Dự án QL1 tuyến tránh Cai Lậy: Chậm nhất 15/12/2015 phải hoàn thành toàn bộ
![]() |
| Dự án đã được khởi công ngày 20/2/2014. |
Dự án ĐTXD công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường, tỉnh Tiền Giang thực hiện theo hình thức BOT. Nhà đầu tư là Liên danh Công ty Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico). Dự án có điểm đầu Km1987+560 QL1A thuộc địa phận huyện Cai Lậy và điểm cuối Km2014+000 thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Theo đại diện Doanh nghiệp dự án (Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang), công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phần tuyến tránh đã nhận bàn giao 11,3Km/12Km; mốc điều chỉnh phạm vi mặt bằng trạm thu phí đã thực hiện xong; phần công trình hạ tầng kỹ thuật cơ bản đã hoàn thành. Tổng giá trị giải ngân đến nay là 632,4 tỷ đồng...
Đánh giá việc triển khai các gói thầu Dự án QL1 tuyến tránh Cai Lậy so với kế hoạch của Bộ phê duyệt còn chậm, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan có liên quan, nhà đầu tư BOT trong thời gian tới phải tập trung cao độ vào Dự án, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo mọi điều kiện để đẩy nhanh tiến độ; chậm nhất 15/12/2015 phải hoàn thành toàn bộ.
Về công tác GPMB, Thứ trưởng yêu cầu nhà đầu tư, DN Dự án tăng cường phối hợp với địa phương giải phóng mặt bằng, chậm nhất 20/7 tới phải hoàn thành xong 100% mặt bằng; đồng thời, làm việc với phía điện lực, UBND tỉnh khẩn trương di dời đường điện để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác.
Được biết, Dự án Đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn từ Km1987+560 đến Km2014+000 đã được khởi công ngày 20/2/2014.
Dự án có chiều dài 38,52km, với điểm đầu tại Km1987+560 (Quốc lộ 1) thuộc địa phận huyện Cai Lậy và điểm cuối tại Km2014+000 (Quốc lộ 1) thuộc địa phận huyện Cái Bè, trong đó tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy (nằm bên trái Quốc lộ 1) có điềm đầu tại Km1987+560 và điểm cuối tại Km1998+661 trên Quốc lộ 1.
Phần tuyến tránh có chiều dài 12,02 km, cấp đường theo tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Công trình cầu sẽ xây dựng mới 7 cầu với khổ cầu phù hợp với khổ nề đường, tải trọng thiết kế.
Phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 có chiều dài khoảng 26,5km, với cấp đường giữ nguyên theo cấp đường hiện tại; nền đường cơ bản giữ nguyên bề rộng nền đường hiện tại. Mặt đường cải tạo, tăng cường mặt đường cấp cao A1.
Dự án có tổng mức đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) là 1.398 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư sẽ được lập trạm thu phí tại Km 1999+900 để thu phí trong vòng 7 năm 5 tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 1/2016.
Tin liên quan
Tin khác
Nhà ở xã hội Tiên Dương - điểm tựa an cư mới phía Bắc Thủ đô
Gỡ vướng pháp lý Dragon City Park, SDN & Regal Group hoàn tất “sổ đỏ” bàn giao khách hàng
Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?
“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi
Đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai
Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”
Sống xanh giữa phố, riêng tư hòa nhịp sôi động - Đặc quyền của cư dân The Forest
Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại
Chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội



