Đề xuất dành 3.500 tỷ đồng làm đường trên cao đến nhà ga Tân Sơn Nhất
| Nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất |
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, liên danh nhà đầu tư gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mêkong và Công ty Cổ phần hạ tầng Đông Á vừa đề xuất với Sở về dự án xây dựng hệ thống đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với đường Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) theo hình thức đầu tư PPP (Nhà nước và tư nhân hợp tác).
![]() |
| Tình trạng ùn xe tại khu vực Lăng Cha Cả, gần sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa) |
Đây là dự án nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng.
Hệ thống đường trên cao (còn gọi cầu cạn) có tổng chiều dài 5.010m và rộng từ 7,5 đến 12,5m tùy theo đoạn.
Trong đó, cầu chính dài 2.665m từ đường Trường Sơn (sau ngã ba đường Cửu Long) đi vào nhà ga Quốc tế T2 nối tiếp cầu đã xây dựng tại đây và sau đó xây dựng cầu mới chạy qua trước nhà ga Quốc nội T1 và nối đến nhà ga T3 (dự kiến sẽ xây dựng).
Sau đó tiếp tục xây cầu đi dọc tuyến đường Thăng Long, vòng qua đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.
Dự án còn xây dựng thêm 6 nhánh cầu gồm: Nhánh cầu N1 bắt đầu từ cầu chính trên đường Trường Sơn, cầu rẽ trái đi cạnh phía nam nhà để xe quốc nội đi vào nhà ga T3 và vòng lên cập vào cầu chính phía đường Thăng Long dài khoảng 1.100 m.
Nhánh cầu N2 từ cầu chính trên đường Trường Sơn cầu rẽ trái đi xuống, tiếp cận nhà để xe quốc nội dài 230 m. Nhánh cầu N3 bắt đầu từ đường ra cửa nhà ga phía trước tòa nhà Sasco, đi vòng để kết nối vào cầu chính tại khu vực nhà ga T3 dài 370 m.
Các nhánh cầu N4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ…
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, dự án tuyến đường trên cao trên sẽ được kết nối với tuyến đường trên cao số 1-TPHCM (Cộng Hòa- Trần Quốc Hoàn- Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ- Phan Đăng Lưu- Phan Xích Long- cầu Phú An (Quận Bình Thạnh).
Đồng thời, để tạo thuận lợi cho hành khách đi từ sân bay vào trung tâm thành phố, đang có nhà đầu tư nước ngoài đề xuất xây dựng tuyến metro kết nối vào sân bay.
Như vậy, khi hàng loạt dự án trên đưa vào sử dụng, giao thông sẽ thông suốt cho cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe trầm trọng như hiện nay.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong năm 2016 dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 30 triệu lượt hành khách/năm sẽ tiếp tục quá tải so với quy hoạch 25 triệu lượt hành khách/năm (năm 2015 đã đón 26,5 triệu khách).
Sở này cho biết để khai thác với công suất này, hệ thống hạ tầng giao thông xung quanh sân bay phải được xây dựng đồng bộ như xây dựng đường trên cao, đường sắt đô thị, các nút giao thông khác mức,…
Tuy nhiên, đến nay tiến độ thực hiện đầu tư hạ tầng giao thông vẫn chưa được thực hiện theo đúng quy hoạch và chỉ có một lối ra vào sân bay duy nhất là đường Trường Sơn, Quận Tân Bình nên đã xảy ra tình trạng quá tải của hệ thống giao thông xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Tin liên quan
Tin khác
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 dự án cầu vượt sông
Tháo điểm nghẽn chính sách nhà ở xã hội: Hà Nội cam kết minh bạch và liên thông
Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng
Liền kề Tương Lai, Vịnh Ngọc 48: Cơ hội nhiều năm mới xuất hiện một lần, lợi nhuận tới 25%/năm
Cân nhắc thí điểm sàn giao dịch nhà đất
Vốn FDI tăng mạnh tạo “làn sóng” tăng trưởng mới cho thị trường IFM tại Việt Nam
“Cửa ngõ chiến lược” nâng tầm xuất khẩu miền Trung - Tây Nguyên
Regal Group giới thiệu tòa nhà Mira - mô hình căn hộ Flagship đầu tiên tại Việt Nam
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh



