Giá đắt cho một cái tát
Ảnh minh họa |
Theo đó, khi chuyến bay VN255 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines vừa hạ cánh, một hành khách nam ngồi ghế hạng thương gia gọi tiếp viên thông báo bị mất chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và nói trước đó điện thoại được đặt trên bàn ăn.
Một nữ tiếp viên cho hành khách này biết, khi xếp bàn ăn của khách không thấy có điện thoại. Khi tiếp viên đang tìm điện thoại thì nam hành khách nói không cần tìm nữa và bất ngờ tát mạnh vào mặt nữ tiếp viên. Cú tát bất ngờ đó làm nữ tiếp viên đau đớn ôm mặt…
Tuy nhiên, sau đó khoảng 20 phút, một tiếp viên khác trên chuyến bay đã tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus dưới chân ghế ngồi cùng khoang với nam hành khách kia. Tổ bay đã lập biên bản sự việc và bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trong khi đó, nam hành khách thừa nhận việc tát nữ tiếp viên trên chuyến bay vì thiếu kiềm chế khi bị mất điện thoại.
Ngay sau sự việc, qua điều tra xác minh với các bên liên quan, Cục Hàng không Việt Nam mới đây đưa ra quyết định cấm bay đối với nam hành khách tát nữ tiếp viên trong thời gian 6 tháng.
Đồng thời, căn cứ vào Điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với nam hành khách số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.
Theo đánh giá của cơ quan chức năng ngành hàng không, đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ. Việc hành hung tiếp viên không chỉ là hành vi xúc phạm cá nhân tiếp viên đó, mà còn làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn chung cho chuyến bay nếu tiếp viên mất tinh thần làm việc.
Rõ ràng, hành động thiếu kiềm chế của nam hành khách nêu trên rất đáng lên án, cái giá phải trả vừa bị phạt tiền lẫn cấm bay trong thời gian 6 tháng là không hề nhẹ. Nhưng đó cũng là cách để ngành hàng không cảnh tỉnh những “thượng đế” coi thường người khác và có thái độ “coi trời bằng vung”.