Hợp tác nâng cao năng lực cạnh tranh
Đây cũng là năm công ty chuyển mình mạnh mẽ trong việc tái cấu trúc DN. Với chiến lược tập trung hoạt động sản xuất, kinh doanh cốt lõi; triển khai linh hoạt nhiều giải pháp, trong đó có việc chủ động hợp tác với các thương hiệu lớn để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường…
PNJ đang chú trọng mở rộng hệ thống phân phối |
Tháng 8/2016, PNJ đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác thương hiệu với tập đoàn Swarovski của Áo, nổi tiếng khắp thế giới suốt 120 năm qua. Việc hợp tác với Swarovski là bước tiến mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của PNJ trong ngành kim hoàn tại Việt Nam cũng như khu vực.
Theo đó, việc ký kết hợp tác nhằm bảo chứng chính thức đá Swarovski CZ sử dụng trong các sản phẩm trang sức của PNJ, mang đến cho khách hàng sự đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng. Từ đây, khách hàng sẽ có thêm dịp trải nghiệm dòng trang sức cao cấp đúng chuẩn bởi sự kết hợp giữa thiết kế, chế tác trang sức đỉnh cao của PNJ trên nền đá Swarovski CZ.
Ngoài ra, với sự hợp tác cùng thương hiệu Swarovski, trong thời gian tới sẽ có sự hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động marketing, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thiết kế, quảng bá sản phẩm… góp phần nâng tầm cũng như khả năng vươn xa của trang sức Việt ra thị trường quốc tế.
Ngoài việc chủ động hợp tác với thương hiệu lớn, thời gian qua PNJ còn chú trọng đầu tư nhà xưởng với dây chuyền sản xuất trang sức công nghệ cao. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với nhiều hoạt động đào tạo, đào tạo lại; PNJ cũng thường xuyên nghiên cứu, học hỏi các chuyên gia nước ngoài để cập nhật những giải pháp kinh doanh vững chắc, cải tiến quy trình, quản trị tài chính, quản trị rủi ro có hiệu quả. Việc mở rộng, phát triển hệ thống phân phối cũng đang được PNJ thực hiện.
Theo đó, 9 tháng đầu năm 2016 PNJ khai trương thêm 18 cửa hàng mới, dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ phát triển thêm 12 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng bán lẻ lên 224 phủ khắp 47 tỉnh, thành trên cả nước. Thực tế, thời gian qua hàng loạt cửa hàng PNJ đạt doanh thu sớm hơn kỳ vọng...
Mới đây, PNJ đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016 có sự phát triển mạnh mẽ. Cụ thể, lợi nhuận gộp đạt 1.015 tỷ đồng tăng 28% so cùng kỳ; Tổng doanh thu 6.035 tỷ đồng tăng 6% so cùng kỳ. Trong đó, doanh thu trang sức tăng 27% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 440 tỷ đồng, tăng 122% so cùng kỳ, hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận năm…
Theo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, sở dĩ PNJ đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng, do DN luôn vạch ra những bước đi chiến lược cho từng giai đoạn. Trong đó, việc tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là bán lẻ trang sức đã tạo cho PNJ mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan.
Với nhiều nỗ lực thương hiệu PNJ tiếp tục vươn tầm đạt nhiều giải thưởng lớn như, top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (Bảng xếp hạng do công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance - Anh Quốc công bố); Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam (Do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn). PNJ còn vượt qua nhiều DN lớn của khu vực châu Á để vinh dự có mặt trong bảng đề cử chung kết hai hạng mục giải thưởng JNA Awards 2016 là DN vượt trội trong năm khu vực châu Á và DN Bán lẻ của năm.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, PNJ còn chú trọng đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội. Theo đó, dự án “Mái ấm PNJ” xây dựng nhà ở cho người nghèo tại nhiều địa phương trên địa bàn cả nước được khởi động từ cuối năm 2015 đã và đang được PNJ tích cực triển khai.
Tính đến nay, đã có 42 mái ấm PNJ được xây dựng, mang lại niềm vui lớn về một nơi “an cư lạc nghiệp” cho người dân nghèo khắp cả nước. Ngoài ra, PNJ còn đẩy mạnh các dự án chung tay bảo vệ, làm đẹp môi trường tại nhiều tỉnh, thành.
Các hoạt động y tế, chăm lo cho người nghèo, phát triển giáo dục như thăm khám chữa bệnh, trao tặng học bổng cũng được PNJ triển khai đều đặn góp phần khẳng định mạnh mẽ triết lý kinh doanh mà PNJ đã và đang theo đuổi - “Đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợp ích DN”.