Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Điện máy Trần Anh: Tăng tốc để tận dụng cơ hội cuối

Đức Thành thực hiện
Đức Thành thực hiện  - 
Yếu tố “chất lượng dịch vụ Nhật Bản” là điểm mạnh và khác biệt của Trần Anh.
aa
Điện máy Trần Anh: Tăng tốc để tận dụng cơ hội cuối Việt Nam là thị trường bán lẻ hấp dẫn trong năm 2016
Điện máy Trần Anh: Tăng tốc để tận dụng cơ hội cuối Bán lẻ nội: Nguy cơ thua thiệt đang đến gần
Điện máy Trần Anh: Tăng tốc để tận dụng cơ hội cuối Bán lẻ hiện đại: Loay hoay tìm lối đi

Việc ngày càng nhiều DN điện máy hợp tác với đối tác nước ngoài đã làm dấy lên lo ngại ngành bán lẻ sẽ sớm bị thôn tính. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing của CTCP Thế giới số Trần Anh cho rằng, đây là thời điểm có tính chất quyết định để DN điện máy định vị được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Tại sao ông lại cho rằng đây là thời điểm mang tính quyết định đối với sự phát triển của DN điện máy?

Điện máy Trần Anh: Tăng tốc để tận dụng cơ hội cuối
Ông Ngô Thành Đạt

Chúng tôi cho rằng, các DN tham gia cuộc chơi trong ngành điện máy sẽ chỉ còn khoảng 3 năm để xây dựng hệ thống của mình. Theo đánh giá của Trần Anh, hết năm 2018 thị trường điện máy trong nước sẽ đi vào ổn định, khi các “đại gia” điện máy đã phát triển cơ bản tại thị trường trọng điểm. Chính vì vậy, đây là thời điểm chúng tôi xác định phải đẩy mạnh đầu tư, mở rộng hệ thống nhằm phủ sóng rộng khắp cả nước.

Trong năm nay, Trần Anh dự kiến mở thêm từ 10 - 12 trung tâm bán lẻ quy mô lớn tại miền Bắc, phủ nhanh và liên tục như năm 2015. Dự kiến từ nay đến hết năm 2018, Trần Anh sẽ mở rộng số lượng lên khoảng 100 trung tâm bán lẻ trên toàn quốc. Trong đó, ưu tiên đại siêu thị mở trước, quy mô trung bình và nhỏ mở sau.

Phát triển “nóng” như vậy, liệu tiềm lực tài chính của Trần Anh có đủ mạnh, và có đảm bảo được về chất lượng dịch vụ hay không?

Câu chuyện mở rộng quy mô của các DN điện máy không chỉ phụ thuộc vào tiềm lực tài chính, quan trọng hơn ở đây là khả năng quản trị để điều hành sao cho các trung tâm của mình hoạt động trơn tru, hiệu quả. Một DN không có hệ thống logistics tốt, cũng như bộ máy quản trị mạnh mà tham vọng “lớn nhanh” sẽ giống như chú voi cưỡi trên chiếc xe đạp, khó có thể đi nhanh và đi đường dài được.

Trong năm vừa qua, Trần Anh đã lọt top 500 DN phát triển nhanh nhất Việt Nam. Danh hiệu này đã chứng minh hướng đi của chúng tôi là đúng đắn, khi mở rộng quy mô nhanh nhưng vẫn đạt được doanh số tăng vượt trội và đảm bảo lợi nhuận thu về ổn định.

Để đạt được kết quả này, Trần Anh đã gia cố “nền móng” cho ngôi nhà của mình từ rất lâu, khi đầu tư vào hệ thống quản trị ERP từ năm 2006; và gần đây là liên kết với Tập đoàn Nojima có kinh nghiệm hơn 60 năm trong nghề, sở hữu hơn 600 trung tâm bán lẻ rải khắp nước Nhật, để qua đó chúng tôi có thể học hỏi kinh nghiệm quản trị DN ở quy mô lớn.

Với tiềm lực tài chính cũng như hệ thống quản trị của Trần Anh và Nojima, việc mở trung tâm bán lẻ đạt tốc độ như hiện nay là thận trọng chứ không phải là nhanh. Vì vậy, chúng tôi luôn cam kết về chất lượng dịch vụ.

Không những vậy, Trần Anh đang đẩy mạnh lộ trình hướng tới chất lượng Nhật Bản, nhằm tạo sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ. Ai cũng biết rằng, chất lượng dịch vụ là vấn đề còn yếu của các DN bán lẻ Việt Nam, trong khi đó, người Nhật làm dịch vụ rất uy tín, trung thực và tôn trọng khách hàng. Chúng tôi xác định đây chính là yếu tố tạo nên sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và Trần Anh.

Điện máy Trần Anh: Tăng tốc để tận dụng cơ hội cuối
Một trung tâm điện máy của Trần Anh ở Thanh Hóa

Hầu hết các DN bán lẻ khác cũng đều tuyên bố tập trung phát triển chất lượng dịch vụ. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt ở Trần Anh?

Với sự hợp tác giữa 2 bên, Nojima chuyển giao cho Trần Anh những kinh nghiệm quý báu của nghề bán lẻ điện máy, được đúc kết trong gần 60 năm kinh nghiệp, nhằm tối ưu các nguồn lực của DN trong giai đoạn cạnh tranh về giá bán khốc liệt như hiện nay; đồng thời để đảm bảo chất lượng dịch vụ được cải thiện, nhưng không làm tăng chi phí hoạt động và giá bán.

Qua đó, Trần Anh xây dựng sự khác biệt về dịch vụ thông qua 3 yếu tố: xứng đáng là một chuyên gia điện máy, phục vụ nhóm khách hàng gia đình chu đáo nhất, và đảm bảo chất lượng dịch vụ Nhật Bản.

Yếu tố “chuyên gia điện máy” hướng tới mục tiêu mỗi nhân viên sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, từ đó mang lại sự tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm tới khách hàng. Cũng như việc áp dụng công nghệ trong quá trình quản trị được ưu tiên ở Trần Anh như phần mềm quản trị ERP, và là siêu thị điện máy đầu tiên có chương trình truyền hình độc lập Trananh Channel.

Với yếu tố “phục vụ nhóm khách hàng gia đình chu đáo nhất”, theo nghiên cứu khách hàng của Trần Anh, phần lớn người mua hàng ngoài phục vụ nhu cầu cá nhân còn hướng tới gia đình. Trần Anh theo đuổi không chỉ bán hàng mà còn bán những giá trị tinh thần mang lại niềm vui và sự gắn kết tới gia đình của khách hàng. Ngoài bán điện máy, Trần Anh còn tổ chức những khóa dạy con theo các phương pháp tiên tiến của Nhật Bản, có khu vui chơi của trẻ con, dạy nấu ăn…

Còn yếu tố “chất lượng dịch vụ Nhật Bản” là điểm mạnh và khác biệt của Trần Anh. Chúng tôi mong muốn tinh lọc những gì phục vụ khách hàng tốt nhất từ đối tác Nojima. Họ đi trước mình 60 năm, chỉ chuyên sâu theo nghề bán lẻ điện máy nên luôn tâm huyết với sự hợp tác cùng Trần Anh. Với những gì đối tác Nojima đang tư vấn, chúng tôi rất tin tưởng vào hướng đi cũng như sự khác biệt mà Trần Anh sẽ tạo ra trong tương lai.

Xin cảm ơn ông!

CTCP Thế giới số Trần Anh đi lên từ một DN chuyên về công nghệ thông tin, nhưng giờ đây đang ngày càng lấn sâu vào lĩnh vực bán lẻ điện máy. Năm 2015, Trần Anh được công bố là một trong 500 DN phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Theo DN tự giới thiệu, trong 3 năm gần đây, Trần Anh đạt tốc độ phát triển nhanh về mạng lưới bán lẻ. Năm 2013, Trần Anh có 9 trung tâm bán lẻ trên địa bàn Hà Nội. Năm 2014, DN phát triển 7 trung tâm bán lẻ tại các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung. Năm 2015, Trần Anh tiếp tục mở mới 7 trung tâm bán lẻ quy mô lớn...

Đức Thành thực hiện

Tin liên quan

Tin khác

Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về  thuế

Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về thuế

Đại diện Thuế TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp giải đáp chi tiết, cặn kẽ từng câu hỏi, đồng thời thông tin về các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất
Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuẩn bị bước qua giai đoạn “bản lề” năm 2026, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang xây dựng một kế hoạch tập trung vào việc tối ưu hóa chất lượng
Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.