Cơ hội để quảng bá du lịch
Mở hội nghị 'Diên Hồng' về phát triển du lịch | |
Chuyện nhỏ ở phố cổ | |
Khác biệt để phát triển |
Theo Ban tổ chức, ABG5 có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương… Với sự “đổ bộ” của một lượng lớn HLV, VĐV kể cả các cổ động viên đi kèm như vậy, theo nhiều người đây là một cơ hội tốt để TP. Đà Nẵng tận dụng quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương…
Đà Nẵng quảng bá hình ảnh du lịch khá tốt trong sự kiện Clipper Race |
Thực tế, trên thế giới ở các sự kiện thể thao lớn không những góp phần thúc đẩy phong trào thể thao, mà còn là dịp quảng bá thương hiệu du lịch của địa phương đăng cai. Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, ABG 5 - sự kiện thể thao lớn lần đầu được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, địa phương sẽ nỗ lực tranh thủ cơ hội này để xúc tiến du lịch tại chỗ.
Từ một sự kiện thể thao, nhưng phải tranh thủ “biến” nó thành một sự kiện văn hóa lớn ở địa phương để bạn bè cũng như truyền thông quốc tế biết đến TP. Đà Nẵng nhiều hơn, như là một điểm đến hấp dẫn.
Tận dụng sự kiện để quảng bá hình ảnh, trong dịp diễn ra sự kiện ABG5, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, đã tập trung quảng bá du lịch, hình ảnh của địa phương bằng nhiều hoạt động như, cung cấp ấn phẩm, quà tặng du lịch tại các phiên hội nghị ABG5, đăng thông tin du lịch Đà Nẵng trên các ấn phẩm, tờ rơi của sự kiện; đặt banner du lịch Đà Nẵng trên các trang website chính thức ABG5, trên Cổng thông tin du lịch TP. Đà Nẵng và các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram…
Bên cạnh đó, tại các địa điểm thi đấu chính như, Công viên biển Đông, bãi tắm biển Mỹ Khê, khu dự án Phương Trang, khu bãi tắm Sơn Thủy sẽ được bố trí các quầy thông tin ấn phẩm du lịch, tờ rơi ABG5, tập gấp du lịch Đà Nẵng; tổ chức trải nghiệm và ghi hình trải nghiệm của các VĐV khi tham quan các điểm du lịch trên địa bàn thành phố.
Ngoài ra, theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, các hoạt động phụ trợ quảng bá hình ảnh trong dịp ABG5 sẽ tập trung giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của miền Trung và Việt Nam như các hoạt động trong ngày hội miền biển, ngoáy thúng, biểu diễn bài chòi…
Tuy đã chuẩn bị nhiều sự kiện, song theo nhiều người trước sự kiện ABG5, công tác tuyên truyền, quảng bá của Đà Nẵng vẫn còn trầm lắng, chưa tạo được hiệu ứng rộng rãi.
Do vậy, trong khoảng thời gian còn lại chính quyền địa phương cũng như các DN trong ngành cần tăng cường quảng bá để người dân, du khách biết đến sự kiện thể thao mang tầm châu lục, sắp được tổ chức ngay tại Đà Nẵng... Cụ thể, Sở Du lịch nhanh chóng hoàn chỉnh kế hoạch, cung cấp các thông tin chính thức, toàn diện cho ban tổ chức để làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá.
Trước đó, tại cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới - Clipper Race 2015-2016, TP. Đà Nẵng cũng đã tận dụng khá tốt sự kiện này để quảng bá hình ảnh địa phương đến bạn bè trên thế giới. Với việc được đặt tên Đà Nẵng cho một con thuyền trong cuộc đua đã quảng bá khá tốt hình ảnh địa phương đến nhiều nước trên thế giới.
Theo đó, thông qua Công ty Clipper Ventures, những hình ảnh về Clipper Race 2015-2016 liên tục được giới thiệu trên các kênh truyền thông quốc tế lớn như: CNN, USA Today, The Guardian, Sky News, ESPN, Discovery Chanel, ABC, NBC... đến hàng tỷ khán giả theo dõi cuộc đua ở 138 quốc gia.
Đặc biệt, trong thời gian đoàn thuyền đua đến TP. Đà Nẵng, hình ảnh đất nước, con người, bản sắc văn hóa truyền thống, tiềm năng thu hút đầu tư, du lịch, phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã được quảng bá mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế; Cùng với đó là các sự kiện kết nối, hợp tác giữa đại diện các DN lữ hành ở địa phương với nhiều doanh nhân, DN trên thế giới…
Hy vọng với những sự kiện như ABG5, hay Clipper Race lượng du khách đến với TP. Đà Nẵng nói riêng và cả miền Trung nói chung sẽ nhanh chóng tăng trưởng, đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng chung của ngành du lịch trong nước.