nghiệp tại thị trường Hàn Quốc: “Với những chiến lược đi trước thời đại về công nghệ như AI, chuyển đổi số, công nghệ xanh, tôi tin rằng sự mở rộng của CMC tại Hàn Quốc hôm nay không chỉ là cơ hội để công ty phát triển, mở rộng quy mô và nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, mà còn giúp xây dựng hình ảnh của một Việt Nam năng động, sáng tạo với công nghệ tiên tiến trong mắt bạn bè quốc tế”.

CMC sẽ mở ra một chương mới, đầy hứa hẹn và thành công, Đại sứ Vũ Hồ tin tưởng. Đồng tình với ý kiến này, Vụ trưởng Triệu Minh Long nhận định: "Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam như CMC đang chuyển mình mạnh mẽ, tiên phong mang sản phẩm Make-in-Vietnam ra các thị trường khó tính nhất, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số toàn cầu”.

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Hai bên đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 150 tỷ USD vào năm 2030. Theo thống kê từ Korea Times, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 1,35 tỷ USD vào việc nghiên cứu phát triển các công nghệ mới phục vụ cho mục tiêu chuyển đổi số. Với việc mảng CNTT được Chính phủ Hàn Quốc quan tâm đầu tư cùng quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” giữa Việt Nam - Hàn Quốc, đây chính là thị trường tiềm năng để Tập đoàn Công nghệ CMC ghi dấu trong khu vực.

Khách hàng, đối tác trải nghiệm các công nghệ giải pháp AI made by CMC tại sự kiện
Khách hàng, đối tác trải nghiệm các công nghệ giải pháp AI made by CMC tại sự kiện

“Tạo giá trị mới và thiết thực cho khách hàng là sự khác biệt của Tập đoàn Công nghệ CMC. Cam kết đồng hành như những người bạn để cùng hướng tới thành công, chúng tôi sẽ dùng công nghệ Việt hợp tác với doanh nghiệp Hàn để phục vụ chính các nhu cầu công nghệ thông tin của Hàn Quốc", ông Đặng Ngọc Bảo - Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC/Tổng giám đốc điều hành CMC Global chia sẻ về chiến lược cạnh tranh của CMC tại Hàn Quốc.

Là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của CMC, nhân dịp ra mắt CMC Korea, ông Kim Jung Pil - Phó Chủ tịch điều hành Samsung SDS cho biết: “Trở thành đối tác chiến lược từ 2019, hai công ty đã hợp tác trong nhiều dự án với quy mô khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Hiện tổng vốn đầu tư đã lên tới xấp xỉ 20 tỷ won. Chúng tôi đánh giá cao CMC Global vì sự hỗ trợ nhất quán dành cho Samsung SDS trong suốt thời gian qua”.

Đánh giá Hàn Quốc là thị trường chiến lược có nhiều tiềm năng, cần được đầu tư bài bản và mạnh mẽ, trong 31 năm xây dựng và phát triển, CMC đã có hơn 20 năm là đối tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc, bao gồm nhiều công ty đầu ngành sản xuất, điện tử tiêu dùng, công nghệ như Samsung SDS, SK Telecom (viễn thông), CJ Olive Network (CNTT), Kookmin Bank (Ngân hàng), GS Retail (retail), LGU+, SK Telink, Huyndai IT,...

Đặc biệt, 10 năm gần đây, CMC còn có nhiều hoạt động nổi bật để triển khai cung cấp dịch vụ trực tiếp cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại chính thị trường Hàn Quốc. Tính tới nay, Tập đoàn CMC có hơn 5.000 nhân sự. Theo kế hoạch, con số này sẽ phát triển lên 10.000 - 15.000 người vào năm 2028. Trong đó, nguồn nguồn nhân lực phục vụ cho thị trường Hàn Quốc chiếm khoảng 30% tổng nguồn nhân lực. Đây là bước tiến nhằm tăng cường sự hiện diện của CMC tại Hàn Quốc - một cường quốc công nghệ thông tin tại Châu Á, từ đó mở rộng mạng lưới hoạt động trên khu vực để hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn cầu và đạt doanh thu “tỷ đô” từ thị trường nước ngoài.

CMC và các đối tác Hàn Quốc kí kết hợp tác ngay tại buổi ra mắt CMC Korea
CMC và các đối tác Hàn Quốc kí kết hợp tác ngay tại buổi ra mắt CMC Korea

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với một số đối tác như KPS Steel, RSupport, CoAsia Semi dưới pháp nhân chính thức của CMC Korea, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược “Go Global” tại thị trường Hàn Quốc, góp phần đẩy mạnh sự hiện diện của CMC tại trường quốc tế.

Được biết, CMC đặt mục tiêu tiếp tục giữ mức tăng trưởng cả về nhân lực, nguồn lực và doanh thu giai đoạn 2023 - 2028, mở thêm văn phòng tại các thị trường trọng điểm có nhu cầu cao về công nghệ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ,... Điều này cho thấy nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành Tập đoàn số Toàn cầu, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện từ tư vấn, triển khai vận hành, quản lý, duy trì và hỗ trợ đắc lực cho các khách hàng.

Văn phòng của CMC Korea tọa lạc tại Tòa nhà Signature thuộc quận Jung-gu - khu vực trung tâm, sầm uất nhất của thủ đô Seoul. Đây là nơi quy tụ nhiều khách hàng chiến lược của CMC cũng như các tập đoàn lâu năm, các trụ sở ngân hàng hàng đầu của Hàn Quốc.

Với văn phòng nằm tại vị trí đắc địa cùng pháp nhân như một Công ty Công nghệ nội địa Hàn Quốc, CMC Korea sẽ là “cánh tay nối dài” của Tập đoàn Công nghệ CMC nói chung và CMC Global - Khối Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn CMC nói riêng tại thị trường Hàn Quốc, từ đó tạo vị thế vững chắc giúp mang công nghệ Việt tiến sâu và xa hơn nữa trên trường quốc tế.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.
Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Trong bối cảnh yêu cầu tăng trưởng cao gắn với phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là trụ cột của mô hình tăng trưởng mới, đóng vai trò then chốt trong chuyển đổi xanh và tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam.
Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Sản lượng lớn, nhu cầu tăng mạnh nhưng giá trị xuất khẩu chuối Việt vẫn khiêm tốn. Bài toán dịch bệnh, tiêu chuẩn thị trường và tổ chức chuỗi đang quyết định khả năng bứt phá của ngành hàng này.
Doanh nghiệp Việt chuẩn bị cho giai đoạn “chuyển mình”

Doanh nghiệp Việt chuẩn bị cho giai đoạn “chuyển mình”

Theo Bộ Tài chính, với những kết quả đạt được thời gian qua, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là “điểm sáng kinh tế của khu vực”. Cụ thể, tăng trưởng GDP đã vượt mốc 7,8%, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất thế giới. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Đặc biệt, dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục là một chỉ dấu cho thấy niềm tin mạnh mẽ của nhà đầu tư quốc tế…
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.